10 cách để trở thành nhà thiết kế minh họa nổi bật (phần 1)

10 cách để trở thành nhà thiết kế minh họa nổi bật (phần 1)

Bởi MinhTrang vào 21:51, 19/12/18
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    172
    Cho dù bạn là một họa sĩ minh họa mới ra trường và hiếm khi mang danh mục thiết kế của mình đến với các khách hàng tiềm năng, hoặc bạn vẫn đang phấn đấu hướng tới sự nghiệp sáng tạo khi làm việc trong một ngành khác, việc gây chú ý với một họa sĩ minh họa dường như là khó khăn.

    Có nhiều cách để đặt chân vào thế giới minh họa. Rất nhiều người đã làm được điều đó và chúng tôi đã tập hợp những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực này để chia sẻ cách các nghệ sĩ khao khát có thể bắt đầu tạo dấu ấn của họ.


    1. Bất đầu sự cạnh tranh với các cuộc thi

    Andreea Dobrin Dinu, người đã giành giải thưởng AOI New Talent cho quảng cáo được ủy thác, nhận thấy rằng giải thưởng là một sự tăng cường niềm tin tuyệt vời khi một người tương đối mới với minh họa. Cô ấy đã tham gia vào công việc - những thiết kế của cô ấy cho lễ hội Art Safari ở Romania - vào bất kỳ sự kiện trao giải nào khác khi mà tôi có thời gian, cô nói. Tôi không có kỳ vọng gì, vì vậy tôi vẫn bị choáng ngợp bởi sự công nhận đó!

    [​IMG]
    Mặc dù một nguồn cấp dữ liệu Instagram tuyệt vời, một trang web vui nhộn và rất nhiều email nhiệt tình cho khách hàng tiềm năng, giải thưởng là cơ hội để đảm bảo rằng công việc của bạn sẽ được xem xét bởi một số tên tuổi lớn nhất trong ngành.

    Như Jim Butler, người đã chiến thắng hạng mục thiết kế sách chuyên nghiệp, không ủy quyền của AOI, nó có thể rất khó để công việc của bạn được chú ý bởi những người có thể muốn ủy thác nó. Nếu bạn chỉ gửi một email, bạn không biết mọi người có thực sự nhìn thấy nó không. Giải thưởng là một cách tốt để có được công việcvà là cơ hội lý tưởng để khiến công việc của bạn được nhìn thấy, anh ấy nói.

    2. Khiến các phương tiện truyền thông làm việc cho bạn

    Bất cứ ai mà từng lướt nhìn vào các phương tiện truyền thông xã hội đều hiểu rằng thật đáng xấu hổ khi chúng ta phải theo đuổi lượt like - chưa kể đến việc chúng làm mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, lợi ích của các nền tảng như vậy một phần nằm ở việc chúng hướng các cộng đồng - những sáng tạo trên toàn thế giới có thể dễ dàng kết nối và với cảm hứng trực quan.

    Nhưng ở đó, không có gì tệ hơn là nhìn thấy các nghệ sĩ giúp đỡ những người khác theo đuổi những "trái tim" và "ngón tay cái" nhỏ bé đó; điều cuối cùng chúng ta cần là một bản sao chép của Jon Burgerman với (và thiếu) những ghi chú tương tự.

    Họa sĩ minh họa có trụ sở tại Brighton, Paul Thurlby, đã giành chiến thắng trong hạng mục chuyên môn cụ thể của trang web AOI cho các minh họa của ông được ủy quyền bởi John Lewis để sử dụng trong cửa sổ của nó và cửa hàng trưng bày theo chủ đề. Ông coi phương tiện truyền thông xã hội là cả một lời nguyền và một niềm vui. Bây giờ, mọi thứ khác với khi tôi rời trường đại học, Thurlby nói. Bạn có thể nhận được hoa hồng thông qua Instagram ngay bây giờ!

    [​IMG]
    Dinu tìm thấy khối lượng lớn các hình ảnh gia tăng trên Instagram, Behance và những thứ tương tự đáng sợ khi cô ấy bắt đầu. Cô nói, có rất nhiều sản phẩm và rất nhiều người sáng tạo đưa công việc lên mạng, nó rất áp đảo, cô nói. Bạn cảm thấy bạn không có cơ hội được nhìn thấy.

    Tuy nhiên, đối với Esther Goh, người chiến thắng trong hạng mục chuyên nghiệp được ủy quyền của AOI, Behance tỏ ra vô giá khi trở thành công cụ giúp công việc của cô được các đồng nghiệp trên khắp thế giới chú ý. Các trang web của Design Design đã viết về nó; mọi người đã chia sẻ nó trên Facebook và Twitter; những người khác ghim hình ảnh của tôi trên Pinterest, cô ấy nói.

    Một vài dự án cũng được lựa chọn bởi nhóm Behance và được giới thiệu trên các phòng trưng bày của họ. Theo thời gian, nó có hiệu ứng quả cầu tuyết - càng nhiều người theo dõi, bình luận và thích tác phẩm này, nó càng xuất hiện trên feed của mọi người, v.v.

    3. Giữ chân một cộng đồng

    Đối với Butler, một trong những điều quan trọng nhất trong việc bắt tay vào sự nghiệp sáng tạo là duy trì ý thức về "phe đảng" - trong thế giới thực, cũng như trực tuyến - với những người sáng tạo khác.

    Tại trường đại học, bạn được bao quanh bởi những người khác làm việc theo mặc định và điều đó rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng ý thức về bản thân như một sáng tạo để thúc đẩy điều đó trong thế giới thực. Điều đó có thể đơn giản như giữ liên lạc với các bạn học cũ. Nhưng khi sự gần gũi về thể xác bị mất khi học sinh chuyển đến các vùng khác nhau của đất nước, thì rất đáng để tìm kiếm tập thể (Butler hào hứng về thời gian sau đại học của anh ấy tại Hot Bed Press ở Salford), hoặc làm việc trong các triển lãm DIY, tạp chí và các dự án khác.

    [​IMG]
    Đây là một trong những người bạn đồng hành giúp bạn tiếp tục và giữ ý thức [làm việc sáng tạo] như là trung tâm của con người bạn, ông nói. Đây là điều quan trọng nhất, thay vì bạn bắt đầu nhận hoa hồng nhanh như thế nào. Nếu trong một năm sau khi rời đại học, bạn có thể nói ‘Tôi là một họa sĩ vẽ tranh minh họa hoặc họa sĩ", và bạn nghĩ rằng đó là những gì bạn vẫn làm, đó là một cơ hội tốt mà bạn sẽ làm được.

    Mặc dù vậy, không ai nói điều này làm bạn trở thành một họa sĩ minh họa toàn thời gian dễ dàng hơn. Thật là đáng sợ, anh nói, nhưng tôi có cảm giác đó là điều đúng đắn. Tôi mới 20 tuổi, tôi đã lớn hơn một chút và tôi hiểu rằng mọi việc không diễn ra nhanh chóng - tôi vẫn coi đây là con đường sự nghiệp ngay từ đầu.

    4. Tạo thuận lợi cho bạn khi bước vào ngành

    Trở thành một họa sĩ minh họa, không chỉ là một công việc tuyệt vời. Goh khuyên bạn nên có một kế hoạch dự phòng và đủ tiền tiết kiệm để kéo dài ít nhất sáu tháng trong khi bạn tiếp thị bản thân và xây dựng một danh mục sản phẩm vững chắc.

    Chỉ đưa công việc tốt nhất của bạn lên trực tuyến, cô ấy nói thêm. Học cách viết hợp đồng, cấp phép cho tác phẩm nghệ thuật của bạn, tính phí bao nhiêu và những yếu tố bạn nên xem xét khi thực hiện báo giá.

    Như với bất kỳ môn học nào khác, ở đó, không có con đường nào được thiết lập một cách gọn gàng dẫn đến một sự nghiệp minh họa. Butler ban đầu làm kỹ sư trước khi quyết định làm bằng minh họa, và tiếp tục làm việc ba ngày một tuần trong ngành kỹ thuật trong khi thực hiện những bước đầu tiên của mình. Tương tự, họa sĩ minh họa và nhà làm sách ảnh Soo Kyung Cho học chuyên ngành nghệ thuật gốm cho BA tại Đại học Hongik ở Seoul, trước khi học thiết kế truyền thông cho MA của cô tại Đại học Kingston.

    [​IMG]
    Dinu trước học quản lý kinh doanh trước khi chuyển sang thiết kế đồ họa, sau đó chuyển từ Rumani quê hương anh sang Hamburg vào năm 2016 để thành lập studio của riêng mình, hiện hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực minh họa với một số cases thiết kế đồ họa.

    Một công việc được trả lương và làm cho công việc thú vị nên được xem xét một cách tách biệt. Trước khi cô có bất kỳ khách hàng nào, bước đầu tiên đối với Dinu là chỉ cần bắt đầu tự làm việc và đưa nó lên Instagram và Facebook. Từ đó, một số tạp chí nhỏ đã liên lạc và công việc đầu tiên của cô ấy đã bắt đầu. Cô ấy cũng đã gửi email cho rất nhiều người và tham gia một vài cuộc thi trên Instagram.

    Lời khuyên của cô cho người khác là xem xét thực hiện bước nhảy vọt? Bạn có thể sử dụng lối sống tối giản, nhưng hãy thử, nhưng tôi luôn đề nghị có một kế hoạch dự phòng.

    Mời bạn xem tiếp phần 2: Trọn bộ bí kíp cho thiết kế nhân vật ấn tượng

    Minh họa: Magda
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 19/12/18.

Chia sẻ trang này