10 nguyên tắc vàng trong thiết kế logo

Tất cả bắt đầu với một khoảnh khắc bóng đèn, một nét vẽ thiên tài, một gợn sóng trong không thời gian. Dù bạn muốn gọi nó là gì, một ý tưởng mạnh mẽ có xu hướng nảy sinh từ một điểm duy nhất, nhanh chóng mở rộng thành một điều gì đó quan trọng. Một số trong những ý tưởng hoành tráng này cần có đại diện, một cái tên, một con tem hoặc thậm chí cả hai. Tất nhiên, chúng ta đang nói về logo. Và cũng giống như việc đặt tên cho chú cún hoặc chú thỏ đầu tiên của bạn, nó không đơn giản như vậy. Có rất nhiều lực tác động khi đặt tên cho bất cứ thứ gì, đặc biệt là một thực thể phức tạp như một tập đoàn đa quốc gia . Vì vậy, Freepik ở đây để trợ giúp, cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về cách thiết kế logo của riêng bạn. 10 nguyên tắc vàng cụ thể hơn. Vì vậy, không cản trở bạn thêm nữa. Hãy đi sâu vào nó.

123.jpg


Khái niệm đến thực tế

Lightbulb sketch

Các ý tưởng phác thảo ở dạng thô nhất mà mọi thứ có thể có được, và cho dù bạn có tài cầm bút chì đến đâu, thì hành động đó vẫn diễn ra ngay lập tức và có thể truyền đạt một ý tưởng mà nhiều người sẽ hiểu, bao gồm cả tương lai của bạn . Hoạt động giống như một dấu trang của suy nghĩ, bạn có thể thắp lại những khoảnh khắc bóng đèn với độ chính xác đáng kinh ngạc. Đối với những người hay suy nghĩ ngoài kia, hãy giữ một cuốn sổ tay bên cạnh. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ cần nó. Ngoài ra, điện thoại và máy tính bảng cung cấp một số ứng dụng công cụ vẽ đáng kinh ngạc mà nhiều nhà thiết kế đồ họa hiện tại dựa vào để tạo ra một số biểu trưng tốt nhất mà chúng ta thấy ngày nay.

From idea to brief

Rất có khả năng một ý tưởng về logo không phải do một nhà thiết kế nghĩ ra mà bởi một công ty mới thành lập hoặc một công ty tiếp thị đang tìm kiếm chuyên môn của một nhà thiết kế đồ họa. Trong hình thức giao tiếp này, điều tối quan trọng là các hướng dẫn phải được trình bày rõ ràng nhất có thể và đi thẳng vào vấn đề, tránh nhầm lẫn giữa hai bên . Trong trường hợp thiết kế logo, bạn sẽ được thông báo về nhiều kỳ vọng như kích thước, hướng, màu sắc và thậm chí có thể là một bộ hướng dẫn thương hiệu, đặc biệt là khi làm việc với một thương hiệu hiện có.

Objectivity vs. Subjectivity

Khi một ý tưởng tuyệt vời được tạo ra, bản sắc của nó chắc chắn sẽ ở ngã ba đường. Ý tưởng của bạn sẽ hướng về đâu? Khách quan hay Chủ quan. Hai cực đối lập này, trong ngữ cảnh, dựa trên tính khách quan đại diện cho thiết kế, logic và lý do . Trong khi đó , tính chủ quan nghiêng nhiều hơn về nghệ thuật, cảm xúc và quan điểm . Thiết kế logo là tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa hai thái cực này, tùy thuộc vào chức năng và những gì nó đại diện.

The 10 Golden Rules


10-golden-rules-logo-construction-2.jpg



1) Planning and market research

Nghiên cứu thị trường là một điều tuyệt đối phải . Nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh đang làm và ghi lại những điểm mạnh và điểm yếu trong việc xây dựng thương hiệu của họ. Đối tượng mục tiêu cũng sẽ có tác động rất lớn đến các quyết định mà bạn đưa ra . Không có gì vừa được đề cập là sao chép hoặc gian lận. Chúng là bước đầu tiên cần thiết để tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo.

Kiểm tra các logo đầy cảm hứng này để giúp bạn bắt đầu:
  • Business Logos
  • Marketing Logos
  • Gaming Logos
  • Abstract Logos
  • Minimal Logos
  • Luxury Logos
  • Brand Logos
  • PSD Logos
2) Start simple


10-golden-rules-logo-construction-3.jpg



Nhờ nghiên cứu thị trường và những quan sát của riêng bạn, bạn nên ghi nhớ điểm xuất phát của mình hoặc có thể từ một bản tóm tắt bạn nhận được trong email. Sau đó, bạn sẽ biết loại logo bạn muốn thiết kế:

  • Chữ lồng là thuật ngữ để mô tả các ý tưởng logo sử dụng các chữ cái đầu để nhận biết nhanh chóng và trực tiếp. (IBM, H&M, HBO và NASA)
  • Wordmark là một thuật ngữ đại diện cho một thiết kế logo dựa trên tên sử dụng từ đầy đủ của thương hiệu để thể hiện rõ ràng. (Kellogg´s, Coca Cola, Sony và Google)
  • Pictorial Mark là thuật ngữ chỉ những logo sử dụng biểu tượng logo đứng độc lập. Đó là một tuyên bố lớn khi chỉ sử dụng nhãn hiệu hình ảnh và chỉ khuyên các doanh nghiệp được công nhận cao làm như vậy. (Twitter, Apple, Shell và Instagram)
  • Dấu kết hợp là một thuật ngữ được sử dụng để kết hợp Chữ lồng hoặc Dấu từ với Dấu ảnh. Chúng được thiết kế để có tác động cao và có khả năng cung cấp thông tin chi tiết hơn về người tiêu dùng và thậm chí có thể bao gồm một khẩu hiệu. (Burger King, Puma, Doritos và Paramount)
Đơn giản là tốt nhất , sử dụng các chữ cái và hình dạng để tạo thành nền tảng cho thiết kế của bạn. Màu sắc luôn có thể được thêm vào sau và vì vậy ở giai đoạn này, việc sử dụng màu đen và trắng sẽ giúp bạn không bị phân tâm. Trình bày cho bạn một vài biến thể của sự kết hợp hình dạng và định dạng để bạn quan sát, giúp bạn hình dung ra thiết kế cuối cùng . Bạn nên giữ một cái đầu lạnh và không quá ngông cuồng, ủng hộ quan điểm rằng một tâm hồn trong sáng sẽ ít hỗn loạn hơn và tối giản hơn.

3) Stand out with ‘Je Ne Sais Quoi’

Thực sự có hàng triệu logo ngoài kia, và bạn có trách nhiệm phải sáng tạo ra thứ gì đó độc đáo và dễ nhận biết nhất có thể . Đây là lúc khoảnh khắc bóng đèn tuyệt vời của bạn thực sự phát huy tác dụng. Đổi mới, tìm kiếm sơ hở và thông minh, sử dụng các kỹ thuật như sử dụng phép ẩn dụ và biểu tượng, hoặc có thể tìm ra mối liên hệ sâu sắc từng có một không hai gắn liền với mục đích của thương hiệu. Đây là nơi một số logo có thể thực sự gây ấn tượng và đáng nhớ, hoặc nơi chúng thất bại và chỉ trở thành một logo khác phục vụ mục đích của nó chứ không phải nhiều thứ khác.

4) A logo should resonate with purpose

Bắt đầu nghĩ về thương hiệu một cách tổng thể. Logo sẽ là Khách quan hay Chủ quan? Nó sẽ tạo ra tâm trạng gì cho những người mà nó quan tâm? Bản sắc thương hiệu là một thực thể nhiều lớp mang lại những phẩm chất rất con người , tất cả được xác định bởi hình dạng, màu sắc và sự lựa chọn các yếu tố của logo. Khi bạn bắt đầu cảm thấy logo cộng hưởng với mục đích tổng thể của thương hiệu, bạn sẽ biết mình đang làm đúng.

5) Ready your logo for the real world

Cũng giống như một biểu tượng cần phải đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, nó cũng cần phải hoạt động trong thế giới thực . Đã đến lúc đưa ra một số quyết định hợp lý như kích thước, khả năng hiển thị và độ rõ nét để logo có thể hoạt động trên mọi bề mặt, bất kể lớn hay nhỏ. Dưới đây là một vài tình huống trong đó logo thường được nhìn thấy:
  • Social media
  • Business cards
  • Stationary
  • Magazines
  • Websites
  • Billboards
  • Signage

6) Is your logo timeless?

Nhìn xung quanh bạn và chọn ra một số thương hiệu đã tồn tại suốt cuộc đời bạn . Bạn có thể nghĩ ra bao nhiêu? Những thương hiệu lâu đời này đã nhìn thấy tất cả. Tuy nhiên, logo của họ không thay đổi, ngoại trừ những cập nhật nhỏ, chủ yếu là do thời đại kỹ thuật số. Những thương hiệu như vậy trường tồn với thời gian, có khả năng ở lại với chúng ta mãi mãi và theo thời gian, chúng chỉ trở nên mạnh mẽ hơn và là một phần của thế giới chúng ta. Bạn nên ghi nhớ điều này khi tạo biểu trưng cho bất kỳ ai. Hãy tự hỏi bản thân, liệu thiết kế này có trường tồn với yếu tố thời gian không? Bạn không bao giờ biết một logo có thể thành công như thế nào khi nó đi qua các thời đại.

7) Know when to take risks



10-golden-rules-logo-construction-5.jpg



Trong một số trường hợp, chấp nhận rủi ro lớn có thể mang lại phần thưởng lớn và trong thế giới quảng cáo thường bão hòa, bạn có thể thấy mình chấp nhận rủi ro như vậy. Tất cả chúng ta đều dễ bị ảnh hưởng bởi những điều kỳ lạ và tối nghĩa , quay đầu lại với điều gì đó mà chúng ta không thể hiểu rõ hoặc có thể khiến chúng ta cười khúc khích một chút. Bất kỳ loại cảm xúc nào của con người đối với thiết kế logo của bạn đều được hoan nghênh và sự tò mò như vậy có thể dẫn đến việc khách hàng trả cho bạn số tiền lớn.

8) Create variations of your logo design

Vạch đích đã ở trong tầm mắt. Vì vậy, nó có vẻ như. Nhưng luôn có chỗ để cải thiện. Tại sao không phân nhánh từ thiết kế duy nhất của bạn, tạo ra nhiều biến thể để so sánh các ý tưởng tiếp tuyến? Điều này thực sự có thể thúc đẩy ý tưởng của bạn, tạo ra nhiều khả năng hơn nữa để ý tưởng của bạn tỏa sáng.

9) Open up to constructive criticism

Trước khi khui sâm panh, bạn nên có một chút góc nhìn về thiết kế logo của mình . Hãy đối mặt với nó, bạn đã nhìn chằm chằm vào dự án này hàng giờ, hàng tuần hoặc hàng tháng và quan điểm của riêng bạn có thể bị sai lệch hoặc thiên lệch một chút. Bây giờ là lúc để nhờ một người bạn, đồng nghiệp hoặc người mà bạn tin tưởng chia sẻ ý kiến của họ. Có lẽ có một cái gì đó bạn đã bỏ qua.

10) Test your logo

Kiểm tra logo, đẩy nó đến giới hạn của nó và nghĩ xem một công ty có thể sử dụng nó như thế nào . Có nhiều kỹ thuật để kiểm tra logo của bạn. Một cách phổ biến và tương đối dễ dàng là sử dụng các mẫu mô phỏng logo và nếu bạn thành thạo photoshop thì tại sao không sử dụng các mẫu mô hình logo PSD này . Bạn thậm chí không cần phải rời khỏi máy tính của mình! Chúng cũng là một cách tuyệt vời để trình bày logo cho khách hàng, vì bạn có thể nhìn thấy chúng trong bối cảnh thực tế. Các kỹ thuật nghiêm ngặt khác là in chúng ra, quan sát trên nhiều thiết bị hoặc thực hiện một cuộc khảo sát.

Nevertheless, rules are there to be broken

Vâng đúng vậy. Các quy tắc không phù hợp với sở thích của mọi người và khi bạn lùi lại một bước để nhìn vào bức tranh lớn hơn, những nhà thiết kế logo nổi loạn như vậy phải tồn tại để đáp ứng nhu cầu rộng rãi như vậy đối với dịch vụ chuyên biệt này. Xét cho cùng, chúng tôi muốn các logo phát triển và đón đầu các xu hướng mới trên đường đi để giữ cho lĩnh vực thiết kế sôi động này luôn phát triển.

Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết chuyên sâu này, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng để tạo ra thứ gì đó đáng chú ý cho khách hàng, sếp hoặc thậm chí là một người bạn, những người có những kỳ vọng nhất định vào khả năng của bạn. Hãy thực hiện lời hứa của bạn về việc cung cấp các thiết kế logo phù hợp, được điều chỉnh cao để truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai.

By Max Trewhitt
 
Back
Bên trên