Tin tức Foundry phát hành Nuke 15.1, NukeX 15.1 và Nuke Studio 15.1


Foundry đã phát hành Nuke 15.1 , bản cập nhật mới nhất cho nhóm ứng dụng tổng hợp của mình.

Bản phát hành này giới thiệu quy trình làm việc theo thời gian mới trong hệ thống 3D dựa trên USD, mở khóa ánh xạ kênh lớp trong BlinkScript và mở rộng hỗ trợ cho OpenAssetIO.

NukeX , phiên bản nâng cao của phần mềm, có các bản cập nhật về tính năng AI.

Nuke Studio , bao gồm các chức năng biên tập, có thanh trượt Độ bão hòa mới để điều chỉnh theo ngữ cảnh và hỗ trợ tính năng khứ hồi OpenTimelineIO.

Nuke Indie , dành cho các nghệ sĩ có thu nhập dưới 100.000 đô la/năm, sẽ có các tính năng mới từ cả ba phiên bản, tương tự như phiên bản Nuke Non-Commercial miễn phí .

Bản cập nhật này cũng đặt nền tảng cho quy trình ghép nhiều cảnh gốc, mặc dù nó chỉ thực sự hữu ích trong các bản phát hành trong tương lai.


Nuke 15.1, NukeX 15.1, Nuke Studio 15.1: các tính năng 'Time Ops' 3D mới

Các bản cập nhật Nuke 15.1 tiếp tục mở rộng hệ thống ghép ảnh 3D dựa trên USD được giới thiệu trong Nuke 14.0 .

Bản cập nhật mới nhất tập trung vào các hoạt động dựa trên thời gian, với những thay đổi nhằm cho phép các nghệ sĩ sử dụng quy trình công việc hiện có với hệ thống 3D mới.

Các nút GeoImport và GeoReference, dùng để nhập và tạo phiên bản đối tượng USD, sẽ có các nút điều chỉnh lại thời gian mới để điều chỉnh lại thời gian hoặc bù trừ một phần hoặc toàn bộ giai đoạn USD.

Nút GeoUVProject, để chiếu kết cấu, có núm điều khiển Khung tham chiếu mới giúp có thể 'gắn' phép chiếu vào hình học chuyển động.

Các nút TimeOffset và FrameHold, dùng để bù trừ hoặc sử dụng một số khung hình nhất định từ các clip video, có chế độ Thời gian phân số để có độ chính xác của từng khung hình phụ khi căn chỉnh hình học.


Nuke 15.1, NukeX 15.1, Nuke Studio 15.1: cập nhật cho BlinkScript và OpenAssetIO

Những thay đổi khác phổ biến cho tất cả các phiên bản Nuke bao gồm các bản cập nhật cho BlinkScript , khung mã hóa nội bộ của Nuke.

Nút BlinkScript hiện chấp nhận tối đa bốn kênh của bất kỳ loại lớp hình ảnh nào làm đầu vào, giúp việc xây dựng các kênh RGBA thành Hiệu ứng BlinkScript tùy chỉnh trở nên dễ dàng hơn.

Hỗ trợ cho OpenAssetIO , tiêu chuẩn mở do Foundry phát triển để trao đổi dữ liệu giữa DCC và phần mềm quản lý tài sản, đã được mở rộng.

Các nút bấm tệp trong Nuke hiện có thể chứa các tham chiếu thực thể OpenAssetIO thay vì đường dẫn tệp trực tiếp, giúp có thể tham chiếu dữ liệu trong hệ thống quản lý tài sản.

Để xem xét cảnh quay, giao diện người dùng của công cụ so sánh A/B của Người xem đã được thiết kế lại để hợp lý hóa quy trình làm việc.

Nuke 15.1, NukeX 15.1, Nuke Studio 15.1: nền tảng cho quy trình làm việc nhiều ảnh

Các bản phát hành Nuke 15.1 cũng “bắt đầu hành trình hướng tới quy trình tổng hợp Multishot gốc”.

Bản cập nhật này có vẻ như tập trung nhiều hơn vào việc đặt nền tảng cho quy trình làm việc mới hơn là bất kỳ tính năng nào có thể sử dụng trong sản xuất và giao diện người dùng cho các tính năng mới bị ẩn theo mặc định.

Các tính năng mới bao gồm Biến phạm vi đồ thị (GSV) – được mô tả là “xương sống” của Multishot – để lưu trữ dữ liệu cần thiết cho nhiều ngữ cảnh trong một tập lệnh Nuke.

Ngoài ra, tính năng Group View mới cho phép xem và chỉnh sửa nhiều nút Group mà không cần phải chuyển đổi giữa các tab; và chế độ Variable mới cho nút Switch “cho phép quy trình làm việc theo kiểu tách và nối tương tự [quy trình] trong hệ thống Views”.


NukeX 15.1 và Nuke Studio 15.1: cập nhật các tính năng AI

CopyCat , hệ thống của Nuke để huấn luyện mạng lưới thần kinh nhằm tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, có menu ngữ cảnh mới trong bảng chạy.

Thay đổi này cho phép người dùng tiếp tục hoặc tạo các suy luận từ các lần đào tạo trước đó, không chỉ lần đào tạo gần đây nhất; và để loại bỏ các lần chạy mà không cần phải xóa các tập tin theo cách thủ công.

Trên GPU NVIDIA, CopyCat hiện cũng hỗ trợ đào tạo độ chính xác hỗn hợp, giúp có thể sử dụng các phép toán dấu phẩy động độ chính xác một nửa trên một số tác vụ, đồng thời vẫn giữ nguyên độ chính xác hoàn toàn trên các phép toán yêu cầu độ chính xác đó, cải thiện hiệu suất "lên đến 2 lần".


Nuke Studio 15.1: thanh trượt Độ bão hòa mới và chức năng khứ hồi OTIO

Nuke Studio hiện hỗ trợ chức năng khứ hồi OpenTimelineIO (OTIO) đầy đủ để trao đổi dòng thời gian với các công cụ biên tập hỗ trợ tiêu chuẩn mở OpenTimeLineIO .

Trình xem Dòng thời gian có thanh trượt Độ bão hòa để điều chỉnh độ bão hòa của cảnh quay theo ngữ cảnh.

Khi sử dụng NDI trong Monitor Out, kiểm soát độ phân giải giúp có thể giới hạn độ phân giải của luồng NDI trong khi vẫn duy trì độ phân giải đầy đủ trong màn hình cục bộ.

Yêu cầu về giá và hệ thống

Nuke 15.1 tương thích với Windows 10+, Rocky Linux 9.0 và macOS 12.0+.

Phần mềm này hiện chỉ có dạng cho thuê , với mức phí đăng ký hàng năm là 3.469 đô la/năm cho Nuke, 4.729 đô la/năm cho NukeX và 5.779 đô la/năm cho Nuke Studio, mỗi loại tăng 170-280 đô la kể từ khi Nuke 15.0 được phát hành.

Giấy phép Nuke Render để sử dụng trên các trang trại render hiện có giá 419 đô la/năm.

Đăng ký Nuke Indie , phiên bản thương mại giới hạn tính năng và độ phân giải dành cho các nghệ sĩ kiếm được dưới 100.000 USD/năm, hiện có giá 499 USD/năm.
 
Back
Bên trên