Tin tức Trimble phát hành SketchUp 2024.0


Trimble đã phát hành SketchUp 2024.0 , phiên bản mới nhất của phần mềm mô hình kiến trúc , cũng thường được các nghệ sĩ ý tưởng sử dụng để tạo thô các nội dung trên bề mặt cứng.

Bản cập nhật giới thiệu một công cụ đồ họa mới, mà Trimble cho biết là “nhanh hơn 2,4 lần” trên phần cứng tiêu chuẩn và hỗ trợ tính năng che khuất môi trường xung quanh để thêm chi tiết vào màn hình khung nhìn.

Những thay đổi khác liên quan đến nghệ sĩ giải trí bao gồm hỗ trợ các tệp glTF và USDZ cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho các công cụ lập mô hình của SketchUp.

Hầu hết các tính năng mới đã được thêm vào phiên bản SketchUp dành cho máy tính để bàn, có sẵn cho người dùng đăng ký Sketch Up Pro và SketchUp Studio.

Công cụ đồ họa mới, phản hồi nhanh hơn


Thay đổi lớn trong SketchUp 2024.0 là công cụ đồ họa mới, cung cấp “những cải tiến đáng chú ý về khả năng điều hướng tệp và khả năng phản hồi”.

Lợi ích chính chỉ đơn giản là nó nhanh hơn – Trimble cho biết nhanh hơn 2,4 lần trên “các cấu hình [phần cứng] phổ biến nhất” – mặc dù tốc độ tăng cao hơn trên các hệ thống cao cấp hơn.

Nó yêu cầu phần cứng mạnh hơn một chút so với công cụ 'cổ điển', vẫn có sẵn dưới dạng dự phòng, mặc dù yêu cầu hệ thống vẫn thấp so với tiêu chuẩn của phần mềm 3D.

Tính năng che khuất môi trường xung quanh bổ sung thêm chi tiết cho kết xuất và hiển thị khung nhìn trên máy tính để bàn và iPad


Một khả năng đồ họa bổ sung của công cụ đồ họa mới là nó hỗ trợ tính năng che khuất môi trường xung quanh , cung cấp thêm chi tiết cho màn hình khung nhìn được cách điệu truyền thống của SketchUp.

Cũng như ứng dụng dành cho máy tính để bàn, tính năng che khuất môi trường xung quanh được hỗ trợ trong SketchUp dành cho iPad 6.5 , phiên bản mới nhất của phiên bản SketchUp dành cho máy tính bảng của Trimble .

Cải tiến mô hình hóa và hỗ trợ cho các tệp glTF và USDZ


Ngoài ra còn có một số cải tiến quy trình công việc nhỏ hơn đối với bộ công cụ mô hình hóa của SketchUp, bao gồm công cụ Move và hệ thống hoàn tác, hướng dẫn và suy luận.

Ngoài ra, phiên bản dành cho máy tính để bàn của SketchUp hiện hỗ trợ cả tệp gitf và USDZ – mặc dù không phải là USD – cung cấp các khả năng mới để trao đổi nội dung với các ứng dụng DCC khác.

Các tính năng mới dành cho chuyên gia kiến trúc


Các tính năng mới khác trong SketchUp 2024.0 có nhiều khả năng phù hợp hơn với người dùng kiến trúc.

Chúng bao gồm tải tệp IFC nhanh hơn và tích hợp nguyên gốc với Trimble Connect , nền tảng cộng tác dựa trên đám mây của Trinmble.

Layout, bộ công cụ của Sketchup để tạo tài liệu 2D từ mô hình 3D, hiện không có phiên bản, loại bỏ nhu cầu lưu tệp ở định dạng của một bản phát hành cụ thể – mặc dù vẫn chỉ có thể mở chúng ở các phiên bản trước phiên bản hiện tại tối đa hai năm.

Những thay đổi khác đối với Layout chủ yếu là cải thiện hiệu suất và chất lượng cuộc sống, mặc dù nó cũng hỗ trợ kiểu mặt che xung quanh mới từ phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Người dùng đăng ký Studio cũng nhận được công cụ Ground Mesh mới, giúp chuyển đổi đám mây điểm đã nhập thành lưới địa hình bốn phần có thể chỉnh sửa trong SketchUp.


Giá cả và yêu cầu hệ thống

SketchUp 2024.0 có sẵn cho Windows 10+ và macOS 11.0+ (macOS 12.3.1+ cho công cụ đồ họa mới).

Phần mềm này chỉ có sẵn cho thuê, với các đăng ký SketchUp Go cấp đầu vào, bao gồm phiên bản trình duyệt của phần mềm và SketchUp cho iPad, có giá 119 USD/năm.

SketchUp Pro và SketchUp Studio , cũng bao gồm phiên bản dành cho máy tính để bàn và LayOut, hiện có giá 349 USD/năm và 749 USD/năm, cả hai đều tăng 50 USD/năm kể từ khi phát hành SketchUp 2023.0.

Ngoài ra còn có phiên bản SketchUp miễn phí, dựa trên web có giới hạn tính năng, SketchUp Free .
By Jim Thacker
 
Back
Bên trên