Tiêu điểm

Kênh thông tin về thiết kế, các sự kiện liên quan đến lĩnh vực truyền thông và đa phương tiện.

Adobe MAX

Cập nhật tin tức sự kiện Adobe MAX hàng năm.
Chủ đề
8
Bài viết
9
Chủ đề
8
Bài viết
9

Rewind 2018

Năm 2018 đã chuẩn bị trôi qua với nhiều sự thay đổi lớn trong ngành thiết kế, chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện tiêu biểu trong năm qua.

Sponsor

Chủ đề
3
Bài viết
3
Chủ đề
3
Bài viết
3
Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến các xu hướng thị giác nổi bật, các hiệu ứng hình ảnh mới mẻ mà có thể chúng sẽ trở thành xu hướng trong năm 2018 (bạn có thể tìm hiểu bài viết trước tại đây). Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về các xu hướng typography, màu sắc, khoảng trắng... Typography Kiểu chữ sáng tạo Các kiểu chữ sáng tạo là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa 2018. Xu hướng này đã tồn tại rất lâu và chưa bao giờ có dấu hiệu bị lụi tàn. Khi nói đến kỹ thuật này, trí tưởng tượng là tài sản mạnh nhất của bạn. Sáng tạo kiểu chữ có thể kết hợp với các kỹ thuật khác hoặc chỉ được sử dụng trong thiết kế. Ví dụ bên dưới sẽ cho bạn thấy một số kiểu chữ sáng tạo: Cropped Typography Hình chữ bị cắt là...
Trong kỷ nguyên của kỹ thuật số, xu hướng thiết kế đồ họa có thể bốc hơi nhanh như khi chúng xuất hiện. Những gì bạn cho rằng nó hiện đại trong vài năm qua có thể trông hoàn toàn lỗi thời vào năm 2018. Trong khi một số xu hướng luôn tồn tại theo thời gian, số khác thì lại biến mất trong chớp mắt để thay thế cho cái mới, cái hiện đại hơn. Dưới đây là các xu hướng thiết kế mà chúng tôi dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2018. Hiệu ứng "Glitch" Hình ảnh bị hỏng, tức là hiệu ứng chớp nhoáng, đã là một trong những xu hướng phổ biến nhất trong thế giới số gần đây. Rõ ràng, những người hâm mộ các bộ phim kinh dị đã quen thuộc với các hiệu ứng này. Năm 2018 là năm mà các hình ảnh bị hỏng sẽ trở thành xu hướng thiết kế đồ hoạ. Hiệu ứng...
Bạn đang sử dụng dịch vụ lưu trữ và chia sẻ tệp tin trực tuyến trên Fshare và muốn trải nghiệm thêm những tính năng nâng cao? Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng cấp tài khoản GOLDVIP với ưu đãi cực kỳ hấp dẫn và tiện ích độc quyền chỉ dành riêng cho thành viên VIP từ Fshare. Ưu đãi siêu hời – thảnh thơi chọn lựa Thanh toán VIP 2 năm, TẶNG THÊM 6 THÁNG SỬ DỤNG MIỄN PHÍ. Giá gốc: 1.725.000đ -> Nay chỉ còn 1.380.000đ Thanh toán VIP 3 năm, TẶNG THÊM 1 NĂM SỬ DỤNG MIỄN PHÍ. Giá gốc: 2.760.000đ -> Nay chỉ còn 2.070.000đ Thanh toán VIP 4 năm, TẶNG THÊM 2 NĂM SỬ DỤNG MIỄN PHÍ. Giá gốc: 4.140.000đ -> Nay chỉ còn 2.760.000đ Hướng dẫn thanh toán Để nâng cấp tài khoản VIP, bạn có thể lựa chọn một trong ba phương thức thanh toán sau: Thanh toán...
Đây quả là một tiện ích tuyệt vời dành cho các Designer thường xuyên hoạt động vào buổi tối. Trong năm 2019, chúng ta đã dự đoán xu hướng thiết kế sử dụng 2 giao diện (một trên nên sáng và một trên nền) tối sẽ trở nên thịnh hành trong thế giới thiết kế web và giao diện người dùng (UI Design). Tuy nhiện, hiện tại hầu như tất cả các trang web đều không thể thay đổi giao diện thành dark mode. Ngay cả khi bạn có thể kích hoạt dark mode trên Chrome, như một bài viết giới thiệu cách đây không lâu, thì đôi mắt của bạn vẫn bị tra tấn bởi thứ giao diện chói chang của trang chủ tìm kiếm Google, hay rất nhiều trang web khác. May mắn rằng chúng ta có một tiện ích có thể giúp biến giao diện của bất kỳ trang web nào trở thành nền tối. Tiện ích này...
CUỘC THI SÁNG TẠO TRANG PHỤC GUNNY HUYỀN SỬ - TỰ HÀO GUNNY VIỆT NAM Thời gian dự thi: 12/04 - 12/05 Trang sự kiện chính thức: https://gunny.zing.vn/gunnyhuyensu Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam tháng 4 này, Vũ Trụ Gunny khuyến khích cộng đồng người trẻ và Gunner tự thiết kế những trang phục mang đậm chất Việt dựa trên hình mẫu nhân vật đặc trưng dòng game Gunny tuổi thơ. Thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn những chất liệu dân gian, dân tộc để sáng tạo nên skin độc nhất. Một số chủ đề BTC Gunny gợi ý và khuyến khích Gunner lựa chọn để sáng tạo dựa trên đó: - Trang phục truyền thống của các tỉnh thành, vùng miền Việt Nam - Đặc sản vùng miền - Câu chuyện dân gian, huyền sử, cổ tích, bài đồng dao,... - Danh lam, thắng cảnh đất...
JOIN US AT Shri Restaurant, 23rd Flr, Saigon Centec, 72-74 Nguyen Thi Minh Khai, Dist 3, HCMC, Vietnam Link đăng kí tham gia: https://www.eventbrite.com/e/the-foundry-southest-asia-tour-vietnam-registration-45887137664 (Copy Link vào trình duyệt của bạn) The "2018 Nuke 11 Vietnam" workshop, organized together with Techsoft and The Foundry, is for anyone in Multimedia and Entertainment (M&E) industry who needs powerful and effective solutions for your workflow. Công ty Techsoft cùng hãng phần mềm The Foundry trân trọng gởi đến anh chị thư mời Hội Thảo ra mắt phần mềm NUKE 11 được tổ chức vào lúc 13h30, ngày 16/5/2018 (vui lòng xem thư mời bên dưới). Nuke là phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh VFX, và được sử dụng...
Adobe chỉ tiết lộ một công cụ mới mạnh mẽ sẽ sớm xuất hiện trong Photoshop CC. Được gọi là “Select Subject”, nó sử dụng công nghệ deep-learning để phát hiện các chủ đề trong ảnh của bạn để giúp bạn cô lập chúng từ ảnh gốc. Hiện tại, việc lựa chọn một chủ đề trong bức ảnh thường được thực hiện bằng các công cụ như Quick Selection, Magic Wand, Pen và Lasso. Công cụ “Select Subject” sẽ cách mạng hóa cách các lựa chọn được thực hiện bằng cách cho phép bạn tạo ra một lựa chọn bắt đầu sử dụng được với chỉ một cú nhấp chuột. Dưới đây là một số ví dụ về các lựa chọn mà công cụ có thể dễ dàng thực hiện bằng cách sử dụng các khả năng trí tuệ nhân tạo của Adobe Sensei: “Các chi tiết phức tạp xung quanh chủ đề không phải là vấn đề vì...
Bạn nhận được gì khi pha trộn hình vẽ của mình và trí thông minh nhân tạo? Vâng, tổ chức phát thanh truyền hình Hà Lan NPO đã phát triển một công cụ gọi là Pix2Pix, một ứng dụng web nhỏ, biến hình vẽ của bạn thành những hình ảnh khá đáng sợ bằng cách sử dụng công nghệ "machine learning". Được tạo ra bằng cách sử dụng nền tảng học hỏi máy tính mã nguồn mở của Google được gọi là Tensorflow, Pix2Pix sử dụng một hệ thống được gọi là mạng lưới đối tác tạo sinh (Generative adversarial network - GAN) để tạo hình ảnh phù hợp trong hình tượng trưng được gửi. Để tạo thuận lợi cho việc tạo ra hình ảnh, NPO đã cho hệ thống trí tuệ nhân tạo với hàng ngàn hình ảnh của Lara Rense, một neo làm việc cho NPO. Kết quả cuối cùng của thử nghiệm nhỏ này là...
Một nhóm các chuyên gia về Nhi khoa từ Đại học Nottingham và Đại học Kingston đã tạo ra một phương pháp mới từ hình ảnh 2D của khuôn mặt nó có thể được chuyển thành 3D bằng cách sử dụng machine learning. Các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một mạng thần kinh xoắn để thực hiện nhiệm vụ bằng cách cho nó phân tích dữ liệu trên khuôn mặt. Từ đó, nó đã tìm ra cách để đoán khuôn mặt mới trông như thế nào từ một hình ảnh trước đây không nhìn thấy, bao gồm những phần mà nó không thể nhìn thấy trong bức ảnh. Bạn có thể thử nó trong phiên bản demo ở đây. Các thành viên của nhóm gồm Aaron S. Jackson, Adrian Bulat, Vasileios Argyriou, và Georgios Tzimiropoulos, sẽ giới thiệu công việc của họ vào tháng tới tại International Conference on...
Fshare rất trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Fshare luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu và cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng mà còn nỗ lực không ngừng để cải thiện dịch vụ hậu mãi, giúp bạn tiết kiệm và tiện lợi hơn. Hãy cùng tìm hiểu về Chính Sách Hậu Mãi đặc biệt từ Fshare ngay sau đây! Chính sách hậu mãi dành cho khách hàng Fshare – Ưu đãi đặc biệt Phạm vi áp dụng Áp dụng cho tất cả các khách hàng hoàn tất thanh toán sản phẩm, dịch vụ trên Fshare (Lưu ý không bao gồm gói Dung lượng tải và Directlink). Điều kiện sử dụng Các điều kiện...
Chaos đã thông báo rằng họ có kế hoạch hỗ trợ các bộ xử lý dựa trên ARM trong trình kết xuất V-Ray của mình, cũng như CPU AMD và Intel. Trong một bài đăng blog ngắn gọn , Chaos nói rằng họ đang nghiên cứu “hỗ trợ V-Ray chung” cho các bộ xử lý dựa trên ARM chạy trên hệ thống Linux. Giảm mức tiêu thụ điện năng khi chạy V-Ray trên Linux, đặc biệt là trên đám mây. Mặc dù bộ xử lý ARM trước đây thường được kết hợp với các thiết bị di động nhưng kiến trúc này hiện đang được sử dụng rộng rãi hơn trong các hệ thống máy tính để bàn và cloud instances.. Bài đăng trên blog của Chaos nhận xét rằng “cho đến nay, điểm chuẩn AWS của CPU dựa trên ARM so với các bộ xử lý x86 tương đương cho thấy hiệu suất tương tự với chi phí vận hành giảm” – tức là...
Ban đầu được đăng vào ngày 8 tháng 1 năm 2024 cho Cell Fluids 1.5 và được cập nhật cho Cell Fluids 1.6. Nghệ sĩ CG và lập trình viên Shahzod Boyhonov (biệt danh specoolar) đã cập nhật Cell Fluids, công cụ giải quyết chất lỏng nhẹ và hứa hẹn này dựa trên hệ thống Geometry Nodes của Blender. Cell Fluids 1.5 loại bỏ hai trong số các hạn chế từ phiên bản ban đầu, giới thiệu hỗ trợ ban đầu cho việc hoạt hình hóa mặt đất dưới chất lỏng được mô phỏng và cho việc tạo ra những cơn sóng. Bên cạnh đó, Cell Fluids 1.6 cho phép xuất các mô phỏng đã nướng ra các engine game như Unity và Unreal Engine dưới dạng mạng tĩnh với các bản đồ dòng đã nướng. Trình mô phỏng chất lỏng Blender 'bán thời gian thực' nhẹ đầy hứa hẹn Được phát hành lần đầu...
cần tìm mua file nầy lh 0935999717 e cảm ơn
Trong thời gian gần đây, Fshare đã nhận được nhiều yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng liên quan đến việc thông tin đăng nhập, dữ liệu lưu trữ trên tài khoản Fshare bị lộ hoặc mất do sử dụng các website getlink không đáng tin cậy. Sử dụng các website getlink không đáng tin cậy có thể mang đến những rủi ro sau: Mất an ninh và lộ thông tin cá nhân: Nhập thông tin tài khoản Fshare (tên đăng nhập, mật khẩu) trên những trang này có thể khiến tài khoản bị đánh cắp hoặc lợi dụng. Rủi ro bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng: Thông tin thẻ ngân hàng trong tài khoản Fshare của bạn có thể bị lộ, gây mất tiền hoặc lạm dụng thông tin tài chính. Mất dữ liệu và rủi ro bảo mật: Dữ liệu lưu trữ có thể bị đánh cắp, xoá hoặc sao chép, dẫn đến mất tệp tin quan...
Có một số chương trình nhiếp ảnh HDR phổ biến trên mạng. Microsoft Excel không phải là một trong số đó. Nhiếp ảnh gia say mê và kỹ sư phần mềm Kevin Chen đã đưa ra ý tưởng kỳ lạ và vui nhộn khi sử dụng Excel để tạo ra một bức ảnh HDR, và anh đã giới thiệu kết quả của mình trong bài thuyế trình dài 12 phút tại Con 2017. Chen là một sinh viên khoa học máy tính tại Đại học Columbia và trước đây là một thực tập sinh làm việc về phần mềm máy ảnh tại Apple. Trong bài thuyết trình của mình, Chen lần đầu tiên giải thích khía cạnh toán học và kỹ thuật của việc chụp ảnh kỹ thuật số và công việc hình ảnh động độ phân giải cao (HDR). "Bạn đã bao giờ chụp ảnh với những vùng quá sáng hoặc quá tối? Như bất kỳ nhiếp ảnh gia nào sẽ nói với bạn, HDR...
Được đăng lần đầu vào ngày 3 tháng 11 năm 2023. Hãy cuộn xuống để biết tin tức về bản cập nhật Sapphire 2024.5 . Boris FX đã cập nhật Sapphire , bộ plugin hiệu ứng dành cho phần mềm tổng hợp và chỉnh sửa. Sapphire 2024 bổ sung hiệu ứng Bụi mới để thêm bụi trong khí quyển vào video và PixelMosh để tạo hiệu ứng phát lại video không ổn định. Bản cập nhật cũng bổ sung thêm 10 ống kính cài sẵn mới và 65 cài đặt trước mới cho Sapphire Builder. Sapphire 2024: Hiệu ứng bụi và PixelMosh mới Sapphire 2024 bổ sung hai hiệu ứng mới: S_Dust , để thêm bụi, không khí vào ảnh mà không cần mô phỏng hạt và S_PixelMosh , để bắt chước quá trình phát lại video bị trục trặc. Đó là một hiệu ứng xử lý dữ liệu linh hoạt và khá khó mô tả, nhưng bạn có thể...
Blockade Labs đã tung ra bản cập nhật lớn cho Skybox AI , công cụ AI tổng hợp dựa trên trình duyệt để tạo môi trường skybox từ lời nhắc văn bản hoặc bản phác thảo thô. AI Model 3 mới của nó có thể tạo bản đồ môi trường 360 độ cho trò chơi và ứng dụng thời gian thực ở độ phân giải 8K, tăng từ 6K ở các phiên bản trước. Tạo môi trường 360 độ để sử dụng trong trò chơi và phần mềm DCC Được phát hành dưới dạng truy cập sớm vào năm ngoái , Skybox AI là một công cụ trực tuyến dựa trên AI cho phép người dùng tạo hình ảnh toàn cảnh 360 độ để sử dụng làm hình nền trong trò chơi hoặc ứng dụng DCC. Plugin Unity cho phép tạo skybox từ bên trong công cụ trò chơi và nhà phát triển cung cấp API để tích hợp với phần mềm khác. Theo Blockade Labs, hơn...
Bản mô phỏng giao diện người dùng ban đầu của Dự án Baklava. Hệ thống hoạt hình xếp lớp mới của Blender sẽ trở thành một tính năng thử nghiệm trong nhánh chính của ứng dụng 3D nguồn mở vào cuối năm nay. Blender Foundation đã công bố Dự án Baklava, một hệ thống hoạt hình lớp được phát triển cho Blender. Việc phát triển này là một phần của dự án Animation 2025, dự án ba năm liên tục nhằm cải tiến công cụ rigging và hoạt hình cho phần mềm 3D mã nguồn mở Blender. Chức năng này dự kiến sẽ trở thành sẵn có trong nhánh chính của Blender vào "Q2 2024", cho thấy rằng nó có thể sẽ có sẵn trong Blender 4.2, tuy chỉ ở dạng hạn chế. Một phần của chương trình ba năm để cải tiến công cụ hoạt hình của BlenderĐược công bố vào năm 2022, với việc bắt...
Trong bản cập nhật Lightroom Classic 7.2 sắp tới, Adobe sẽ tiến hành làm việc với Intel về các vấn đề hiệu năng hoạt động, điều khiến cho những người dùng cũng như các nhiếp ảnh gia đau đầu bấy lâu nay. Theo đó CPU và bộ nhớ sẽ được tối ưu hoá nhiều hơn trong bản cập nhật này. Adobe Lightroom là một trong những phần mềm quản lý kết hợp chỉnh sửa ảnh hàng đầu thế giới. Thế nhưng, người dùng luôn phàn nàn rằng chính Lightroom là thủ phạm khiến máy tính của họ trở nên chậm chạp khó hiểu. Sau khi thừa nhận rằng chính phần mềm của mình đã làm chậm máy tính người dùng, Adobe đã phát hành bản cập nhật nâng cao hiệu suất cho Lightroom vào tháng 10 năm 2017. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng vẫn cảm thấy Lightroom chậm chạp dù đã cập nhật đầy...
Gnomon Workshop đã phát hành Thiết kế nhân vật 2D & 3D trong Photoshop & Blender , phần giới thiệu về các nguyên tắc thiết kế nhân vật, do Giám đốc nghệ thuật Francesco Guarini ghi lại . Hội thảo dành cho người mới bắt đầu và các nghệ sĩ trình độ trung cấp, cung cấp hơn ba giờ đào tạo video về Photoshop và Blender . Nắm vững các nguyên tắc cơ bản về thiết kế nhân vật cho các dự án hoạt hình Trong hội thảo, Guarini đưa ra các nguyên tắc cơ bản về thiết kế nhân vật cho hoạt hình. Anh ấy tiết lộ cách phát triển ý tưởng nhân vật từ bản phác thảo thô đến bản kết xuất cuối cùng, sử dụng Blender để tạo mô hình và kết xuất 3D cũng như Photoshop cho khâu hậu kỳ cuối cùng, mặc dù các kỹ thuật được sử dụng có thể được dịch sang phần mềm khác...
Back
Bên trên