Các bí quyết tạo ra một photography website tuyệt vời

MinhTrang

CTV Nữ
Là một nhiếp ảnh gia, trang web của bạn là phần quan trọng nhất trong nhận diện thương hiệu của bạn. Nó xác định cách khách hàng thương mại nhìn thấy bạn và xác định xem họ có liên hệ với bạn để báo giá hay không. Và trong khi các nhiếp ảnh gia rất tuyệt vời trong việc tạo ra những hình ảnh hấp dẫn, thì kỹ năng đó không cần thiết chuyển thành tài năng thiết kế web. Khi làm việc với các nhiếp ảnh gia thương mại với tư cách là nhà sản xuất và tư vấn thương hiệu, I £ve nhận thấy rằng các nhiếp ảnh gia cũng mắc lỗi lặp đi lặp lại và "là một nhiếp ảnh gia trẻ, tôi đã tự mắc nhiều lỗi tương tự mà không hề nhận ra".

Bạn đừng mắc lỗi tương tự! Dưới đây là bảy mẹo để thiết kế một trang web nhiếp ảnh thương mại hiệu quả, hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút khách hàng công ty và đại lý quảng cáo.

1. Bắt đầu với một template

photo 1.jpg

Đã có một thời, khi có một trang web đẹp có nghĩa là trả tiền cho một nhà thiết kế web để xây dựng một trang web tùy chỉnh từ đầu. May mắn thay, những ngày đen tối (và đắt đỏ!) đã trôi qua. Các nhà cung cấp trang web sáng tạo như Squarespace, PhotoFolio, Pixpa và Photoshelter cung cấp các trang portfolio tất cả trong một tuyệt vời, với lưu trữ, email, công cụ xây dựng trang mạnh mẽ và bộ sưu tập template phong phú. Và nếu bạn muốn có được mã nguồn, bạn có thể đặt CSS tùy chỉnh hoặc thậm chí là ở mức độ sâu hơn.

Tất nhiên, một số người xây dựng trang web và template tốt hơn những người khác. Hãy chắc chắn sử dụng các công cụ chuyên nghiệp và tránh các tùy chọn miễn phí được thiết kế xấu làm mất quá nhiều thời gian và năng lượng.

Một số người không thích ý tưởng làm việc với một template, mặc dù rất nhiều lập luận chống lại nó đã lỗi thời. Chi phí hợp lý, các trang web nhận được SEO tuyệt vời. Có những lợi ích bên ngoài dễ dàng xây dựng. Khi bạn sử dụng một template, bạn sẽ có được một thiết kế đáp ứng, được kiểm tra kỹ lưỡng, trông đẹp trên tất cả các kích cỡ màn hình. Các mẫu tốt dễ dàng cho khách hàng điều hướng và đơn giản để cập nhật với công việc mới nhất của bạn.

2. Chọn một điểm tập trung và phát triển với nó

Khi một khách hàng của công ty hoặc giám đốc nghệ thuật truy cập trang web của bạn, họ muốn biết bạn giỏi về điều gì nhanh nhất có thể. Ví dụ, họ đang tìm kiếm nhiếp ảnh gia chân dung tốt nhất cho công việc, chứ không phải một nhà tổng quát có một số chân dung trộn với với thức ăn, kiến trúc, thể thao và phóng sự. Khách hàng nên biết bạn thích gì nhất từ lúc họ truy cập trang web của bạn.

Nếu bạn không có chuyên môn, bạn phải đi tìm vị trí thích hợp của mình. Điều này có thể khó khăn, và đôi khi thậm chí là thiên về cảm xúc. Lý tưởng nhất là bạn muốn tìm phần chồng chéo của sơ đồ Venn chứa những gì bạn giỏi, những gì bạn thấy thỏa mãn một cách sáng tạo và những gì thị trường mong muốn. Một khi bạn xác định chuyên môn của mình, hãy mô tả nó theo các thuật ngữ dễ hiểu. Các thể loại như chân dung, lối sống, thực phẩm, kiến trúc, thể thao, phóng sự và sản phẩm đều có định nghĩa và kỹ năng được hiểu rõ liên quan đến chúng.

photo 2.jpg

Rất nhiều nhiếp ảnh gia, muốn trở thành tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người. Họ muốn bất kỳ công việc nào họ có thể nhận được, và portfolio của họ phản ánh điều đó. "Khi tôi là một nhiếp ảnh gia trẻ, đói, tôi đã làm điều tương tự, mong muốn có được bất kỳ tác phẩm nào tôi có thể. Tuy nhiên, tôi đã nhận ra rằng đây không phải là những gì khách hàng đang tìm kiếm. Nếu một giám đốc nghệ thuật nhìn thấy một trang web như vậy, họ sẽ thường bỏ qua trang tiếp theo, công nhận người chụp là thiếu kinh nghiệm hoặc không tập trung".

Để thoát khỏi cái bẫy này, tôi đã phải chấp nhận rằng tôi sẽ không phù hợp với mọi công việc. Thay vào đó, tôi phải tập trung vào những gì tôi giỏi nhất. Tôi có thể đã mất những công việc mà tôi có thể đã thực hiện về mặt kỹ thuật bởi vì tôi đã không thể hiện loại công việc đó. Tuy nhiên, tôi có nhiều công việc phù hợp với chuyên môn của mình và tôi đã làm công việc chất lượng cao hơn so với những gì tôi đã làm. Khách hàng của tôi đã hạnh phúc hơn, và tôi cũng vậy.

Để truyền đạt chuyên môn của bạn đến khách hàng, hãy thể hiện công việc giới thiệu chuyên môn của bạn ngay lập tức. Ví dụ: nếu bạn là một nhiếp ảnh gia phong cách sống, hình ảnh đầu tiên khách hàng nhìn thấy trên trang web của bạn sẽ là một hình ảnh phong cách sống tuyệt vời. Nếu bạn chuyên về lối sống của công ty, hãy chắc chắn rằng, bạn đã truyền đạt nó trong phòng trưng bày của bạn. Sử dụng cụm từ "Phong cách sống" trong tiêu đề trang của bạn và trang Giới thiệu rất tốt cho SEO và khách hàng. Tất nhiên, một bộ sưu tập mang tên "Phong cách sống" là một sản phẩm không thể bỏ qua.

3. Sử dụng tiêu đề thư viện hữu ích

photo 3.jpg

Một khi bạn "định cư trên một ngách", bạn cần xây dựng các phòng trưng bày truyền tải rõ ràng chuyên môn của bạn. Một phần của quá trình đó là tạo ra các tên bộ sưu tập hữu ích và chính xác để mô tả công việc của bạn.

Tránh những tên mơ hồ như "con người", "địa điểm" hay "sự vật". Khách hàng không tìm kiếm một nhiếp ảnh con người hay sự vật, họ đang tìm kiếm một nhiếp ảnh gia sản phẩm hoặc nhiếp ảnh gia kiến trúc. Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện mong đợi này. Trên các trang web tốt nhất, khách hàng có thể nói về chuyên môn của bạn chỉ bằng cách nhìn vào tiêu đề thư viện của bạn.

Tạo các phòng trưng bày xung quanh một đặc sản duy nhất với không quá 30 hình ảnh cho mỗi bộ sưu tập. Đặt cho chúng tên giải thích rõ ràng những gì khách hàng sẽ tìm thấy bên trong. Hãy cố gắng tránh những cái tên mơ hồ như "dự án", "phòng trưng bày", "một trong những đặc điểm hay". Những điều này không nói với khách hàng về những gì họ có thể mong đợi và trì hoãn câu trả lời cho câu hỏi "Nhiếp ảnh gia này giỏi về cái gì?"

4. Chỉ thể hiện những sản phẩm tốt

Điều này có vẻ rõ ràng trên giấy, nhưng nhiều nhiếp ảnh gia nói về việc thể hiện tác phẩm phụ mà không nhận ra điều đó. Có thể bạn có một kết nối cảm xúc với một bức chân dung, hoặc phải mất sáu giờ để có được vị trí cho một cảnh quan cụ thể. Thật không may, nếu điều đó không chuyển thành hình ảnh chất lượng cao, khách hàng sẽ không quan tâm. Không có cách nào để họ chia sẻ kết nối cá nhân mà bạn có với hình ảnh, vì vậy hãy đảm bảo rằng bất kỳ hình ảnh nào cũng có thể tự đứng vững như là công việc tốt nhất của bạn.

photo 4.jpg

Điều này có thể trở thành một vấn đề lớn khi mọi người cố gắng trở thành những người toàn diện, đặc biệt là từ sớm trong sự nghiệp của họ. Nếu đó là cách tiếp cận mà bạn đang thực hiện, thì đó là một cách hấp dẫn để thể hiện càng nhiều công việc càng tốt. Rốt cuộc, bạn muốn truyền đạt cho khách hàng rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì họ đang tìm kiếm. Nếu bạn có công việc mạnh mẽ trong nhiều hạng mục, điều đó có thể là có thể, nhưng thực tế là rất ít nhiếp ảnh gia có thể chụp được nhiều đặc sản khác nhau thực sự tốt.

Cố gắng làm tất cả mọi thứ cho tất cả khách hàng là một ý tưởng tồi vì một vài lý do. Nó làm loãng chuyên môn của bạn và khiến khách hàng khó hiểu về những gì bạn giỏi. Nó cũng có thể dẫn đến hình ảnh kém hơn hiển thị trong portfolio của bạn. Nếu bạn không phải là một nhiếp ảnh gia kiến trúc lành nghề, thì đừng thể hiện công việc kiến trúc. Thay vào đó, tập trung vào các chuyên ngành của bạn, như đã nêu ở trên. Và nếu bạn không tin tưởng bản thân để chọn những hình ảnh đẹp nhất, hãy làm việc với một người bạn hoặc nhà tư vấn tài năng để chỉnh sửa phòng trưng bày.

5. Tạo một trang Giới thiệu có ý nghĩa

Trang Giới thiệu của bạn phải là trang đầu tiên và quan trọng nhất đối với khách hàng. Nhiều như bạn có thể muốn khách hàng tiềm năng của mình biết bạn thích gì, trang Giới thiệu của bạn không phải là nơi dành cho những giai thoại dài, cá nhân. Khách hàng không thích thú khi biết mô hình máy ảnh đầu tiên của bạn hoặc nhiếp ảnh gia phong cảnh nói chuyện với bạn như thế nào. Họ muốn tìm hiểu những gì bạn giỏi, bạn có kinh nghiệm như thế nào và tại sao khách hàng thích làm việc với bạn.

photo.jpg

Một trang Giới thiệu tuyệt vời sẽ nhanh chóng tóm tắt đặc điểm và vị trí chụp ảnh của bạn, sau đó giải thích lý do tại sao khách hàng nên thuê bạn.

6. Cung cấp thông tin liên lạc thật

photo 6.png

Chia sẻ thông tin liên hệ trên trang Giới thiệu của bạn là tốt, nhưng nó chưa đủ. Khách hàng không cần phải suy nghĩ về nơi tìm thông tin liên lạc của bạn. Làm cho nó rõ ràng rõ ràng: có một trang có tiêu đề Liên hệ trong thanh điều hướng của bạn. Khi khách hàng nhấp vào nó, họ sẽ thấy số điện thoại và địa chỉ email của bạn ngay lập tức. Nếu bạn có một studio hoặc văn phòng, bao gồm cả địa chỉ đó.

Nó rất tốt để bao gồm một hình thức liên lạc cùng với thông tin đó. Tuy nhiên, một hình thức liên lạc không bao giờ nên là phương pháp liên lạc duy nhất của bạn. Nếu bạn lo ngại về các bot spam quét địa chỉ email của bạn từ trang Liên hệ của bạn, hãy sử dụng SpamSieve hoặc liên kết email của bạn với Google Apps để lọc rác.

7. Cân nhắc đến khách hàng trước tiên

Bạn có thể nhận thấy tất cả các mẹo này đều có điểm chung: khi thiết kế trang web của bạn, luôn luôn xem xét nhu cầu của khách hàng trước. Trang web của bạn nên sử dụng hình ảnh lớn, dễ điều hướng và nhanh chóng trả lời càng nhiều câu hỏi khách hàng của bạn càng tốt. Khách hàng nên biết bạn thuộc loại nhiếp ảnh gia nào, bạn ở đâu và làm thế nào để liên lạc với bạn càng sớm càng tốt.

photo 7.jpg

Khách hàng không có nhiều thời gian để xem xét công việc của bạn, vì vậy đừng làm chậm họ. Tắt chuyển đổi hình ảnh chậm. Làm cho phòng trưng bày dễ dàng điều hướng với các nút trên màn hình và điều hướng bàn phím, nếu có thể. Đảm bảo hình ảnh đủ lớn để hiển thị chi tiết (700px trên cạnh dài) nhưng đủ nhỏ để tải nhanh. Bạn nên tưởng tượng đối tượng tiềm năng của mình là một đạo diễn nghệ thuật căng thẳng đang cố gắng tìm kiếm những nhiếp ảnh gia giỏi vào lúc 4:30 chiều. vào thứ sáu. Có chút thông cảm cho họ! Giúp họ dễ hiểu nếu bạn là người phù hợp với công việc và sau đó liên hệ với bạn bằng cách nhanh chóng thể hiện công việc tốt nhất và tiêu biểu nhất của bạn. Nếu khách hàng không thấy bức ảnh đẹp nhất của bạn trong vòng hai giây sau khi mở trang chủ của bạn, hãy tìm ra cách để thực hiện điều đó.

Bất cứ khi nào bạn thực hiện thay đổi cho trang web của mình, hãy tự hỏi liệu sự thay đổi đó giúp khách hàng dễ dàng hay khó khăn hơn trong việc tìm kiếm những gì họ cần. Nếu nó làm cho nó dễ dàng hơn, hãy thực hiện thay đổi. Nếu không, hãy suy nghĩ kỹ.

Nguồn: 99designs
 
Back
Bên trên