Tiêu điểm

Kênh thông tin về thiết kế, các sự kiện liên quan đến lĩnh vực truyền thông và đa phương tiện.

Adobe MAX

Cập nhật tin tức sự kiện Adobe MAX hàng năm.
Chủ đề
8
Bài viết
9
Chủ đề
8
Bài viết
9

Rewind 2018

Năm 2018 đã chuẩn bị trôi qua với nhiều sự thay đổi lớn trong ngành thiết kế, chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện tiêu biểu trong năm qua.

Sponsor

Chủ đề
3
Bài viết
3
Chủ đề
3
Bài viết
3
NVIDIA đã công bố một AI mới đầy ấn tượng có thể tự động loại bỏ nhiễu, hạt và thậm chí cả ảnh watermark (chữ mờ mờ ghi thương hiệu hay tác giả có thể là cả Logo). AI, được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại NVIDIA, MIT và Đại học Aalto, công nghệ này hoàn toàn khác với các hệ thống AI khử nhiễu hiện đại khác . Hệ thống sử dụng công nghệ deep learning và Neural Networks (mạng thần kinh) để xử lý hình ảnh. Sau khi đào tạo AI trên 50.000 bức ảnh - AI có thể tạo ra kết quả cực kỳ ấn tượng. Dưới đây là một số ví dụ trước và sau khi loại bỏ nhiễu và hạt được thực hiện bởi AI: Ngoài giảm nhiễu, AI cũng có thể tự động loại bỏ các hiện vật ... bao gồm cả các watermark ngẫu nhiên trên khắp hình ảnh: Dưới đây là video có...
Những xu hướng thương hiệu nào sẽ nổi bật trong năm 2018? 1. Đạo đức và trung thực Sự gia tăng của 'tin tức giả mạo' - bất kỳ nỗ lực nào để che giấu các câu chuyện kinh doanh trong sự phô trương - đã làm cho mọi người cảm giác "ngứa ran". Điều này là quan trọng hơn bao giờ hết để tránh những tiếp thị bề mặt sáng bóng, hời hợt. Thay vào đó, suy nghĩ sâu sắc về những gì là thật và đúng về thương hiệu của bạn, sau đó phản ánh nó trong mọi khía cạnh của kế hoạch xây dựng thương hiệu của bạn. Hoặc, hãy chắc chắn rằng bạn đang chuẩn bị để cung cấp lời hứa trong những cách thực sự. Không có che dấu, không có khói và "gương", hãy chân thật! Xu hướng thương hiệu này có nghĩa là một sản phẩm tốt có thể không còn đủ nữa. Khách hàng và nhân...
Mỗi năm trôi qua, chúng ta trải nghiệm một loạt thay đổi mới xảy ra trong thế giới thiết kế đồ họa. Điều này là do sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành công nghiệp trị giá 36 tỷ đô la. Tất cả mọi người, ngay từ các nhà thiết kế đồ họa cho đến các doanh nghiệp, dường như đang bận rộn tạo ra những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ để thu hút sự chú ý và quan tâm của người dùng. Vì mục đích tạo ra các yếu tố đồ họa như thiết kế logo , thiết kế trang web, v.v ... là để thu hút và chuyển đổi người xem, một số xu hướng thiết kế đồ họa mới mẻ và sáng tạo sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới. Năm 2019, ngành thiết kế đồ họa có thể sẽ chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa, và chúng ta sẽ cùng chờ đợi. Hãy cùng xem một số sự thay đổi sáng tạo mà bạn sẽ...
Nếu bạn đang muốn bắt kịp các phong cách thiết kế mới và hiện đại hơn, bạn có thể thử nghiệm các xu hướng thiết kế dưới đây. Liquidy - Hiệu ứng hóa lỏng Liquidy design sẽ trở thành một trong những xu hướng thiết kế đồ họa bắt mắt nhất vào năm 2020. Hiệu ứng này là sự bắt chước các chất lỏng trong tự nhiên. Xu hướng này được dự đoán là sẽ phổ biến trong thiết kế web. Hiệu ứng thiết kế của Liquidy thường chứa các hình dạng mềm mại tạo cảm giác chuyển động, mượt mà và sáng tạo. Nó cũng được cho là kết hợp với hình ảnh động hấp dẫn, bảng màu đậm, gradient và độ trong suốt. Textures Năm 2019, các nhà thiết kế đã thử nghiệm nhiều mẫu texture khác nhau vào thiết kế và xu hướng này vẫn sẽ được phát huy vào năm 2020. Các mẫu texture...
Chuyên trang về kiến trúc “Elledecor” mới đây đã tổng hợp các xu hướng thiết kế nội thất dẫn đầu trong năm 2017. Hãy cùng khám phá xem những phong cách nào được ưa chuộng nhất trong năm 2017. Màu xanh cốm Xanh cốm chính là màu sắc trở thành xu thế của năm 2017. Chúng ta có thể thấy nó xuất hiện với tần suất cực kỳ cao trong lĩnh vực thiết kế nội thất dân dụng. Tươi mới, trẻ trung và căng tràn sức sống là những ưu điểm nổi bật khiến gam màu này rất được ưa chuộng trong năm nay. Màu xanh navy Độ hot của màu xanh navy vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm vừa qua. Nếu như ở lĩnh vực thời trang, gam màu đen được ưa chuộng nhờ vẻ đẹp cuốn hút, cũng như khả năng phối hợp dễ dàng với hầu hết các màu sắc khác, thì ở lĩnh vực thiết...
Xu hướng thiết kế giao diện người dùng - UI Design thay đổi rất nhanh chóng và thường xuyên. Một số xu hướng trở nên lỗi thời và dần bị mất vị thế, trong khi những xu hướng khác lại phát triển mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi. Những xu hướng thiết kế tồn tại lâu năm nhờ vào sự biến đổi và nâng cấp trải nghiệm. Dưới đây là những xu hướng thiết kế giao diện người dùng đáng chú ý hàng đầu cho năm 2021. 1. Trải nghiệm 3D Design: Lollypop.design Một trong những xu hướng thiết kế hot nhất của năm 2021 sẽ là thiết kế 3D. Thông qua các trang web và ứng dụng, các nhà thiết kế đang hướng tới việc cung cấp trải nghiệm phong phú cho người dùng của họ. Thiết kế 3D có chiều sâu, ánh sáng và các chi tiết chân thực mang đến cho người dùng trải...
Background đóng góp một phần quan trọng đến tổng thể thiết kế, nó giúp làm nổi bật và tô điểm cho nội dung trọng tâm. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp được một số xu hướng thiết kế Background sẽ làm cho nội dung của bạn nổi bật ngay lập tức. Hãy cùng tìm hiểu. 1. Abstract Watercolor Đầu tiên có thể kể đến phong cách Abstract Watercolor. Với hiệu ứng màu nước kết hợp với texture của bề mặt giấy, các background này khá được ưa chuộng nhất là trong các thiết kế về nhãn hiệu làm đẹp, nữ tính. 2. Bokeh Photography Tái tạo lại các hiệu ứng Bokeh của máy ảnh để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng mờ ảo, lung linh. Xu hướng thiết kế Background này cũng được rất nhiều nhà thiết kế sử dụng. 3. Gradient Fluid Kết hợp giữa hiệu...
1. Màu sắc sống động Màu sắc đậm, tươi sáng và sống động chắc chắn sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên nổi bật. Với trọng tâm là các màu đậm và bão hòa, màu sắc sống động cho phép các nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia dễ dàng sắp xếp bố cục quảng cáo chẳng hạn như hoa, thức ăn và con người - theo cách trừu tượng và hấp dẫn hơn. 2. Minimalist Photography (Tối giản) Phong cách tối giản thể hiện được những khuynh hướng nghệ thuật đa dạng, đặc biệt trong nghệ thuật thị giác. Ảnh tối giản chứa đựng những thông điệp thuần khiết và cô đọng, đôi khi đem lại cảm giác cô đơn, trống vắng. Mở rộng ra ngoài phạm vi của nhiếp ảnh và thiết kế, xu hướng tối giản là một luồng không khí trong lành được nhiều người chào đón, nó mang lại cảm giác...
Lý thuyết màu là một khu vực trung tâm và thường bị bỏ qua trong thiết kế. Trên một mức độ đơn giản, màu sắc ở phía ấm của quang phổ - như màu đỏ và vàng - đều đậm, nâng cao và tràn đầy sinh lực, trong khi các màu xanh mát và xanh lá cây làm mát và cảm thấy được bảo vệ. Điều này đặc biệt phù hợp khi xây dựng thương hiệu: ở mức độ cảm xúc, về cảm giác của người tiêu dùng khi họ nhìn vào nó; mà còn ở mức độ thực tế, về thị trường nổi bật. Đối với một công ty để có được một màu sắc hiệu quả trong ngành của nó có thể mang lại một lợi thế cạnh tranh to lớn, đạt được sự công nhận ngay lập tức, trong một số trường hợp thậm chí không có logo, hoặc thậm chí là đề cập đến tên của nó. Đó là sức mạnh của màu sắc, được thực hiện đúng. Tất nhiên...
Tại Hội nghị WWDC tại San Jose, California, Apple đã công bố các phiên bản tiếp theo của các nền tảng của họ: macOS Mojave, iOS 12, watchOS 5 và tvOS 12. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi chỉ tập trung vào những tin chính của Apple dành cho các nhà thiết kế. Mặc dù không có Mac hoặc iPad Pro mới, nhưng chúng ta có phiên bản macOS 10.14 mới - được gọi là Mojave. Phiên bản mới này có thêm chế độ 'Dark Mode', như vậy cuối cùng HĐH có thể phù hợp với bảng màu trong thiết kế của các ứng dụng chuyên nghiệp từ ứng dụng Creative Cloud của Adobe đến Cinema 4D. Đó là một thay đổi nhỏ, mang tính thẩm mỹ - nhưng nó làm cho macOS 'chuyên nghiệp' hơn. Apple thêm vào tính năng Desktop Stacks giúp dọn dẹp màn hình nền lộn xộn của người dùng. Về cơ bản...
Các công ty mang tính toàn cầu có một thiết kế logo kinh doanh độc đáo và đáng nhớ. Trong thực tế, nhiều trong số các Logo đã trở thành một phần của những kỷ niệm và văn hóa của chúng ta. Logo của Google là một trong những biểu tượng được công nhận là được nhiều người biết đến nhất. Đơn giản là do Google là một công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Giống như nhiều biểu tượng nổi tiếng khác, phía sau biểu tượng nổi tiếng này là cả một câu chuyện. Google có hai điều rất phổ biến Đầu tiên, công cụ tìm kiếm của Google là một trong những công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Thứ hai, đây là một biểu tượng khi nói đến Internet. Hiện nay: Chắc hẳn ai cũng có thể biết về Logo của Google? Mọi người đều có thể ngay lập tức...
Đây là những nhà thiết kế đã thay đổi cách thiết kế đồ họa được nhìn thấy trong thế giới đương đại. Họ là những người mavericks, những nhà tư tưởng và những người đã tạo ra sự khác biệt trong thiết kế. 1. Chip Kidd Chân dung nhà thiết kế sách Chip Kidd nổi tiếng Ông đã dành 30 năm cuộc đời để thiết kế sách và là một trong những người góp phần khai sinh nên một cuộc cách mạng trong nghệ thuật thiết kế sách ở Mỹ. “Đúng vậy, SÁCH. Bạn biết đấy, đó là những tập giấy có bìa với mực trên những trang giấy. Bạn không thể tắt nó đi bằng cách ấn một công tắc nào đó. Hãy bảo với lũ trẻ của bạn vậy.” Ông chia sẻ. Công việc mà ông thực sự muốn làm đó là một nhà thiết kế đồ họa ở một trong những công ty thiết kế lớn của New York. Thế nhưng...
Các logo nổi tiếng nhất ngay lập tức quen thuộc. Điều tốt nhất không chỉ thể hiện bản sắc của thương hiệu: chúng giúp định hình tương lai của thương hiệu. Và đằng sau mỗi logo mang tính biểu tượng, có một nhà thiết kế tài năng. Một số logo lớn nhất thế giới đã được tạo ra bởi những người sống và hít thở thương hiệu: chính những người sáng lập công ty. Nhưng như danh sách này cho thấy, những biểu tượng này cũng được tạo ra bởi những sinh viên đang tìm kiếm thêm tiền và những nhà thiết kế logo nổi tiếng với hàng trăm khái niệm tuyệt vời đằng sau chúng. Tại đây, chúng ta cùng khám phá những câu chuyện đằng sau biểu tượng vĩ đại nhất thế giới, đi từ Coca-Cola đến Gia tộc Wu-Tang thông qua công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới và thời trang...
Sketchup 2018 chính thức ra mắt đã cập nhật thêm nhiều tính năng mới nổi bật và ưu việt giúp người dùng dễ dàng thao tác, lựa chọn ứng dụng và tiết kiệm thời gian thiết kế, báo cáo tiến trình và quản lý các mô hình. • Section thông minh hơn Named Sections Cũng giống như các thành phần, các mặt cắt ngang được đặt tên và gán các biểu tượng giúp dễ dàng cho việc tìm kiếm và sắp xếp cũng như chỉnh sửa trong Outliner. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng truy cập và quản lý các section bất cứ khi nào bạn cần. Filled Section Cuts Filled Section Cuts bây giờ đã tích hợp vào SketchUp Pro. Bạn chỉ cần chọn màu cần điều thông qua hộp thoại Styles và thêm trực tiếp vào các template. Fast Sections Tính năng SketchUp được cải thiện cho các...
Bạn làm gì khi bạn thấy chán với nhiếp ảnh? Làm thế nào để bạn phễu năng lượng sáng tạo của bạn khi nhiếp ảnh rời khỏi linh hồn sáng tạo của bạn trống rỗng? Bạn có chuyển sang một điều gì đó mới mẻ hay bạn kết hợp nhiếp ảnh với một cái gì đó khác? Khoảng bảy năm trước, John Wilhelm đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng sáng tạo và hỏi những câu hỏi rất giống nhau. Anh mệt mỏi vì chụp những tấm ảnh "chuẩn". Wilhelm đã suy nghĩ một điều mà nhiều nhiếp ảnh gia đều nghĩ đến, “Mình đang chụp cùng một thứ hình ảnh đã được chụp hàng tỷ lần.” Vì vậy, anh bắt đầu chụp các đối tượng thú vị hơn từ các góc độ khác nhau, làm nổi bật các chi tiết khác nhau của các đối tượng. Sau đó Wilhelm đã chuyển tất cả hình ảnh của mình thành một định dạng...
Pikbest là một trang web và cộng đồng trực tuyến nơi bạn có thể tìm thấy và tải về hàng nghìn tài liệu sáng tạo và tài liệu thiết kế chất lượng cao để sử dụng trong các dự án thương mại và sáng tạo. Nó được phát triển để hỗ trợ các nghệ sĩ, thiết kế, nhà làm phim, và các cá nhân hoặc doanh nghiệp khác cần nguồn tài liệu sáng tạo để thúc đẩy ý tưởng và dự án của họ. Dưới đây là một số đặc điểm chính của Pikbest: Thư viện đa dạng: Pikbest cung cấp một thư viện lớn các tài liệu thiết kế, bao gồm hình ảnh, vector, video, âm thanh, và nhiều loại tài liệu khác. Chất lượng cao: Tất cả tài liệu trên Pikbest đều được kiểm tra chất lượng và được cung cấp ở định dạng cao cấp để đảm bảo chất lượng tối ưu cho dự án của bạn. Chia sẻ và cộng...
Những công trình kiến trúc nổi tiếng ở TP.HCM qua nét vẽ của sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ trường Đại học FPT được khoác lên mình vẻ ngoài khác lạ, ít người biết. Là một trong những công trình lâu đời ở Sài , góp phần tạo nên “Hòn ngọc Viễn Đông” của châu Á, thương xá Tax đã gắn liền với ký ức của nhiều người. Sinh viên Đại học FPT đã vẽ lại hình ảnh Thương xá Tax vào năm 1934, khi tên của công trình - Les Grands Magazins Charner (GMC) – được gắn lên trên toà nhà. Thương xá Tax được xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp với những nét chấm phá mang đậm đường nét văn hóa Á Đông. (Tác giả: Sinh viên Trần Nguyễn Nhật Minh). Một dấu mốc khác của Thương xá Tax, ở những năm 60 – 80 của thế kỷ 20 khi bảng tên GMC đã được tháo xuống...
GIẢI PHÁP LƯU TRỮ TIẾT KIỆM CHI PHÍ VỚI FSHARE CHO HỌC SINH, SINH VIÊN – TẶNG NGAY 50GB MIỄN PHÍ! Bạn là học sinh hoặc sinh viên đang cần một giải pháp tiện lợi và tiết kiệm chi phí để lưu trữ tài liệu quan trọng? Fshare sẽ giúp bạn với 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí khi đăng ký tài khoản. Đăng ký đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần truy cập link đăng ký. Sử dụng Facebook, Google hoặc email cá nhân để đăng ký. ️ Với 50GB dung lượng lưu trữ, bạn có thể an tâm lưu trữ tài liệu quan trọng như bài giảng, tài liệu học tập và nhiều hơn nữa. Fshare không giới hạn dung lượng tải lên và bạn có thể truy cập tệp tin từ mọi thiết bị kết nối Internet. ⚠️ Để tránh dữ liệu bị xóa khi không phát sinh lượt tải - theo chính sách dịch vụ, Fshare...
Điều gì sẽ xảy ra nếu Adobe quyết tham gia vào thị trường phần cứng và tạo ra một chiếc bàn phím cho Designer và các nhà sáng tạo? nó sẽ trông như thế nào? Nhà thiết kế người Braxin - Vinicius Araújo đã thiết kế một bản Concept giả định bàn phím Adobe cực "ngầu" và tiện lợi này. Nếu bạn làm việc với Adobe Creative Suite, không có gì ngạc nhiên khi bạn mơ ước một bàn phím dành cho nhu cầu sáng tạo của mình. Vinicius Araújo đã thiết kế một bàn phím tuyệt đẹp để hỗ trợ việc chuyển đổi giữa mỗi chương trình, tiết kiệm thời gian chuyển đổi giữa Photoshop với Indesign sang Illustrator sang Lightroom. Với màu sắc LED thời trang và những hiệu ứng bắt mắt. Nằm xung quanh các phím bàn phím tiêu chuẩn là một số tính năng mà Designer...
Người ta từng đồn rằng một công ty công nghệ chưa thể được gọi là to, cho đến khi nó cho ra font chữ của riêng mình. Mà thực chất là chả ai nói vậy cả, nhưng điều đó không ngăn Netflix ra mắt một font chữ mới với tên gọi Netflix Sans. Font chữ này đã được tạo ra bởi đội ngũ thiết kế nội bộ của công ty và công ty Dalton Maag. Từ giờ trở đi, Netflix sẽ bắt đầu dùng font chữ này cho mục đích tạo thương hiệu và marketing. Điều này đã giúp Netflix gia nhập hàng ngũ những công ty công nghệ lớn với font chữ của riêng mình. Những công ty này gồm có Apple, Samsung, Microsoft, và Google. Trước đây, Netflix đã sử dụng font Gotham cho các hoạt động thương hiệu của mình, nhưng giám đốc thiết kế thương hiệu của Netflix, cô Noah Nathan đã giải thích...
Back
Bên trên