Tin tức InstaMAT Studio hiện đã có sẵn


Nhà phát triển phần mềm trung gian của trò chơi Tóm tắt đã ra mắt InstaMAT , một dòng công cụ tạo vật liệu và vẽ kết cấu 3D mới đầy hứa hẹn cùng với dòng sản phẩm Substance 3D của Adobe .

Ứng dụng cốt lõi, InstaMAT Studio , hỗ trợ các quy trình vẽ dựa trên lớp và tác giả dựa trên nút tương tự như Substance 3D Painter và Substance 3D Designer , đồng thời bao gồm các tính năng dựa trên AI tương tự như các tính năng trong Substance 3D Sampler .

Các plugin tích hợp giúp bạn có thể chỉnh sửa các tài liệu quy trình mà nó tạo ra bên trong nhiều ứng dụng và công cụ trò chơi DCC: 3ds Max, Blender, Maya, Unity và Unreal Engine.

Đối với các studio, InstaMAT cho phép chạy các tác vụ từ dòng lệnh hoặc nội dung xử lý hàng loạt; trong khi SDK C++ giúp tùy chỉnh phần mềm.

Các công cụ này đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên các trang web cộng đồng CG khi chúng được công bố vào đầu tháng này, trong số các artists làm việc trong lĩnh vực đồ họa chuyển động và VFX cũng như phát triển trò chơi.

Và, kể từ hôm qua, chúng hiện đã có sẵn trong quyền truy cập sớm, với artists kiếm được dưới 100.000 USD/năm có thể sử dụng Instamat Studio miễn phí, kể cả trong các dự án thương mại.

Từ các nhà phát triển hệ thống tối ưu hóa lưới InstaLOD phổ biến

Tóm tắt có thành tích đã được chứng minh, đặc biệt là trong ngành trò chơi, nổi tiếng với việc phát triển công nghệ tối ưu hóa lưới InstaLOD .

Ngoài việc phát triển trò chơi AAA, nó còn được sử dụng trong hiệu ứng hình ảnh và công việc thiết kế công nghiệp, đồng thời được tích hợp vào các ứng dụng DCC bao gồm Trình tạo nhân vật của Reallusion .

InstaMAT là công nghệ thứ hai của Tóm tắt được cung cấp rộng rãi và theo thông báo sản phẩm ban đầu , đây là kết quả của hơn 5 năm phát triển.



Tác giả tài liệu quy trình sử dụng quy trình làm việc dựa trên nút kéo và thả

Chức năng cốt lõi của InstaMAT Studio sẽ quen thuộc với người dùng công cụ Substance 3D – một sự so sánh mà tóm tắt đưa ra rõ ràng trong các video như video ở trên.

Nó kết hợp các tính năng có sẵn trong một số công cụ Substance 3D, bao gồm tác giả vật liệu dựa trên nút theo phong cách Substance 3D Designer và vẽ họa tiết 3D theo phong cách Substance 3D Painter .

Đối với việc soạn thảo tài liệu, giao diện Canvas của InstaMAT cho phép tạo các tài liệu thủ tục bằng cách nối các nút lại với nhau và bao gồm các tính năng chất lượng cuộc sống như tìm kiếm mờ.

Phần mềm đi kèm với một thư viện bao gồm “hàng nghìn” nút, trong đó có “hơn 1.000 tài liệu làm sẵn chất lượng AAA” do các nghệ sĩ nội bộ của Tóm tắt tạo ra.

Người dùng cũng có thể tạo các hàm tùy chỉnh để sử dụng trong các nút hoặc thậm chí toàn bộ nút tùy chỉnh.


240125_InstaMAT_freematerialauthoringtexturepaintingsoftware_f-960x480.jpg


Vẽ trực tiếp lên nội dung 3D trong chế độ xem.

Nghệ sĩ cũng có thể vẽ trực tiếp lên mô hình 3D trong chế độ xem trong thời gian thực.

Bộ công cụ vẽ dựa trên lớp và bao gồm mặt nạ, bộ lọc để điều chỉnh hình ảnh không phá hủy và bộ tạo để tạo nhiễu theo quy trình.

Nó hỗ trợ quy trình công việc UDIM và bản đồ kết cấu dựa trên lưới có thể được tạo trên CPU hoặc GPU.

Người dùng có thể thể hiện một vật liệu dựa trên lớp này trong một vật liệu khác, với những thay đổi được thực hiện đối với vật liệu lồng nhau sẽ tự động được truyền trở lại vật liệu nguồn.

Thậm chí có thể trộn và kết hợp các quy trình công việc: kéo vật liệu dựa trên nút vào dự án dựa trên lớp sẽ tự động hiển thị các lớp cấu thành, trong khi kéo dự án dựa trên lớp vào vật liệu dựa trên nút sẽ tự động chuyển đổi nó thành nút trong biểu đồ .

Các công cụ dựa trên AI để tạo và chỉnh sửa tài liệu

Ngoài ra, InstaMAT Studio còn cung cấp các tính năng dựa trên AI để tạo và xử lý kết cấu.

Hệ thống Materialize Image của nó tạo ra một tập hợp các bản đồ kết cấu PBR từ một ảnh nguồn duy nhất, dọc theo dòng tính năng Hình ảnh thành Vật liệu của Substance 3D Sampler .

Tài liệu trực tuyến vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng các tính năng khác có lẽ đã được AI đào tạo được hiển thị trong video ra mắt bao gồm nâng cấp kết cấu; chuyển phong cách giữa các kết cấu; và thậm chí tổng hợp toàn bộ kết cấu mới, với sự hỗ trợ cho tính năng inpainting.


240125_InstaMAT_freematerialauthoringtexturepaintingsoftware_proceduralmodeling-960x480.jpg


Xử lý hình học 3D và đám mây điểm cũng như vật liệu

Ngoài vật liệu, InstaMAT Studio có thể tạo hình học 3D: phần mềm bao gồm bộ công cụ mô hình hóa thủ tục – một tính năng đã bị xóa khỏi Substance 3D Designer .

Biểu đồ phần tử của phần mềm cũng có thể xử lý dữ liệu đám mây điểm, với video khởi chạy hiển thị tính năng tổng hợp dữ liệu để tái tạo các khu vực của bản quét 3D thô.


240125_InstaMAT_freematerialauthoringtexturepaintingsoftware_plugins-960x480.jpg


Được thiết kế để tích hợp vào quy trình sản xuất studio

InstaMAT Studio là một phần của hệ sinh thái công cụ rộng lớn hơn, với các plugin tích hợp giúp có thể chỉnh sửa các tài liệu mà nó tạo ra trực tiếp bên trong 3ds Max, Blender, Maya, Unity và Unreal Engine.

Đối với người dùng có đăng ký thương mại, một ứng dụng riêng, InstaMAT Pipeline, cho phép thực thi biểu đồ InstaMAT Studio từ dòng lệnh: ví dụ: để tự động hóa các bài kiểm tra đơn vị hoặc các tác vụ như nướng dữ liệu lưới.

Và để tích hợp quy trình, phần mềm đi kèm với SDK C++ .

Có sẵn miễn phí, cho mục đích sử dụng thương mại, với một số hạn chế.

Vẫn còn quá sớm để biết các công cụ InstaMAT sẽ hoạt động như thế nào trong quá trình sản xuất và các ví dụ hiển thị trong video demo khá đơn giản: các tài sản bề mặt cứng riêng lẻ và các bản quét 3D nhỏ.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng thử trước khi mua, Tóm tắt cung cấp giấy phép Pioneer miễn phí , bao gồm InstaMAT Studio và các plugin tích hợp phần mềm, nhưng không cung cấp InstaMAT Pipeline hoặc C++ SDK.

Chúng có thể được sử dụng cho công việc thương mại nếu bạn kiếm được dưới 100.000 USD/năm,mặc dù không làm công việc tự do cho các công ty khác có doanh thu hàng năm vượt quá ngưỡng đó.

Cập nhật ngày 26 tháng 1 : Tóm tắt cho chúng tôi biết rằng nó đã cập nhật các điều khoản cấp phép để cho phép làm việc tự do cho các công ty lớn hơn.

Ngoài ra, bất kỳ sản phẩm nào bạn tạo bằng InstaMAT đều phải ghi công cho phần mềm khi được phát hành công khai: trên màn hình giật gân, đó là trò chơi hoặc trên trang web nếu đó là nội dung trực tuyến.

Giấy phép Pioneer là giấy phép có thời hạn một năm có thể gia hạn và bạn phải đồng ý chia sẻ dữ liệu người dùng của mình với Tóm tắt khi cài đặt phần mềm.

Yêu cầu về giá và hệ thống

InstaMAT Studio tương thích với Windows 7+, Windows Server 2016+ và macOS 13.0+. Các plugin tích hợp có sẵn cho 3ds Max, Blender, Maya, Unity và Unreal Engine.

Phiên bản Pioneer của phần mềm được cung cấp miễn phí cho các artists và studio có doanh thu dưới 100.000 USD/năm và có thể được sử dụng trong các dự án thương mại với những hạn chế nêu trên.

Đối với người dùng có doanh thu dưới 250.000 USD/năm, giấy phép vĩnh viễn có giá 489,99 USD, trong khi giá thuê là 9,99 USD/tháng hoặc 109,99 USD/năm.

Đối với người dùng có doanh thu trên 250.000 USD/năm, giấy phép vĩnh viễn có giá là $949.99, trong khi giá thuê là 24,99 USD/tháng hoặc 274,99 USD/năm
 
Back
Bên trên