Tin tức Tính năng Packer-IO - Được miễn phí và được cấp phép sử dụng trong các dự án thương mại


Nhà phát triển plugin 3d-io đã phát hành Packer-IO , một ứng dụng đóng gói UV độc lập miễn phí.

Phần mềm mới, được mô tả là “ứng dụng tự động, giàu tính năng, nhanh chóng và miễn phí” để quản lý UV” dựa trên công nghệ tương tự như các plugin UV-Packer miễn phí hiện có của 3d-io .

Xây dựng trên các plugin UV-Packer miễn phí của 3d-io dành cho 3ds Max, Blender và Unreal Engine

Packer-IO dựa trên công nghệ tương tự như UV-Packer, plugin đóng gói UV của 3d-io dành cho 3ds Max, được cung cấp miễn phí tại 2020, tiếp tục tung ra phiên bản dành cho Blender và UE5 .

Các plugin tự động sắp xếp các đảo UV của mô hình để giảm thiểu không gian UV bị lãng phí, giảm tổng kích thước tệp cho các bộ bản đồ kết cấu.

Chúng không phụ thuộc vào độ phân giải – vì vậy thời gian đóng gói không đổi, bất kể độ phân giải của họa tiết – và hỗ trợ bố cục UV xếp lớp, được sử dụng trong các ứng dụng như ZBrush.




Packer-IO: một công cụ đóng gói UV độc lập dành cho VFX, phát triển và trực quan hóa trò chơi

Packer-IO có chức năng tương tự và đặt nó trong một ứng dụng độc lập, giúp nó có thể sử dụng với các ứng dụng và công cụ trò chơi DCC khác, như Cinema 4D, Maya và Unity.

Nó có giao diện người dùng được sắp xếp hợp lý , được 3d-io mô tả là một nỗ lực nhằm "thoát khỏi các giao diện giống Excel bảo thủ" để làm cho quá trình UV packing trở nên dễ hiểu hơn.

Người dùng có thể nhập mô hình 3D ở nhiều định dạng tệp tiêu chuẩn , bao gồm OBJ, FBX, glTF, Collada (DAE), PLY và STL, sau đó xuất mô hình chưa được đóng gói với các packed UVs.

Mô hình được nhập có thể được xem trước trong cửa sổ xem trước của Packer-IO, sử dụng trình quản lý đối tượng chuyên dụng để ẩn hoặc hiện các thành phần và tiện ích Giao diện để tùy chỉnh giao diện của chúng.

Người dùng có thể kéo và thả các bộ đổ bóng có sẵn vào hình học, bao gồm các bản đồ kiểm tra để trực quan hóa độ giãn của tia cực tím, các bộ đổ bóng để trực quan hóa các quy tắc và một loạt vật liệu MatCap.

Việc packed có thể được thực hiện tự động, trên cả mô hình hữu cơ và bề mặt cứng, với nội dung hỗ trợ Packer-IO với “hàng nghìn biểu đồ và hàng triệu đa giác”.

Sau đó, người dùng có thể tinh chỉnh kết quả thông qua “hệ thống quản lý kênh UV kéo và thả đơn giản, nhanh chóng” và một bộ tùy chọn đóng gói hợp lý .

Trong phần bình luận trên video ra mắt phần mềm, được nhúng ở đầu câu chuyện, 3d-io cho biết họ có kế hoạch bổ sung tính năng tự động mở gói UV và retopology trong các bản phát hành trong tương lai.

Yêu cầu hệ thống và cấp phép

Packer-IO tương thích với Windows 10+ và macOS 10.15+. Phiên bản Mac hỗ trợ bộ xử lý Apple Silicon nguyên bản. Phần mềm này miễn phí và được cấp phép sử dụng trong các dự án thương mại.

3d-io cũng phát triển các công cụ UV thương mại, bao gồm Unwrella , plugin mở gói UV cho 3ds Max và Maya, và SDK UV-Packer để tích hợp công nghệ này vào phần mềm khác.

By Jim Thacker
 
Back
Bên trên