Tutorial Các tạo đảo rồng huyền bí với Adobe Photoshop

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Adobe Photoshop để tạo ra một cảnh quan núi với rồng bay.

dragon-final.jpg

Đầu tiên chúng ta sẽ xây dựng nền sương mù bằng cách sử dụng ba hình ảnh Stock. Sau đó chúng ta sẽ thêm đá và nhân bản chúng bằng cách sử dụng các texture đá. Sau đó chúng ta sẽ thêm các tháp và con rồng và trộn chúng lại với nhau bằng cách sử dụng các lớp điều chỉnh, mặt nạ, dodge/burn, và brush. Chúng tôi cũng sẽ tạo ra bầu không khí sương mù bằng cách sử dụng hình ảnh bầu trời. Cuối cùng chúng ta sẽ thực hiện một số lớp điều chỉnh để hoàn thành hiệu ứng cuối cùng.

Chuẩn bị
1. Làm thế nào để tạo sương mù

Bước 1
Tạo một tài liệu px 2000 x 798 px mới trong Adobe Photoshop với các cài đặt đã cho:

dragon1-1.jpg

Bước 2
Mở hình ảnh bầu trời. Kéo hình này vào khung ảnh màu trắng bằng Move Tool (V).

dragon1-2.jpg

Bước 3
Thêm vào hình ảnh núi và thêm nó vào bên trái bức tranh.

dragon1-3.jpg

Nhấp vào biểu tượng thứ hai ở cuối bảng điều khiển Layer để thêm mặt nạ vào lớp này. Sử dụng bàn chải mềm tròn với màu đen (cọ mềm màu đen) để loại bỏ các cạnh cứng của hình ảnh.

dragon1-3a.jpg

Bước 4
Nhân đôi lớp này và di chuyển nó sang cạnh phải. Sử dụng một mặt nạ lớp với một bàn chải màu đen mềm để pha trộn nó với lớp đầu tiên.

dragon1-4.jpg

Bước 5
Chọn các lớp núi và nhấn Control-G để tạo một nhóm cho họ. Thay đổi chế độ nhóm thành Normal 100% . Chuyển đến Layer> New Adjustment Layer> Curves và giảm nhẹ.

dragon1-5.jpg

Bước 6
Sử dụng Hue / Saturation adjustment layer và đưa giá trị Saturation xuống -82 :

dragon1-6.jpg

Bước 7
Thêm hình núi 2 và giảm Opacity xuống 30% :

dragon1-7.jpg

Thêm mặt nạ vào lớp này và sử dụng một bàn chải màu đen mềm để loại bỏ bầu trời của hình ảnh núi này và làm cho nó pha trộn trơn tru hơn với nền hiện có.

dragon1-7a.jpg

Bước 8
Tạo một Hue / Saturation adjustment layer và đặt nó là Clipping Mask . Thay đổi giá trị Độ bão hòa thành -85 :

dragon1-8.jpg

Bước 9
Sử dụng một lớp điều chỉnh Curves để làm tối các ngọn núi. Những ngọn núi này ở gần phía trước hơn nên chúng phải hằn sâu hơn những vùng xa hơn.

dragon1-9.jpg

2. Làm thế nào để Thêm các Rocks
Bước 1
Mở hình đá 1 và cô lập đá từ nền. Thêm hai tảng đá vào bên trái và một cái khác ở giữa. Chúng tôi đang nhằm tạo ra ánh sáng ở giữa trên cùng, vì vậy sắp xếp đá phù hợp với nguồn này.

dragon2-1.jpg

Bước 2
Tạo một lớp mới trên đá nhỏ ở bên trái (phía sau tảng đá lớn). Nạp vùng chọn lớn ở bên trái bằng cách nhấp vào lớp hình thu nhỏ trong khi giữ Control :

dragon2-2.jpg

Nhấn Control-C để sao chép vùng lựa chọn đá và sau đó chọn lớp cắt bớt trên một tảng đá nhỏ. Nhấn Control-V để dán vùng lựa chọn vào đó. Bây giờ đá nhỏ có kết cấu tương tự như đá lớn. Sử dụng một mặt nạ lớp với một brush opacity giảm để sơn trên đầu trang để nó có vẻ hơi khác với bản gốc.

dragon2-2a.jpg

Bước 3
Tạo một lớp điền màu cho đá nhỏ và chọn màu #787a7a . Hạ Opacity của lớp này xuống 50% . Chúng tôi đang nhằm làm cho tảng đá này trong khu vực sương mù nên nó sẽ ít nhìn thấy được.

dragon2-3.jpg

Bước 4
Tạo một lớp mới, thay đổi chế độ sang Overlay 100% , và điền nó với màu xám 50% .

dragon2-4.jpg

Chọn DodgeBurn Tool (O) với dải Midtones , phơi sáng khoảng 15-20% để vẽ thêm chi tiết và tăng cường ánh sáng / bóng tối của đá. Bạn có thể thấy tôi đã làm như thế nào với chế độ Bình thường và kết quả với chế độ Lớp phủ .

dragon2-4a.jpg

Bước 5
Tạo một lớp điều chỉnh Curves trên đá giữa để làm tối nó, đặc biệt là bên phải. Trên mặt nạ lớp này, sử dụng một bàn chải màu đen mềm để xóa bên trái, nơi nó được ánh sáng từ bầu trời.

dragon2-5.jpg

Bước 6
Tạo một nhóm cho tất cả các lớp đá. Tạo một lớp điều chỉnh Hue / Saturation và đặt giá trị Saturation là tối thiểu ( -100 ).

dragon2-6.jpg

Bước 7
Sử dụng một Color Balance adjustment layer và thay đổi các thiết lập Midtones :

dragon2-7.jpg

Bước 8
Thêm một lớp điều chỉnh Curves và giảm nhẹ. Trên mặt nạ lớp này, sử dụng một bàn chải màu đen mềm để giảm hiệu ứng của lớp điều chỉnh này trên các chi tiết sáng của đá, đặc biệt là đá lớn và giữa một.

dragon2-8.jpg

Bước 9
Mở hình đá 2. Chọn đá lớn hơn ở bên trái và đặt nó ở phía bên phải của khung chính của chúng tôi.

dragon2-9.jpg

Bước 10
Thêm cấu trúc của đá 1 vào đá 2 bằng cách sử dụng các kỹ thuật tương tự như trong bước 2. Xóa nó theo chiều ngang bằng cách chọn Edit> Transform> Flip Horizontal :

dragon2-10.jpg

Bước 11
Tạo một lớp mới và kích hoạt Công cụ Clone (S) để lấp đầy các khu vực mất tích của đá 2 bằng cách sử dụng kết cấu hiện tại. Hãy cố gắng nhân bản các chi tiết sáng trên mặt trước của đá để phù hợp với nguồn sáng.

dragon2-11.jpg

Bước 12
Thêm điều chỉnh Hue / Saturation và đưa giá trị Saturation xuống -78 :

dragon2-12.jpg

Bước 13
Sử dụng một Color Balance adjustment layer và thay đổi các giá trị Midtones :

dragon2-13.jpg

Bước 14
Thực hiện một lớp điều chỉnh Curves để làm đen đá. Sơn trên các chi tiết sáng trên đỉnh của đá để giữ sự nhẹ nhàng của chúng.

dragon2-14.jpg

Bước 15
Tạo một layer mới, thay đổi chế độ sang Overlay 100% và điền vào với màu xám 50% . Sử dụng DodgeBurn Tool để tinh chỉnh ánh sáng và bóng tối trên đá.

dragon2-15.jpg

3. Làm thế nào để nhập tháp
Bước 1
Mở hình tháp 1. Cắt các tháp và đặt chúng lên trên tảng đá lớn ở bên trái. Bạn có thể nhân bản và thay đổi kích thước của tháp và đặt chúng ở những khoảng cách và vị trí khác nhau.

dragon3-1.jpg

Thêm một mặt nạ cho mỗi lớp và sử dụng một bàn chải màu đen mềm để pha trộn đáy của họ với phần trên của đá.

dragon3-1a.jpg

Bước 2
Tạo một nhóm cho những tháp này và sử dụng một lớp điều chỉnh Hue / Saturation để làm giảm chúng.

dragon3-2.jpg

Bước 3
Tạo một Color Balance adjustment layer và thay đổi các thiết lập Midtones :

dragon3-3.jpg

Bước 4
Thực hiện một lớp điều chỉnh Curves để làm tối bên ẩn của tháp (bên trái). Sơn bên phải để giữ sự nhẹ nhàng của chúng.

dragon3-4.jpg

Bước 5
Sử dụng một lớp điều chỉnh Curves khác để tăng ánh sáng bên phải tháp. Các khu vực được lựa chọn cho thấy nơi để sơn trên mặt nạ lớp.

dragon3-5.jpg

Bước 6
Đặt tháp 2 trên đá trung bình sau khi cô lập nó từ nền và pha trộn đáy của nó với đá bằng cách sử dụng một mặt nạ lớp.

dragon3-6.jpg

Bước 7
Sử dụng Hue / Saturation adjustment layer và giảm Saturation value -81 :

dragon3-7.jpg

Bước 8
Thực hiện một Color Balance adjustment layer và thay đổi các thiết lập Midtones :

dragon3-8.jpg

Bước 9
Tạo một Curves điều chỉnh lớp và giảm nhẹ. Sơn ở bên trái, được phơi dưới ánh sáng.

dragon3-9.jpg

Bước 10
Tạo một layer mới, thay đổi chế độ thành Overlay 100% và điền vào với màu xám 50% . Sử dụng DodgeBurn Tool để tăng cường các chi tiết, đặc biệt là ánh sáng / bóng tối của tháp.

dragon3-10.jpg

Bước 11
Sử dụng một lớp màu và chọn màu #4b4c4c . Hạ Opacity của lớp này xuống 40% để tạo hiệu ứng mờ.

dragon3-11.jpg

4. Làm thế nào để Thêm Dragons
Bước 1
Cắt rồng ra khỏi nền và thêm con rồng 1 lên phía trên cùng bên trái và phần thứ hai lên trên cùng của đá bên phải. Làm cho đầu tiên lớn hơn nhiều và thứ hai nhỏ hơn nhiều.

dragon4-1.jpg

Bước 2
Chọn cánh của con rồng 1 bằng công cụ Lasso Tool (L) và đặt nó ở phần dưới của không gian giữa giữa và đá phải.

dragon4-2.jpg

Bước 3
Để tạo độ sâu cho cảnh, trên layer 1 rồng, vào Filter> Blur> Gaussian Blur và đặt Radius lên 8 px :

dragon4-3.jpg

Áp dụng Gaussian Blur12 px cho cánh rồng vì nó gần mặt trước hơn con rồng 1.

dragon4-3a.jpg

Bước 4
Tạo một layer mới trên layer 2 rồng, thay đổi chế độ sang Overlay 100% , và điền vào với màu xám 50% .Sử dụng DodgeBurn Tool để tinh chỉnh chi tiết về con rồng này.

dragon4-4.jpg

Bước 5
Tạo một nhóm cho những con rồng và sử dụng một lớp điều chỉnh Hue / Saturation để làm thoả mãn màu sắc của con rồng.

dragon4-5.jpg

Bước 6
Thêm một Color Balance adjustment layer và thay đổi các giá trị Midtones :

dragon4-6.jpg

Bước 7
Tạo một Curves adjustment layer để làm tối các con rồng. Sơn trên các chi tiết bên ngoài để giữ cho chúng vẫn sáng.

dragon4-7.jpg

Bước 8
Sử dụng một lớp điều chỉnh Curves khác để tăng ánh sáng trên các chi tiết bên ngoài. Sơn phần còn lại để giữ chúng trong bóng râm.

dragon4-8.jpg

5. Làm thế nào để tạo ra sương mù
Bước 1
Nhân đôi lớp bầu trời và di chuyển nó lên trên lớp. Sử dụng Free Transform Tool (Control-T) để giảm kích thước của nó và đặt nó giữa giữa và đá trái.

dragon5-1.jpg

Sử dụng mặt nạ lớp để giảm cường độ sương mù và xóa các cạnh cứng.

dragon5-1a.jpg

Bước 2
Nhân đôi lớp bầu trời nhiều lần và di chuyển các bản sao xung quanh không gian giữa các tảng đá. Áp mặt nạ lớp vào mỗi lớp này. Đừng lạm dụng nó vì nó sẽ trông không tự nhiên.

dragon5-2.jpg

dragon5-2a.jpg

Bước 3
Tạo một nhóm cho các lớp bầu trời và sử dụng một lớp điều chỉnh Curves để giảm tầm nhìn của sương mù, làm cho nó trở nên tinh tế hơn.

dragon5-3.jpg

6. Cách Thực hiện Điều Chỉnh Cuối Cùng
Bước 1
Tạo một Photo Filter adjustment layer ở trên cùng của layer và chọn màu #7da4fe .

dragon6-1.jpg

Bước 2
Thực hiện một Photo Filter adjustment adjustment và chọn màu #00ecb7 .

dragon6-2.jpg

Bước 3
Tạo một lớp điều chỉnh Curves và tăng độ sáng một chút. Sơn trên các cạnh và cạnh dưới để làm cho ánh sáng nhìn thấy chỉ ở trên giữa.

dragon6-3.jpg

Bước 4
Sử dụng một lớp điều chỉnh Curves khác để thay đổi màu sắc và độ tương phản của toàn cảnh.

dragon6-4.jpg

Bước 5
Thực hiện một lớp điều chỉnh Vibrance để tăng hiệu quả cuối cùng.

dragon6-5.jpg

Chúc mừng, Bạn đã xong!

Tôi hy vọng rằng bạn đã thích hướng dẫn của tôi và học được một điều mới. Hãy chia sẻ những ý tưởng hoặc nhận xét của bạn trong hộp dưới đây...

dragon-final.jpg
 
Back
Bên trên