Tin tức Hệ thống mở gói SLIM UV mới của Blender 4.3

240925_SLIMUVUnrwappingBlender43_Comparison.jpg

Bố cục UV được tạo ra từ mô hình 3D của đầu người bằng phương pháp Conformal hiện có của Blender và thuật toán SLIM mới. Các vùng bị biến dạng UV được hiển thị bằng màu cam và đỏ.


Blender vừa được hỗ trợ SLIM , một thuật toán mở gói UV lặp đi lặp lại “hiện đại nhất”.

Thuật toán được triển khai trong bản dựng alpha của Blender 4.3, mở các lưới phức tạp với độ méo ít hơn so với các tùy chọn hiện có,

Công việc này ban đầu được bắt đầu cách đây tám năm, nhưng vừa mới được hoàn thành bởi Łukasz Czyż, nhà phát triển plugin mở gói UVPackmaster UV cho Blender.

Ít biến dạng hơn và kết quả có thể kiểm soát được hơn so với các thuật toán mở gói UV hiện có

Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại ETH Zurich, SLIM (Scalable Local Injective Mappings) là một phương pháp lặp đi lặp lại để mở gói UV.

Ngoài việc cung cấp kết quả tốt trên các lưới phức tạp, ngay cả trên các lưới không có đường nối UV nào được xác định, việc thiết lập số lần lặp lại cho phép người dùng trao đổi chất lượng của bản đồ UV được tạo ra với thời gian xử lý.

Công việc tích hợp SLIM vào Blender ban đầu đã bắt đầu cách đây tám năm , khi Blender 2.7 vẫn đang trong quá trình phát triển.

Mặc dù dự án ban đầu bị đình trệ, Łukasz Czyż hiện đã tiếp tục công việc mà nhà phát triển ban đầu Aurel Gruber đã dừng lại và mã đã được sáp nhập vào nhánh chính của Blender trong tuần này.

Trong bản dựng alpha của Blender 4.3, SLIM có sẵn thông qua tùy chọn Minimum Stretch trong UI.

Trong bài đăng trên blog này , bạn có thể xem sự so sánh về độ méo tia UV tạo ra khi mở mô hình 3D đầu người so với các tùy chọn Dựa trên góc và Theo hình dạng hiện có.

Theo Czyż, SLIM cũng có thể được sử dụng để giảm độ giãn trên các lưới đã được tháo ra.

Yêu cầu hệ thống

SLIM UV unwrapping có sẵn trong Blender 4.3. Hiện tại đang trong giai đoạn alpha, bản phát hành ổn định dự kiến vào tháng 11.

Blender tương thích với Windows 8.1 trở lên, macOS 11.2 trở lên và glibc 2.28 trở lên Linux. Nó miễn phí.

by Jim Thacker
 
DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên