Tin tức Nhận Procedural Anatomy cho Houdini miễn phí trong phiên bản beta mở


Djangotron Studios đã phát hành Procedural Anatomy , công cụ Houdini đầy hứa hẹn để tạo ra hình học cơ, mô và xương cho các nhân vật CG, trong phiên bản beta mở miễn phí.

Công cụ này tạo ra một giàn hoạt hình tương thích với bộ công cụ KineFX của Houdini và có thể xuất sang công cụ trò chơi hoặc các ứng dụng DCC khác ở định dạng FBX.

Phiên bản beta mở đã ra mắt ngày hôm qua và sẽ vẫn mở cho đến ngày 27 tháng 7 năm 2024, người dùng có thể tiếp tục sử dụng phần mềm miễn phí cho đến ngày 6 tháng 8.

Tạo các giàn mô phỏng cơ và da tương thích với KineFX trong

Procedural Anatomy Houdini nhằm mục đích hợp lý hóa FX nhân vật và sắp xếp các quy trình công việc để phát triển VFX, hoạt hình và trò chơi.

Nó tạo ra một giàn mô phỏng cơ và da cho các nhân vật hình người, sử dụng Trường khoảng cách đã ký (SDF) để thể hiện các thể tích bên trong cơ thể.

Quy trình làm việc bắt đầu bằng cách nhập mô hình nhân vật 3D để sắp xếp, sau đó di chuyển các điểm điều khiển cho bộ xương hoạt hình của Procedural Anatomy để phù hợp với tỷ lệ của nó.

Sau đó, người dùng có thể tạo hình học cho bộ xương của nhân vật , điều chỉnh các thông số điều khiển để kiểm soát tỷ lệ của các xương chính.

Sau đó, Procedural Anatomy tạo ra hình học và hình dạng va chạm trên bộ xương cũng như hình học mô mềm giữa các cơ và khối lượng nhân vật tổng thể.

Hình dạng bộ xương và cơ cũng như dữ liệu trọng lượng liên kết có thể được xuất dưới dạng một tệp duy nhất tương thích với khung hoạt hình và gian lận KineFX mới của Houdini.

Người dùng cũng có thể xuất ký tự được gian lận ở định dạng FBX để sử dụng trong công cụ trò chơi và các ứng dụng DCC khác.

Quy trình làm việc dựa trên kinh nghiệm sản xuất trong thế giới thực: Chris Hogstead, người sáng lập Djangotron Studios, trước đây là Trưởng nhóm TD hoặc Nhân vật chính TD tại các studio hiệu ứng hình ảnh bao gồm Cinesite, Image Engine và Animal Logic.

Giá, ngày phát hành và yêu cầu hệ thống

Giải phẫu thủ tục tương thích với Houdini 20.0+. Nó hoạt động với Houdini Indie cũng như Houdini Core và Houdini FX. Nó yêu cầu ít nhất 16GB RAM.

Phần mềm có sẵn ở dạng beta miễn phí cho đến ngày 27 tháng 7 năm 2024 và bản beta sẽ vẫn có thể sử dụng được cho đến ngày 6 tháng 8 năm 2024. Djangotron chưa công bố mức giá hoặc ngày phát hành cuối cùng.

By Jim Thacker
 
DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên