Sức mạnh của màu đen trong thiết kế đồ họa

Sức mạnh của màu đen trong thiết kế đồ họa

Bởi MikeHuynh vào 10:55, 22/6/18
  1. MikeHuynh

    MikeHuynh QT

    Đã được thích:
    111
    Màu sắc gợi lên niềm đam mê, tình yêu, sự tức giận, niềm hạnh phúc và một loạt các cảm xúc khác. Và màu đen là một trong những màu sắc mạnh mẽ mà theo truyền thống được sử dụng để tượng trưng cho sự bí ẩn, sức mạnh và những cảm xúc như vậy. Các nhà thiết kế được đào tạo chuyên nghiệp hiểu được sức mạnh của màu đen. Họ sử dụng màu đen một cách chiến lược để truyền tải thông điệp thương hiệu bằng cách gợi lên một bộ cảm xúc cụ thể.

    Nhiều doanh nghiệp sử dụng màu đen để nhắm mục tiêu đến khách hàng cao cấp và thế hệ trẻ. Một trong những lý do cho việc sử dụng màu đen là nó tạo ra sự bí ẩn. Nó đại diện cho sự sang trọng và quyền lực. Nếu bạn ghép đôi màu đen với bất kỳ màu nào khác, kết quả sẽ rất tuyệt. Đặc biệt khi màu đen được kết hợp với màu trắng, nó cho kết quả tốt vì hiệu ứng tương phản sắc nét. Có sự tương tác giữa ánh sáng và bóng tối.

    Màu đen gợi lên cảm xúc mạnh mẽ trong con người. Các nhà thiết kế đồ họa thường sử dụng màu đen để gợi lên những cảm xúc như vậy để khách hàng mục tiêu nhận diện thương hiệu và trở nên trung thành với thương hiệu đó.

    Cách màu đen thu hút đối tượng

    Màu đen được biết đến để phản ánh rất nhiều cung bậc cảm xúc. Nó bao gồm quyền lực, sự táo bạo, tinh tế, quyền lực và sự thanh lịch. Nếu được đánh giá trên các tham số của hình ảnh, màu đen được phân loại là một màu nặng. Do đó, nó truyền đạt một thông điệp mạnh mẽ. Đây là lý do mà nhiều thương hiệu cao cấp, sử dụng màu đen để truyền đạt sự thống trị của họ trong các thị trường thích hợp. Tuy nhiên, trong những câu chuyện thần thoại, đen là viết tắt của cái ác và bóng tối, và là biểu tượng của nhân vật phản diện. Một số nơi khác lại cho rằng màu đen đại diện cho trí thông minh và tính chuyên nghiệp.

    Dưới đây là những cảm xúc chính của màu đen

    1. Thẩm quyền


    Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng các thẩm phán, luật sư và các thành viên của các giáo sĩ mặc áo choàng đen? Có một lý do quan trọng đằng sau nó. Tất cả họ đều nắm giữ một vị trí quyền lực. Điều đó có thể được phản ánh bằng quần áo đen mà những người mạnh mẽ này mặc khi thực hiện nhiệm vụ của họ. Họ có thể ngay lập tức truyền đạt rằng họ đang ở trong một vị trí của quyền lực và độ tin cậy.

    Authority.

    Những thương hiệu muốn được nhìn thấy trong một hình ảnh mạnh mẽ và táo bạo sử dụng màu đen trong các tài liệu tiếp thị của họ. Hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp đều có màu đen trong thiết kế logo Họ muốn được xem như một thương hiệu thời trang tinh vi và muốn truyền đạt tính ưu việt trong thị trường mục tiêu của mình.

    2. Quyền lực

    Nhiều nhà thiết kế nghĩ rằng nó phù hợp để sử dụng màu đen bất cứ khi nào họ cần để liên kết một thương hiệu để nắm quyền. Màu đen chắc chắn là một màu đe dọa tạo nên một thiết kế ngoài những thứ khác. Vì màu này thường không có nhiều cảm xúc, nhà thiết kế sử dụng nó để thể hiện sự vượt trội so với các thương hiệu khác.

    Power.

    3. Bí ẩn

    Màu đen cũng được kết hợp với sự bí ẩn. Nhiều nhà thiết kế đồ họa sử dụng màu đen để tượng trưng cho một kiến thức bí mật. Nó cũng có liên quan đến ma thuật và những ý tưởng như vậy. Trong thiết kế đồ họa, màu đen được sử dụng để che giấu điều gì đó mà nhà thiết kế không muốn tiết lộ ngay lập tức cho người xem. Đây có thể là một cảm xúc ẩn.

    Mystery.

    4. Tinh tế

    Màu đen cũng là màu yêu thích để thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế của bạn. Những người đến từ nền xã hội cao thường mặc quần áo đen vào những dịp quan trọng vì lý do này. Hầu hết chú rể thích mặc một bộ đồ đen hoặc bộ tuxedo trong ngày cưới của họ, có vẻ như là một chuyện bình thường và chính thức. Nhưng nó cho thấy tầm quan trọng của màu đen.

    Sophistication.

    Trong các sản phẩm thiết kế đồ họa, hầu hết các thương hiệu đều sử dụng màu đen để truyền tải các tính năng cao cấp và tinh tế của chúng. Thương hiệu thời trang sử dụng màu đen cho mục đích này. Nhiều thiết kế web hoàn toàn bằng màu đen để truyền đạt ngay lập tức rằng thương hiệu này rất đắt, quý giá và không phải là một thương hiệu phổ biến như những thương hiệu khác.

    5. Sang trọng

    Màu đen cũng là một màu sắc cho sự sang trọng. Phụ nữ thích mặc màu đen tại một bữa tiệc hay một dịp lớn. Họ thấy màu đen như một phong cách thời trang tuyệt vời. Trong thiết kế đồ họa quá, thiết kế sử dụng màu đen để tạo sự thanh lịch và phong cách.

    Elegance.

    6. Đơn giản

    Thiết kế đồ họa phải đơn giản để mọi người có thể nhận được thông điệp rõ ràng và ngay lập tức. Ví dụ, nếu một bưu thiếp đơn giản, chúng sẽ tạo ấn tượng tốt đầu tiên cho người nhận thẻ. Màu đen là một màu đơn giản. Khi được sử dụng trong một thiết kế đồ họa, nó giúp loại bỏ sự cần thiết cho các màu khác, làm cho thiết kế đơn giản hơn nhiều.

    Simplicity.

    7. Tính hiện đại

    Màu đen mang cả tính truyền thống và hiện đại. Thiết kế hiện đại có kiểu dáng đẹp và phong cách. Màu đen có thể thể hiện sự thanh lịch với sự trợ giúp của đường nét tinh tế và sự đơn giản của thiết kế.

    Modernity.

    8. Sự tiêu cực

    Trong thiết kế đồ họa, đen cũng có thể đứng cho một cái ác và nhân vật phản diện. Nói cách khác, nếu bạn cần mô tả sự tiêu cực trong một thiết kế, màu đen có thể thực hiện công việc một cách dễ dàng.

    Evil.

    Hãy cẩn thận khi sử dụng màu đen

    Màu đen chắc chắn là một màu sắc mạnh mẽ nhưng nó nên được sử dụng trong các thiết kế một cách cẩn thận. Một trong những điểm tiêu cực của màu đen là nó là một màu quá áp. Có nghĩa là nó sẽ thống trị phần còn lại của các yếu tố trong một thiết kế. Do đó, khi sử dụng màu này, các yếu tố thiết kế khác cần được chú trọng.

    Một trong những lý do tại sao màu đen hiếm khi được sử dụng trong thiết kế web là nó có thể chế ngự các yếu tố khác. Sự chú ý của người dùng chỉ tập trung vào màu đen và các màu khác dễ bị bỏ qua. Nếu màu sắc và các yếu tố khác được thêm vào có chủ đích, màu đen chỉ có thể làm hỏng chiến lược này.

    Using-Black.


    Nếu bạn cần thiết kế đồ họa như logo, tài liệu quảng cáo, danh thiếp vv cho chiến dịch tiếp thị, bạn có thể sử dụng màu đen tốt hơn bằng cách cộng tác với công việc thiết kế của bạn.

    Phần kết luận

    Màu đen là màu của sự quyền lực. Nhưng nó cũng liên quan đến bí ẩn, ma thuật, và một số điều tiêu cực. Vì vậy, hãy sử dụng màu này một cách cẩn thận để thể hiện hình ảnh và bản sắc của thương hiệu.
     
    2 ♥
    Có thể bạn thích
Thiết kế phải thật đem đến sức thu hút, cụ thể, và có lẽ điều quan trọng hơn là gợi lên cảm xúc từ người nhìn.

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi MikeHuynh, 22/6/18.

Chia sẻ trang này