Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Tương phản là cách tuyệt vời để tạo ra cảm xúc và làm nổi bật những điểm chính cũng như thu hút và tập trung lại sự chú ý của một người. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ tương phản và màu sắc hài hòa giúp cải thiện khả năng nhận thức và ghi nhớ nội dung. Bố cục có sự tương phản có tác động lớn đến tâm trí và cảm xúc của chúng ta. Ảnh: Malika Favre Sự tương phản đề cập đến sự khác biệt mạnh mẽ của yếu tố này với yếu tố khác hoặc tính năng này so với tính năng khác. Có một số kiểu tương phản chính như dựa trên kích thước, hình dạng, màu sắc, kết cấu và khoảng cách (khoảng trắng). Mỗi loại được đề cập cho phép bạn nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất. Bộ não của chúng ta tìm cách phân biệt. Mắt người phát hiện và tập trung sự chú ý...
Khi bạn đang thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, xác định kích thước thiết kế rất quan trọng. Đây là những kích thước quảng cáo biểu ngữ chuẩn phổ biến và được sử dụng nhiều nhất vào năm 2021: Các kích thước quảng cáo banner hoạt động tốt nhất vào năm 2021 Nếu bạn đang đổ tiền vào quảng cáo của Google, điều quan trọng là phải biết được các kích thước quảng tạo ra nhiều lần hiển thị, nhấp chuột và bán hàng nhất. Quảng cáo hiển thị hình ảnh được hiển thị cho người dùng trên các trang web không phải trong công cụ tìm kiếm. Họ có mục đích thúc đẩy nhận thức về thương hiệu bằng cách tiếp cận lượng khán giả lớn hơn trên các blog, trang tin tức hoặc trang web thích hợp khác nhau. Đồng thời, chúng cũng có thể được sử dụng...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao sơ đồ User Flow lại quan trọng đối với thiết kế web và UI Design và tìm hiểu cách để tạo ra một trải nghiệm liền mạch? Bạn có muốn hiểu người dùng của mình đang ở đâu, mục tiêu của họ là gì và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó? Đây là lý do tại sao User Flow dùng tồn tại. User Flow là gì? User Flows (hay còn gọi là “luồng trải nghiệm người dùng”) là một đồ thị thể hiện những phần mà người dùng sẽ tương tác để hoàn thành một việc, một nhiệm vụ khi tương tác với sản phẩm, thiết kế của bạn. Có rất nhiều cách khác nhau mà người dùng có thể thực hiện khi tương tác với sản phẩm. User flow cho phép Designer đánh giá và tối ưu hoá trải nghiệm người dùng và do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi...
Nhấn mạnh trong thiết kế là một cách để đánh dấu một yếu tố, nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của nó, đưa nó vào trọng tâm. Nhấn mạnh có liên quan trực tiếp đến hệ thống phân cấp trực quan. Việc nhấn mạnh một cách khôn ngoan chỉ có thể thực hiện được sau khi phân tích nội dung của thiết kế (trang web, layout,...) và cấu trúc các đối tượng của nó theo thứ tự quan trọng. Nếu không có sự ưu tiên đối tượng rõ ràng, quá nhiều điểm nhấn có thể gây khó nhìn. Một thiết kế như vậy được xem là một thiết kế hỗn loạn và khó chịu. Các tiêu điểm thiếu bắt mắt khiến thiết kế trở nên nhàm chán và đơn điệu. Trong cả hai trường hợp, người dùng sẽ không có ấn tượng với thiết kế đó. Có nhiều cách giúp thu hút sự chú ý, bắt nguồn từ hai hiện tượng vật...
Bạn có biết rằng các thương hiệu hàng đầu sử dụng các thủ thuật tâm lý trong việc tạo ra logo của họ? Tại sao họ làm điều đó? Liệu nó có phải do họ đang lãng phí ngân sách hay họ đang muốn tạo các ý nghĩa ẩn dụ cho thiết kế logo của họ? Một số người có xu hướng đánh giá thấp vai trò của logo đối với hoạt động kinh doanh của họ, đó là một sai lầm lớn. Logo không chỉ là một nhãn hiệu hay một chuỗi các chữ cái. Thiết kế logo là điều cần thiết cho sự phát triển của công ty. Đó là một yếu tố cực kỳ quan trọng đại diện cho một doanh nghiệp. Logo được coi là đại diện cho chất lượng và các tính năng của các sản phẩm hay dịch vụ được cung cấp. Nó giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu và tránh bị nhầm lẫn. Dưới đây là một số đặc...
Cho dù là một doanh nghiệp hay là một cá nhân đang muốn tạo dựng độ uy tín, danh thiếp của bạn có thể có tác động rất lớn đến việc xây dựng thương hiệu. Nó không chỉ dùng để cung cấp thông tin liên hệ và quảng bá công ty hay hình ảnh cá nhân của bạn, mà còn để tặng khách hàng và thúc đẩy quá trình chuyển đổi. Danh thiếp (name card) là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản danh thiếp là một tấm thẻ nhỏ gọn bao gồm các thông tin cần thiết để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Các thông tin quan trọng như: Tên Tuổi, Chức vụ, Công việc, Số điện thoại… là những thông tin cơ bản nhưng cần thiết để giới thiệu về một con người, một công ty hay một tổ chức nào đó. Ai sẽ cần đến danh thiếp? Không có giới hạn đối...
Cân bằng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bố cục. Cân bằng là sự đối lập của các yếu tố nhằm tạo nên sự cân bằng và hài hòa. Trạng thái cân bằng trực quan tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Cơ thể con người đối xứng theo chiều dọc, và khả năng tiếp nhận thị giác của chúng ta tương ứng với điều này. Chúng ta thích các vật thể cân bằng so với trục tung. Chúng ta luôn có xu hướng cân những thứ này so với thứ khác. Trong thiết kế, sự cân bằng dựa trên trọng lượng trực quan của các yếu tố (element), bạn đừng nghĩ rằng các element trong thiết kế không có trọng lượng, mặc dù chúng không có trọng lượng vật lý nhưng chúng vẫn mang trong mình "trọng lượng thị giác". Trọng lượng thị giác có...
Nếu bạn đang tìm kiếm một màu sắc đậm, ngọt ngào mà bạn có thể kết hợp vào thiết kế để tạo ra sự sống động, thì màu đỏ Crimson là một lựa chọn tuyệt vời. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về màu Crimson, nó có mã màu là gì, ý nghĩa và cách sử dụng và kết hợp màu của nó. Màu đỏ Crimson là gì? Màu đỏ Crimson hay còn gọi là màu "đỏ thẩm" là một màu đậm, nó gần với màu tím trên bánh xe màu. Nó là một màu đỏ sặc sỡ, không quá gắt và cũng không quá dịu nó là bảng màu của những quả mâm xôi chín mọng hay màu của những quả cherry. Đỏ thẫm và đỏ tía là những sắc thái khác của màu đỏ, nhưng không hoàn toàn giống nhau. Màu đỏ tía thường gắn liền với màu rượu vang đỏ, trong khi màu đỏ thẫm liên quan đến màu của các loại trái cây chín mọng. Không...
Làm thế nào để bạn tạo ra một thiết kế theo xu hướng và đồng thời đặc biệt? Nhiệm vụ của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn hiểu được ý nghĩa của tính độc đáo trong thiết kế. Độc nhất trong các thuật ngữ thiết kế không mang ý nghĩa nó là duy nhất theo cách hiểu thông thường. Nó không phải là sáng tạo, sở hữu những kỹ năng điên rồ, hay có một tài năng thần thánh. Trong thiết kế, tính độc đáo đạt được bằng cách không tuân theo một số quy tắc thông thường. 1. Tính độc đáo đang thu hút sự chú ý Bạn đang đi bộ xuống phố và thấy một đôi giày thể thao được trưng bày. Bạn chậm lại và bắt đầu quan sát và bắt đầu chú ý đến nó. Chỉ là một đôi giày thể thao bình thường… Nhưng có thứ gì đó đã thu hút ánh mắt của bạn. Cho dù đó là hình dáng, màu...
Trong thiết kế UI/UX, thiết kế web việc phân tích đối tượng người dùng, phân tích hành vi và sở thích của họ rất quan trọng đến sự thành công của một sản phẩm. Việc phân tích người dùng giúp nhà thiết kế thấu hiểu được cách người dùng sử dụng sản phẩm, tìm ra được những giải pháp hiệu quả nhằm giúp người dùng tương tác tốt hơn với sản phẩm đó. Trong thiết kế thuật ngữ User Research hay UX Research có vẽ khá xa lạ đối với rất nhiều nhà thiết kế, tuy nhiên đó lại là một nền tảng giúp bạn xây dựng một sản phẩm tối ưu và giảm thiểu quá trình sửa đổi sau khi hoàn thiện. User Research/UX Research là gì? User Research là một quá trình nghiên cứu về người dùng mục tiêu – bao gồm cả nhu cầu và vấn đề (Pain Point 1) của người dùng đang gặp...
Gradient là một xu hướng rất khó bị lu mờ vì khả năng sáng tạo cực kỳ cao và hiệu ứng màu sắc của nó đem lại rất đẹp, nhiều nhà thiết kế cho rằng Gradient không chỉ còn là một xu hướng mà nó đã là một màu sắc với nhiều sắc thái riêng biệt. Việc tạo ra các mẫu Background Gradient đẹp không phải đơn giản và tốn kém khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, với công cụ gradienta bạn có thể dễ dàng tải về và tạo ra các mẫu Background tuyệt đẹp này chưa đến 10 giây, công cụ này cũng hỗ trợ suất tệp SVG với chất lượng cực cao và CSS để bạn có thể sử dụng trên trang web. Một số mẫu Background tuyệt đẹp bạn có thể thấy bên dưới. Ngoài ra với Gradienta Editor, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh để tạo ra các mẫu Background Gradient theo ý thích. Các...
Đôi khi các bạn thường lầm tưởng về nhiều thứ ngành thiết kế nội thất. Hãy cùng xem đó là những thứ gì. Ảnh minh họa: Tubik 1. Thiết kế nội thất chỉ là tạo ra không gian, sắp xếp đồ đạc Trước khi vào trường, suy nghĩ của mình về thiết kế nội thất còn khá mơ hồ: đó là tạo ra một không gian và sắp xếp đồ nội thất cho hài hòa. Nhưng học rồi mới thấy thiết kế nội thất còn nhiều thứ khác nữa. Phải có một quá trình rất công phu nghiên cứu ngữ cảnh địa điểm, thời gian, khách hàng, yêu cầu không gian, công nghệ xây dựng,vật liệu, yêu cầu kinh phí, đối tượng người dùng (khác với khách hàng), yêu cầu thẩm mỹ, nghiên cứu các giải pháp hiện có, tổng hợp để ra được giải pháp cân bằng. 2. Giỏi 3D, vẽ AutoCad là có thể bắt đầu hành nghề thiết...
Công nghệ thông tin và khoa học phát triển như vũ bão những năm gần đây đã kéo theo hàng loạt vị trí công việc mới về thiết kế. Sản phẩm của thiết kế đồ họa có mặt khắp mọi nơi từ các TVC quảng cáo, hộp sữa bạn đang uống, cuốn sách đang đọc dở hay một app chỉnh ảnh lung linh... Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội nghề nghiệp dành cho các Nhà thiết kế đồ họa là không giới hạn. Mời bạn hãy cùng đi vào câu trả lời chi tiết hơn cho câu hỏi “Học thiết kế đồ họa làm gì, ở đâu” nhé! 1. Các công ty truyền thông, quảng cáo hoặc phòng truyền thông tại các doanh nghiệp Đây chắc chắn là cơ hội việc làm phổ biến và yêu thích nhất của những người học thiết kế đồ họa bởi cơ hội được trải nghiệm nhiều dự án đa dạng và thực tế. Sự phát triển của kinh...
Bạn nghe rất nhiều về thuật ngữ "Illustration" nhưng không rõ nó là cái gì? Hay bạn muốn trở thành họa sĩ vẽ tranh minh họa? Digital illustration, scientific illustration... Chà, có rất nhiều thuật ngữ! Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu ý nghĩa của Illustration, khám phá các loại hình của Illustration và một số kiến thức khác về Illustration! 1. Illustration là gì? Hiểu một cách đơn giản nhất, Illustration đề cập đến những hình ảnh"minh họa". Hãy đi sâu vào định nghĩa của minh họa. Tóm lại, minh họa là một tác phẩm do một họa sĩ, nhà thiết kế thực hiện. Nó là một bản vẽ (hoặc tranh vẽ, cắt dán, điêu khắc, ảnh, v.v.) nhằm giải thích điều gì. Illustration không nhất thiết là được vẽ - một bức ảnh trong bách khoa toàn thư cũng là một...
Memphis là một phong cách từ những năm 80, về cơ bản đã định nghĩa lại ngành công nghiệp thiết kế và trong cả thập kỷ: Nếu bạn hỏi ai đó thập niên 80 trông như thế nào, câu trả lời sẽ là vô cùng sặc sỡ và đó chính là memphis – những mảng màu sáng đậm nét với các hoa văn và khối hình học ngẫu nhiên xếp chồng lên nhau. Thiết kế: OrangeCrush Memphis Design là gì? Memphis Design là một thiết kế của những năm 1980, đặc trưng bởi các hình dạng và đường nét rải rác, có màu sắc rực rỡ. Nó thường kết hợp các hình tròn và hình tam giác với các mẫu đồ họa đen trắng như chấm bi và các đường nét nguệch ngoạc. Thiết kế: Fotis Kazantzidis, kemalxxx, Mariano Pascual Ban đầu phong cách Memphis không được hưởng ứng tích cực. Việc sử dụng nhựa...
Tất cả chúng ta đều biết, màu sắc góp một phần không nhỏ đến sự thành công của bất kỳ một sản phẩm nào. Cho dù là một thiết kế bao bì, bảng hiệu hay đến các bộ phim điện ảnh cho đến một công trình kiến trúc,... Biết cách vận dụng được các đặc tính của màu sắc là chìa khóa giúp bạn tạo ra một thiết kế thành công. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cơ bản về những đặc tính quan trọng của màu sắc. Kiến thức cơ bản này đặc biệt rất hữu ích dành cho những bạn mới học thiết kế. Màu sắc là gì? Thuộc tính màu Chúng ta sẽ bắt đầu lý thuyết màu sắc ngắn gọn của mình bằng cách xác định màu sắc thực sự là gì. Nghe có vẻ trừu tượng, định nghĩa gần nhất là màu sắc được xác định theo những cách khác nhau mà mắt chúng ta cảm...
Thiết kế trừu tượng đã tồn tại từ rất lâu, nhưng ngày nay, nhờ sự tiến bộ của các phần mềm đồ họa và các kỹ thuật thiết kế mới. Các nhà thiết kế đã hồi sinh những phong cách cổ điển này trở nên hiện đại và độc đáo hơn theo nhiều cách khác nhau. Ảnh: Graphixstory Official Gần đây, chúng ta đang chứng kiến các nhà thiết kế dần thử nghiệm với yếu tố hữu cơ và hình học, tập trung nhiều hơn vào việc khái quát hóa ý tưởng thay vì miêu tả chúng quá kỹ càng. Đây có vẻ là bước đánh dấu sự trở lại của xu hướng trừu tượng trong thiết kế! Các hình dạng như hình tròn, hình chữ nhật và đa giác đã và đang được sử dụng trong thiết kế sản phẩm số và đạt được không ít thành công. Chúng cải thiện việc sắp xếp thông tin bằng cách bổ sung tính cấu trúc...
Màu sắc đóng góp một phần không nhỏ đến sự thành công của thiết kế, nó giúp người xem có thể cảm nhận được cảm xúc và nhịp điệu của thiết kế. Xu hướng màu sắc luôn có sự chuyển tiếp và thay đổi theo thời gian, dưới đây là những xu hướng màu sắc hàng đầu mà chúng ta có thể thấy trong năm 2021, bạn có thể nghiên cứu và thử áp dụng cho các dự án thiết kế tiếp theo. 1. Màu Neon Khi khám phá các xu hướng màu sắc là chúng ta đang nói về tương lai, nhưng đôi khi chúng ta cũng cần nhìn về quá khứ để tìm cảm hứng. Điều này là do nhiều xu hướng thiết kế đều có một chu kỳ. Các xu hướng có thể biến mất, xuất hiện trở lại, sau đó lại biến mất trong tích tắc. Xu hướng màu sắc cho năm 2021 đang hồi sinh lại phong cách của thập niên 80. Những ánh...
Các phong cách thiết kế luôn được cập nhật và thay đổi liên tục, bạn có thể thấy các nhà thiết kế đang không ngừng sáng tạo để tạo ra các phong cách mới hoặc hồi sinh lại các phong cách củ nhưng với các nâng cấp mới hiện đại hơn để thích nghi với thời gian. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phong cách thiết kế hiện đại đang được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Đây cũng là một bài viết hữu ích dành cho Designer và Khách hàng giúp họ hiểu hơn về phong cách thiết kế và có thể giúp họ dễ dàng giao tiếp hơn khi làm việc cùng nhau. Nhà thiết kế: Sử dụng hướng dẫn này để giúp bạn xác định phong cách thiết kế của mình tốt hơn và được khách hàng tiềm năng khám phá nhiều hơn. Khách hàng: Sử dụng hướng dẫn...
Quá trình thiết kế logo đối với mỗi nhà thiết kế đồ họa đều có những bước khác nhau và các nhà thiết kế có những lối đi riêng để hoàn thành một dự án. Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm quen với thiết kế logo và chưa biết nên bắt đầu từ đâu, thì một quy trình tham chiếu có thể giúp ích cho bạn tìm kiếm con đường thực hiện nhiệm vụ một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Đối với hầu hết các quy trình, nó có thể lược bỏ hoặc thêm các bước mới trong quá trình thiết kế, không xem nó là một quy trình chuẩn và nhất thiết phải làm theo. Quỳ trình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn tham khảo để xây dựng một quy trình dành riêng cho bạn. 1. Tìm kiếm thông tin Để thiết kế được một logo hoàn hảo thì việc làm đầu tiên mà người thiết kế cần...
Back
Bên trên