Tin tức Adobe bổ sung các khả năng AI mới cho Photoshop 25.9

Adobe đã phát hành Photoshop 25.9, phiên bản beta công khai mới nhất của phần mềm chỉnh sửa hình ảnh , bổ sung một loạt khả năng AI tổng hợp được hỗ trợ bởi mô hình AI Firefly Image 3 mới .

Chúng bao gồm Tạo hình ảnh, một hệ thống chuyển văn bản thành hình ảnh hoàn chỉnh mới và Tạo nền, tự động thay thế nền của hình ảnh bằng nội dung AI.

Tính năng Generative Fill hiện có của Photoshop có các tùy chọn mới để tải lên hình ảnh tham chiếu nhằm hướng dẫn đầu ra của nó và tạo ra các hình ảnh biến thể có nội dung và phong cách tương tự.

Bản beta đã được phát hành hôm nay cùng với Photoshop 25.7 , phiên bản ổn định mới của phần mềm.

240423_Photoshop249_f-960x480.jpg

Tính năng Tạo hình ảnh mới tạo ra toàn bộ hình ảnh từ lời nhắc bằng văn bản


Bản beta công khai mới tiếp tục triển khai các tính năng được hỗ trợ bởi Firefly , nền tảng AI tổng quát của Adobe, bên trong Photoshop.

Hai công cụ Firefly đầu tiên – Generative Fill , để thay thế một phần hình ảnh bằng nội dung AI và Generative Expand , để mở rộng đường viền của nó – đã được phát hành vào năm ngoái trong Photoshop 25.0 .

Trong Photoshop 25.9, chúng được kết hợp bởi khả năng tạo toàn bộ hình ảnh từ đầu, dưới dạng hệ thống chuyển văn bản thành hình ảnh mới tạo hình ảnh .

Nó cho phép người dùng tạo hình ảnh – nội dung chân thực hoặc hình ảnh cách điệu hơn phù hợp để sử dụng làm hình minh họa hoặc nghệ thuật ý tưởng – bằng cách nhập các mô tả văn bản đơn giản.


6384966431543030173843058.jpg

Tạo nền tự động thay thế nền của hình ảnh bằng nội dung AI


Photoshop 25.9 cũng bổ sung thêm một công cụ AI tạo thế hệ mới thứ hai.

Nó dựa trên Generative Fill, nhưng thay vì thay thế phần hình ảnh do người dùng chọn bằng nội dung do AI tạo, nó sẽ tự động phát hiện và thay thế nền của hình ảnh.

Người dùng có thể hướng dẫn đầu ra bằng cách nhập mô tả văn bản ngắn gọn, với Photoshop tự động khớp ánh sáng và phối cảnh của các đối tượng tiền cảnh trong nội dung mà nó tạo ra.

Các tùy chọn điều khiển mới cho tính năng Generative Fill hiện có


Bản thân Generative Fill có ba tùy chọn điều khiển mới trong Photoshop 25.9.

Tạo Tương tự, được hiển thị ở trên, tự động tạo các biến thể của hình ảnh nguồn, giúp bạn có thể lặp lại ý tưởng thiết kế nhanh hơn.

Hình ảnh tham chiếu cho phép tải lên hình ảnh tham chiếu để hướng dẫn nội dung mới mà Photoshop tạo ra, ngoài việc nhập lời nhắc văn bản.

Nâng cao chi tiết là một tùy chọn nâng cao hình ảnh thông thường hơn, mặc dù là tùy chọn dựa trên AI, cải thiện “độ sắc nét và rõ ràng” của nội dung được tạo ra.

Vẽ các điều chỉnh trực tiếp lên hình ảnh bằng Công cụ điều chỉnh


Photoshop 25.9 mới cũng bao gồm một công cụ mới không dựa trên AI: Công cụ điều chỉnh .

Nó cho phép người dùng áp dụng các điều chỉnh không phá hủy cho hình ảnh, bao gồm Brightness/Contrast, Exposure, Vibrance và Hue/Saturation, bằng cách vẽ trực tiếp lên chúng, như minh họa ở trên.

Giá, yêu cầu hệ thống và ngày phát hành


Photoshop 25.9 hiện có sẵn ở phiên bản beta. Bản dựng Beta được cung cấp miễn phí cho người đăng ký thông qua ứng dụng máy tính để bàn Creative Cloud của Adobe .

Các tính năng AI mới sẽ có sẵn trong bản phát hành ổn định của phần mềm “vào cuối năm nay”.
 
Back
Bên trên