Tin tức Adobe phát hành Substance 3D Modeler 1.8

240318_Substance3DModeler18_f.jpg


Một hình ảnh được lưu từ Substance 3D Modeler 1.8, hiển thị góc nhìn camera chiếu phẳng.​


Adobe đã phát hành Substance 3D Modeler 1.8 , phiên bản mới của công cụ điêu khắc VR .

Bản cập nhật đại tu hệ thống camera của phần mềm, thêm tùy chọn đặt camera mới vào cảnh và sử dụng độ sâu trường ảnh trong chế độ kết xuất.

Điêu khắc các mô hình bề mặt cứng và hữu cơ trong VR bằng quy trình làm việc với virtual clay workflow


Được phát hành vào năm 2022 , Substance 3D Modeler cho phép người dùng điêu khắc cả mô hình hữu cơ và bề mặt cứng trong thực tế ảo hoặc ở chế độ máy tính để bàn bằng chuột và bàn phím.

Giống như tiền thân của nó, Medium, được Adobe mua lại vào năm 2019 , nó sử dụng Trường khoảng cách đã ký để thể hiện không gian 3D, thay vì coi hình học 3D như một lưới đa giác.

Do đó, quy trình làm việc kết hợp các yếu tố điêu khắc kỹ thuật số và mô hình Boolean, trong đó người dùng có thể tạo các biểu mẫu bằng virtual clay
, sau đó nối chúng hoặc cắt thành chúng bằng các phép toán Boolean.


240318_Substance3DModeler18_NodeProperties.jpg


Điểm mới trong phiên bản 1.8: hệ thống camera được cải tiến hoàn toàn.


Substance 3D Modeler 1.8 hệ thống camera được cải tiến hoàn toàn., thêm bảng điều khiển Viewport mới, có thể truy cập được cả khi lập mô hình và ở chế độ kết xuất.

Từ đó, người dùng có thể thêm máy ảnh mới vào cảnh, chuyển đổi giữa các máy ảnh và ở chế độ máy tính để bàn, chuyển đổi giữa chế độ xem chính tả và phối cảnh.

Cũng có thể sử dụng bảng thuộc tính Viewport và Node để điều chỉnh các thuộc tính của máy ảnh, bao gồm FOV, tỷ lệ khung hình và độ sâu trường ảnh,

Khi làm việc trong VR, có một loại camera mượt mà mới, dành cho việc ghi lại các bản demo.

Cập nhật các công cụ lập mô hình chính


Một số công cụ lập mô hình chính đã được cập nhật để cải thiện quy trình làm việc và hiệu suất, bao gồm Buildup, Crease, Flatten và Inflate.

Inflate hiện hỗ trợ kết cấu alpha và Flatten có nút chuyển đổi để khóa mặt phẳng làm phẳng ở chế độ phẳng hoặc liên tục.

Các cải tiến quy trình làm việc khác bao gồm tùy chọn đổi tên vật liệu trong Substance 3D Modeler và cập nhật các phím tắt.

Yêu cầu về giá và hệ thống


Chất 3D Modeler 1.8 tương thích với Windows 10+ và các tai nghe VR này .

Nó có sẵn thông qua đăng ký Bộ sưu tập Chất 3D, có giá 49,99 USD/tháng hoặc 549,88 USD/năm. Giấy phép vĩnh viễn có sẵn thông qua Steam và có giá 149,99 USD.
 
Back
Bên trên