Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Concept art là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế, đặc biệt đối với các designer. Nó giúp định hình ý tưởng ban đầu, tạo ra hình ảnh trực quan và mang tính sáng tạo cao, từ đó giúp các designer truyền đạt ý tưởng và hình dung chi tiết về dự án của mình. Trên thực tế, concept art thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như điện ảnh, trò chơi điện tử, thiết kế sản phẩm và nghệ thuật kỹ thuật số. Mục đích chính của concept art là thể hiện ý tưởng và tạo ra một hình ảnh mẫu sơ bộ về sản phẩm hoặc môi trường mà designer đang làm việc. Nó có thể là hình ảnh một nhân vật, một cảnh quan, một vật phẩm hoặc một khung cảnh toàn bộ. Concept art không chỉ giúp xác định hướng đi của dự án mà còn giúp tạo ra sự tương tác giữa designer và...
Thiết kế bìa sách cũng quan trọng nội dung bên trong cuốn sách. Với hơn một triệu cuốn sách được xuất bản hàng năm, không dể gì để một cuốn sách có thể bán chạy. Có rất nhiều yếu tố quyết định góp phần vào sự thành công của cuốn tiểu thuyết, ngoài cốt truyện, đó là thiết kế bìa sách. Mỗi nhà thiết kế bìa sách tiềm năng phải tạo ra các mẫu thiết kế lý tưởng để thúc đẩy doanh thu của cuốn sách. Dưới đây là một số lời khuyên về cách để có được một thiết kế bìa sách mà làm cho bán tốt nhất trên thị trường 1. Thông tin to và rõ ràng Mỗi cuốn sách đều có linh hồn riêng. Các nhân vật sống trong thế giới tưởng tượng của họ được tạo ra bởi tác giả và chia sẻ kinh nghiệm sống của họ với độc giả. Cả tiểu thuyết hư cấu và tiểu thuyết phi hư cấu...
Thiết kế tạo dáng rất quan trọng cho bao bì sản phẩm, nó ảnh hưởng rất nhiều tới 1 thiết kế bao bì ấn tượng độc đáo và mới lạ. Do những cản trở về dây chuyền sản xuất, thi công vận chuyển, quy trình đóng gói, cho tới việc trưng bày trên quầy kệ nên có rất nhiều hạn chế cho các ý tưởng độc đáo của các nghệ sĩ, hy vọng trong tương lai gần các vấn đề kỹ thuật sẽ được khắc phục và bây giờ chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng các ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo ngoài thực tế. Thiết kế mang lại sự thân thiện với môi trường và tăng giá trị sản phẩm. Thiết kế bao bì bởi zhaohaicun Khách hàng có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon và từ cá tươi. Bao bì được thiết kế bởi Haconiwa Tạo dáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế bao bì này...
Nếu là một designer thiết kế quảng cáo, chắc hẳn bạn cũng thường xuyên phải làm việc với hình ảnh. Xin giới thiệu với bạn một bài viết khá hay về nhiếp ảnh, chúng ta có thể học ở đó ít nhiều ý tưởng cho công việc thiết kế của mình. Để có một bức ảnh đẹp phụ thuộc rất nhiều vào con mắt thẩm mỹ và cảm nhận của bản thân mình, tuy nhiên một vài tiêu chí để so sánh và áp dụng chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy tự tin hơn về tác phẩm của mình. Trong giới nhiếp ảnh nói riêng và giới hội họa nói chung, ai cũng cần phải hiểu muốn tác phẩm của mình vừa mắt người xem thì phải nắm được những điều cơ bản như sắp xếp vị trí trong bức tranh, màu sắc sao cho hài hòa và điều quan trọng đó là bố cục và điểm nhấn của bức tranh. Vì vậy để tạo ra một tác phẩm...
Việc bố trí content đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận với người đọc. Một trong những quy luật hay được nhắc đến nhất là F-Pattern & Z-Pattern, trong đó F-Pattern là quy luật dành cho việc phân bổ Text là chính, còn Z-Pattern thì dành cho bố cục chung của 1 landing page khi có cả ảnh, text, menu rồi đến các CTA (1 trang hoàn chỉnh) Visual Organization Trong phần nghiên cứu của mình, Luke Wroblewski, tác giả cuốn “Communicating with Visual Hierachy” và đồng thời là Senior Principal bộ phận Product Design của Yahoo, đã giải thích phần hiển thị nội dung trên web cần tạo ra được các giá trị sau: Thông báo đến người đọc — Như một cánh tay vô hình, giao diện sẽ giúp người đọc đi từ nội dung này sang nội dung khác theo một flow...
Một Landing page đẹp và tối ưu là yếu tố quan trọng góp phần không nhỏ để một chiến dịch marketing thành công. Để đạt được điều này, bạn phải thiết kế được một Landing page tuyệt vời và hấp dẫn người đọc. Đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu về Landing page, điều này sẽ khó khăn một chút vì có thể bạn sẽ chưa biết cách thiết kế một Landing page hiệu quả ngay lập tức. Nhưng đừng lo lắng, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 10 mẫu Landing page đẹp từ nhiều ngành nghề khác nhau. Các mẫu Landing page này với giao diện được thiết kế chuẩn SEO, dễ sử dụng đã được tối ưu để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. 1. Mẫu Landing page về nội thất 2. Mẫu Landing page về ẩm thực 3. Mẫu Landing page về spa, thẩm mỹ 4. Mẫu Landing page về...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về lưới, chúng là gì, lịch sử của chúng và cách làm chủ chúng. Lưới (grid) là nền tảng của tất cả các thiết kế trực quan. Những dòng vô hình này giúp tổ chức các thành phần trên một trang để tạo bố cục sạch đẹp, có tổ chức và gắn kết. Bám vào một lưới sẽ tạo ra các thiết kế an toàn, và cuối cùng có thể nó sẽ gây nhàm chán khi tuân thủ các quy tắc. Nhưng một khi bạn thành thạo thiết kế với lưới, bạn có thể phá vỡ hệ thống lưới. Lịch sử của lưới Tranh thời Phục hưng nổi tiếng vì sử dụng phối cảnh. Nhiều bức tranh sử dụng một loại lưới rất tinh tế bắt đầu ở trung tâm của tác phẩm nghệ thuật và mở rộng ra các cạnh, khiến chúng trông rất đối xứng. Bức tranh của Masolino Da Panicale, Healing of the...
Nếu bạn đang tạo Portfolio, có thể bạn sẽ hiểu rõ về những quy tắc cơ bản khi thiết kế. Tuy nhiên, khi chúng ta tự tạo Porfolio cho mình, thật dễ dàng để quên đi những quy tắc chung mà chúng ta áp dụng cho các dự án của khách hàng. Trong bài viết này, người đồng sáng lập Semplice sẽ chia sẻ những gì đã học được thông qua công việc ban ngày và đưa ra cho bạn các mẹo hàng đầu để bạn có một Portfolio độc đáo và thành công. 1. Tạo ấn tượng đầu tiên Một đoạn giới thiệu đơn giản về Portfolio của Violeta Noy NÊN LÀM: Giới thiệu với một đoạn ngắn nói rằng bạn là ai, nơi bạn đang ở (nếu điều đó quan trọng đến công việc của bạn) và công việc bạn muốn làm. Hiển thị cá tính của bạn nhưng hãy đơn giản, vì vậy cái nhìn đầu tiên về trang web của...
Đầu tiên chúng ta nên ôn lại kiến thức " Tờ rơi là gì? " Tờ rơi là một công cụ tiếp thị được in, thường là A5 (148x210mm), được sử dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện! . Mục đích của nó là thu hút sự chú ý, khẩu hiệu hay thay đổi và màu sắc rực rỡ. Tờ rơi nên bao gồm những gì? Những gì bạn đưa vào thiết kế tờ rơi phụ thuộc vào chức năng của nó. Tờ rơi sự kiện âm nhạc sẽ phản ánh năng lượng và sự rung cảm của các hoạt động tiêu đề với màu sắc rực rỡ và phông chữ ảo giác. Mặt khác, một doanh nghiệp tài chính có thể thực hiện một cách tiếp cận thẳng thắn hơn, sử dụng bảng màu cấp tính để hỗ trợ lựa chọn phông chữ rõ ràng của mình. Tuy nhiên, có những yếu tố mà tất cả các tờ rơi đều chia sẻ , tất cả đều hoạt động cùng...
Thành công của bất kỳ thành phần hình ảnh nào liên quan chặt chẽ đến cách mọi người cảm nhận nó. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của con người. Khía cạnh mà chúng tôi muốn đề cập trong bài viết hôm nay được gọi là tâm lý học của hình dạng. Hãy tham khảo và nó có thể giúp các Designer trong quá trình sáng tạo. Ý nghĩa của hình dạng Tất cả các đối tượng trực quan có thể được phân tích về mặt hình dạng. Ví dụ, một ngôi nhà cấp bốn có thể được coi là một hình chữ nhật với một hình tam giác trên đỉnh và mặt trời thường được vẽ bằng một vòng tròn với các đường xung quanh nó. Không phải lúc nào chúng ta cũng nhận thấy những hình dạng xung quanh mình nhưng chúng vẫn có một tác động lớn đến ý thức và hành vi của chúng ta. Khoa...
Grid System (hệ thống lưới) là một thứ quan trọng trong thiết kế đồ họa. Những khóa học, video chia sẻ kĩ năng, etc… thường nhắc tới Grid System như một công cụ nhiệm màu, khó hiểu nhưng căn bản cho bất kì ai học graphic design. Và không cần phải nói, họ phải tô vẽ thêm rất nhiều thứ nhằm thu hút học sinh. Lâu dần, khái niệm đúng đắn về Grid System mất đi, thay vào đó là các câu chuyện thần thoại về việc vẽ những ô vuông để design chất hơn. Và trong nỗ lực tìm kiếm cách vẽ những ô vuông đó, designer một là trở nên ám ảnh về Grid System, ảo tưởng rằng mình đang nắm bí mật của vũ trụ, hai là biến thành một disbeliever, chối bỏ sự tồn tại của nó. Grid System trong thiết kế poster Trước tiên, hãy nhìn về lịch sử của Grid System và The...
Tất cả bắt đầu với một khoảnh khắc bóng đèn, một nét vẽ thiên tài, một gợn sóng trong không thời gian. Dù bạn muốn gọi nó là gì, một ý tưởng mạnh mẽ có xu hướng nảy sinh từ một điểm duy nhất, nhanh chóng mở rộng thành một điều gì đó quan trọng. Một số trong những ý tưởng hoành tráng này cần có đại diện, một cái tên, một con tem hoặc thậm chí cả hai. Tất nhiên, chúng ta đang nói về logo. Và cũng giống như việc đặt tên cho chú cún hoặc chú thỏ đầu tiên của bạn, nó không đơn giản như vậy. Có rất nhiều lực tác động khi đặt tên cho bất cứ thứ gì, đặc biệt là một thực thể phức tạp như một tập đoàn đa quốc gia . Vì vậy, Freepik ở đây để trợ giúp, cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về cách thiết kế logo của riêng bạn. 10 nguyên tắc...
Khi chúng ta thiết kế ra một sản phẩm, điều đầu tiên là phải quan tâm đến mức độ hài lòng của người dùng đó. Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế được khuyến nghị nên tìm hiểu một số điều cơ bản về tâm lý con người để họ có thể hiểu được hành vi và động lực của người dùng. Một trong những việc đầu tiên dễ dàng xem xét nhất đó là về màu sắc và tâm lý màu sắc đó tác động đến tâm trạng và hành vi của con người như thế nào. Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa và ảnh hưởng đặc biệt đến mọi người. Các màu được chọn đúng cho thiết kế có thể khiến người dùng thực hiện đúng hành động mà bạn mong muốn. Ý nghĩa màu sắc có thể thay đổi tùy thuộc vào nền văn hóa của đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, đôi khi một màu có thể mang ý nghĩa hoàn toàn trái ngược ở các...
What exactly is a banner? Banner là một thuật ngữ chỉ một loại không gian quảng cáo được chèn vào các trang web khác nhau. Nó thường là một yếu tố nghe nhìn được tạo thành từ hình ảnh, hoạt ảnh, video, v.v. Một số ít – có lẽ là những yếu tố khó chịu nhất – thậm chí bao gồm một đoạn âm thanh. Chúng là các phần tử tương tác mà người dùng có thể nhấp vào và sẽ đưa họ đến một trang web hoặc trang đích cho dịch vụ mà họ đang quảng cáo. Điều rất quan trọng là chúng phải được liên kết với một trang đích phù hợp được thiết kế để giữ lại các nhấp chuột không ổn định đó. Biểu ngữ có thể được đặt trên trang web của riêng bạn để hướng người dùng đến một phần cụ thể và/hoặc thông báo cho họ về ưu đãi/dịch vụ hoặc chúng có thể được đặt trên một...
Trong lĩnh vực thiết kế, có một số thuật ngữ quan trọng mà bạn nên biết để hiểu và giao tiếp hiệu quả với các chuyên gia khác và đồng nghiệp. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến trong thiết kế: 1. UI (User Interface) Design Thiết kế giao diện người dùng, tập trung vào trải nghiệm người dùng trong quá trình tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ. 2. UX (User Experience) Design Thiết kế trải nghiệm người dùng, tạo ra một trải nghiệm thú vị, hấp dẫn và dễ sử dụng cho người dùng. 3. Wireframe Một bản vẽ tĩnh hoặc maquette đơn giản để biểu diễn sơ đồ cấu trúc và bố cục của một trang web hoặc ứng dụng trước khi bắt đầu thiết kế chi tiết. 4. Mockup Phiên bản đầy đủ hơn của wireframe, hiển thị các yếu tố giao diện người dùng cụ thể, màu sắc...
Ở trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu về "Nhiệt đồ màu của màu sắc" và chúng ta đã tìm hiểu sơ qua về chúng trong bánh xe màu. Bánh xe màu cho bạn thấy các màu sắc được kết hợp lại với nhau. Nó trông giống như một công cụ hoàn hảo cho một nhà thiết kế đồ họa, một bảng màu của các mẫu màu. Và trên hết, nhìn vào nó rất dễ chịu, giống như một cầu vồng hoàn hảo, rực rỡ! Nhưng đừng tin vội, bạn đang bị đánh lừa đấy. Màu sắc sẽ trông khác nhau khi chúng là tách ra từng phần trong bánh xe màu. Bộ não của bạn có thể nhận được chính xác thông tin tương tự từ ánh sáng chiếu vào các vật thể, nhưng cách giải thích của nó không nhất thiết phải giống hệt nhau. Tôi đã gợi ý về vấn đề này trong phần trước khi tôi nói về cân bằng màu sắc. Chúng ta...
Tại sao một logo lại quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp? Bởi vì nó thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ, là nền tảng của bản sắc thương hiệu, đáng nhớ, tạo điểm khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Có rất nhiều lý do mà logo đem lại. Chúng ta hãy xem xét sâu hơn tất cả những điểm này dưới đây. 1. Nó thu hút sự chú ý Thời gian chú ý ngày càng ngắn – đặc biệt là của người tiêu dùng. Khi mọi thứ ổn định, các công ty có khoảng 2 giây để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của họ đáng được xem xét. Một logo được thiết kế tốt có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem và truyền đạt các giá trị cốt lõi của công ty theo một cách thú vị và để lại ấn tượng. 2. Nó tạo...
Năm 2023 hứa hẹn sẽ là một năm phong phú hơn, táo bạo hơn và có hình dạng hình học hơn đối với thiết kế đồ họa. Điều này chỉ có thể có nghĩa là một điều thú vị. Năm tới, bạn có thể mong đợi được chứng kiến sự kết hợp khổng lồ của màu đậm và rõ ràng, hình dạng hình học với các góc sắc nét nhưng tinh tế và phông chữ sắc nét. Những yếu tố thiết kế này đã có mặt trong thế giới thiết kế vào đầu thế kỷ 20! Cấp phép những hình ảnh này thông qua Neirfy , DaliaOr , Kiselev Andrey Valerevich . Tại sao các yếu tố trang trí nghệ thuật lại hoàn hảo cho năm 2023 Thiết kế trang trí nghệ thuật xuất hiệnbn trong xã hội phương Tây những năm 1920. Đó là sau một thời kỳ đen tối trong lịch sử bao gồm chiến tranh thế giới, đại suy thoái và đại dịch...
Trong lĩnh vực thiết kế, Visual Hierarchy (thứ tự hình ảnh) là một khái niệm quan trọng giúp thiết kế trở nên hấp dẫn và dễ hiểu cho người sử dụng. Visual Hierarchy định hình cách mà các yếu tố trực quan trong một thiết kế được sắp xếp và tổ chức để tạo ra một trải nghiệm hợp lý và hướng dẫn người xem qua thông điệp chính. Bài viết này sẽ trình bày những nguyên tắc cơ bản của Visual Hierarchy mà các Designer nên biết để áp dụng vào công việc của mình. 1. Kích thước và vị trí Sử dụng kích thước và vị trí để tạo ra sự phân biệt giữa các yếu tố trong thiết kế. Các yếu tố quan trọng và quan trọng hơn nên được làm to hơn và đặt ở vị trí trung tâm hoặc vị trí mà mắt người xem dễ tiếp cận. Điều này giúp thu hút sự chú ý và tạo nên một trật...
Có được thành quả file thiết kế danh thiếp (name card) đẹp mắt, ấn tượng không đâu bằng nhưng đến khi gửi file cho nhà in danh thiếp bạn lại choáng ngợp trước hàng trăm loại giấy, từ giấy phổ thông đến giấy mỹ thuật. Vậy đâu là loại giấy in danh thiếp phù hợp dành cho bạn. bài viết sau ALOIN sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích giúp bạn tối ưu các quyết định lựa chọn của mình. Đối với dòng giấy phổ thông Phổ biến nhất là giấy Couches định lượng 300gsm (C300), có cán màng mờ hoặc không. Đây là loại giấy được lựa chọn hàng đầu để in danh thiếp, in name card không chỉ bởi tính phổ biến của nó mà còn bởi giá thành. Hầu như khi in danh thiếp các nhà in đều miễn phí giấy Couches. Dòng giấy này có đặc trưng là màu trắng tinh khiết, mặt giấy...
Back
Bên trên