Giới thiệu về Game Design - Thiết kế trò chơi

Giới thiệu về Game Design - Thiết kế trò chơi

Bởi DesignerPlus vào 8/2/22 lúc 12:37
  1. DesignerPlus

    DesignerPlus QT

    Đã được thích:
    109
    Trước hết, thiết kế trò chơi là một hình thức thể hiện hoặc một hình thức nghệ thuật. Nếu bạn chưa bao giờ thử nó trước đây, bạn chắc chắn nên làm. Chúng ta sẽ càng nâng cao kỹ năng khi chúng ta học hỏi thêm những thứ mới.

    Bài viết này sẽ là một bài đọc tốt cho những ai muốn đặt những bước đầu tiên trong ngành. Ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm làm việc trước đây trong lĩnh vực phát triển trò chơi, nhưng trong một lĩnh vực tương tự, bạn vẫn có thể tham gia vào ngành.

    game-over.

    Thiết kế trò chơi - Game Design là gì?

    Thiết kế trò chơi là quá trình phát triển nội dung và lối chơi cho một trò chơi. Một phần quan trọng của thiết kế trò chơi tốt là việc xây dựng các mục tiêu và quy tắc sẽ hỗ trợ người chơi đưa ra quyết định sáng suốt về cách hoàn thành nhiệm vụ. Người chơi là trung tâm của thiết kế trò chơi tốt. Nó khuyến khích người chơi tuân theo hướng dẫn của nhà thiết kế hơn là cho phép họ tự quyết định hành động của mình hoặc buộc họ phải tìm kiếm hướng dẫn trên internet. Trong thực tế, nếu bạn không có động lực hoặc mong muốn hoàn thành nhiệm vụ này, công việc có thể trở thành một trải nghiệm cực hình.

    Các kiểu thiết kế trò chơi

    Có nhiều loại thiết kế trò chơi khác nhau cũng như có nhiều loại trò chơi khác nhau. Việc tạo ra cốt truyện, vị trí và chủ đề phong cách chung cho trò chơi được gọi là thiết kế thế giới. Thường thì chỉ có nhà thiết kế chính (Leader) chịu trách nhiệm về các hoạt động này, mặc dù các nhà thiết kế cấp thấp hơn cũng có thể ảnh hưởng đến thiết kế.

    Thiết kế hệ thống là quá trình phát triển các quy tắc sẽ được sử dụng trong trò chơi. Do thực tế là tất cả các trò chơi đều bao gồm các quy tắc, đây là nhiệm vụ duy nhất có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình tạo ra trò chơi. Đây có thể là kinh nghiệm lên cấp hoặc cách ghi điểm số. Đó là một phần rất quan trọng cần được suy nghĩ cẩn thận. Tiếp theo, chúng ta có thiết kế nhân vật, thiết kế vật phẩm và thiết kế nhiệm vụ là tất cả các ví dụ về thiết kế nội dung . Phần này được game thủ đánh giá rất nhiều, đặc biệt là nhiệm vụ. Nếu họ không cảm thấy hứng thú với tất cả chuỗi nhiệm vụ, họ sẽ từ bỏ trò chơi hoàn toàn.

    Sau khi đã thực hiện tất cả những điều trên, bạn có thể tiếp tục viết các nội dung và thông tin thích hợp như hội thoại, lịch sử và câu chuyện có trong trò chơi điện tử. Thuật ngữ thiết kế cấp độ đề cập đến quá trình tạo cấp độ cho trò chơi điện tử mà người chơi trực tiếp nhìn thấy ở góc nhìn thứ nhất.
     
DesignerPlus bao gồm một số thông tin, kiến thức hữu ích dành cho Designer

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi DesignerPlus, 8/2/22.

Chia sẻ trang này