5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế trong năm 2021

Đã đến lúc làm mới nội dung trên các trang mạng xã hội cn và mang đến cho thương hiệu của bạn một diện mạo mới trong năm nay với sự kết hợp màu sắc độc đáo và bảng màu đầy sức sống!

color.jpg


Sức mạnh của màu sắc nằm trong cảm xúc của con người - cách chúng ta phản ứng với sự ấm áp hoặc mát mẻ, cách chúng ta cảm nhận màu sắc tươi sáng hoặc các sắc thái, cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận khi chúng ta thấy sự pha trộn hài hòa giữa các màu sắc so với một bảng màu tương phản.

Màu sắc đã được khoa học chứng minh là có tác động đáng kể đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta, mỗi màu sắc có thể gợi lên một cảm xúc cụ thể hoặc kể một câu chuyện nhất định. Ví dụ, màu Xám tối thượng của Pantone là biểu tượng của sự ổn định và quen thuộc, trong khi màu vàng tượng trưng cho sự tích cực và hy vọng. Khi bạn sử dụng những màu này trong thương hiệu của mình, về cơ bản bạn đang kể một câu chuyện.

Vì vậy, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số xu hướng màu sắc hot nhất năm 2021 chắc chắn sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật!

1. Fruity Vibrance

Fruity-Vibrance.png


Chúng tôi cho rằng bảng màu này phù hợp nhất với các sản phẩm làm đẹp, các thương hiệu thời trang đang cần tạo sức hút và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.

2. Pastels

Candy-Pastels.png


Màu Pastel là một bộ màu với tông màu nhạt được tạo ra bằng cách hòa trộn màu trắng vào màu gốc. Ví dụ, nếu bạn kết hợp màu trắng với màu đỏ, bạn sẽ nhận được màu hồng, một trong những màu Pastel phổ biến nhất. Bạn càng trộn nhiều màu trắng vào nó, màu hồng càng nhạt.

Khi mọi người nhìn thấy màu Pastel, một trong những điều đầu tiên họ nghĩ đến theo bản năng là mùa xuân! Điều này chủ yếu là do hầu hết các loài hoa mùa xuân, chẳng hạn như hoa anh đào, có màu Pastel. Và người ta liên tưởng gì đến mùa xuân? Hạnh phúc, hy vọng và những khởi đầu mới!

3. Subdued Spring

Subdued-Spring.png


Gợi nhớ về một buổi chiều mưa, hay nhâm nhi tách cà phê tại một quán cà phê cổ điển. Dịu nhẹ bảng màu này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa tông màu ấm và tông lạnh.

Những màu này khá giống với pastel vì chúng đối lập với những màu sáng, sống động và bão hòa. Nhưng thay vì được trộn với màu trắng, những tông màu này được tạo ra bằng cách thêm màu xám (lượng màu đen và trắng bằng nhau) vào các màu tinh khiết. Do đó, chúng xỉn hơn và ít bão hòa hơn so với các màu Pastel.

Theo tâm lý học màu sắc, màu sắc dịu gợi cảm giác yên bình, hoài cổ và an toàn. Nhiều thương hiệu nội thất và trang trí nhà đã bắt đầu chuyển những cảm xúc này vào thiết kế của họ và tận dụng những màu sắc này trong các chiến dịch tiếp thị của họ.

4. Xám sáng


Illuminating-Gray.png


Khi năm 2020 kết thúc, Pantone đã công bố hai màu của năm 2021 - Ultimate Gray (Xám tối thượng) & Illuminating (Vàng rực rỡ). Một sự kết hợp có vẻ kỳ quặc giữa màu xám mờ và màu vàng sáng chói. Nhưng sự hấp dẫn của nó thực sự trái ngược hoàn toàn.

Trong bảng màu này, Illuminating đóng vai trò là màu nhấn có thể được sử dụng với liều lượng nhỏ, rải ánh nắng mặt trời lên tông màu u ám của Ultimate Grey. Bảng màu này thực sự mang một thông điệp ý nghĩa về sự tích cực và lòng dũng cảm.

Nhiều thương hiệu khác nhau đã bắt đầu kết hợp bảng màu này vào một loạt các dự án, từ thiết kế web và đồ họa đến bao bì sản phẩm và chụp ảnh.

5. Neon

Neon-Sorbet.png


Lạc quan, hấp dẫn và hợp thời trang, bảng màu này hoàn toàn trái ngược với Subdued Spring. Khi được sử dụng một cách khéo léo, bảng màu này có thể tạo ra một sức hút cực mạnh cho thiết kế của bạn. Khi áp dụng những màu sắc vui tươi này vào thiết kế, bạn có thể cân bằng chúng với màu đen hoặc trắng để làm cho tổng thể tác phẩm của bạn bớt sặc sỡ hơn.

Hãy thử nghiệm với nhiều màu sắc khác nhau

Màu sắc là một công cụ mạnh mẽ. Nếu bạn biết cách tận dụng nó, bạn có thể mang lại năng lượng tích cực cho các dự án, bạn có thể truyền cảm hứng cho người xem, bạn có thể khơi dậy niềm vui và sự sáng tạo. Khả năng là vô tận. Vì vậy đừng ngần ngại thử nghiệm với nhiều màu sắc khác nhau!

Tham khảo 123rf
 
Back
Bên trên