Thiết kế đồ hoạ

Tất cả chúng ta đã từng vẽ như những đứa trẻ. Thật dễ dàng để quay trở lại, không quan trọng nếu bạn đã từng sử dụng bút chì, que, hay ngón tay của bạn trên cửa sổ còn ướt. Nhưng mặc dù sau đó bạn phải thừa nhận rằng một số trẻ đã vẽ tốt hơn bạn. Không hẳn là bạn biết những gì "better" có ý nghĩa gì - tất cả những gì bạn biết là sự ngọt ngào của sự khen ngợi. Bất cứ lúc nào bạn nghe ai đó được khen ngợi, và bỏ mặc công việc bạn có, bạn cảm thấy tồi tệ và thật tồi tệ. Cuối cùng, bạn đã từ bỏ bản vẽ. Tại sao bạn nên tiếp tục khi mà chẳng ai quan tâm về nó? Bây giờ, bất cứ lý dó nào, bạn muốn quay trở lại, nhưng nó dường như rất đáng sợ. Những đứa trẻ không bỏ cuộc công việc hiện đang là những chuyên gia và sản phẩm của chúng trông rất...
Mùa xuân đang dần dần tới, và đó cũng là lúc mùa cưới nhanh đến với chúng ta. Và việc tạo ra các đám cưới đã trở thành một ngành công nghiệp bùng nổ, với hàng ngàn nghệ sĩ và nhà cung cấp phụ thuộc vào những cô dâu và chú rể để mua quần áo, thực phẩm, trang trí, âm nhạc - và thiết kế. Thật là một cách sử dụng tốt các kỹ năng thiết kế của bạn hơn là để giúp ai đó tạo ra tầm nhìn cho ngày quan trọng nhất của cuộc đời họ? Dưới đây là một số xu hướng thiết kế đám cưới năm 2019 mà chúng tôi sẽ chứng kiến trong năm nay về thiết kế đồ họa, từ các trang web đám cưới đến các lời mời và thực đơn trên giấy. 1. Kết cấu kiến trúc Đám cưới chắc chắn có sự góp mặt của một loại mềm mại, hoa và sắc thái của màu hồng, và váy ren. Nhưng ngày càng...
Mùa xuân đang ngập tràn không gian. Những quả trứng có màu sắc pastel. Những điều này là để nói rằng, tất cả mọi thứ luôn như chúng nên là. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đồ họa có thể muốn tạm dừng và cung cấp cho màu sắc một cái nhìn khác. Pastel chắc chắn là một sự lựa chọn cho cái nhìn khác đó. Bảng màu pastel đang xuất hiện ở khắp mọi nơi, chúng không chỉ dành cho các công ty bánh kẹo và thiệp chúc mừng nữa. Sức mạnh của pastel là gì? Nó mang ý nghĩa cảm xúc gì, và lịch sử của nó trong thế giới nghệ thuật và thiết kế là gì? Những câu hỏi này có thể giúp bạn suy nghĩ thông qua dự án tiếp theo của bạn. Để tìm câu trả lời, trước tiên, hãy tìm hiểu chính xác pastel là gì và cách chúng được liên kết với thời điểm đặc biệt này trong năm...
Những cách tạo ra một thiết kế trường tồn mãi với thời gian ? Có 7 cách: Những thiết kế xuất sắc sẽ không bao giờ lỗi thời. Các thiết kế kinh điển thường bám sâu vào lý thuyết thiết kế và sở hữu vài điểm nhất định giúp đứng vững trước sự khảo nghiệm của thời gian. Bạn có lẽ sẽ biết vài thiết kế giống vậy – các nhãn hàng như Nike và Coca-Cola sở hữu logo, màu sắc, và hết thảy các đặc tính thiết kế đều đứng vững qua nhiều thập kỉ. May mắn là bạn có thể áp dụng concept không tuổi này vào hầu hết các dự án. Có thể bạn không có được hiệu ứng nhận diện thị giác ngay lập tức như thiết kế Swoosh, nhưng bạn có thể tạo nên có nguyên tắc thẩm mĩ có thể ứng dụng lâu dài trong sự nghiệp của bạn. Dưới đây là cách để thực hiện. 1. Tập trung vào...
Nếu sở trường của bạn là thiết kế danh thiếp, hoặc bạn muốn nó, thì đây là bài viết cho bạn. Có nhiều yếu tố cần lưu ý trước khi bắt đầu quá trình thiết kế và quyết định những thứ như kiểu chữ và màu sắc. Dưới đây là 4 lời khuyên quan trọng sẽ giúp bạn bắt đầu với một thiết kế danh thiếp thành công. 1. Định hướng Kích thước và định hướng của một danh thiếp là yếu tố đầu tiên bạn nên nghĩ đến. Tôi đã chia các kích thước thành 3 nhóm: - Phong cảnh - Chân dung - Vuông hoặc cắt đặc biệt Phong cảnh Các định dạng phong cảnh là định hướng phổ biến nhất. Trên một lưu ý tích cực, thật dễ dàng để đọc các định dạng ngang một cách nhanh chóng. Định dạng phong cảnh có thể được in bởi mọi máy in. Về mặt tiêu cực, nó gần như quá phổ biến. Vì...
Cuộc sống sẽ thật đơn giản nếu chỉ có một nền tảng truyền thông xã hội trên internet. Thật không may, có hàng tá và mỗi loại đi kèm với các thông số khác nhau mà người dùng và nhà thiết kế phải tuân thủ. Điều đó thêm vào rất nhiều kích thước avatar, bìa và tiêu đề! Để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn một chút, bài viết này sẽ xem xét bảy trong số các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng phổ biến nhất và các kích thước quan trọng cần ghi nhớ trong khi thiết kế trang profile. 1. Twitter Mặc dù ảnh đại diện Twitter thường được hiển thị ở 75 x 75px trên điện thoại, phiên bản dành cho máy tính để bàn sẽ hiển thị chúng ở 200 x 200px. Hơn nữa, trang web có một yếu tố động cho phép người dùng nhấp vào ảnh hồ sơ và xem nó ở kích thước lớn...
Tiếp nối 10 cách để chuyển tải cảm xúc trong tác phẩm nghệ thuật của bạn (phần 1), ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn và chia sẻ với bạn 5 thủ thuật còn lại để truyền đạt cảm xúc của bạn vào sản phẩm nghệ thuật của mình. 6. Truyền đạt sự chân thực của cảm giác Mammoliti nói: "Sợ là một cảm xúc rất thú vị để mô tả. Sử dụng một số ý tưởng cơ bản, chúng ta có thể dễ dàng gợi lên những cảm xúc đó trong người xem. "Những cảm giác không thoải mái như tóc rủ lên mắt, hoặc nước tràn vào miệng, chứng tỏ những cảm giác nào có thể được chơi bằng hình ảnh như thế này. "Ở đây, tôi có thể gợi lên sự đồng cảm bằng cách đưa ra những cảm giác chân thực (như nếm hoặc thở) hoặc đặt những thứ mà họ không mong muốn nhất, điều này giúp người xem...
Thao tác hình ảnh đã đi một chặng đường dài từ việc điều chỉnh những người nổi tiếng để mang đến cho họ những nụ cười rạng rỡ hơn. Nó là một toàn bộ hình thức nghệ thuật, được sử dụng từ một thứ gì đó như là kết hợp các tòa nhà để tạo ra một đường chân trời thành phố độc đáo hoặc cắt dán một trong những phơi sáng đôi cực kỳ hiện đại, để làm cho toàn bộ thế giới tưởng tượng phức tạp trở nên sống động. Nhưng một số thao tác hình ảnh thành công hơn nhiều so với những cái khác. Bí quyết? Sự chú ý đến chi tiết. Bạn có thể có giấc mơ hoang dã hấp dẫn nhất về một vùng đất giả tưởng, nhưng nếu bạn không biết cách tìm ra những nguyên liệu cần thiết để tạo ra nó và ghép chúng lại với nhau như một câu đố hoàn hảo, bạn sẽ không thể thực hiện ước...
Thiết kế đồ họa, giống như bất kì ngành nghề nào khác, đều tồn tại những thuật ngữ liên quan trực tiếp đến nó. Cho dù bạn là một người mới bắt đầu, một sinh viên hoặc chỉ đơn giản là yêu thích thiết kế đồ họa, những thuật ngữdưới đây chắc chắn là điều cần thiết khi bạn tiếp cận chuyên ngành thiết kế này. Là một nhà thiết kế đồ họa, phần lớn bạn vẫn cần làm việc với những con người ở lĩnh vực khác, cụ thể nhất là marketing hay IT. Và đôi khi, chúng ta vẫn có những rào cản về “ngôn ngữ” dù rằng ta vẫn đang nói cùng một ngôn ngữ. Hãy cùng bước vào thế giới ngôn ngữ của những nhà thiết kế đồ họa và thử hiểu theo cách của một “người ngoại đạo” nhé! 1. Typography Nghệ thuật sắp đặt chữ, typography, là cách sắp xếp các chữ cái theo một...
Bạn có nhớ lần cuối cùng bạn và bốn người bạn nóng bỏng, đa dạng về sắc tộc của bạn chỉ vào màn hình máy tính và cười như đó là thời gian của cuộc đời bạn không? Không? Thế còn khoảng thời gian bạn và người bạn hấp dẫn phi thực tế khác của bạn dùng bữa trong món salad trong một nhà hàng mơ hồ nhưng đầy ánh sáng và cười khúc khích? Có thể nhớ lại điều đó không? Có lẽ nó rất khó vì người thật không làm những việc này. Tuy nhiên, những khoảnh khắc hokey này dường như là một phần phổ biến của hình ảnh stock. Kho hình ảnh nói chung có "tiếng xấu". Nhưng sự thật là, có rất nhiều hình ảnh stock xuất hiện, và chúng rất hữu ích cho cả nhà thiết kế và công ty. Đối với người mới bắt đầu, chúng có thể rẻ hơn và dễ sử dụng hơn so với ảnh tùy chỉnh...
Adobe Photoshop là một chương trình có thể thực hiện chỉnh sửa ảnh, thiết kế giao diện người dùng, vẽ tranh kỹ thuật số và thậm chí cả chỉnh sửa và tạo vector. Mất nhiều năm để làm chủ tất cả các phím tắt và các luồng công việc bởi vì có rất nhiều thứ để tìm hiểu. Vì vậy , DesignerVN đã phát hiện một bí kíp mặc dù không phải toàn bộ nhưng nó rất bổ ích cho những bạn mới học Photoshop hoặc đã làm việc với Photoshop lâu năm . Photoshop Etiquette là một hướng dẫn trực tuyến miễn phí có thể giúp bạn tìm ra một quy trình công việc hiệu quả. Hướng dẫn trực tuyến này bao gồm các tính năng cơ bản của Photoshop để giải thích cách chúng hoạt động và làm thế nào để sử dụng đúng cách chúng cho quy trình sản xuất. Nó chia thành sáu chương...
Hệ thống phân cấp trực quan trong thiết kế poster có thể được thiết lập theo nhiều cách khác nhau và thường là sản phẩm của một bộ óc phân tích và / hoặc bản năng thiết kế tinh chỉnh. Bài viết này tìm hiểu một số ví dụ từ cả các nhà thiết kế nổi tiếng và ít được biết đến, những người sở hữu cả hai phẩm chất này, và nhằm mục đích khám phá một số định luật về Nhận dạng hệ thống phân cấp trong thiết kế poster. 1. Những gì làm đôi mắt bị hấp dẫn đầu tiên? Một điểm bắt đầu đơn giản vào cuộc thảo luận là bắt đầu tại ô vuông thứ nhất: mắt bị hấp dẫn về phía nào trước? Trong thiết kế poster của Michael Bierut được giới thiệu ở trên, có thể nói rằng những mũi tên và con trỏ đen, đậm táo bạo khá đơn giản là điều đầu tiên thu hút mọi ánh nhìn...
2017 là một năm lớn đối với ngành công nghiệp công nghệ cao, với các tiện ích voice-first và thực tế ảo (VR) là một trong số những điểm nổi bật chính. Năm nay sẽ là về khả năng sử dụng: lấy những công nghệ này và làm cho chúng dễ dàng truy cập và thú vị cho người dùng hàng ngày. Điều này đặt ra trách nhiệm lớn trong tay các nhà thiết kế UX, sự nhanh nhẹn và hợp tác sẽ quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây là năm xu hướng UX hàng đầu của chúng tôi để tìm ra cho năm nay. 1. Sự phát triển của voice-first Tiếng nói thật sự đã được tạo ra một cách chính xác và tốt vào năm 2017, với khoảng 30 triệu hộ gia đình đang sở hữu thiết bị voice-first. Than ôi, nhiều trong số các tiện ích này vẫn chưa được sử dụng. Công nghệ là ở đó và chúng tôi...
BANNER LÀ GÌ ? Theo từ điển Anh – Việt, Banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông thì banner có nghĩa là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Như vậy thì banner sẽ bao gồm: Banner đường phố hay còn gọi là băng rôn Banner báo, tạp chí Banner quảng cáo trên website ► BANNER ĐƯỜNG PHỐ Đây là loại banner để thu hút đối tượng người đi đường ngang qua nơi treo banner, họ có thể đi bộ – đi xe máy – xe hơi hay xe gì thì bạn cũng chỉ có vài giây để truyền tải thông điệp mà thôi. Vì vậy, banner của bạn sẽ cần phải ấn tượng và dễ hiểu. Ví dụ: Banner dạng băng rôn khẩu hiệu Những banner này thường được đặt ở nơi đông người như...
7 “thủ thuật” này dựa trên nền tảng là một bánh xe màu sắc gồm có 12 màu chủ đạo. Từ bánh xe này, Ezimar sẽ gợi ý giúp bạn chọn ra cách phối màu “chuẩn không cần chỉnh” Những màu sắc nào cấu tạo nên bánh xe màu sắc? Các màu cấp 1 (màu cơ bản): Có 3 màu cơ bản. Đó là đỏ (red), vàng (yellow), xanh (blue). Việc pha trộn 3 màu này với nhau theo các tỉ lệ khác nhau sẽ tạo ra tất cả các màu còn lại. Các màu cấp 2: Có 3 màu cấp 2. Chúng được tạo ra bằng cách trộn 2 màu cơ bản với nhau. Đó là màu tím (purple) được trộn bởi màu xanh + đỏ; màu cam (orange) được trộn từ màu đỏ + vàng, và xanh lá cây (green) được trộn từ màu vàng + xanh. Các màu cấp 2 trong vòng tròn màu sắc Các màu cấp 3: Gồm có 6 màu là: yellow-green, blue-green...
Minh họa có thể giúp đưa ra một tính cách thương hiệu. Nó có thể làm cho một thương hiệu vui tươi hơn, quyến rũ hơn, dễ tiếp cận hơn hoặc đẹp hơn - thậm chí có thể là tất cả những điều trên. Nhưng thật không may, các thương hiệu không phải lúc nào cũng làm đúng. Nắm bắt các xu hướng minh họa mới nhất hiếm khi đủ để đạt được sự nổi bật - nó có thể mang tới điều ngược lại. Và trong khi nhiều phong cách minh họa vượt thời gian có thể có hiệu quả đối với một số người, tất cả chỉ là chọn những gì phù hợp với thương hiệu. Đọc về sáu ví dụ về các thương hiệu hoàn toàn nổi bật nó vì những lý do khác nhau và cách chúng sử dụng minh họa để nhấn mạnh giá trị thương hiệu độc đáo của riêng chúng ... 1. Google thể hiện bộ mặt vui tươi của mình...
Thật tự nhiên khi nhìn vào các thiết kế rực rỡ của Paul Rand, Saul Bass hoặc David Carson và muốn tạo ra các thiết kế như thế - hoặc thậm chí muốn trở nên tuyệt vời như họ. Cảm hứng này là thứ đã cuốn nhiều người trong chúng ta vào lĩnh vực thiết kế đồ họa. Đối với một số người, nó không dẫn đến đâu. Đối với những người khác, nó khai quật một niềm đam mê thực sự cho thiết kế và đôi khi nó đưa một nhà thiết kế xuất sắc vào ánh đèn sân khấu. Không thể tránh khỏi, sự vĩ đại là một trạng thái đôi khi xuất hiện ở phía sau của một nhà thiết kế đồ họa tiềm thức. Bài viết này đưa khái niệm về sự vĩ đại lên hàng đầu và phá vỡ nó bằng cách xem xét sự tương đồng giữa các nhà thiết kế đồ họa vĩ đại mọi thời đại; cả về tài năng và danh tiếng. Danh...
Trước đây, các nhà thiết kế web tập trung đặc biệt vào việc thể hiện các kỹ năng và thiết kế danh mục sản phẩm của họ bằng cách "đóng gói" các trang web với hình minh họa và hoạt hình hào nhoáng được cho là đã làm hài lòng khách truy cập của họ. Sau đó, một sự thay đổi trong thiết kế đa dạng, cố gắng mang lại cuộc sống thực trên màn hình, với kết cấu giả thực, đổ bóng và các đặc điểm của đối tượng thực. Điều đó đã nhường chỗ cho thiết kế phẳng, trái ngược với tất cả các kỹ thuật thiết kế 'nhân tạo' này nhằm ủng hộ thẩm mỹ kỹ thuật số đơn giản hơn, cổ điển hơn. Và trong khi phong cách thiết kế web lấy người dùng làm trung tâm này đã xuất hiện từ nhiều năm nay, thì nó vẫn có liên quan và phổ biến hơn bao giờ hết. Vì vậy, nếu bạn vẫn...
FontLab được biến đến là một trong những phần mềm tạo Font và Việt hoá font chữ tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên để việt hoá và tạo font tiếng Việt bạn cần cài bộ hỗ trợ encode tiếng Việt. Bạn cần sử dụng đến ENCT5VN để encode, tuy nhiên cách cài encode trên Mac OS vẫn chưa có nhiều tài liệu hướng dẫn. Hôm nay DesignerVN sẽ hướng dẫn bạn cách "Cách cài file đuôi *enc Encode trên FontLab trên Macbook" rất dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ việc chép file đuôi enc vào thư mục /Library/Application Support/FontLab/Encoding. Để vào Library bạn vào Go > Library trong Finder (nhấn giữ phím Option khi nhấn vào Go mới thấy được Library)
Đưa các thiết kế kỹ thuật số vào thế giới thực có thể gây khó khăn với các nhà thiết kế. Chúng ta rất quen thuộc với thế giới là kỹ thuật số đến nỗi một số người trong chúng ta đã quên cách chuẩn bị công việc của mình để in. Hướng dẫn in poster này là ở đây đã sẵn sàng để giúp đỡ các bạn. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thực hiện một loạt các thiết kế poster cho một chiến dịch, bữa tiệc hoặc buổi biểu diễn (hoặc đơn giản là để tô điểm cho bức tường của chính bạn) thì đây là hướng dẫn về cách in tác phẩm của bạn. Làm theo lời khuyên của chúng tôi và bạn sẽ sớm in được poster một cách tự tin - và bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc anh chàng trong cửa hàng in ấn cười nhạo bạn ... Nếu bạn không muốn đi đến tìm một chuyên gia, hoặc nếu bạn...
Back
Bên trên