• Mời Khách tham gia chia sẻ ý tưởng thiết kế, các sáng tạo độc đáo để cùng tìm kiếm thêm ý tưởng tại cộng đồng Creativibe mới toanh của DesignerVN

Tin tức Hướng dẫn: Tạo bản sao kỹ thuật số hiệu quả cho VFX


Gnomon Workshop đã phát hành cuốn Creating Efficient Digital Doubles for VFX (Tạo bản sao kỹ thuật số hiệu quả cho VFX ), một hướng dẫn đầy đủ về cách tạo bản sao kỹ thuật số, được ghi lại bởi nghệ sĩ VFX Pat Imrie .

Buổi hội thảo cung cấp ba giờ đào tạo video về Maya , ZBrush và Faceform's Wrap .

Nắm vững quy trình làm việc theo tiêu chuẩn công nghiệp để tạo bản sao kỹ thuật số cho các dự án hiệu ứng hình ảnh


Trong hội thảo phù hợp với các nghệ sĩ chưa có kinh nghiệm tạo bản sao kỹ thuật số, Imrie sẽ giải thích cách thực hiện nhanh chóng và hiệu quả, theo quy trình làm việc theo tiêu chuẩn công nghiệp.

Sử dụng dữ liệu quét từ Clear Angle Studios , anh ấy bắt đầu bằng cách giải thích cách chuẩn bị dữ liệu thô để tạo ra một tài sản có thể được sử dụng ở nhiều cấp độ chi tiết.

Sau đó, ông thảo luận về cách sử dụng Wrap để khớp lưới cơ sở với dữ liệu quét, trước khi khám phá các kỹ thuật có thể được sử dụng để nhanh chóng sao chép quần áo bằng Maya và ZBrush.

Imrie cũng tiết lộ cách xây dựng một giàn cơ bản để hỗ trợ việc tạo dáng cho nhân vật kỹ thuật số kép, cũng như cách chiếu và thử nghiệm bản đồ kết cấu để đảm bảo tài sản đã sẵn sàng để chuyển giao cho các phòng ban khác trong studio.

Ngoài các video hướng dẫn, người xem hội thảo có thể tải xuống cấu trúc lưới cơ bản được sử dụng trong hội thảo ở định dạng OBJ và FBX.

About the artist


Pat Imrie đã làm việc trong lĩnh vực VFX hơn 10 năm, chuyên về sáng tạo nội dung, cho các công ty bao gồm DNEG, Cinesite, Scanline VFX, Important Looking Pirates và The Third Floor.

Bên cạnh công việc chuyên môn, ông còn giảng dạy về CG và VFX trong hơn 15 năm.

Giá cả và tính khả dụng

Bạn có thể tạo bản sao kỹ thuật số hiệu quả cho VFX thông qua đăng ký The Gnomon Workshop, nơi cung cấp quyền truy cập vào hơn 300 hướng dẫn.

Phí đăng ký là 57 đô la/tháng hoặc 519 đô la/năm. Có bản dùng thử miễn phí.

by Jim Thacker
 
DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên