Tin tức People Going Places là tiện ích bổ sung miễn phí cho đám đông Blender


CG artist và nhà phát triển công cụ Jules Mabon – hay còn gọi là Ogjee – đã phát hành People Going Places , một tiện ích bổ sung miễn phí cho đám đông trên Blender.

Thiết lập Geometry Nodes nhẹ sẽ tạo một lưới nền với các nhân vật hoạt hình đa giác thấp để tạo ra đám đông ở nền cho hoạt hình hoặc đồ họa chuyển động.

Một cách nhanh chóng để thêm đám đông hoạt hình vào cảnh trong Blender

People Going Places cung cấp một cách nhanh chóng để thêm đám đông hoạt hình vào cảnh nền của cảnh quay.

Người dùng chỉ cần cung cấp một lưới mặt đất để các nhân vật đám đông di chuyển và chọn các khu vực trên bề mặt mà họ sẽ đi qua, sau đó tiện ích bổ sung sẽ điền các đường di chuyển vào đó.

Có thể điều chỉnh kết quả bằng cách sử dụng các thông số để kiểm soát số lượng nhân vật trong đám đông, tốc độ di chuyển của họ, cũng như khoảng cách và sự phân bố của các đường đi.

Đối với đám đông lớn hơn, có thể sử dụng biểu đồ nút để cải thiện hiệu suất theo thời gian thực.

Phù hợp với những cảnh quay ít đòi hỏi hơn

Theo Mabon, “mô hình này không có cảnh va chạm giữa mọi người và được trang bị các nhân vật có ít đa giác với hoạt ảnh đơn giản, do đó, nó chủ yếu phù hợp với đám đông ở xa”.

Chúng tôi không chắc liệu có thể giúp đám đông di chuyển trên địa hình không bằng phẳng hay không: bản demo chỉ hiển thị các bề mặt phẳng và góc cạnh, và các nhân vật có xu hướng trượt khi di chuyển trên dốc.

Tiện ích bổ sung này đi kèm với “các nhân vật thủ tục cơ bản”, nhưng Mabon cung cấp một gói trả phí gồm 32 nhân vật hoạt hình đa giác thấp có kết cấu như một tiện ích bổ sung.

Giá cả và yêu cầu hệ thống

Procedural Crowds tương thích với Blender 4.2. Phần bổ trợ cơ bản có thể tải xuống miễn phí, trong khi gói nhân vật 3D đa giác thấp có giá 2€.

by Jim Thacker
 
DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên