• Mời Khách tham gia chia sẻ ý tưởng thiết kế, các sáng tạo độc đáo để cùng tìm kiếm thêm ý tưởng tại cộng đồng Creativibe mới toanh của DesignerVN

Tin tức Adobe đang mở rộng AI tạo ra Firefly cho các công cụ video của mình


Adobe vừa ra mắt Firefly Video Model , một mô hình AI mới sẽ mang AI tạo hình vào các công cụ sản xuất video của công ty như Premiere Pro và có khả năng là cả After Effects.

Khả năng của nó bao gồm tạo thêm khung âm thanh hoặc video từ một đoạn video clip hiện có và tạo các đoạn video clip mới từ hình ảnh tham chiếu hoặc lời nhắc văn bản.

Dưới đây, chúng tôi đã biên soạn các câu hỏi thường gặp về Mô hình video Firefly.

Các mô hình AI tạo sinh của Firefly hiện có thể làm được gì?


Được phát hành vào năm ngoái , Firefly là một bộ công cụ nghệ thuật AI tạo sinh có sẵn dưới dạng ứng dụng web và được tích hợp vào các công cụ Adobe Creative Cloud.

Các mô hình AI cơ bản ban đầu hướng đến việc tạo ra hình ảnh tĩnh và hiện đã được tích hợp vào các ứng dụng bao gồm Photoshop và các công cụ Substance 3D .

Các tính năng chính của Firefly Video Model là gì?


Firefly Video Model mới mở rộng các khả năng đó sang hình ảnh chuyển động, tổng hợp cảnh quay video mới từ nhiều nguồn khác nhau theo cách tương tự như các nền tảng như Runway .

Theo Adobe, các khả năng của nó bao gồm Generative Extend, cho phép mở rộng các đoạn video hiện có, tạo khung hình mới ở đầu hoặc cuối hoặc tạo thêm 'âm thanh phòng'.

Chuyển đổi hình ảnh thành video tạo ra các clip dựa trên ảnh tĩnh tham chiếu hoặc thậm chí là hình minh họa khái niệm.

Text to Video tạo video từ lời nhắc văn bản, với tùy chọn bổ sung để chỉ định các thuộc tính của camera như vị trí camera, mức thu phóng và các loại chuyển động camera phổ biến.

Firefly Video Model có thể tạo ra những loại video và hoạt hình nào?


Mặc dù Firefly Video Model có thể tạo ra hoạt hình 2D và 3D – bài đăng trên blog của Adobe cho thấy các ví dụ về cảnh quay được tạo ra giống với hoạt hình 3D, vẽ tay và stop-motion – trường hợp sử dụng ban đầu chính của nó là video tự nhiên hơn.

Theo Adobe, ứng dụng này “nổi trội trong việc tạo video về thế giới tự nhiên… như phong cảnh, thực vật hoặc động vật”.

Tuy nhiên, công ty cũng trích dẫn một loạt các ứng dụng khả thi khác, bao gồm việc tạo ra các thành phần FX như lửa, khói và bụi có thể được ghép vào các dự án VFX hoặc đồ họa chuyển động.

Mô hình video Firefly tốt như thế nào?


Mặc dù Mô hình video Firefly có khả năng tạo ra toàn bộ chuỗi video, nhưng các công cụ tạo video hiện tại gặp khó khăn trong việc duy trì tính nhất quán về thời gian và phong cách trong đầu ra của chúng.

Bài đăng trên blog của Adobe cho thấy mục đích sử dụng ban đầu của công cụ này là tạo tài liệu bổ sung cho các dự án được quay theo cách thông thường – về cơ bản là tạo cảnh quay lưu trữ AI – trích dẫn các trường hợp sử dụng như tạo cảnh quay B-roll và cảnh quay thiết lập bị thiếu.

Firefly Video Model sẽ được tích hợp vào những ứng dụng Adobe nào?


Mặc dù các công cụ Firefly có sẵn trực tuyến , Adobe cũng đang tích hợp chúng vào các công cụ Creative Cloud của mình ngày càng nhiều.

Cho đến nay, phần mềm chỉnh sửa video Premiere Pro là phần mềm duy nhất chắc chắn sẽ tích hợp Firefly Video Model, dự kiến sẽ tích hợp Generative Extend trong bản beta "vào cuối năm nay".

Tuy nhiên, bài đăng trên blog của Adobe cũng nhắc đến ứng dụng ghép ảnh After Effects. Trước đây, công ty này đã giới thiệu bản xem trước công nghệ của các công cụ AI tạo hình phù hợp với After Effects .

Mô hình Firefly Video AI được đào tạo trên dữ liệu nào?


Adobe mô tả mô hình Firefly Video AI là "an toàn về mặt thương mại và chỉ được đào tạo trên nội dung mà chúng tôi được phép sử dụng".

Đầu năm nay, công ty đã cập nhật Điều khoản sử dụng để loại trừ rõ ràng việc sử dụng nội dung của người dùng - ngoại trừ nội dung được tải lên thị trường nội dung Adobe Stock - để đào tạo các mô hình AI, sau phản ứng dữ dội của các nghệ sĩ.

Giá, ngày phát hành và yêu cầu hệ thống

Firefly Video Model hiện đang là bản xem trước công nghệ. Nó sẽ có sẵn trong bản beta công khai "vào cuối năm nay".

Ngoài Premiere Pro, Adobe chưa công bố phần mềm này sẽ được tích hợp vào những ứng dụng Creative Cloud nào hoặc sẽ phát hành trong những bản nào.

By Jim Thacker
 
DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên