Photoshop 2024 ra mắt - chính thức hỗ trợ Generative fill, tuy nhiên sẽ có điều khiến bạn thất vọng

Như vậy sau nhiều tháng trời thử nghiệm trong phiên bản Beta, Adobe đã chính thức bổ sung Generative fill và hàng loạt tính năng cao cấp khác trong phiên bản Adobe photoshop 2024, đây được xem là một trong những phiên bản cập nhật lớn nhât trong năm của Photoshop.

pts-2024.jpg


Adobe đã chính thức đưa Generative fill lên Photoshop​


Trong phiên bản Photoshop 2024, Adobe đã chính thức đưa Generative fill lên Photoshop, đây là một trong những công cụ được đông đảo người dùng mong chờ nhất khi dùng Photoshop 2024. Với Generative Fill, người dùng có thể mở rộng, thay đổi hoặc xoá các chi tiết trong ảnh chỉ bằng cách nhập mô tả yêu cầu của mình văn bản. Sau đó, AI sẽ thực hiện một cách tự động dựa trên các data được Photoshop đào tạo trên 100 triệu hình ảnh của Adobe.

ge.jpeg


Generative Expand​


Generative Expand cũng đã tích hợp nó giúp bạn dễ dàng mở rộng hình ảnh có góc chụp hẹp ra một bức ảnh rộng hơn với độ chi tiết và chân thực đáng kinh ngạc.

generative-expand.jpg

Tính năng Remove Tool đã được cải tiến đáng kể.​


Công cụ "Remove Tool" trong Photoshop đã được cải tiến hiệu suất mạnh mẽ. Với một vài cú nhấp chuột, người dùng có thể dễ dàng loại bỏ các vật thể không mong muốn khỏi bức ảnh. Việc xoá bỏ một đối tượng thừa chỉ cần một vài bước đơn giản, không đòi hỏi kỹ năng cao về chỉnh sửa ảnh. Ngay cả những người mới bắt đầu sử dụng Photoshop cũng có thể tận hưởng các công cụ mạnh mẽ mà không gặp khó khăn.

14755_RemoveTool_Hero-Vollyball.jpg


Cải tiến thanh Contextual​


Photoshop-Hide-Contextual-Task-Bar.jpg


Thanh taskbar của Photoshop 2024 đã cải tiến giúp nó trở nên mượt mà hơn và điều hướng chỉnh xác hơn đến công cụ bạn cần dùng.

Tuy nhiên sẽ có điều khiến bạn sẽ thất vọng


Như vậy là Firefly, bộ công cụ tích hợp AI tổng hợp của Adobe đã hết giai đoạn thử nghiệm beta. Điều đó có nghĩa là những người sáng tạo hiện đã được bật đèn xanh để sử dụng nó để tạo hình ảnh trong Photoshop, thử các hiệu ứng văn bản kỳ quặc trên trang web Firefly, đổi màu hình ảnh trong Illustrator,...

Và bây giờ, đã đến lúc Adobe tính chi phí sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của họ. Adobe không tăng giá phần mềm nhưng sẽ bao gồm các khoản tín dụng (Credit) để sử dụng Firefly với số lượng khác nhau tùy thuộc vào gói đăng ký Creative Cloud mà bạn đang trả tiền.

Nếu bạn có đăng ký Creative Cloud đầy đủ, giúp bạn truy cập vào tất cả phần mềm của Adobe, bạn có thể tạo ra tối đa 1.000 tác phẩm, câu lệnh chỉnh sửa mỗi tháng. Nếu bạn có đăng ký một ứng dụng, chẳng hạn như để sử dụng Photoshop hoặc Premiere Pro, thì bản chỉnh được sử dụng các tiện ích bằng AI 500 lần mỗi tháng. Đăng ký Adobe Express, một ứng dụng di động đa năng có giá 10 USD mỗi tháng, đi kèm với 250 lần sử dụng Firefly. Đối với ai muốn dùng thêm, có thể trả 5$ cho 100 lần sử dụng AI.

media_16f7313d47e465d2d5d8881068950aa4d0d78847a.jpg


Những người dùng Photoshop các bản bẻ khóa (dùng chùa) khả năng cao sẽ không còn có thể tiếp cận được Generative fill nếu họ chính thức khóa các API bên ngoài.

Theo trải nghiệm của tôi với Firefly cho đến nay, nó đã tạo ra một số hiệu ứng rất thú vị — nhưng tôi cũng thấy những hạn chế của nó. Đây là một dịch vụ dựa trên đám mây, vì vậy có lý do để mong đợi Adobe sẽ thực hiện tốt những lời hứa về cải tiến khi đào tạo lại Firefly để có kết quả tốt hơn.

Khả năng ấn tượng của Generative AI trong việc bắt chước hoạt động của con người đã bùng nổ trong nhận thức của công chúng vào năm 2022 với sự xuất hiện của ChatGPT của OpenAI, một chatbot dựa trên văn bản. Các công cụ AI sáng tạo được đào tạo trên lượng lớn dữ liệu mắc nhiều lỗi, nhưng khách hàng của Adobe có thể dễ tha thứ hơn vì nhiều người trong số họ đang khám phá ý tưởng. AI sáng tạo sẽ tốt hơn với những chuyến bay tưởng tượng hơn là sự thật theo nghĩa đen.

Subramaniam cho biết những khách hàng có gói đăng ký trả phí sẽ vẫn có thể tiếp tục sử dụng Firefly nếu họ tiêu hết số Credeit hàng tháng của mình, nhưng tốc độ sẽ chậm hơn. Những người ở cấp độ miễn phí sẽ được trải nghiệm công nghệ với 25 lần sử dụng mỗi tháng.
 
Back
Bên trên