Tin tức Maxon phát hành Cinema 4D 2024.4

Maxon đã phát hành Cinema 4D 2024.4 , phiên bản mới của phần mềm thiết kế và hoạt hình 3D .

Bản phát hành giới thiệu Cinema 4D Particles, một bộ công cụ hạt hoàn toàn mới được tăng tốc GPU, được tích hợp với Hệ thống mô phỏng hợp nhất của phần mềm.

Ngoài ra còn có những cải tiến đối với các loại mô phỏng khác, bao gồm mô phỏng cơ thể và vải cứng, cộng với các cập nhật quy trình làm việc nhỏ hơn cho các công cụ tạo mô hình 3D và Trình duyệt nội dung.

Bản cập nhật này là một phần trong các bản phát hành Mùa xuân năm 2024 của Maxon , cùng với Redshift 3.6 , một bản cập nhật lớn cho trình kết xuất và Red Giant 2024.2.

Bộ công cụ hạt được tăng tốc GPU mới, được tích hợp với Hệ thống mô phỏng hợp nhất.

Tính năng mới chính trong Cinema 2024.4 là Cinema 4D Particles , bộ công cụ hạt mới.

Không giống như các công cụ hạt trước đây, nó được tích hợp vào Hệ thống mô phỏng hợp nhất của Cinema 4D , do đó các hạt có thể tương tác với các loại mô phỏng khác mà nó hỗ trợ, bao gồm vật thể cứng, vật thể mềm, vải và Pyro , bộ công cụ mô phỏng khói và lửa mới.

Cinema 4D Particles được GPU tăng tốc và có thể xử lý số lượng hạt cao hơn – đồng thời tạo ra kết quả chi tiết hơn – so với các công cụ trước đó.

Các quy trình công việc mới để phát ra, kiểm soát và lưu trữ các hạt

Các hệ thống hạt có thể được tạo thông qua “thiết lập cây logic đơn giản” trong Trình quản lý đối tượng, kết hợp các bộ phát hạt, điều kiện, lực và bộ điều chỉnh .

Các hạt có thể được phát ra từ các hình dạng, mắt lưới và đường trục hoặc được tạo ra từ các hạt hiện có, với tùy chọn nhóm các hạt được tạo để giúp quản lý mô phỏng dễ dàng hơn.

Đối với đồ họa chuyển động, có các tùy chọn mới trong đối tượng MoGraph Cloner để sử dụng các hạt.

Cũng như các lực như gió, nhiễu loạn và trọng lực, các hệ thống hạt có thể được kiểm soát bằng các bộ điều chỉnh dựa trên độ gần, giúp thiết lập các hành vi tụ tập và săn mồi-con mồi .

Mô phỏng hạt có thể được hiển thị trong trình kết xuất Redshift của Cinema 4D hoặc được lưu vào bộ nhớ đệm ở định dạng Alembic, giúp có thể xuất chúng sang các ứng dụng DCC khác.

Cập nhật cho mô phỏng vật thể và vải cứng

Các loại mô phỏng khác, bao gồm vật thể cứng, vải và dây thừng, giờ đây cũng có thể được lưu vào bộ nhớ đệm ở định dạng Alembic.

Đối tượng Connector , để tạo các liên kết như bản lề và trục, đã được cập nhật và hiện hỗ trợ các đối tượng động của mô phỏng cơ thể cứng nhắc, với tùy chọn tự động tạo nhiều kết nối trên một số đối tượng từ một phiên bản duy nhất.

Thân và vải cứng giờ đây có thể phản ứng với các hiệu ứng khí động học như Kéo và Nâng.

Các bản cập nhật cho mô hình 3D, Trình duyệt nội dung và nhập tệp

Các bản cập nhật cho công cụ tạo mô hình 3D bao gồm tùy chọn Giữ khoảng cách mới cho công cụ Smooth Edges và hỗ trợ Chuyển thuộc tính trực tiếp trên Thẻ từ đối tượng này sang đối tượng khác.

Trình duyệt Nội dung hiện tự động kích hoạt công cụ Địa điểm trong khi kéo nội dung vào một cảnh và tự động tạo ánh sáng vòm khi kéo HDRI vào cảnh.

Và dựa trên những thay đổi đối với xuất gitf trong Cinema 4D 2024.3 , giờ đây có thể nhập hoạt ảnh biến đổi tư thế ở định dạng gitf.

Yêu cầu về giá và hệ thống

Cinema 4D 2024.4 có sẵn cho Windows 10+ và macOS 11.7.7+. Bản cập nhật chỉ có sẵn cho thuê, với đăng ký một sản phẩm có giá 94 USD/tháng hoặc 719 USD/năm.

Để đăng ký Cinema 4D một mình, bây giờ bạn phải nhấp vào nút Mua ngay để đăng ký 'C4D + Redshift' trong cửa hàng trực tuyến của Maxon, sau đó chọn Cinema 4D làm tùy chọn thay thế.
 
Back
Bên trên