3D Cơ bản: Đổi màu nền, ánh sáng và hiệu ứng bóng đổ của Environment trong Dimension

Tutorial

Moderator
Môi trường (Environment) là một phần quan trọng trong Dimension. Nó bao gồm nền, ánh sáng và mặt phẳng mặt đất, không gian xung quanh các đối tượng 3D. Những thay đổi đối với môi trường sẽ ảnh hưởng đến tất cả các đối tượng trong thiết kế 3D của bạn.

Bài viết này năm trong Seri học 3D cơ bản định kỳ tại DesignerVN. DesignerVN hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. Bạn có thể xem thêm seri tại đây.

3d-render.jpg


Chỉnh sửa nền

environment.jpg

  1. Trong bảng Scene, chọn vào Environment
  2. Nhấp vào Background trong bảng Properties và chọn màu nền
Render bản xem trước

render.jpg


Bật Render Preview (Phím tắt \) để xem các hiệu ứng sau khi render nâng cao như bóng, phản chiếu, ánh sáng của vật liệu và hiệu ứng chiều sâu.

Thêm hiệu ứng phản chiếu vào bề mặt sàn

ground.jpg

  1. Trong bảng Scene, chọn vào Environment
  2. Bật tùy chọn Ground Plane trong bảng Properties
  3. Kết hợp Reflection Opacity và Reflection Roughness để tùy chỉnh loại phản chiếu bạn cần
Thiết lập ánh sáng trong cảnh 3D

Dimension sử dụng Physically Based Rendering (PBR), có nghĩa là nó bắt chước thế giới thực. Ánh sáng, vật liệu và máy ảnh đều ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Có một số loại đèn bạn có thể sử dụng trong Dimension:
  • Environment Lights là là loại ánh sáng toàn cảnh hình cầu 360° bao quanh cảnh và chiếu ánh sáng vào bên trong từ mọi pixel. Một cảnh chỉ có thể chứa một Environment Lights tại một thời điểm.
  • Directional Lights chỉ chiếu từ một hướng, nhưng bạn có thể thêm nhiều và kết hợp chúng để tạo các hiệu ứng ánh sáng khác nhau.
  • Vật liệu (Materials) cũng có thể có đặc tính phát sáng, khiến chúng phát ra ánh sáng. Vật liệu phát sáng có thể được đặt vào các vật thể và sẽ xuất hiện trong cảnh 3D.
Tìm hiểu video chi tiết:


Theo Adobe
 

Đính kèm

  • environment.jpg
    environment.jpg
    14.6 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên