Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Hiện nay, việc áp dụng minh họa cho thiết kế trở nên rất phổ biến, nó không chỉ giúp nội dung trở nên trực quan và hữu ích hơn mà nó còn đem lại nhiều giá trị to lớn khác. Tuy nhiên, việc áp dụng minh họa cần có một số điểm bạn cần lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu nó là gì. Minh họa sản phẩm là gì và nó dùng để làm gì? Trong thiết kế sản phẩm, hình minh họa sản phẩm được sử dụng để thêm các yếu tố con người vào trải nghiệm người dùng và để truyền đạt các ý tưởng phức tạp theo cách đơn giản, hấp dẫn. Một ví dụ điển hình về cách minh họa sản phẩm được sử dụng trong các sản phẩm kỹ thuật số là hình ảnh minh họa trên trang web Pixelib, một thư viện tài nguyên miễn phí dành cho Designer. Hình minh họa được sử dụng để điều hướng đôi mắt người xem...
Khác xa với sự nhạt nhẽo và nhàm chán, màu sắc trung tính là bức tranh hoàn hảo để xây dựng các thiết kế. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ấm áp. Sử dụng màu trung tính trong thiết kế tạo ra nhiều hiệu quả nhất định, từ sự tinh tế mượt mà đến sự đơn giản, thô sơ. Trong bài viết này chúng ta cùng khám phá các mẹo về cách sử dụng màu trung tính trong các dự án thiết kế của bạn, cũng như hiểu thêm về tâm lý và biểu tượng của gam màu này. Màu trung tính bao gồm cả những gam ấm áp và mát dịu. Các màu liên quan đến đất, vàng cát, cà phê, chocolate, mật ong… tạo sự giàu có và ấm áp, thư giãn. Màu trung tính mát dịu là màu trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem. Một số màu trung tính khác được tạo...
Mùa đông là một trong những mùa đẹp nhất trong năm với nhiều hoạt động lễ hội nhộn nhịp và là thời khắc mà chúng ta đón chào một năm mới. Dưới đây là năm mẹo giúp bạn thực hiện ý tưởng về các dự án thiết kế đồ họa trong dịp giáng sinh. 1. Tạo các ánh kim Không có gì làm bạn liên tưởng nhiều nhất đến không khí lễ hội bằng một chút ánh sáng lấp lánh. Sử dụng các vật liệu làm bằng kim loại hoặc chọn các hiệu ứng in đặc biệt khi bạn có thể. Phong cách đổ màu ánh kim (iridescent color effect) cũng là một nhân tố giúp trào lưu “kim loại hóa” trong các bản thiết kế trở nên nổi bật hơn. Những bản thiết kế này thật đáng mê hoặc khi ánh sáng đổ xuống, làm lộ ra những mảng màu tuyệt diệu. 2. Đừng chỉ chọn một dịp lễ Tùy thuộc vào đối...
Các phong cách thiết kế luôn được cập nhật và thay đổi liên tục, bạn có thể thấy các nhà thiết kế đang không ngừng sáng tạo để tạo ra các phong cách mới hoặc hồi sinh lại các phong cách củ nhưng với các nâng cấp mới hiện đại hơn để thích nghi với thời gian. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phong cách thiết kế hiện đại đang được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Flat Design Flat Design là phong cách thiết kế đơn giản hóa đi mọi thứ. Phong cách này loại bỏ các yếu tố về chiều sâu, thay vào đó là cố gắng tạo nên ảo giác về chiều sâu của vật thể thông quan cách đổ bóng, sắp xếp kết cấu của các thành phần cấu thành. Flat Design tập trung vào các yếu tố cơ bản nhất, được thể hiện qua các yếu tố sau...
Mẹo số 1. Phân tích các tác phẩm của họa sĩ minh họa khác và học hỏi từ những sai lầm của họ Học hỏi từ những sai lầm của bản thân là một điều rất thông minh. Nhưng học hỏi từ những sai lầm của người khác càng thông minh hơn. Đó chính là những điều mà chúng tôi muốn nói nếu như bạn muốn thiết kế của bạn nổi bật hơn so với những người khác. Bạn có thể học hỏi những cải tiến mới của họ nhưng cũng hoàn toàn có thể học hỏi từ những sai lầm của người đó. Bằng cách phân tích các tác phẩm của họa sĩ minh họa khác nhau, bạn sẽ có thêm cơ hội để xác định cho mình những gì bạn thích nhất trong hình minh họa và những gì không nên sử dụng. Nó sẽ giúp bạn định hình một bức tranh rõ ràng về những gì bạn muốn thấy trong hình minh họa của bạn và...
Màu sắc là một trong những phần quan trọng nhất trong thiết kế, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến người xem nhận thức của họ về thiết của bạn. Tạo ra bảng màu trong thiết kế không quá khó khăn, dưới đây là phương pháp cơ bản nhất để bạn tạo ra một bộ bảng màu từ một màu chủ đạo. Credit: Gunngreg - Dịch: DesignerVN
Mỗi ngày có hàng trăm quảng cáo xuất hiện khắp mọi nơi khiến khán giả dần bị bội thực. Những đoạn content tuy đầy đủ thông tin nhưng không còn chiếm ưu thế trong lòng người xem. Giờ đây, hình ảnh dần được ưa chuộng vì sự mới lạ và thú vị của nó. Do đó, ngôn từ đang sánh đôi với hình ảnh để mang đến những câu chuyện thú vị nhất. Visual Storytelling là một trong những phương pháp được các marketer hàng đầu hiện nay tin tưởng và sử dụng nhiều cho các chiến dịch của mình. Với Visual Storytelling, con chữ không còn đơn độc trên con đường tiếp cận với khách hàng mà còn có hình ảnh đồng hành kề bên. Visual Storytelling là phương pháp làm cho nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn bằng cách kết hợp hình ảnh minh họa phù hợp, lôi cuốn (visual)...
Trong tiếp thị, chỉ mất 3 giây để khách truy cập chú ý đến trang web hoặc thiết kế của bạn. Nó chủ yếu phụ thuộc vào đặc điểm của khán giả của bạn. Nếu đối tượng mục tiêu chính của bạn là phụ nữ, thì đã đến lúc bạn cần nghiên cứu sâu hơn. Bắt đầu làm cho thiết kế của bạn nữ tính hơn để thu hút đối tượng mục tiêu. Dưới đây là 5 mẹo kỳ diệu để khiến các khách hàng nữ của bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên - tất nhiên là với thiết kế của bạn! 1. Chú ý đến font chữ Phần lớn phụ nữ luôn thích những thứ nhẹ nhàng và tinh tế. Sử dụng các phông chữ có các đường nét mềm mại, uốn lượn như các font chữ Script hoặc handwritten là lựa chọn ưu tiên hàng đầu để tạo ra các thiết kế mang phong cách nữ tính. Mặt khác, không nên lạm dụng các font chữ...
Bạn muốn trở thành một bậc thầy về thiết kế cho các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội? Chúng tôi đã chuẩn bị một bộ sưu tập các hướng dẫn và lời khuyên sẽ giúp ích cho bạn! Bạn sẽ tìm thấy những video tìm hiểu sâu về những điều cốt yếu của thiết kế cho các chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội, hướng dẫn bằng video chi tiết từng bước về quy trình thiết kế, cũng như ý tưởng thiết kế. Yếu tố thiết yếu và các quy tắc cơ bản Cũng giống như bất cứ điều gì, học cách thiết kế cho chiến dịch truyền thông nên bắt đầu với việc học các yếu tố cần thiết. Ngay cả khi bạn biết chính xác những gì bạn cần làm, hãy bắt đầu với các quy tắc cơ bản. Các hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy các yếu tố cần thiết của việc tạo nội dung cho thiết...
Bạn có phải là fan hâm mộ của thiết kế retro? Trong bài viết này, chúng tôi đã tập hợp các thiết kế hiện đại tuyệt vời được tạo ra theo phong cách retro. Thiết kế retro không chỉ tạo cảm giác hoài cổ như ở nhà mà còn tạo ra kết nối với người xem. Lý do rất đơn giản nhưng mạnh mẽ - nó gây kích thích. Các nhà thiết kế tận dụng tối đa hiệu ứng này không chỉ liên quan đến đối tượng mục tiêu đã sống qua các thiết kế retro ban đầu. Trong bộ sưu tập này, chúng tôi sẽ truyền cảm hứng cho bạn với các thiết kế áp phích và tờ rơi, thiết kế bao bì, thiết kế web, thiết kế kiểu chữ tất cả được tạo ra theo phong cách retro. Áp phích và tờ rơi Áp phích và tờ rơi lấy cảm hứng từ thiết kế retro là một lựa chọn phổ biến của các nhà thiết kế đồ họa hiện...
Khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng vào các sản phẩm thân thiện với môi trường và các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, các nhà thiết kế bắt đầu tìm đến màu đất và tông màu tự nhiên trong rất nhiều sản phẩm thiết kế nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Chúng ta có thể nhận thấy các tông màu đất đang phát triển mạnh mẽ trong trong thiết kế nội thất và thời trang, với màu sắc lấy cảm hứng tự nhiên tạo nên những cảm giác gần gửi và ấm cúng. Hãy khám phá màu đất là gì, chúng bắt nguồn như thế nào và làm thế nào để sử dụng chúng hiệu quả trong các dự án thiết kế của bạn. Các tông màu đất nằm ở đâu trên bánh xe màu? Tông màu đất dùng để chỉ một nhóm hoặc bảng màu đại diện cho các sắc màu đa dạng của mặt đất hoặc các khoáng chất...
Danh thiếp hay Card Visit là một trong những thành phần giao tiếp quan trọng đối với mỗi thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng dễ dàng tìm đến và liên lạc với bạn. Có thể bạn không biết rằng, làm được một thiết kế card visit, mẫu card visit đẹp và chuyên nghiệp, có thể đáp ứng được vô số những lợi ích bất ngờ như: quảng cáo, nhận diện thương hiệu, khuyến khích hành động, và tất nhiên, thông tin liên lạc chi tiết. Nếu được thiết kế đúng, card visit có thể để lại những ấn tượng tốt cho người xem, khiến họ nhớ về bạn và thương hiệu của bạn khi chỉ mới nhìn thấy lần đầu tiên. Trước khi thiết kế card visit Cho dù bạn đang thiết kế các danh thiếp hay bất kỳ các loại hình thiết kế nào, 2 yếu tố bạn cần quan tâm nhất là...
Khi thiết kế web có nhiều loại trang mà bạn cần nắm rõ. Dưới đây là 8 loại trang web khác nhau mà bạn nên biết. 1. Trang chủ Trang chủ là trung tâm chính của trang web của bạn và đóng vai trò là bộ mặt của một thương hiệu. Trang chủ của bạn giúp điều hướng người dùng đến các khu vực khác nhau của trang web và nó cũng có thể đóng vai trò là kênh chuyển đổi. Bởi vì hầu hết mọi người sẽ truy cập trang web thông qua trang chủ, đây là nơi thiết kế quan trọng nhất. Trang chủ có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng trong khi thiết kế, điều quan trọng cần nhớ là mục đích của trang chủ là điều hướng chính và đây là nơi mà người dùng sẽ tương tác nhiều nhất. Bạn phải cho người dùng thấy rằng bạn đang cung cấp thông tin hoặc sản phẩm gì...
Thiết kế chu đáo về hiệu suất nội dung trong giao diện người dùng web và thiết bị di động đóng một vai trò rất lớn đối với việc khuếch đại tiện ích và khả năng sử dụng của sản phẩm. Bài viết hôm nay của chúng ta sẽ tìm hiểu về Visual Dividers, các yếu tố bố cục giúp sắp xếp nội dung trên màn hình và phân tách các phần rõ ràng hơn. Visual Divider là gì? Visual Divider (Bộ chia trực quan) là một thành phần bố cục giúp phân tách các phần nội dung thành các nhóm, phần nhằm làm cho giao diện trở nên trực quan và rõ ràng hơn từ đó giúp người dùng dễ dàng tương tác với sản phẩm thiết kế hơn. Cùng với các yếu tố khác trên trang, các Divider đóng vai trò lớn trong việc thiết lập hệ thống phân cấp thị giác. Ví dụ, khi phân tách các thành phần...
Thu nhập thụ động là nguồn tiền mà bạn có thể kiếm được từ các sản phẩm thiết kế bạn tạo ra trong thời gian nhàn rỗi. Bạn có thể sử dụng các khoảng thời gian nhàn rỗi để bắt đầu, bạn có thể bán các sản phẩm đó trên các chợ dịch vụ trực tuyến. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để tạo ra nguồn thu nhập thụ động, chẳng hạn như tạo ra một thiết kế Ebook hoặc áo phông; bán bộ dụng cụ UI (UI Kit), chủ đề hay giao diện, bán ảnh hoặc các yếu tố thiết kế (Pattern, Background, Mockup, Action, Motion Graphic....); phát triển một khóa học trực tuyến,... Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu? Dưới đây là năm mẹo giúp bạn biến ý tưởng thu nhập thụ động của mình thành hiện thực. 1. Tìm ra một luồng thu nhập Trước tiền bạn phải xác định những gì bạn có...
Người ta nói rằng typography là một trong những phần quan trọng nhất trong thiết kế. Nó có thể giúp người xem dễ dàng nắm bắt được thông tin và nội dung bạn muốn truyền tải. Kích thước, màu sắc, khoảng cách,... tất cả các yếu tố này tạo thành một bố cục. Nhưng trước hết, đó là quá trình chọn phông chữ. Sự kết hợp phông chữ trong bố cục trang web và logo là vô cùng quan trọng vì chúng là bước đầu tiên mang lại sức sống cho thiết kế của bạn. Nếu bạn xem qua một cuốn sách hoặc một tài liệu thiết kế ngẫu nhiên, bạn sẽ nhận thấy các nhà thiết kế có xu hướng sử dụng hai hoặc ba phông chữ. Ghép nối phông chữ rất quan trọng vì nó cho thấy mức độ chuyên nghiệp, dễ đọc và thẩm mỹ của thiết kế. Nếu bạn không kết hợp đúng phông chữ, thiết kế của...
Làm thế nào để bạn biết một thiết kế là tốt hay xấu? Liệu có phải một thiết kế đẹp đồng nghĩa nó là một thiết kế tốt không? Vậy thiết kế “đẹp” có nghĩa là gì? Làm sao bạn biết được thiết kế đẹp trong mắt bạn đồng thời nó cũng đẹp trong mắt khách hàng? Việc đánh giá chất lượng thiết kế có thể là khá chủ quan, và những tiêu chí đánh giá có thể thay đổi phụ thuộc vào thể loại và mục đích của thiết kế. Nhưng cuối cùng, thiết kế được tạo ra để truyền tải một thông điệp nào đó và đạt được một kết quả cụ thể. Vẻ ngoài của của thiết kế là một nhân tố quan trọng để đánh giá chất lượng sản phẩm, nhưng riêng vẻ ngoài sẽ không cho thấy một thiết kế liệu có hiệu quả hay không. Để biết liệu thiết kế của bạn có hiệu quả hay không, bạn cần thấu...
Có thể bạn không biết rằng các bản tin email có thể là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp cận những người muốn kết nối đến thương hiệu của bạn. Mẫu bản tin email trực quan sẽ khiến cho tỉ lệ người dùng nhấp vào các liên kết trong bản tin đó rất cao và thúc đẩy quá trình chuyển đổi tạo ra các đơn hàng mới. Cấu trúc của một mẫu Email Marketing Để có được một mẫu thiết kế Email Marketing hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần nắm rõ đó là cấu trúc của Email – khung xương chính của một Email Marketing thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, đóng vai trò qua trọng trong việc tối ưu hóa sự tương tác giữa bạn và hàng nghìn khách hàng với những nhu cầu khác nhau. Cấu trúc của một mẫu thiết kế Email Marketing như thế nào là hợp...
Nếu bạn có hàng ngàn từ để nói cho mọi người biết công ty của bạn tuyệt vời như thế nào, bạn sẽ nói gì? Và đó cũng chính xác là những gì đặc điểm logo của bạn làm hàng ngày. Vì vậy, câu hỏi lớn là: Bạn muốn logo của bạn nói lên điều gì về thương hiệu? Logo giải thích bạn là ai, bạn làm gì và thương hiệu của bạn như thế nào. Màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và các yếu tố thiết kế khác đều ảnh hưởng đến cách người xem nhận định về thương hiệu của bạn. Khi bạn làm đúng, khách hàng sẽ yêu mến thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy làm thế nào làm đúng điều đó? Chúng tôi đã tìm ra 7 đặc điểm mà tất cả các logo tuyệt vời đều có điểm chung. 1. Hình dạng phù hợp Hình dạng của logo nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn. Nó chứng tỏ...
Nếu bạn đang hy vọng tăng lưu lượng truy cập đến các trang web, cửa hàng thông qua quảng cáo banner, có thể bạn đang tìm cách làm thế nào để thiết kế banner mà mọi người sẽ nhấp vào? Thiết kế banner web tập trung vào việc tạo ra một cách có hệ thống các quảng cáo banner hiệu quả thông qua việc áp dụng cẩn thận các nguyên tắc thiết kế cơ bản. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin bạn cần để tạo các thiết kế banner web thu hút lượt nhấp chuột. 1. Sử dụng các kích thước banner chuẩn sẽ mang lại hiệu quả nhất Theo Google Adsense, kích thước biểu ngữ tiêu chuẩn mang lại hiệu quả nhất là: 728×90px — Leaderboard 300×600px — Half Page 300×250px — Medium Rectangle 336×280px — Large Rectangle 2. Đặt quảng cáo banner của...
Back
Bên trên