Tutorial Tạo hiệu ứng chữ dãi ngân hà trong Adobe Photoshop

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng một layer texture, cài đặt brush để tạo ra một hiệu ứng văn bản ánh sáng lấy cảm hứng từ dãy thiên hà. Hãy bắt đầu nào!

PEIg2nr.jpg


Nguyên liệu
Những nguyên liệu sau được sử dụng trong suốt bài hướng dẫn này:

1. Cách tạo Background
Bước 1
Tạo tài liệu mới có kích thước 960 x 720 px. Nhấp biểu tượng Create new fill hoặc adjustment layer ở trên bảng Layers, chọn Solid Color và sử dụng Color #0c0e22.

Step_01_1.jpg

Bước 2
Đi tới File > Place Linked để mở ảnh Cosmos. Định dạng kích thước khi cần và đặt tên layer là Background Image.

Step_01_2.jpg

Bước 3
Thêm Hue/Saturation và đổi chế độ Blend ModeColor.

Thay đổi giá trị Hue thành 23, và Saturation -45.

Step_01_3.jpg

2. Tạo Layer văn bản
Bước 1
Tạo ra văn bản trong All Caps bằng cách sử dụng font Bungee. Thiết lập Size 230 pt, và nếu bạn sử dụng nhiều hơn một dòng văn bản, thay đổi giá trị Leading 210.

Step_02_1.jpg

Bước 2
Thay đổi giá trị layer Fill 0.

Step_02_2.jpg

Bước 3
Nhân đôi layer hai lần.

Step_02_3.jpg

3. Cách thiết kế kiểu layer văn bản đầu tiên
Nhấp đúp vào layer văn bản gốc để áp dụng kiểu layer sau đây:

Bước 1
Thêm Bevel and Emboss với các cài đặt:

  • Size: 20
  • Đánh dấu Anti-aliased
  • Shadow Mode: Color Dodge
    • Color: #47fcc7
    • Opacity: 70%
Step_03_1.jpg

Bước 2
Thêm Contour với các cài đặt:

  • Contour: Rolling Slope - Descending
  • Đánh dấu Anti-aliased
Step_03_2.jpg

Bước 3
Thêm Stroke với những cài đặt này:

  • Size: 1
  • Fill Type: Gradient
  • Sử dụng gradient fill là faucet 30
Step_03_3.jpg

Bước 4
Thêm Drop Shadow với các cài đặt:

  • Opacity: 100%
  • Distance: 5
  • Spread: 30
  • Size: 10
Step_03_4.jpg

Đây sẽ là style layer văn bản đầu tiên.

Step_03_5.jpg

4. Cách thiết kế phong cách cho layer văn bản thứ hai
Nhấp đúp vào layer văn bản sao chép đầu tiên để áp dụng phong cách layer style sau đây:

Bước 1
Thêm Bevel and Emboss với các cài đặt:

  • Size: 35
  • Hủy đánh dấu Use Global Light
  • Angle: 107
  • Altitude: 37
  • Gloss Contour: Ring - Double
  • Hủy đánh dấu Anti-aliased
  • Highlight Mode:
    • Color: #ef1d58
    • Opacity: 70%
  • Shadow Mode: Color Dodge
    • Color: #a81227
    • Opacity: 70%
Step_04_1.jpg

Bước 2
Thêm Contour với các cài đặt:

  • Contour: Cone - Inverted
  • Đánh dấu Anti-aliased
Step_04_2.jpg

Bước 3
Thêm hiệu ứng Inner Shadow với các cài đặt:

  • Blend Mode: Screen
  • Color: #b2b412
  • Opacity: 50%
  • Hủy đánh dấu Use Global Light
  • Angle: 90
  • Distance: 25
  • Size: 30
Step_04_3.jpg

Bước 4
Thêm hiệu ứng Inner Glow với các cài đặt:

  • Blend Mode: Lighter Color
  • Opacity: 25%
  • Gradient: Tạo ra gradient fill bằng cách sử dụng Colors #4c1061 sang trái, #3e2b6a ở giữa, và #504b71 sang phải.
  • Size: 18
Step_04_4.jpg

Đây sẽ là style layer văn bản thứ hai.

Step_04_5.jpg

5. Cách thiết kế layer văn bản thứ ba
Nhấp đúp vào layer văn bản sao chép thứ hai để áp dụng layer style sau đây:

Bước 1
Thêm hiệu ứng Bevel và Emboss với các cài đặt này:

  • Size: 55
  • Hủy đánh dấu Use Global Light
  • Angle: -39
  • Altitude: 58
  • Gloss Contour: Ring
  • Đánh dấu Anti-aliased
  • Highlight Mode: Overlay
    • Color: #e3dc26
  • Shadow Mode: Color Dodge
    • Color: #0eb483
    • Opacity: 70%
Step_05_1.jpg

Bước 2
Thêm hiệu ứng Contour với các cài đặt:

  • Contour: Rolling Slope - Descending
  • Đánh dấu Anti-aliased
Step_05_2.jpg

Bước 3
Thêm hiệu ứng Inner Shadow với các cài đặt:

  • Blend Mode: Color Dodge
  • Color: #ab60f1
  • Opacity: 35%
  • Distance: 10
  • Size: 20
Step_05_3.jpg

Bước 4
Thêm hiệu ứng Inner Glow với các cài đặt:

  • Opacity: 35%
  • Color: #ff1d48
  • Source: Center
  • Size: 65
  • Contour: Cone - Inverted
Step_05_4.jpg

Bước 5
Thêm hiệu ứng Satin với các cài đặt này:

  • Blend Mode: Color Dodge
  • Color: #ae8010
  • Opacity: 10%
  • Angle: 90
  • Distance: 143
  • Size: 95
  • Contour: Ring - Double
  • Đánh dấu Anti-aliased
  • Đánh dấu Invert
Step_05_5.jpg

Bước 6
Thêm hiệu ứng Outer Glow với các cài đặt:

  • Blend Mode: Linear Dodge (Add)
  • Opacity: 25%
  • Color: #53abde
  • Size: 25
Step_05_6.jpg

Đây sẽ là style layer văn bản cuối cùng.

Step_05_7.jpg

6. Cách tạo Stroke một Work Path
Bước 1
Right-click vào layer văn bản bất kỳ và chọn Create Work Path.

Chọn công cụ Brush Tool và mở bảng Brush (Window > Brush). Nó quan trọng để thực hiện tất cả các công việc bên trong bảng Brush, đặc biệt chọn những chóp.

Step_06_1.jpg

Bước 2
Chọn cọ tròn mềm, và sử dụng các thiết lập dưới các tab Brush Tip Shape Shape Dynamics:

Step_06_2.jpg

Bước 3
Tạo một layer mới trên đầu tất cả các layer, đặt là Fade Stroke và thiết lập Foreground Color là #29ecee.

Nhấn phím Return một lần để stroke trên work path. Nếu bạn muốn một kết quả khác, bạn có thể thay đổi Size của mũi, hoặc giá trị Fade dưới tab Shape Dynamics.

Step_06_3.jpg

Bước 4
Thay đổi chế độ Blend Mode sang Overlay trên layer Fade Stroke.

Step_06_4.jpg

7. Cách tạo Layer Texture Stroke và Brush Tip
Bước 1
Đặt texture Stars trên tất cả các layer, điều chỉnh lại kích thước khi cần, đặt tên layer là Texture Stroke, và thay đổi Blend Mode thành Linear Dodge (Add).

Step_07_1.jpg

Bước 2
Option-click vào biểu tượng Add layer mask ở dưới cùng bảng Layers để thêm một mặt nạ ngược ẩn nội dung của layer.

Step_07_2.jpg

Bước 3
Với việc kích hoạt công cụ Brush Tool, chọn Flat Angle 32px, và sử dụng các thiết lập cho các tab Brush Tip Shape Shape Dynamics:

Step_07_3.jpg

8. Cách tạo Stroke a Work Path trên Layer Mask
Bước 1
Chọn thumbnail của layer Texture Stroke, thiết lập Foreground Color thành White và chọn công cụ Direct Selection Tool (A).

Right-click vào work path và chọn Stroke Path. Thiết lập Tool sang Brush, đánh dấu hộp Simulate Pressure và nhấp OK.

Step_08_1.jpg

Chúng ta sẽ lặp lại các bước này để tạo stroke cho các texture còn lại trong hướng dẫn này, nhưng hủy đánh dấu hộp Simulate Pressure.

Step_08_2.jpg

Bước 2
Command-click vào thumbnail trên layer văn bản bất kỳ để tạo một lựa chọn.

Step_08_3.jpg

Bước 3
Đảm bảo thumbnail trên layer Texture Stroke vẫn được chọn và Background Color là Black, và nhấn Command-Backspace để tô màu Black.

Nhấn Command-D để hủy chọn.

Step_08_4.jpg

9. Cách tạo Stroke Texture Group
Bước 1
Đặt ảnh Galaxy bên dưới layer văn bản gốc, điều chỉnh lại kích thước khi cần và đặt tên layer là BG Stroke 1.

Step_09_1.jpg

Bước 2
Thêm một mặt nạ ngược vào layer BG Stroke 1, và sau đó đặt layer trong một nhóm và đặt nó là BG Stroke.

Step_09_2.jpg

Bước 3
Nhân đôi layer BG Stroke 1 ba lần và đặt tên các bản sao lần lượt là số 2, 3, 4.

Step_09_3.jpg

10. Cách tạo Particles Brush Tips lớn
Bước 1
Chọn công cụ Brush Tool, chọn mũi Erodible Point 9px và sử dụng những cài đặt sau:

Brush Tip Shape
Step_10_1.jpg

Shape Dynamics
Step_10_2.jpg

Scattering
Step_10_3.jpg

Bước 2
Chọn thumbnail của layer mask BG Stroke 2, và stroke path sử dụng công cụ Direct Selection Tool.

Đảm bảo hủy đánh dấu Simulate Pressure cho tất cả layer BG Stroke.

Step_10_4.jpg

Bước 3
Thay đổi các thiết lập của cùng brush tip để có được một kết quả khác nhau, bằng cách bỏ chọn tab Shape Dynamics và sử dụng các thiết lập cho Brush Tip Shape Scattering:

Step_10_5.jpg

Bước 4
Sử dụng modified tip để thực hiện stroke trên path trên layer mask BG Stroke 2, và thay đổi chế độ Blend Mode sang Lighter Color.

Step_10_6.jpg

11. Cách tạo Dust Brush Tips
Bước 1
Chọn Airbrush tip dưới đây và sử dụng các cài đặt sau Brush Tip ShapeScattering:

Step_11_1.jpg

Bước 2
Nhấp vào biểu tượng Create new brush ở trên góc phải của bảng Brush, thiết lập Name thành Dust Brushvà nhấp OK.

Step_11_2.jpg

Bước 3
Chọn thumbnail của layer mask BG Stroke 3, thực hiện stroke trên work path bằng Dust Brush tip, và thay đổi chế độ Blend Mode thành Color Dodge của layer.

Step_11_3.jpg

Bước 4
Thay đổi các thiết lập Brush Tip ShapeScattering cùng brush tip như dưới đây:

Step_11_4.jpg

Bước 5
Thực hiện Stroke trên work path từ thumbnail của layer BG Stroke 4 và thay đổi chế độ Blend Mode thành Color Dodge của layer.

Với việc kích hoạt công cụ Direct Selection Tool, nhấn phím Return để thoát khỏi work path.

Step_11_5.jpg

12. Cách thêm ánh sáng sọc
Bước 1
Đặt một trong những ảnh P-Series.Black-BG - C4D Set trên đầu layer Texture Stroke, thay đổi kích cỡ khi cần thiết, và thay đổi chế độ Blend Tool sang Screen.

Step_12_1.jpg

Bước 2
Nhấn Command-T để vào chế độ Free Transform Mode và nhấp vào biểu tượng Warp trên thanh Options.

Nhấn-kéo các điểm và/hoặc chọn ánh sáng thành một hình dạng mà bạn thích. Khi bạn thực hiện xong, nhấn phím Return để chấp nhận các thay đổi.

Bạn cũng có thể thay đổi kích cỡ, xoay và điều chỉnh hình ảnh trong chế độ Free Transform Mode.

Step_12_2.jpg

Bước 3
Bạn có thể thêm một layer mask và sử dụng soft round brush tip, với thiết lập Foreground Color thành Black, vẽ lên những vùng không mong muốn và ẩn chúng.

Step_12_3.jpg

Bước 4
Thêm nhiều hơn và warp chúng.

Nếu ánh sáng nền nhìn thấy, bạn có thể đi Image > Adjustments > Levels, nhấp vào biểu tượng Sample in image to set black point và nhấp vào khu vực nền bạn muốn làm đen.

Step_12_4.jpg

Bước 5
Thêm nhiều ảnh khi cần thiết, và đặt chúng vào chỗ bất kỳ mà bạn thích.

Step_12_5.jpg

13. Cách điều chỉnh nền và tô màu
Bước 1
Thêm layer mask vào layer Background Image, chọn công cụ Brush Tool, lựa chọn Dust Brush mà bạn đã lưu trước đó và nhấn-kéo chuột một chút vào giữa của tài liệu này để xóa một phần trung tâm của ảnh.

Step_13_1.jpg

Bước 2
Thêm Gradient Map trên đầu tất cả các layer, đánh dấu vào ô Dither, và tạo ra gradient fill bằng cách sử dụng Colors #5c3d69 bên trái, #94516a ở giữa, và #e8977a bên phải.

Thay đổi chế độ Blend Mode sang Soft Light của layer Gradient Map layer và Opacity 30%.

Step_13_2.jpg

Bước 3
Thêm Color Lookup trên đầu tất cả các layer và sử dụng bảng FoggyNight.3DL từ trình đơn 3DLUT File.

Step_13_3.jpg

Bước 4
Nhấn Command-A để chọn tất cả, đi tới Edit > Copy Merged, và Edit > Paste Special > Paste in Place.

Đặt lại tên layer đã dán thành Overlay, và ẩn layer Color Lookup.

Step_13_4.jpg


Bước 5
Giảm Opacity của layer Overlay về giá trị mà bạn thích.

Step_13_5.jpg

Xin chúc mừng! Bạn đã hoàn thành
Trong hướng dẫn này, chúng ta sử dụng một texture đơn giản cho nền và tạo ra một vài layer văn bản. Sau đó, chúng ta thiết kế layer văn bản để tạo ra hiệu ứng chính.

Sau đó, chúng ta sử dụng cài đặt textures và brush để tạo ra một vài layer stroke. Cuối cùng, chúng ta sử dụng adjustment layers để nâng cao kết quả cuối cùng.

Đừng ngần ngại để lai bình luận, đề nghị và kết quả bên dưới.

Step_14.jpg
 
Back
Bên trên