Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Khi bạn đã hoàn thành các thiết kế UI trên Adobe XD, thông thường bạn có thể xuất ra các file ảnh để gửi đến khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế khác lại chọn cách xuất trực tiếp file XD sang dạng mã để có thể thử nghiệm trực tiếp trên các trình duyệt. Nghe đến các dòng mã chúng ta thường có cảm giác rất mơ hồ và hơi hướng về các nhà phát triển (developer). Thế nhưng với Plugin Anima việc xuất tệp từ Adobe XD sang các tệp mã hóa như HTML và CSS rất đơn giản, dường như chỉ với 1 click chột. Plugin Anima cho Adobe XD giúp bạn tạo các nguyên mẫu có độ trung thực cao cho các trang web, ứng dụng và Landing page ngoài ra nó tự động chuyển đổi file của Adobe XD thành mã HTML và CSS hoạt động. Anima cung cấp cho bạn các công cụ tạo...
Cũng giống như cá nhân bạn vậy, thương hiệu cũng cần những đặc tính độc nhất nhằm tôn lên giá trị cốt lõi của bản thân và tách biệt nó với phần còn lại của thị trường. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp. Nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ về khái niệm “bộ nhận diện thương hiệu”, điều gì làm nên một bộ nhận diện tốt – độc – lạ? Bài viết dưới đây sẽ giải thích tất tần tật những thắc mắc của bạn về cách thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Brand Identity là gì? Brand Identity là các yếu tố liên quan tới thiết kế Logo, màu sắc, hình ảnh, icon, typo,… của một thương hiệu nhằm mục đích xác định và phân biệt thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Brand Identity là thành tố quan trọng...
Sự khác biệt giữa RGB và CMYK là một trong những câu hỏi phổ biến nhất khi các bạn học về màu sắc trong thiết kế. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét sự khác biệt giữa chúng và tại sao điều quan trọng là phải biết nên sử dụng hệ màu nào khi thiết kế. CMYK là gì? CMYK là từ viết tắt tiếng Anh của cơ chế hệ màu trừ, thường được sử dụng trong in ấn. Nó bao gồm các màu sau: C = Cyan (xanh) M = Magenta (hồng) Y = Yellow (vàng) K = Black (Đen) Nguyên lý làm việc chính của hệ CMYK là hấp thụ ánh sáng. Màu mà ta nhìn thấy là từ phần của ánh sáng không bị hấp thụ, hay nói cách khác, chúng hoạt động trên cơ chế những vật không tự phát ra ánh sáng mà chỉ phản xạ ánh sáng từ các nguồn khác chiếu tới. Do đó thay vì thêm độ sáng để có...
Cá tính thương hiệu (khái niệm: Brand Personality) là các tính cách, đặc trưng của con người được gán cho thương hiệu, nhằm dễ dàng tạo ra mối liên kết với người tiêu dùng. Cá tính thương hiệu trong tiếng Anh là Brand Personality. Cá tính thương hiệu là một tập hợp các đặc điểm của con người được gán cho một tên thương hiệu, để có thể tạo ra sự liên kết với người tiêu dùng. Một thương hiệu hiệu quả làm tăng tài sản thương hiệu của mình bằng cách tạo ra một nhóm các đặc điểm nhất quán mà được một phân khúc người tiêu dùng ưa thích. Cá tính thương hiệu là một giá trị định tính gia tăng một thương hiệu đạt được bên cạnh các lợi ích lí tính. Cá tính thương hiệu là một khuôn khổ giúp một công ty hoặc tổ chức định hình cách mọi người...
Phông chữ không chỉ giúp bạn truyền tải thông điệp mà nó còn truyền tải cảm xúc đến người xem khách hàng của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu được một số mẹo hay về cách chọn phông chữ tốt nhất để xây dựng thương hiệu. Logo của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào kiểu chữ bạn chọn. Có rất nhiều thể loại và phông chữ hiện có, vì vậy việc lựa chọn khá đa dạng và khó khăn cho các nhà thiết kế. Lựa chọn phông chữ phù hợp sẽ kết nối khách hàng với thương hiệu và sẽ truyền đạt một cảm xúc nhất định. Phông chữ phù hợp sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp mà bạn cần. Cách chọn phông chữ phù hợp với thương hiệu của bạn Phông chữ để nhận diện thương hiệu cần có sự tương quan. Với sự bùng nổ các mạng xã hội, các công ty cần phải có...
Phông chữ vẽ tay dường có mặt ở hầu hết mọi nơi. Nhưng làm thế nào để bạn sử dụng chúng theo cách khác biệt và hiệu quả? Những mẹo này có thể giúp bạn tạo ra thiết kế sử dụng chữ viết tay dễ đọc và phù hợp với tông màu của dự án của bạn. 1. Không sử dụng quá nhiều Khi nói đến phông chữ viết tay, điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là là không bao giờ được lạm dụng nó. Mặc dù phông chữ vẽ tay có thể hấp dẫn và giúp thu hút người dùng vào một dự án, nhưng thách thức lớn nhất thường là khả năng đọc. Các phông chữ viết tay thường không tuân thủ theo bất kỳ nguyên tắc kiểu chữ nào, chính vì thế khi sử dụng quá nhiều nó thường gây lộn xộn và rất khó đọc. Khi lập kế hoạch sử dụng phong cách này, hãy nghĩ đến việc sử dụng Slogan ngắn gọn hoặc...
Màu sắc rất quan trọng đối với thành công của trang web. Bản thân bảng màu có khả năng gây ảnh hưởng đến người dùng và khuyến khích họ đưa ra quyết định mua hàng. Trên thực tế, sử dụng kết hợp màu sắc phù hợp trên trang web của bạn có thể tăng chuyển đổi. Màu sắc của trang web quyết định thông điệp, tâm trạng và tông màu của thương hiệu, nó tác động đến quá trình ra quyết định của người dùng. Một bảng màu thành công có thể làm nên điều kỳ diệu tuyệt đối cho trang web của một doanh nghiệp, trong khi một trang web được thiết kế kém có thể khiến khách hàng và người xem tiềm năng bỏ đi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu màu nào hoạt động tốt nhất cho các yếu tố trang web. Màu nền Màu nền của trang web có tác động rất lớn đến...
Poster, banner có mặt ở khắp mọi nơi. Cả ngoài đời và internet, cho dù bạn có chú ý đến chúng hay không! Nó là một công cụ hiệu quả giúp truyền tải một thông điệp hoặc thông tin đến công chúng. Vì vậy, nếu được làm cẩn thận và đẹp mắt, những tấm Poster, banner có thể rất hữu ích trong việc thiết lập liên hệ giữa thương hiệu và đối tượng khách hàng. Các phần mềm tốt nhất được sử dụng để tạo và thiết kế Poster, Banner là Adobe Illustrator, Photoshop và InDesign. Chúng ta hãy cùng tham khảo một số hướng dẫn cách tạo một poster dễ dàng bằng cách sử dụng cả phần mềm này này. Trước khi đi vào hướng dẫn, hãy tìm hiểu về laoij Poster bạn cần làm: Mục tiêu, loại hình và hướng đi Bài viết này sẽ cho bạn thấy các thể loại Poster và cách...
Cho dù bạn đang tràn ngập ý tưởng sáng tạo cho trang web của mình hoặc không biết bắt đầu từ đâu, hướng dẫn nhanh này giúp bạn có thể thiết kế web với bố cục trang web vừa đẹp mắt vừa có chức năng. Cuộn xuống cuối bài viết để khám phá quy trình ba bước đã thử và thử nghiệm của chúng tôi để tạo các khối xây dựng của một thiết kế trang web, từ favicon đến phông chữ web, bản đồ trang web đến màu hex và chọn các mẹo chuyên nghiệp để thực hiện trang web tuyệt vời, cho dù bạn đang thiết kế trang thương mại điện tử, dịch vụ kinh doanh, Porfolio hoặc blog. Trước tiên, hãy ghi lại mười quy tắc vàng để tạo bố cục trang web, để giữ chân người dùng lâu hơn và dẫn người dùng truy cập trang web liền mạch từ A đến B. Quy tắc số 1: Tránh lộn xộn...
Thiết kế giao diện người dùng bao gồm nhiều quy trình cần được thực hiện một cách chu đáo để giao diện đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Mỗi bước đòi hỏi sự chú ý kỹ càng vào từng chi tiết, ngay cả những chi tiết nhỏ. Một trong những giai đoạn vẫn còn rất quan trọng trong việc tạo giao diện người dùng là lựa chọn màu sắc. Đôi khi, các nhà thiết kế có thể dành hàng giờ để chọn bảng màu phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ sáu lời khuyên hữu ích giúp nhà thiết kế chọn màu sắc cho giao diện người dùng và làm cho quá trình này dễ dàng và hiệu quả hơn. Mẹo 1. Tìm hiểu quy tắc 60–30–10 Thiết kế: Peter Tarka Quy tắc này được lấy cảm hứng từ thiết kế nội thất, nó thường được áp dụng cho trang trí nhà. Ý tưởng rất đơn...
Hiểu được hành vi người dùng giúp bạn tạo ra những thiết kế, trải nghiệm người dùng tốt hơn từ đó giúp sản phẩm được yêu thích và thường xuyên được sử dụng. Đó chính là điểm mấu chốt quyết định đến sự thành công của một sản phẩm. Dưới đây là một số nguyên tắc hành vi người dùng mà Designer cần nắm vững. Hình ảnh: Udhaya Chandran Con người đọc bằng cách quét (nói về sự thiếu kiên nhẫn) Khoảng một thập kỷ trước, Jacob Nielsen đã trả lời câu hỏi “Mọi người đọc trên Web như thế nào?” Chỉ đơn giản là: “Mọi người hiếm khi đọc các trang Web từng chữ một; thay vào đó, họ quét trang, chọn từng từ và câu riêng lẻ ”. Chúng ta sẽ không đầu tư thời gian và công sức để khám phá trang web nếu chúng ta không chắc chắn nó có phù hợp với nhu cầu...
Thương mại điện tử đang là một xu hướng kinh doanh mới đang được rất nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng thông qua trang web của họ. Để đảm bảo thiết kế web dễ dàng tương tác và thân thiện với người dùng. Dưới đây là 8 mẹo được lựa chọn cẩn thận để cải thiện thiết kế trang web của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra một cửa hàng trực tuyến thành công. 1. Cập nhật thiết kế trang web của bạn Giả sử bạn đã có một trang web thương mại điện tử, câu hỏi của chúng tôi là lần cuối bạn cập nhật nó là khi nào? Không chỉ các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mà còn về tổng thể thiết kế. Đây là một thị trường chuyển động nhanh, xu hướng và thiết kế thay đổi liên tục và thật dễ dàng khiến bạn bỏ...
Giống như các công ty phải liên tục đổi mới để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nhân và nhân viên phải luôn cập nhật và thay đổi kịp thời, từ những vấn đề chuyên môn, kỹ thuật đến cách điều khiển cảm xúc, khả năng làm chủ tình huống để có năng suất và hiệu quả trong công việc hàng ngày. Vạch ngăn cách giữa cuộc sống cá nhân và công việc ngày càng thu hẹp dần. Trong thị trường lao động sôi động hiện nay, từ công nhân viên cho đến học sinh, sinh viên đều cố gắng tận dụng hết thời gian trong một ngày để làm việc hiệu quả nhất. Nhưng cũng vì thế mà hệ quả để lại không dễ gì có thể khắc phục: sự căng thẳng, mệt mỏi; đánh mất thời gian dành cho gia đình, bạn bè và chính mình. Môi trường làm việc đang thay đổi chóng mặt, phải học cách...
Trước hết, bạn cần hiểu lĩnh vực nào trong thiết kế mà bạn giỏi nhất. Bạn cảm thấy thoải mái hơn với: bố cục, thiết kế kỹ thuật, thương hiệu, web hay 3D? Hãy tìm hiểu kỹ về các lĩnh vực bạn quan tâm nhất. Bạn thật may mắn nếu một khách hàng tiềm năng chỉ mất 3 giây để hiểu thiết kế của bạn. Trong một thế giới tràn ngập thông tin, thiết kế của bạn sẽ thất bại nêu thông điệp của bạn quá phức tạp và khó khiểu. Điều này hoàn toàn đúng cho cả nội dung hình ảnh và văn bản. Chọn lọc những elements và tài nguyên phù hợp nhất với chủ đề thiết kế. Khi có sự chọn lọc, bạn dễ dàng tạo thành những "hình ảnh trực quan" và bạn cũng tiết kiệm được nhiều thời gian. Mỗi thiết bị hoặc chương trình được tạo trong một định dạng cụ thể và được cập...
Các công cụ tạo Mockup Online sẽ cải thiện tốc độ trong quy trình thiết kế. Thời gian để tạo ra các hình ảnh trưng bày sản phẩm đẹp mắt. Thay vì mở Photoshop hoặc Sketch, bạn có thể dễ dàng tạo mockup bằng cách tải lên và nhanh chóng nhận được một kết quả rất chuyên nghiệp. Dưới đây là 10 công cụ tiện dụng miễn phí sẽ giúp bạn tạo ra các mockup trực tuyến chất lượng cao và đẹp mắt. 1. Screenpeek.io Đây là một công cụ không chỉ giúp bạn chụp ảnh màn hình của một trang web mà còn hiển thị nó trong các mockup của thiết bị khác nhau. 2. Screely Công việc của bạn chỉ đơn giản là kéo thả ảnh chụp màn hình vào công cụ này Screely sẽ tự động tạo ra các mẫu Mockup và chọn màu nền phù hợp với hình ảnh của bạn. 3. Animockup Đây là một...
Các nhà thiết kế đang rất yêu thích Procreate. Ứng dụng được xây dựng cho các chuyên gia sáng tạo thường xuyên thiết kế trên iPad và hiệu quả hơn theo cách hoàn toàn mới. Nhưng nó chỉ có giá khoảng 9,99 USD và liệu phần mềm này có thể là đối thủ cạnh tranh của Photoshop không? Đối với một số người, câu trả lời là có. Dưới đây là năm lý do Procreate có thể trở thành ứng dụng thiết kế tiếp theo của bạn (và năm lý do tại sao không). Thêm vào đó, giới thiệu về Procreate là gì và tại sao nó có thể là ứng dụng hoàn hảo cho bạn. Procreate là gì? Nếu bạn không quen thuộc với Procreate, thì đó là một ứng dụng dành cho iPad. Bạn có thể phác thảo, vẽ và chỉnh sửa với một bộ công cụ mạnh mẽ. Phần mềm này có một giao diện đẹp mắt và là một công...
Các Marketer và Designer luôn làm việc cùng nhau để tạo, quảng bá và phân phối nội dung. Tiếp thị và thiết kế đồ họa được liên kết chặt chẽ đến mức không thể làm việc mà không có nhau. Đặc biệt là khi làm việc với khách hàng cần các chuyên gia hỗ trợ họ tạo ra các sản phẩm để bán hàng và kinh doanh. Mặc dù nhà tiếp thị và thiết kế đồ họa làm những việc khác nhau, nhưng thật tốt khi họ biết một số điều cơ bản về ngành công nghiệp của người kia. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét 10 điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ thiết kế đồ họa. 1. Tầm quan trọng của hình ảnh Trước hết, các Marketer nên lưu ý rằng tất cả các hình ảnh được sử dụng trong chiến lược của họ cần phải được lên kế hoạch và thực hiện theo tiêu chuẩn cao. Các nhà thiết kế...
Thuật ngữ "Style Guide" rất rộng và có thể bao gồm một số lĩnh vực khác nhau, có khả năng bao gồm tất cả mọi thứ từ xây dựng thương hiệu công ty, thiết kế giao diện, đến phương pháp mã hóa và nhiều thứ khác. "Style Guide" là gì? Tóm lại, một Style Guide là một tập hợp các tiêu chuẩn áp dụng cho việc tạo ra các văn bản hoặc thiết kế dựa trên tài sản cho một tổ chức, một ấn phẩm hoặc một lĩnh vực. Đây là một tài liệu tham khảo toàn diện của những điều nên làm và điều nên tránh để đảm bảo nội dung được sản xuất một cách nhất quán, phù hợp với mục tiêu của tổ chức, ấn phẩm hoặc lĩnh vực đó. Các loại tài sản Style Guides có thể liên quan đến nhau Bố cục trang web và thiết kế giao diện Văn bản và định dạng hình ảnh Tên công ty và biểu...
Một hệ thống thiết kế có chủ ý làm cho sản phẩm của bạn nhất quán - từ các button đến các trang của ứng dụng - tăng tốc quá trình thiết kế UX/UI và cải thiện sự hợp tác của team thiết kế. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu hệ thống thiết kế là gì, thành phần chính của nó là gì và team của bạn sẽ được hưởng lợi như thế nào từ việc phát triển hệ thống thiết kế. Hệ thống thiết kế là gì? Một hệ thống thiết kế (hay còn gọi là Design System) là một tập hợp các quy tắc, tiêu chuẩn và các hạn chế trong thiết kế và mã hóa. Hãy nghĩ về nó như một nguồn kiến thức thiết kế tập trung mà bạn có thể dễ dàng thay đổi và cập nhật. Có thể hiểu nhanh gọn rằng, Design System là một hệ thống các tiêu chuẩn được đội ngũ thiết kế phát triển và xây dựng...
Giảm bớt ánh sáng, giúp đỡ mỏi mắt hơn và tiết kiệm pin. Dark mode là một trong những xu hướng lớn nhất trong thiết kế và các thương hiệu đẳng cấp thế giới như WhatsApp, Instagram, Google, Facebook và Apple đã tích hợp vào thiết kế của họ. Chúng ta hãy xem những thương hiệu hàng đầu này đang làm gì và làm thế nào bạn có thể mang Dark mode vào thiết kế của riêng bạn. Bạn sẽ tìm hiểu những ưu và nhược điểm của Dark mode và các thực tiễn tốt nhất cần thiết khi thiết kế để đảm bảo thiết kế web và ứng dụng của bạn trông và hoạt động hoàn hảo trong "chế độ tối". Dark Mode là gì? Dark mode hay còn gọi là "Chế độ tối" là các thiết kế giao diện người dùng (UI) thường sử dụng các ánh sáng yếu, sử dụng màu tối tối (thường là màu đen hoặc màu...
Back
Bên trên