Hướng dẫn chi tiết thiết kế nhãn hiệu cho sản phẩm rượu vang

Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn đi mua một chai rượu vang: có thể là cho một người bạn hoặc để làm quà tặng cho ai đó tổ chức một bữa tiệc tối. Điều gì đã hướng mắt bạn qua số lượng lớn các thương hiệu hiện có sẵn tại bất kỳ cửa hàng tạp hóa địa phương nào? Giống như hàng triệu người khác đã phát triển ngành công nghiệp rượu vang thành ngành công nghiệp trị giá 60 tỷ USD, có lẽ bạn đã kiểm tra thông qua một số quyết định tinh thần đơn giản và nhanh chóng: đỏ hoặc trắng, sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu và giá cả. Ngay cả sau đó, bạn có thể vẫn giữ ba hoặc bốn chai. Nó không thể phủ nhận rằng có một thứ nhỏ có thể thực hiện hoặc phá vỡ giao dịch mua của nhiều người: nhãn hiệu.

Đọc để tìm hiểu thêm về cách tạo nhãn hiệu rượu hoàn hảo cho thương hiệu của bạn và cách bạn có thể đảm bảo nhãn của bạn nổi bật giữa một rừng các sản phẩm khác. Khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về con người bạn và đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận, hãy để điều đó hướng dẫn các lựa chọn thiết kế nhãn hiệu.

Màu sắc

rượu 1.jpg

Rượu vang có màu chai khá chuẩn: màu đỏ được bán trong chai màu xanh đậm để tránh ánh sáng mặt trời và chống oxy hóa, trong khi rượu trắng được bán trong chai màu xanh lá cây trong hoặc nhạt. Bước đầu tiên để chọn một bảng màu cho nhãn của bạn là đảm bảo nó xuất hiện trên chai mà rượu sẽ được bán.

Theo truyền thống, màu đỏ tuân theo hai cách phối màu: màu tối, màu trầm tạo cảm giác ủ rũ hoặc nhãn màu trắng với màu mực đậm (đỏ đậm, xanh lam hoặc vàng). Nhãn rượu vang trắng có xu hướng đi với màu xanh nhạt và màu xanh lá cây, tạo cảm giác sắc nét. Và rượu trắng, vàng và hồng trị vì tối cao cho những bông hồng lấp lánh và siêu hợp thời trang.

Tất nhiên, truyền thống được thực hiện để được phá vỡ. Trong những năm gần đây, những người chơi rượu đã bắt đầu vui tươi hơn với cách phối màu của họ, ghép các nhãn sáng hoặc tối với màu trắng để tạo hiệu ứng đậm, tương phản hoặc chọn một dải màu sáng đầy đủ để làm cho màu đỏ trở nên vui tươi hơn.

Kiểu chữ

Bạn có bảng màu của bạn. Bây giờ là thời gian để suy nghĩ về kiểu chữ. Nếu bạn chọn nhãn tối trên màu đỏ, hãy đảm bảo kiểu chữ đủ mạnh mang lại độ tương phản cho thiết kế của bạn. Phông chữ bạn chọn cho nhãn của bạn sẽ cho người tiêu dùng biết rất nhiều về những gì họ nên chờ đợi. Nhà máy rượu truyền thống sử dụng kiểu dáng và thiết kế kiểu chữ bận rộn hơn gợi lên lịch sử và tính xác thực của chúng. Các nhãn thường dựa trên serifed hoặc loại script.

rượu 2.jpg

Các nhà máy rượu hiện đại, thông thường sử dụng khuôn chữ sans serif táo bạo để tạo cảm giác đương đại. Các nhãn (như Axr bên dưới) thường rộng hơn, có nhiều khoảng trắng ở phía bên kia của quang phổ, thay vì nhấn mạnh vào tên nhà máy rượu đầy đủ, họ sẽ thường kéo một chữ cái hoặc logo đánh dấu ra và làm cho nó lớn và bắt mắt.

Phong cách và hình ảnh

Các phong cách phổ biến nhất có xu hướng rơi vào một vài loại: thanh lịch, táo bạo và hiện đại, tối giản hoặc cổ điển / truyền thống. Lựa chọn của bạn dựa trên tính cách của rượu vang, thương hiệu của bạn và người uống rượu của bạn. Với một người uống rượu cũ, tinh vi hơn với một mức giá cao hơn? Bạn có thể muốn giữ sự truyền thống. Cố gắng thu hút những người uống rượu ngàn năm đang bắt đầu thu thập và phát triển khẩu vị của họ? Có lẽ bạn sẽ tốt hơn với một cái gì đó sạch sẽ và hiện đại.

rượu 3.jpg

Dù bạn chọn phong cách nào, nhãn hiệu của bạn đều cần hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý. Một lựa chọn truyền thống có thể là một bản vẽ bút chì của vườn nho hoặc bất động sản nơi trồng nho. Một thiết kế tối giản có thể hiển thị một ký tự hoặc logo nhỏ với nhiều khoảng trắng xung quanh nó. Một nhãn hiệu đương đại có thể tránh tất cả đồ họa gộp cùng nhau, sử dụng kiểu chữ lớn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Một số linh hồn dũng cảm thậm chí còn chọn cách đẩy ranh giới hơn nữa và sử dụng các thiết kế hoạt hình hoặc đồ họa cao, gây cười.

Phong cách nhãn của bạn cho khách hàng biết nếu đây là loại rượu dành cho họ, hình ảnh của bạn cho phép bạn nổi bật so với đối thủ và được ghi nhớ.

Mặt sau của nhãn hiệu thì sao?

rượu 4.jpg

Sau khi xem xét tất cả các mặt trước của chai, cần đảm bảo có tất cả các thông tin có liên quan trên nhãn phía sau. Mặc dù đây có thể là nội dung thú vị như lịch sử vườn nho và ghi chú nếm thử, bạn cũng phải bao gồm thông tin pháp lý ít thú vị hơn như cảnh báo của chính phủ, mã ABV và UPC (nếu bạn có kế hoạch bán tại cửa hàng). Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu tất cả các yêu cầu này và cung cấp chúng vào thiết kế của bạn.

Vật liệu làm nhãn hiệu cho rượu và quá trình sản xuất

rượu 5.jpg

Vậy, bạn đã đưa ra các quyết định quan trọng về những gì sẽ có trên nhãn. Bây giờ suy nghĩ phải được trao cho chất lượng và kết cấu của giấy! Nhà máy rượu đã tăng trò chơi của họ vào cuối, mang các yếu tố in chất lượng cao đến những gì trước đây là nhãn tĩnh. Nhiều nhà máy rượu vang đang nắm lấy sự quyến rũ của dập lá nóng, dập nổi và cắt chết. Sử dụng lâu dài trên các chai bong bóng, giấy bạc phản chiếu ánh sáng đẹp mắt, mang lại cho nhãn hiệu của bạn một cảm giác hấp dẫn, cao cấp. In nổi là quá trình ấn một hình ảnh lên giấy nhãn, làm cho hình ảnh (hoặc các phần của hình ảnh) nổi lên trên phần còn lại của nhãn. Mặc dù dập nổi có thể rất tinh tế, nó sẽ mang lại cho khách hàng tiềm năng của bạn trải nghiệm thiên về xúc giác hơn.

rượu.jpg

Những yếu tố này không phải là cách duy nhất để đảm bảo chai của bạn nhảy ra khỏi kệ: nhãn có hình dạng tùy chỉnh (hoặc cắt chết) đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Đây là những nhãn sáng tạo có thiết kế tùy chỉnh và cung cấp một giải pháp thay thế cho hình chữ nhật mà chúng ta mong đợi. Nếu bạn đã dành nhiều thời gian và công sức để tạo ra hình ảnh hoặc logo hoàn hảo cho thương hiệu của bạn, thì cắt chết là một cách tuyệt vời để làm cho nó thực sự nổi bật. Giống như nhãn Rose All Day và Follow the White Rabbit, cả hai đều sử dụng các khuôn cắt trang trí công phu để làm cho nhãn của họ nổi bật.

Mặc dù các yếu tố này mang lại đẳng cấp không thể phủ nhận cho thương hiệu của bạn, chúng cũng mang đến những hạn chế trong giai đoạn sản xuất, cũng như chi phí. Hãy ghi nhớ: các nhãn này thường phải được in với số lượng lớn để giảm chi phí.

Nguồn: 99designs
 
Back
Bên trên