Tiêu điểm

Kênh thông tin về thiết kế, các sự kiện liên quan đến lĩnh vực truyền thông và đa phương tiện.

Adobe MAX

Cập nhật tin tức sự kiện Adobe MAX hàng năm.
Chủ đề
10
Bài viết
14
Chủ đề
10
Bài viết
14

Rewind 2018

Năm 2018 đã chuẩn bị trôi qua với nhiều sự thay đổi lớn trong ngành thiết kế, chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện tiêu biểu trong năm qua.

Sponsor

Chủ đề
3
Bài viết
3
Chủ đề
3
Bài viết
3
DesignerViet.com là một trang web tuyển dụng designer hàng đầu tại Việt Nam. Với mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp và tổ chức tìm kiếm các nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, DesignerViet.com đã được thành lập với nhiệm vụ cung cấp các thông tin tuyển dụng chính xác và hiệu quả. DesignerViet.com cung cấp một nền tảng đăng tin tuyển dụng designer miễn phí với hệ thống đăng ký đơn giản và nhanh chóng. Nhà tuyển dụng có thể đăng tuyển dụng các vị trí thiết kế đa dạng như graphic design, web design, fashion design, product design và nhiều hơn nữa. Với mục đích đảm bảo chất lượng, DesignerViet.com chỉ chấp nhận các tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp và tổ chức uy tín. Các tin đăng trên trang web sẽ được kiểm duyệt kỹ càng trước khi được...
Được đăng lần đầu vào ngày 12 tháng 4 năm 2024 và được cập nhật thông tin chi tiết về Flame 2024.1 . Autodesk đã bắt đầu chu kỳ phát hành Flame 2025, loạt cập nhật hàng năm mới nhất cho Flame, phần mềm tổng hợp, hoàn thiện và hiệu ứng. Bản thân Flame 2025 cũng giới thiệu nút Match Grain mới, quy trình làm biến dạng ống kính mới và đại tu cách xử lý các tùy chọn của người dùng. Các sản phẩm khác trong dòng Flame – hai phiên bản rút gọn của Flame, Flame Assist và Flare, và công cụ phân loại màu Lustre – cũng đã được cập nhật lên bản phát hành năm 2025. Nút Match Grain mới tự động khớp hạt phim với cảnh quay nguồn Các tính năng mới trong Flame 2025 bao gồm Match Grain , một nút mới để khớp hạt của cảnh quay với hạt của clip nguồn, với...
SideFX đã cung cấp miễn phí plugin P4Houdini tích hợp các công cụ quản lý phiên bản của Perforce vào Houdini. Plugin, trước đây là một tiện ích bổ sung trả phí, cho phép kiểm tra các tệp vào và ra trực tiếp bên trong Houdini mà không cần phải sử dụng GUI Helix Core của Perforce. Nó có sẵn với các bản dựng Houdini hàng ngày hiện tại, như một phần của công cụ SideFX Labs. Kiểm tra các tệp vào và ra khỏi kiểm soát phiên bản từ bên trong Houdini Được phát triển bởi nghệ sĩ kỹ thuật Paul Ambrosiussen , người trước đây là trưởng nhóm tại SideFX Labs, P4Houdini tích hợp Houdini với hệ thống kiểm soát phiên bản Helix Core của Perforce . Nó cho phép kiểm tra các tệp trong và ngoài kiểm soát phiên bản trực tiếp trong Houdini, cũng như thêm...
Bản ghi lại buổi phát trực tiếp ngày hôm qua thông báo về các tính năng mới trong phần mềm của JangaFX. Phần mô phỏng chất lỏng LiquiGen bắt đầu lúc 00:24:30. JangaFX đã phát hành LiquiGen , phần mềm mô phỏng chất lỏng thời gian thực rất được mong đợi, ở dạng alpha công khai cho bất kỳ ai mua. LiquiGen 0.3, bản phát hành công khai đầu tiên, cũng bổ sung hỗ trợ cho mô phỏng nước trắng và sức căng bề mặt, đồng thời cải tiến trình kết xuất rasterization của phần mềm. Một đối tác của EmberGen để mô phỏng chất lỏng thay vì khói và lửa Được công bố lần đầu tiên vào năm 2020 , LiquiGen là đối trọng của EmberGen , phần mềm mô phỏng chất lỏng khí thời gian thực phổ biến của JangaFX, nhưng dành cho chất lỏng chứ không phải lửa và khói. Đó...
Adobe đã phát hành Photoshop 25.11 , phiên bản mới nhất của phần mềm chỉnh sửa ảnh . Bản cập nhật bổ sung thêm Công cụ Selection Brush Tool mới để nhanh chóng chọn và thay thế các đối tượng trong hình ảnh, đồng thời hỗ trợ các danh sách có dấu đầu dòng và đánh số trong Type Tool. Ngoài ra, Tạo hình ảnh, tính năng chuyển văn bản thành hình ảnh được hỗ trợ bởi Firefly được giới thiệu trong các bản dựng thử nghiệm của phần mềm vào đầu năm nay, sẽ chuyển sang bản phát hành ổn định. Công cụ Brush Selection mới cung cấp một giải pháp thay thế trực quan hơn cho chế độ Quick Mask Các tính năng mới trong Photoshop 25.11 bao gồm Công cụ Selection Brush Tool . Nó cho phép bạn chọn các phần của hình ảnh bằng cách sử dụng kết hợp các cử chỉ cọ...
Được đăng lần đầu vào ngày 18 tháng 7 năm 2024 và được cập nhật những hình ảnh mới. Adobe đã phát hành Substance 3D Sampler 4.5 , phiên bản mới nhất của phần mềm soạn thảo tài liệu và chụp ảnh 3D . Bản cập nhật bổ sung tùy chọn gửi tài liệu tới 3ds Max, Blender, Maya, Unity và Unreal Engine, đồng thời loại Gradents mới trong Trình tạo kết cấu của phần mềm. Gửi tài liệu trực tiếp từ Substance 3D Sampler tới Blender và UE5 Các tính năng mới trong Substance 3D Sampler 4.5 bao gồm tùy chọn gửi tài liệu trực tiếp tới 3ds Max, Blender, Maya, Unity và Unreal Engine 5. Khả năng tương tác với các ứng dụng CG khác gần đây là trọng tâm của Adobe. Vào tháng 4, công ty đã phát hành Substance 3D Connector , khung nguồn mở dành cho các công cụ...
Maxon đã phát hành Redshift 3.6.04 , phiên bản mới nhất của trình kết xuất sản xuất . Bản cập nhật bổ sung thêm trình đổ bóng Khoảng cách mới cho hoạt động đồ họa chuyển động và cải thiện hiệu suất trong hỗ trợ vật liệu Redshift RT và Substance trong plugin Cinema 4D. Nó là một phần trong các bản phát hành tháng 7 năm 2024 của Maxon , cùng với Cinema 4D 2024.5 và Maxon Studio 2024.1 . Trình đổ bóng Khoảng cách mới tạo ra các hiệu ứng đồ họa chuyển động đầy màu sắc Tính năng mới chính trong Redshift 3.0.04 là Trình đổ bóng Khoảng cách . Giống như đối tác của nó ở Arnold , nó đo khoảng cách của các điểm trên một bề mặt với một vật thể khác. Sau đó, có thể ánh xạ một đoạn màu có thể hoạt hình lên bề mặt để tạo ra một loạt hiệu ứng đồ...
Các tính năng Ảo ảnh hạt mới trong Continuum 2024.5, hiện cũng có trong Particle Illusion Pro 2024.5, phiên bản độc lập của phần mềm tạo hạt của Boris FX. Boris FX đã phát hành Particle Illusion Pro 2024.5 , phiên bản mới nhất của công cụ tạo hạt dành cho đồ họa chuyển động và hiệu ứng hình ảnh. Bản cập nhật bổ sung một bộ Cài đặt trước đường dẫn vị trí có thể tùy chỉnh mới của người dùng, các tùy chọn mới để quản lý đường chuyển động cho các hạt và hỗ trợ các chế độ hòa trộn hạt. Tạo hiệu ứng hạt 3D phức tạp bằng quy trình làm việc dựa trên nút Là một phần trong plugin hiệu ứng Continuum của Boris FX dành cho phần mềm tổng hợp và chỉnh sửa video, Particle Illusion là trình tạo hạt được tăng tốc GPU cho đồ họa chuyển động và VFX...
Các tính năng trong bản phát hành ổn định bao gồm bảng Nội dung mới, cho phép người dùng tìm kiếm thư viện Nội dung Chất 3D trực tuyến bên trong phần mềm theo một số cách thú vị. Điêu khắc các mô hình bề mặt cứng và hữu cơ trong VR bằng quy trình làm việc bằng đất sét ảo Substance 3D Modeler là một công cụ dựa trên SDF cho phép người dùng điêu khắc cả mô hình hữu cơ và bề mặt cứng trong thực tế ảo hoặc ở chế độ máy tính để bàn bằng chuột và bàn phím. Quy trình làm việc kết hợp các yếu tố điêu khắc và mô hình Boolean, trong đó người dùng có thể xây dựng các biểu mẫu bằng đất sét ảo, sau đó nối hoặc cắt chúng bằng các phép toán Boolean. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết trong câu chuyện này trên Substance 3D Modeler 1.0 ...
Video tính năng cuối cùng cho Akeytsu. Phần mềm hoạt hình nhân vật 3D độc đáo, thân thiện với artist hiện được cung cấp miễn phí thông qua giấy phép một năm có thể gia hạn vô thời hạn. Phần mềm hoạt hình và tạo hình nhân vật 3D lấy artist làm trung tâm Akeytsu hiện được cung cấp miễn phí sau khi nhà phát triển ban đầu Nukeygara ngừng hoạt động. Ứng dụng này hiện đã được chuyển đến trường phát triển trò chơi GameSup của Pháp và có sẵn dưới dạng giấy phép có thời hạn một năm có thể gia hạn vô thời hạn. Akeytsu thực sự đã được cung cấp miễn phí từ năm 2022, nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng nhiều người sẽ không biết điều đó – chúng tôi chỉ nhận ra điều đó khi truy cập trang web để nghiên cứu một câu chuyện khác – vì vậy chúng tôi cảm thấy...
Hội thảo Gnomon đã phát hành Tái tạo chân dung lịch sử ở dạng 3D , hướng dẫn về nghệ thuật nhân vật 3D do nghệ sĩ VFX Mahmoud Salah ghi lại . Hướng dẫn này chỉ cung cấp chưa đầy bốn giờ đào tạo bằng video về ZBrush , Maya và bộ công cụ XGen, Substance 3D Painter , Marvelous Designer và Arnold . Khám phá cách tái tạo một nhân vật lịch sử dưới dạng 3D từ dữ liệu quét Trong hội thảo, Salah khám phá cách tái tạo pharaoh Ai Cập cổ đại Akhenaten từ bản quét 3D của một bức tượng cổ và bản quét đầu người hiện đại . Salah chiếu bản quét hiện đại lên bức tượng, sử dụng phần mềm điêu khắc kỹ thuật số ZBrush để tinh chỉnh các đặc điểm trên khuôn mặt và Substance 3D Painter để căn chỉnh kết cấu da. Hướng dẫn này cũng bao gồm cách sử dụng trình...
Video của Animator và YouTuber Remington ' SouthernShotty tóm tắt các tính năng chính trong Eevee Next, dự kiến sẽ được phát hành ổn định trong Blender 4.2 vào tuần tới. Blender Foundation đã xuất bản một bài đăng trên blog chính thức công bố Eevee Next, bản nâng cấp được chờ đợi từ lâu của Eevee , công cụ kết xuất thời gian thực của Blender. Bản cập nhật sẽ được phát hành ổn định trong Blender 4.2 vào tuần tới, cải thiện chất lượng hình ảnh và độ ổn định của kết xuất khung nhìn trong phần mềm 3D nguồn mở, đưa nó đến gần hơn với đầu ra của Cycles , công cụ kết xuất sản xuất của Blender. Những thay đổi chính bao gồm hệ thống Global Illumination mới sử dụng tính năng dò tia không gian màn hình, hỗ trợ làm mờ chuyển động của khung nhìn...
Djangotron Studios đã phát hành Procedural Anatomy , công cụ Houdini đầy hứa hẹn để tạo ra hình học cơ, mô và xương cho các nhân vật CG, trong phiên bản beta mở miễn phí. Công cụ này tạo ra một giàn hoạt hình tương thích với bộ công cụ KineFX của Houdini và có thể xuất sang công cụ trò chơi hoặc các ứng dụng DCC khác ở định dạng FBX. Phiên bản beta mở đã ra mắt ngày hôm qua và sẽ vẫn mở cho đến ngày 27 tháng 7 năm 2024, người dùng có thể tiếp tục sử dụng phần mềm miễn phí cho đến ngày 6 tháng 8. Tạo các giàn mô phỏng cơ và da tương thích với KineFX trong Procedural Anatomy Houdini nhằm mục đích hợp lý hóa FX nhân vật và sắp xếp các quy trình công việc để phát triển VFX, hoạt hình và trò chơi. Nó tạo ra một giàn mô phỏng cơ và da...
Nhà phát triển trò chơi và hoạt hình Tyson Ibele đã phát hành tyFlow 1.111, phiên bản mới nhất của tiện ích bổ sung hạt và đa vật lý phổ biến của ông dành cho 3ds Max . Đây là một bản cập nhật lớn, với mô-đun tyDiffusion mới tích hợp Khuếch tán ổn định vào 3ds Max, cho phép sử dụng các mô hình AI tổng quát để tạo hình ảnh chi tiết và hoạt ảnh phù hợp với hình dạng hướng dẫn đơn giản. Một hệ thống đa vật lý dựa trên hạt linh hoạt dành cho công việc VFX và đồ họa chuyển động tyFlow bắt đầu ra đời dưới dạng “viết lại hoàn chỉnh” của Particle Flow : một sự thay thế thế hệ tiếp theo cho hệ thống hạt gốc cũ kỹ của 3ds Max. Theo thời gian, nó phát triển thành một hệ thống đa vật lý , cho phép mô phỏng các chất lỏng dạng hạt như cát, vật thể...
Rizom-Lab đã phát hành RizomUV 2024.0 , phiên bản mới quan trọng của phần mềm đóng gói và mở UV dành cho phát triển trò chơi, VFX và đồ họa chuyển động. Bản cập nhật cải tiến giao diện RizomUV, hợp lý hóa quy trình làm việc và hỗ trợ khả năng mở rộng giao diện người dùng trên màn hình HDPI, đồng thời bổ sung bộ công cụ mới để tạo bảng cắt cho trò chơi. Kể từ lần cuối chúng tôi viết về RizomUV, Rizom-Lab cũng đã giới thiệu hỗ trợ USD và Connector cho nền tảng Omniverse của NVIDIA trong phiên bản phần mềm dành cho Windows. Công cụ tháo gỡ UV độc lập dành cho mục đích giải trí hoặc thiết kế sản phẩm Có sẵn dưới thương hiệu hiện tại kể từ năm 2018 , RizomUV là công cụ độc lập dùng để tháo gỡ UV các mô hình 3D và đóng gói các đảo UV thu...
Giới thiệu Aquarius 1.0 là một plugin dành cho phần mềm 3ds Max, được thiết kế để cung cấp khả năng mô phỏng đa vật lý. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ đồ họa và nhu cầu ngày càng cao về các mô hình vật lý thực tế trong các ngành công nghiệp như phim ảnh, game, và kiến trúc, Aquarius 1.0 ra đời nhằm đáp ứng và vượt qua những kỳ vọng này. Các Tính Năng Chính Mô phỏng Đa Vật Lý: Aquarius 1.0 tích hợp khả năng mô phỏng nhiều hiện tượng vật lý như chất lỏng, khí, và vật liệu rắn. Điều này cho phép người dùng tạo ra các mô phỏng phức tạp và thực tế trong một môi trường làm việc duy nhất. Hiệu Năng Cao: Plugin này được tối ưu hóa để hoạt động mượt mà trên các hệ thống phần cứng hiện đại. Nhờ vào công nghệ tính toán song song...
Adobe đã buộc phải cập nhật Điều khoản sử dụng sau phản ứng dữ dội từ các artist về cách công ty truy cập nội dung của người dùng, bao gồm cả lo ngại về việc liệu nội dung đó có được sử dụng để đào tạo các mô hình AI tạo sinh hay không. Các điều khoản áp dụng cho các ứng dụng Creative Cloud như Photoshop và After Effects và các dịch vụ như Behance, hiện bao gồm bản tóm tắt bằng tiếng Anh thông thường về các phần chính. Chúng bao gồm các đảm bảo chắc chắn rằng Adobe không "quét hoặc xem xét nội dung được lưu trữ cục bộ trên thiết bị của bạn" và không đào tạo các mô hình AI tạo ra trên nội dung của người dùng trừ khi họ bán nội dung đó thông qua thị trường Adobe Stock. Vậy các điều khoản cập nhật còn nói gì nữa – và tại sao chúng được...
Adobe đã phát hành After Effects 24.5 , phiên bản mới nhất của phần mềm tổng hợp . Bản cập nhật mở rộng bộ công cụ 3D của After Effects, bổ sung hỗ trợ cho các mô hình 3D hoạt hình, kết xuất bản đồ độ sâu bằng trình kết xuất 3D nâng cao và hệ thống bắt bóng. Hỗ trợ nhập mô hình 3D hoạt hình ở định dạng Gitf và GLB After Effects 24.5 tiếp tục quá trình cải tiến liên tục bộ công cụ 3D của Adobe . Những thay đổi bao gồm tùy chọn nhập mô hình 3D có nhúng hoạt ảnh , ban đầu được triển khai ở phiên bản beta vào tháng 4 và hiện đã có trong bản phát hành ổn định. Hiện tại, hỗ trợ hoạt hình chỉ giới hạn ở các tệp có định dạng Gitf/GLB. Việc nhập mô hình 3D vào thư viện Creative Cloud , trước đây chỉ giới hạn ở Gitf/GLB, giờ đây còn hỗ trợ...
CLO Virtual Fashion đã phát hành Marvelous Designer 2024.1 , phiên bản mới nhất của phần mềm thiết kế quần áo kỹ thuật số . Bản cập nhật bổ sung các bộ công cụ AI tổng quát mới để tạo các mẫu quần áo và thiết kế in từ lời nhắc văn bản cũng như Trình tạo bản đồ PBR để tạo bản đồ kết cấu PBR. Chuyển đổi các mẫu 2D thành quần áo 3D hoạt hình Được sử dụng rộng rãi trong các studio trò chơi và hoạt hình , Marvelous Designer cho phép các nghệ sĩ thiết kế trang phục 3D theo cách tương tự như quần áo ngoài đời thực, bằng cách khâu các phần mẫu 2D ảo. Người dùng có thể nhập mô hình nhân vật hoạt hình, treo quần áo lên đó, sau đó xuất kết quả trở lại ứng dụng 3D ở định dạng Alembic, FBX hoặc USD, dưới dạng chuỗi tệp OBJ hoặc dưới dạng bộ đệm...
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Ủy ban Thương mại Liên bang đang kiện Adobe về chính sách đăng ký các phần mềm như Photoshop và After Effects. Vụ kiện dân sự chống lại công ty và hai giám đốc điều hành cấp cao của công ty cáo buộc rằng Adobe “giấu” các điều khoản quan trọng trong gói đăng ký mặc định của mình, sau đó “phục kích” những người đăng ký bằng một khoản phí chấm dứt sớm “khổng lồ” nếu họ cố gắng hủy. . Khiếu nại của FTC liên quan đến các gói 'Hàng năm, trả tiền hàng tháng' của Adobe (bên phải): giá mặc định hiển thị cho nhiều gói đăng ký phần mềm trên cửa hàng Creative Cloud (bên trái). Hành động của DOJ và FTC liên quan đến gói đăng ký Adobe nào? Đơn khiếu nại dân sự do DOJ đệ trình ngày hôm qua liên quan đến gói đăng ký 'Hàng...
Foundry đã phát hành Nuke 15.1 , bản cập nhật mới nhất cho nhóm ứng dụng tổng hợp của mình. Bản phát hành này giới thiệu quy trình làm việc theo thời gian mới trong hệ thống 3D dựa trên USD, mở khóa ánh xạ kênh lớp trong BlinkScript và mở rộng hỗ trợ cho OpenAssetIO. NukeX , phiên bản nâng cao của phần mềm, có các bản cập nhật về tính năng AI. Nuke Studio , bao gồm các chức năng biên tập, có thanh trượt Độ bão hòa mới để điều chỉnh theo ngữ cảnh và hỗ trợ tính năng khứ hồi OpenTimelineIO. Nuke Indie , dành cho các nghệ sĩ có thu nhập dưới 100.000 đô la/năm, sẽ có các tính năng mới từ cả ba phiên bản, tương tự như phiên bản Nuke Non-Commercial miễn phí . Bản cập nhật này cũng đặt nền tảng cho quy trình ghép nhiều cảnh gốc, mặc dù nó...
DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên