Tin tức Rizom-Lab phát hành RizomUV 2024.0


Rizom-Lab đã phát hành RizomUV 2024.0 , phiên bản mới quan trọng của phần mềm đóng gói và mở UV dành cho phát triển trò chơi, VFX và đồ họa chuyển động.

Bản cập nhật cải tiến giao diện RizomUV, hợp lý hóa quy trình làm việc và hỗ trợ khả năng mở rộng giao diện người dùng trên màn hình HDPI, đồng thời bổ sung bộ công cụ mới để tạo bảng cắt cho trò chơi.

Kể từ lần cuối chúng tôi viết về RizomUV, Rizom-Lab cũng đã giới thiệu hỗ trợ USD và Connector cho nền tảng Omniverse của NVIDIA trong phiên bản phần mềm dành cho Windows.

Công cụ tháo gỡ UV độc lập dành cho mục đích giải trí hoặc thiết kế sản phẩm

Có sẵn dưới thương hiệu hiện tại kể từ năm 2018 , RizomUV là công cụ độc lập dùng để tháo gỡ UV các mô hình 3D và đóng gói các đảo UV thu được.

Có hai phiên bản: RizomUV Virtual Spaces (VS) và RizomUV Real Space (RS).

Cả hai đều có những tính năng tương tự, nhưng trong khi VS được thiết kế cho trò chơi và VFX thì RS được thiết kế cho thiết kế sản phẩm và hoạt động trong không gian UV không chuẩn hóa.


RizomUV 2024.1: công cụ mới để tạo trimsheet

Các thay đổi chính trong RizomUV 2024.0 bao gồm bộ công cụ mới để tạo trimsheet cho trò chơi, bao gồm cả trimsheet tiêu chuẩn và kết hợp.

Với nó, người dùng có thể tạo bố cục cắt bên trong RizomUV hoặc nhập chúng từ phần mềm khác và liên kết các đảo UV từ một mô hình với các bố cục đó.

Các đảo UV có thể được đặt trong bố cục theo cách thủ công hoặc thông qua hệ thống 'điểm phát sóng' tự động, hệ thống này sẽ đặt chúng theo diện tích, hình dạng, tỷ lệ khung hình hoặc thẻ do người dùng tạo.

Bố cục có thể được nhập hoặc xuất dưới dạng ảnh màu vector hoặc bitmap, ở định dạng SVG, PNG, BMP hoặc TGA và theo tỷ lệ khung hình vuông và không vuông.


Bản phát hành này cũng có bản cải tiến lớn về
giao diện người dùng của RizomUv, giúp đơn giản hóa giao diện người dùng và giải phóng không gian màn hình để tạo bố cục UV.

Nhiều công cụ đã được chuyển vào các bảng điều khiển có thể thay đổi kích thước, trong khi menu ngữ cảnh của khung nhìn cung cấp quyền truy cập nhanh vào các thao tác phổ biến.

Giao diện người dùng (UI) hiện cũng có thể điều chỉnh tỷ lệ phù hợp trên màn hình HDPI, với cài đặt thu phóng và tỷ lệ UI mới cùng hỗ trợ DPI thay đổi trên mọi hệ điều hành.

Các công cụ mới khác và cập nhật quy trình làm việc

Ngoài ra, công cụ Auto Seams đã được “tinh chỉnh” và có thể đọc các đường pháp tuyến của mặt hoặc đỉnh.

Quy trình đóng gói UV cũng đã được cập nhật, giới thiệu hỗ trợ cho bản đồ mật độ để kiểm soát kích thước đảo và cài đặt tỷ lệ "dễ hiểu hơn".

Bản cập nhật cũng giới thiệu các tùy chọn mới để quản lý nhóm và ngăn xếp các đảo UV, đặc biệt là đối với các phép biến đổi.

RizomUVLink , mô-đun Python nguồn mở của Rizom-Lab dùng để điều khiển phần mềm độc lập từ bên trong ứng dụng DCC, hiện đã có sẵn cho Python 3.11 và 3.12.

Có rất nhiều cải tiến nhỏ về tính năng và quy trình làm việc được liệt kê trong nhật ký thay đổi .

Cũng mới kể từ RizomUV 2022.1: Hỗ trợ USD và Omniverse Connector

Lần cuối chúng tôi giới thiệu về RizomUV trên CG Channel là cho RizomUV 2022.1 , bản phát hành cuối cùng mà Rizom-Lab tích cực quảng bá trên trang web và kênh YouTube của mình.

Tuy nhiên, đã có những bản cập nhật can thiệp, với RizomUV 2023.0 bổ sung hỗ trợ USD và Connector tới Omniverse , nền tảng cộng tác dựa trên USD của NVIDA.

Cả hai đều chỉ được hỗ trợ trên Windows.

Những thay đổi khác bao gồm chế độ Tự động mở mới trong công cụ chọn đa giác Magic Wand, tùy chọn lặp lại một hoặc hai hành động cuối cùng và chọn các nguyên mẫu không đa tạp: một lần nữa, bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ hơn trong nhật ký thay đổi trực tuyến.

Giá cả và yêu cầu hệ thống

RizomUV 2024.0 VS và RS tương thích với Windows 10+, macOS 11.0+ và Linux. Hiện tại có các plugin tích hợp cho 3ds Max, Blender và Modo.

Việc cấp phép khác nhau giữa người dùng Indie – nghệ sĩ và công ty có thu nhập dưới 100.000 €/năm – và người dùng Pro.

Người dùng Indie có thể thuê để sở hữu hoặc mua giấy phép vĩnh viễn; Người dùng Pro sẽ được hưởng mô hình chỉ cho thuê.

Cả hai loại giấy phép độc lập đều bị giới hạn ở hai máy tính, trong khi người dùng Pro cũng có thể thuê giấy phép lưu động.

Đối với RizomUV VS, giấy phép vĩnh viễn có giá là 149,90 € (khoảng 160 đô la) và thuê để sở hữu có giá là 14,90 €/tháng (16 đô la/tháng). Giấy phép Pro có giá là 34,90 €/tháng (37 đô la/tháng).

Đối với RizomUV RS, giấy phép vĩnh viễn có giá 299,00 € (khoảng 320 đô la) và thuê để sở hữu có giá 29,90 €/tháng (32 đô la/tháng). Giấy phép Pro có giá 59,90 €/tháng (64 đô la/tháng).

Đánh Giá​

RizomUV 2024.0 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng và các chuyên gia trong ngành. Họ đánh giá cao khả năng tối ưu hóa, tính năng tự động hóa và giao diện thân thiện của công cụ này. Đặc biệt, hiệu năng và sự ổn định của RizomUV 2024.0 được xem là một bước tiến lớn so với các phiên bản trước.

by Jim Thacker
 
DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên