Xu hướng thiết kế logo 2022, dự báo về kỷ nguyên sáng tạo tối giản

Quyen Vu

Thành viên
Xu hướng thiết kế logo 2022 là bài viết chia sẻ dự đoán về xu hướng thiết kế logo.

xu-huong-thiet-ke-logo-2022-3.jpg

Xu hướng thiết kế logo 2022

Khi năm 2021 gần kết thúc, cũng là thời điểm chúng ta nên lắng lại một chút, nhìn lại và dự báo xu hướng thiết kế logo 2022. Thế giới thiết kế sáng tạo luôn thay đổi và mang đến những bất ngờ. Thiết kế logo giờ đây đang thoát khỏi những công thức cũ kỹ và nhàm chán, thay vào đó là những nhà thiết kế sáng tạo tự tin và dám thay đổi.

Xu hướng thiết kế logo 2022.
Công nghệ giờ đây trở thành yếu tố ảnh hưởng nhất tới xu hướng thiết kế logo 2022. Năm 2017, những nhà thiết kế logo tập trung vào những thiết kế mang hiệu ứng thị giác chuyển động và hoạt hình. Nhưng vào năm 2018 – 2019 và 2020 chúng kiến sự thay đổi thiết kế logo theo xu hướng công nghệ, các nhà thiết kế logo đã tập trung vào công nghệ kỹ thuật số và thực tế ảo.

Bài viết này cung cấp dự đoán xu hướng thiết kế logo 2022, mời bạn đón xem.

# 1 Xu hướng thiết kế logo 2022 biểu tượng đơn giản
xu-huong-thiet-ke-logo-2022-1.jpg

Nguồn: pinterest.com

Thiết kế biểu tượng đơn giản, sẽ trở thành số 1 xu hướng thiết kế logo 2022. Đây là ngôn ngữ thiết kế chưa bao giờ lỗi thời, nó càng thể hiện được sự quan trọng của mình trong tương lai khi mà con người mỗi ngày càng tiếp xúc với quá nhiều điều phức tạp. Sự cạnh tranh tâm trí của khách hàng hàng ngày càng trở nên khốc liệt.

Khách hàng dễ dàng nhớ và yêu thích những biểu tượng đơn giản vì họ có thể dễ dàng nhận ra. Với xu hướng thiết kế logo 22 biểu tượng đơn giản, các thương hiệu sẽ sở hữu những logo di sản và không cần phải thay đổi quá lớn trong tương lai và nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ tập trung vào những biểu tượng trừu tượng hơn là những biểu tượng mô tả sự vật thực tế. Vì dân trí Việt Nam sẽ tăng cao trong tương lai và nghệ thuật sẽ rất phát triển. Xu hướng thiết kế logo 2022 biểu tượng đơn giản. sẽ yêu cầu các nhà thiết kế logo chú ý đến chi tiết và luôn tối giản hết mức có thể logo của mình. Chúng ta sẽ được nhìn thấy những thiết kế tối giản, trừu tượng và đầy cảm hứng thông qua xu hướng thiết kế logo 2020 tối giản này.

Một logo biểu tượng đơn giản tuyệt vời sẽ chỉ có một hình dáng (shape), tất cả các mảng không bị tách rời nhau.

#2 Xu hướng thiết kế logo 2022 kết hợp chữ
xu-huong-thiet-ke-logo-2022-2.jpg

Nguồn: pinterest.com

Hợp nhất các chữ cái lấy từ tên thương hiệu giúp tạo ra một logo đơn giản và gắn kết, nó cũng cung cấp những điểm nhấn và thị giác ấn tượng. Đây là một xu hướng thiết kế logo 2022 được dự đoán sẽ rất phát triển vì nó đảm bảo được hai yếu tố, logo đồng nhất và dễ dàng đọc được tên thương hiệu.

Xu hướng thiết kế logo 2022 kết hợp chữ yêu cầu nhà thiết kế logo phải am hiểu và sử dụng phông chữ một cách rất khéo léo, phông chữ đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải đúng bản sắc thương hiệu mà doanh nghiệp mong muốn.

Việc kết hợp chữ không nên được sắp đặt ngẫu nhiên, nó cần được tính toán, đảm bảo nguy lý thị giác và chứa đựng thông điệp rõ ràng.

#3 Xu hướng thiết kế logo 2022 – Chủ nghĩa tối giản
xu-huong-thiet-ke-logo-2022-5.jpg

Nguồn: pinterest.com

Xu hướng thiết kế này được thể hiện ở ba yếu tố: phông chữ, màu sắc và không gian. Những nhà thiết kế chuyên nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng về bản sắc thương hiệu trước tiên, sau đó lựa chọn từ khóa quan trọng nhất, sử dụng chúng, chuyển đổi và tối giản, loại bỏ những thành phần không cần thiết.

Xu hướng thiết kế logo 2022 tối giản dự báo sẽ làm mưa, làm gió trên cộng đồng thiết kế sáng tạo toàn cầu. Đơn giản không có nghĩa là đơn điệu, biến những thức phức tạp trở nên đơn giản là rất khó, nó yêu cầu kinh nghiệm và sự đầu tư rất lớn về thời gian và chất xám, kỹ năng thuyết phục và có tâm trong việc thiết kế, và quan trọng hơn hết, nhà thiết kế logo phải đảm bảo thực hiện một quy trình thiết kế logo nghiêm túc, chuyển đổi từng bước.

#4 Xu hướng thiết kế logo 2022 – Chỉ sử dụng kiểu chữ
xu-huong-thiet-ke-logo-2022-6.jpg

Nguồn: pinterest.com

Cộng đồng sáng tạo phông chữ mỗi ngày đều tạo ra hàng loạt phông chữ mới, năm 2022 dự kiến sẽ phát triển về nghề nghiệp “nhà thiết kế phông chữ” tại Việt Nam, khi các thương hiệu cạnh tranh mạnh mẽ và cần sự khác biệt thương hiệu từ những chi tiết nhỏ nhất, phông chữ sẽ xuất hiện như một ngành “hot” trong tương lai.

Xu hướng thiết kế logo chỉ sử dụng phông chữ sở hữu sự đồng nhất ở mọi phương diện, một phông chữ riêng của thương hiệu sẽ đảm bảo mọi thứ trở nên khác biệt, đặc biệt trên website và các nền tảng kỹ thuật số khác.

#5 Xu hướng thiết kế logo 2022 – nét vẽ cọ
xu-huong-thiet-ke-logo-2022-8.jpg

Nguồn: pinterest.com

Logo nét vẽ cọ, hay logo thủ công là một phong cách cổ điển, nhưng nó đang được hồi sinh vì thể hiện được tính nghệ thuật của mình. Phong cách logo vẽ cọ thể hiện được tính cách thương hiệu mong muốn, nó phù hợp với những thương hiệu cá nhân về thẩm mỹ hoặc những thương hiệu, hoạt động trong những thị trường yêu cầu nghệ thuật cao.


Bài viết dự báo xu hướng thiết kế logo 2022 có thể đúng hoặc có thể không, các nhà thiết kế logo trên khắp thế giới và tại Việt Nam đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp và nghiêm túc hơn trong sự nghiệp sáng tạo của mình, bài viết chỉ cung cấp một góc nhìn khách quan.

Xin cảm ơn,

https://vudigital.co/xu-huong-thiet-ke-logo-2022-du-bao-ve-ky-nguyen-sang-tao-toi-gian.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: TAH
Back
Bên trên