Cảm hứng thiết kế web: 8 ý tưởng tuyệt vời thu hút khách hàng

Điều gì tạo nên một trang web tốt?
e41792150305917.Y3JvcCwxNDAwLDEwOTUsMCww.jpg

Source:Multiple Owners

Dưới đây là những điều quan trọng tạo nên một trang web tốt:

1. Evolving and Effective Design

Bạn đã bao giờ truy cập một trang web chỉ để bị lạc trong các liên kết, văn bản và các nút khác nhau? Khi bạn thiết kế trang web của mình, một trong những điều quan trọng bạn phải luôn nhớ là nó phải mang lại cho người dùng ấn tượng đúng về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể dễ dàng xây dựng lòng tin với một trang web được thiết kế phù hợp và đó cũng là phương tiện để giao tiếp hiệu quả với khách hàng của bạn.

Như đã nói, bạn nên lưu ý người dùng khi bạn tạo trang web của mình và các yếu tố bạn đưa vào cũng phải hấp dẫn. Điều này bao gồm khoảng trắng và bố cục mà bạn sử dụng. Về cơ bản, bạn nên cố gắng cân bằng mọi thứ trong khi mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất mà họ có thể nhận được.

Ngoài ra, thiết kế của bạn phải hoạt động hoàn hảo trên các thiết bị khác nhau bất kể kích thước, hướng hoặc nền tảng màn hình. Về cơ bản, thiết kế website phải luôn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

2. Communicating Your Brand Identity

Một chất lượng khác của một trang web tuyệt vời là một trang web có bản sắc thương hiệu nhất quán. Khẩu hiệu, giá trị, hình ảnh thương hiệu và biểu trưng của bạn phải luôn phản ánh doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, trang web cũng nên trình bày rõ ràng thương hiệu của bạn kinh doanh gì và bạn là ai.

New-file-17-1-1024x446.jpeg


Source: Linkedin

3. Appealing to your Audience

Đối tượng mục tiêu là một trong những phần quan trọng nhất của trang web. Bất kể loại thiết kế hay mục đích của thiết kế, khán giả vẫn là phần quan trọng nhất của trang web. Do đó, những lựa chọn bạn đưa ra đối với thiết kế phải tạo ra trải nghiệm đáng nhớ, độc đáo và tích cực với người dùng của bạn. Đây cũng là công cụ giúp bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể muốn cân nhắc sử dụng hình ảnh và ngôn ngữ thu hút đối tượng mục tiêu của mình.

4. Focus on Value

Khách truy cập phải luôn theo dõi bất cứ khi nào họ truy cập trang web của bạn. Điều này ngụ ý rằng trang chủ của bạn phải hoàn toàn tạo nên giá trị cho doanh nghiệp của bạn để cho phép khách hàng tiềm năng theo dõi và cũng có thể điều hướng qua các trang khác trên trang web của bạn. Cách duy nhất bạn có thể đạt được điều này là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng.

8 Ý tưởng Cảm hứng Thiết kế Web

1. Get Cozy with Color

Một cách hay để làm cho trang web của bạn dễ tiếp cận với những người khác là sử dụng các bảng màu không quá chói mắt. Ví dụ bao gồm phấn màu hoặc màu trung tính, chủ yếu mang lại cảm giác thư thái và bình tĩnh. Ví dụ bao gồm tông màu cát, xám lạnh, hồng nhạt, nâu ấm, xanh lam nhạt và xanh lá cây tự nhiên.

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng phông nền trung tính, vì nó giúp cho tiền cảnh tương phản hoặc sáng hơn dễ dàng nổi bật hơn. Điều này cũng thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các yếu tố trong thiết kế, như các nút và lời kêu gọi hành động.

Screen-Shot-2022-09-08-at-11.23.01-1024x599.png

By Brent & Jo Studio

2. Use Illustrations that Pops

Khi nói đến hình ảnh bạn sử dụng trên trang web của mình, bạn có vô số tùy chọn để thử. Điều này bao gồm trải nghiệm video hoặc AR, phim hoặc nhiếp ảnh kỹ thuật số, hoạt ảnh, hình ảnh điêu khắc, nghệ thuật trừu tượng, hình minh họa vẽ tay, v.v.

Điều thú vị về hình minh họa là dễ dàng làm cho chúng nổi bật và xuất hiện hoàn hảo trên trang web của bạn. Một trong những câu hỏi mà hầu hết các nhà thiết kế đặt ra là đối với một nền tảng tất cả trong một, nơi họ có thể nhận được tất cả các hình ảnh minh họa mà họ cần cho các trang web mà họ thiết kế.

New-file-14-1024x476.jpeg

Source: By Fatihtm via 99designs

New-file-19-1024x515.jpeg

Source: By Katya Rybalchenko via Behance

3. Feeling Animated

Bạn có nhận thấy nhiều doanh nghiệp sử dụng một người đàn ông ống bơm hơi vẫy trong quảng cáo của họ không? Đây là một xu hướng đang phát triển mà bạn có thể áp dụng như một nguồn cảm hứng thiết kế web. Sở dĩ chiến lược quảng cáo đó hiệu quả là do sự di chuyển của người đàn ông ống. Điều này phục vụ để thu hút sự chú ý của mọi người một cách dễ dàng. Điều này phục vụ để thu hút sự chú ý của mọi người một cách dễ dàng. Chuyển đổi khách hàng luôn bắt đầu bằng việc giành được sự chú ý của họ.

Screenshot 2022-10-27 211449.png
Screenshot 2022-10-27 211336.png


Screen-Shot-2022-09-08-at-11.38.43-1024x526.png

Source: From lottiefiles

4. Color Me Electric

Màu sắc sống động là một chiến lược khác mà bạn nên xem xét vì nó không bao giờ cũ. Ngoài ra, có nhiều cách để khám phá những màu này và cũng có thể mở rộng các tùy chọn của bạn. Đối với những người có doanh nghiệp trong không gian truyền thông hoặc công nghệ, màu rực rỡ sẽ là lựa chọn tốt hơn. Một điều khác bạn nên cố gắng đảm bảo là khán giả của bạn có thể kết nối với các lựa chọn màu sắc mà bạn đưa ra. Bạn có thể muốn xem xét việc tăng cường và hợp nhất các sắc thái khác nhau trong gradient của mình.

Điều đáng nói là một cách dễ dàng để truyền năng lượng, chuyển động và màu sắc vào thiết kế của bạn là thông qua các gradient. Cảm hứng thiết kế web này là do loại hình thẩm mỹ mà nó mang lại, đặc biệt là khi bạn sử dụng màu 3D.

New-file-20-1-1024x440.jpeg

Source: Wildlife

5. Thinking Abstractly

Cảm hứng thiết kế web tiếp theo là nguồn cảm hứng yêu cầu bạn áp dụng một mức độ sáng tạo khác. Để có cảm hứng thiết kế web này, bạn cần phải có chiến lược với cách bạn sử dụng các hình dạng trừu tượng và các mẫu hình học. Ngoài ra, cách bạn sử dụng ý tưởng thiết kế này phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn điều hành. Cảm hứng thiết kế web này cũng có thể chuyển hướng doanh nghiệp của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh vì bạn sẽ không sử dụng bố cục và hình ảnh có sẵn dễ dự đoán.

Một điều thú vị nữa về cảm hứng thiết kế web là các họa tiết trừu tượng rất dễ thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Nó cũng cho phép mọi người dễ dàng xây dựng tâm trạng cho thương hiệu và trang web của họ. Về cơ bản, cảm hứng thiết kế web sẽ giúp bạn hướng sự tập trung vào CTA và sản phẩm dễ dàng hơn rất nhiều.

Một tư duy trừu tượng khác mà bạn có thể xem xét cho cảm hứng thiết kế web này là sử dụng các hình dạng đơn giản như hình tròn và hình vuông. Những hình dạng đơn giản này có thể dễ dàng biến đổi thành các bố cục phức tạp và sắc màu rực rỡ để mang đến sự rung cảm hấp dẫn cho trang web của bạn. Ngoài ra, những yếu tố trừu tượng này có thể gợi lên những cảm xúc khác nhau, đó là một lý do khác mà bạn nên thử cảm hứng thiết kế web này.

New-file-23-1024x731.jpeg

Source: By Rahul Dev via Dribbble

6. Tell Them Where to Go

Trong hầu hết các trường hợp, mọi người có thể tìm thấy tất cả những gì họ cần trên trang chủ của trang web, đặc biệt là các sản phẩm mới nhất và những điều quan trọng khác về tổ chức. Tuy nhiên, cũng có tính năng menu điều hướng, đây là thứ bạn nên xem xét đưa vào trang web của mình. Với menu điều hướng này, khách hàng sẽ dễ dàng hiểu được phương hướng hơn khi ở trên trang web của bạn.

Menu điều hướng giúp đơn giản hóa rất nhiều thứ trên trang web của bạn và với cảm hứng thiết kế web, bạn có thể làm cho hình ảnh của trang web của bạn thú vị hơn. Đây cũng là một chiến lược để làm cho trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn tốt hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần nhớ sử dụng đúng yếu tố phù hợp với thương hiệu của mình, đồng thời chọn phông chữ và màu sắc phù hợp.

7. Vintage Vibes

Cảm hứng thiết kế web tiếp theo là cảm hứng mang lại cảm giác hoài cổ. Bạn có thể muốn cân nhắc sử dụng các họa tiết mờ nhạt và phông chữ kiểu cũ để gợi lên cảm xúc độc đáo trong thiết kế của mình. Ngoài ra, một thiết kế web cổ điển là một lựa chọn tốt cho những người có khách hàng đang tìm kiếm sự tin cậy và quen thuộc trong một doanh nghiệp. Điều này là do cảm giác yên bình mà nó mang lại.

New-file-24-1024x656.jpeg
Source: From barleysgville

8. Get Texty

Sử dụng nhiều văn bản trong thiết kế của bạn cũng là một nguồn cảm hứng thiết kế web mà bạn có thể muốn xem xét. Bạn cũng có nhiều cách khác nhau để áp dụng tùy chọn này, nhưng nó chủ yếu phụ thuộc vào bố cục kiểu chữ, màu sắc, kích thước và lựa chọn phông chữ mà bạn chọn. Đây là một trong những tùy chọn đơn giản nhất mà bạn có thể muốn xem xét thử, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là loại tiêu điểm mà tin nhắn của bạn sẽ có.

Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể tối đa hoặc tối thiểu với văn bản. Nếu thương hiệu của bạn nhẹ nhàng, nhẹ nhàng hoặc tinh tế, thì lựa chọn tốt nhất cho bạn là sử dụng phương pháp tối giản. Mặt khác, bạn nên xem xét cách tiếp cận theo chủ nghĩa tối đa nếu thương hiệu của bạn tràn đầy năng lượng, phóng đại và táo bạo. Đây là điều quan trọng quyết định nên sử dụng cách tiếp cận tối giản hay tối đa cho thiết kế của bạn.

New-file-25-1024x573.jpeg

Source: by UndoRedo via 99designs

Bạn đang làm việc trên một trang web hay bạn có kế hoạch làm việc trên một trang web sớm? Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này có tất cả nguồn cảm hứng thiết kế web mà bạn cần để làm cho trang web của mình nổi bật.

By: David Ogbonyomi
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên