Tin tức Adobe phát hành Photoshop 25.9

Adobe đã phát hành Photoshop 25.9 , phiên bản mới nhất của phần mềm chỉnh sửa ảnh .

Bản cập nhật bổ sung Công cụ điều chỉnh cọ vẽ, một công cụ mới để điều chỉnh các thuộc tính như màu sắc, độ bão hòa và độ tương phản bằng cách vẽ trực tiếp các thay đổi lên hình ảnh.


Cách sử dụng Công cụ Brush điều chỉnh​

1. Chọn loại điều chỉnh mong muốn của bạn và đặt kích thước và độ cứng của cọ từ Contextual Task Bar hoặc thanh tùy chọn.

Chọn Brush điều chỉnh từ bảng công cụ Brush trong ứng dụng Photoshop


2. Chọn nút Apply to object để áp dụng điều chỉnh của bạn cho một đối tượng cụ thể trong hình ảnh của bạn chỉ trong một lần.

Sử dụng Thanh tác vụ theo ngữ cảnh để thêm/bớt điều chỉnh của bạn, xem trên lớp phủ, đảo ngược lựa chọn của bạn hoặc thêm điều chỉnh mới.


3. Thêm/trừ khỏi điều chỉnh của bạn, xem trên lớp phủ, đảo ngược lựa chọn của bạn, thay thế loại điều chỉnh hiện tại của bạn bằng một điều chỉnh khác hoặc thêm điều chỉnh mới với Contextual Task Bar tiếp theo xuất hiện.

4. Vì các điều chỉnh được áp dụng với các giá trị mặc định nên bạn có thể tinh chỉnh thêm Properties trong bảng Thuộc tính .

Tinh chỉnh các giá trị điều chỉnh trong bảng Properties


5. Chọn nút Thêm điều chỉnh mới để thêm loại điều chỉnh mới vào hình ảnh của bạn bằng cách tạo lớp điều chỉnh mới với mặt nạ lớp. Bạn cũng có thể sử dụng menu thả xuống trong Contextual Task Bar để thay thế điều chỉnh hiện tại của mình bằng một điều chỉnh khác.

Công cụ Brush điều chỉnh mới cho phép bạn vẽ các thay đổi trực tiếp lên hình ảnh.

Tính năng mới chính trong Photoshop 25.9 là Công cụ Brush điều chỉnh , để thực hiện các điều chỉnh cục bộ cho hình ảnh.

Nó kết hợp các quy trình công việc hiện có để chọn, tạo mặt nạ và áp dụng các điều chỉnh vào một công cụ duy nhất, giúp có thể vẽ các thay đổi trực tiếp lên hình ảnh.

Quy trình làm việc không phá hủy, với việc Photoshop tự động tạo một lớp Điều chỉnh mới với mặt nạ lớp sau khi bạn bắt đầu vẽ.

Bạn có thể xem các điều chỉnh có sẵn – bao gồm Độ sáng/Độ tương phản, Màu sắc/Độ bão hòa, Mức độ và Đường cong – trong video ở tài liệu trực tuyến .

Kích thước phông chữ cho tài liệu hiện được đặt tự động theo mặc định

Photoshop 25.9 cũng giới thiệu một tùy chọn mới để tự động đặt kích thước phông chữ mặc định cho tài liệu, dựa trên độ phân giải tài liệu và hệ số thu phóng.

Nó được bật theo mặc định; nếu bị tắt, các lớp loại mới sẽ được đặt thành văn bản 12pt.

Các tính năng AI mới vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm

Những độc giả thông thường có thể đã nhận ra rằng đây không phải là lần đầu tiên Adobe gọi một phiên bản Photoshop mới là Photoshop 25.9.

Số phiên bản cũng được sử dụng cho bản dựng beta mới của phần mềm được phát hành vào tháng trước – tại thời điểm viết bài, trang web beta vẫn gọi bản dựng tháng 4 năm 2024 là Photoshop (Beta) trên máy tính để bàn 25.9.

Tuy nhiên, Công cụ Brush điều chỉnh là một trong những tính năng mới duy nhất được đưa vào phiên bản ổn định của phần mềm: các tính năng AI tổng quát mới , Tạo hình ảnh và Tạo nền, vẫn ở giai đoạn thử nghiệm.

Giá cả và yêu cầu hệ thống

Photoshop 25.9 có sẵn cho Windows 10+ và macOS 11.0+. Trong tài liệu trực tuyến, nó còn được gọi là bản phát hành tháng 5 năm 2024.

Phần mềm này chỉ cho thuê, với các gói đăng ký Nhiếp ảnh, bao gồm quyền truy cập vào Photoshop và Lightroom, bắt đầu từ $119,88/năm.

Đăng ký Photoshop một ứng dụng có giá 34,49 USD/tháng hoặc 263,88 USD/năm.

Nguồn tham khảo
 
Back
Bên trên