Tin tức Adobe mở mã nguồn các plugin chuyển đổi USD của mình


Adobe đã bắt đầu cung cấp nguồn mở các plugin định dạng tệp USD để trao đổi dữ liệu giữa Mô tả cảnh phổ quát của Pixar và các định dạng tệp 3D phổ biến.

Các plugin – usdfbx, usdgltf, usdobj, usdply và usdstl – giúp chuyển đổi mô hình 3D, tài liệu và hoạt ảnh giữa các định dạng USD và FBX, glTF, OBJ, PLY và STL.

Công nghệ này đã được Adobe sử dụng trong phần mềm của riêng mình và hiện có sẵn cho các nhà phát triển khác tích hợp vào ứng dụng của riêng họ.


240306_AdobeOpenSourcesUSDConversionPlugins_conversionchart-960x480.jpg


Công nghệ chuyển đổi định dạng tệp tương tự được sử dụng trong các công cụ Substance 3D của Adobe

Chiến lược tương tác hiện tại của Adobe để truyền dữ liệu giữa các công cụ Substance 3D và các ứng dụng DCC khác dựa trên USD như một định dạng phổ biến.

Được phát triển như một phần của công việc đó, các plugin cung cấp cách trình bày dữ liệu bằng USD được lưu trữ ở các định dạng tệp khác, giống như plugin Alembic USD chính thức .

Các plugin này đã được sử dụng trong phần mềm của Adobe: ví dụ: để chuyển đổi mô hình 3D từ biểu diễn USD nội bộ sang các định dạng tệp khác khi xuất từ Substance 3D Modeler .

Cùng với việc cung cấp công nghệ này cho các nhà phát triển khác, Adobe hy vọng rằng bằng cách cung cấp nguồn mở cho các plugin, Adobe sẽ “bắt đầu một cuộc trò chuyện” về cách tốt nhất để xử lý quá trình trao đổi.

Truyền dữ liệu hình học, vật liệu và/hoặc hoạt ảnh giữa các định dạng tệp USD và 3D

Tất cả các plugin có thể xử lý dữ liệu ở định dạng USD (.usd, .usda và .usdz). Chính xác những dữ liệu nào có thể được trao đổi tùy thuộc vào định dạng tệp mà nó đang được trao đổi.

Tất cả các plugin đều có thể nhập và xuất hình học đa giác, trên hết, plugin OBJ hỗ trợ các nhóm và bài tập vật liệu, đồng thời các plugin FBX và glTF hỗ trợ máy ảnh và hoạt ảnh, bao gồm cả hoạt hình bộ xương.

Adobe cũng đang phát triển một plugin để trao đổi dữ liệu vật liệu với định dạng vật liệu Substance 3D SBSAR của riêng mình, mặc dù tại thời điểm viết bài, mã nguồn vẫn chưa được phát hành.

Yêu cầu về giấy phép và hệ thống
Các plugin định dạng tệp USD của Adobe có thể được biên dịch từ nguồn trên Windows, Linux và macOS. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn xây dựng và danh sách các phần phụ thuộc trên kho lưu trữ GitHub của Adobe .

Mã nguồn có sẵn theo giấy phép Apache 2.0 .
 
Back
Bên trên