Thiết kế đồ hoạ

Adobe Stock đã công bố các xu hướng trực quan mà họ dự báo cho năm 2019. Không có gì ngạc nhiên khi các xu hướng này được liên kết chặt chẽ với một số chủ đề xã hội và chính trị mà chúng ta đã thấy trong năm nay, cũng như sự đánh giá cao về tự nhiên, hoạt động và lương tâm đạo đức khi nói đến thương hiệu. Những xu hướng này đã được Adobe Stock xây dựng, xem xét các lĩnh vực như thời trang, nghệ thuật và kinh doanh để khám phá những hình ảnh mới nổi sẽ đóng vai trò trung tâm trong năm 2019. Báo cáo chỉ ra bốn xu hướng hình ảnh mà chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy nhiều hơn năm tới và hơn thế nữa, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy chúng tràn lên các trang báo chí. Để biết thêm dự đoán về những gì được mong đợi trong ngành công nghiệp...
Một trong những phần khó khăn nhất của phát triển ứng dụng là tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, khiến chu kỳ phát triển ứng dụng liên tục bị thu hẹp. Khi ứng dụng của bạn có thể trở nên vô dụng trong vài tháng hoặc thậm chí vài tuần, việc luôn đi đầu trong các xu hướng và thực tiễn mới nhất là điều cần thiết để chống lại sự lỗi thời. Điều này chưa bao giờ đúng với các nhà phát triển iOS hơn ngày hôm nay năm 2019. Với vô số lợi ích của việc phát triển ứng dụng iOS cho các công ty và ứng dụng khác nhau, các nhà phát triển iOS không còn lựa chọn nào khác ngoài việc theo kịp thời đại. Với bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét các bản cập nhật và thay đổi mới nhất đã được thực hiện cho các sản phẩm của Apple và hệ điều hành. Bằng...
11. Tập trung vào biểu cảm khuôn mặt Biểu hiện thể hiện phạm vi cảm xúc của một nhân vật và miêu tả những thăng trầm của nhân vật sẽ làm tăng thêm tính cách của bạn. Tùy thuộc vào tính cách của nó, cảm xúc của một nhân vật có thể bị dập tắt và gượng gạo hoặc bùng nổ và phóng đại dữ dội. Những ví dụ kinh điển về điều này có thể được tìm thấy trong tác phẩm của Tex Avery huyền thoại: đôi mắt của nhân vật Sói hoang dã của anh ta thường bật ra khỏi đầu khi nó phấn khích. Một ví dụ khác về cách các biểu thức giao tiếp chuyển động là Deadpan, người hầu như không thể hiện bất kỳ loại cảm xúc nào. 12. Cho thiết kế nhân vật của bạn mục tiêu và ước mơ Động lực đằng sau tính cách của một nhân vật là những gì nó muốn đạt được. Điều này thiếu...
Trong thế giới phát triển ứng dụng di động, đã đến lúc bạn đặt những nét hoàn thiện lên sản phẩm của mình và sẵn sàng giới thiệu nó với thế giới. Thật không may, nếu không có các công cụ và tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng phù hợp, có thể khó đưa ứng dụng của bạn ra khỏi đó và dễ dàng tìm thấy hơn. Khi bạn đã dành quá nhiều thời gian để kết hợp ứng dụng của mình, đây là nơi cuối cùng mà bạn không muốn đánh mất bằng cách không chuẩn bị đầy đủ cho việc tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng. Rất may, chúng tôi đã ở đây. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những điều cơ bản về tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng. Cùng với đó, chúng tôi sẽ kiểm tra một vài thực tiễn tốt nhất có thể đưa ứng dụng của bạn từ một thành công vừa phải đến một cường quốc cửa hàng...
Như bất cứ ai từng tìm kiếm một công việc mới có thể nói với bạn, việc tìm kiếm việc làm rất căng thẳng. Nó không chỉ được truyền tải với sự không chắc chắn gây đau đớn, mà bạn còn cần phải đưa chân tốt nhất của bạn về phía trước trong một bản lý lịch dài một trang để tóm tắt bạn là ai, bạn đã hoàn thành cái gì và bạn sẽ đi đâu. Cách bạn trình bày thông tin cũng quan trọng như thông tin bạn đưa vào, bởi vì những người quản lý tuyển dụng sẽ chú ý đến thiết kế sơ yếu lý lịch của bạn trước khi họ đọc. Trong khi điều đó có thể khiến bạn cảm thấy như thậm chí nhiều áp lực hơn, nó thực sự là tin tốt. Bằng cách dành thời gian để tinh chỉnh thiết kế sơ yếu lý lịch của bạn, bạn sẽ tăng tỷ lệ cược rằng nó sẽ nổi bật so với mặt bằng chung...
Cho dù bạn là một họa sĩ minh họa mới ra trường và hiếm khi mang danh mục thiết kế của mình đến với các khách hàng tiềm năng, hoặc bạn vẫn đang phấn đấu hướng tới sự nghiệp sáng tạo khi làm việc trong một ngành khác, việc gây chú ý với một họa sĩ minh họa dường như là khó khăn. Có nhiều cách để đặt chân vào thế giới minh họa. Rất nhiều người đã làm được điều đó và chúng tôi đã tập hợp những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực này để chia sẻ cách các nghệ sĩ khao khát có thể bắt đầu tạo dấu ấn của họ. 1. Bất đầu sự cạnh tranh với các cuộc thi Andreea Dobrin Dinu, người đã giành giải thưởng AOI New Talent cho quảng cáo được ủy thác, nhận thấy rằng giải thưởng là một sự tăng cường niềm tin tuyệt vời khi một người tương đối mới với minh...
Chúng ta thường dành quá nhiều thời gian để nói về những gì nên được cho vào trong một thiết kế đến nỗi chúng ta quên mất tầm quan trọng của những thứ cần phải bỏ đi. Việc bạn sử dụng không gian - và cách bạn cho phép thiết kế của mình được thở - sẽ tạo ra hoặc phá vỡ bố cục của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách để sử dụng khoảng trắng hiệu quả hơn. Thực hiện theo các mẹo này để có một thiết kế hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và dễ đọc. Quên nó đi rồi bạn sẽ bị bỏ lại với một mớ hỗn độn của hình ảnh và văn bản. 1. Hiểu biết về "phong thủy" Mặc dù phong thủy thường được đưa ra trong các cuộc trò chuyện về sắp xếp đồ nội thất, nhưng nó thực sự áp dụng cho thiết kế đồ họa theo một cách lớn. Có thể nói rằng tất cả các...
Trong vài thập kỷ qua, các doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào những trải nghiệm mà họ cung cấp cho khách hàng. Cho dù đây chỉ đơn giản là một nhà hàng thức ăn nhanh hỏi tên của bạn hay một người chơi lớn như Amazon sẽ có những bước dài với dịch vụ khách hàng của họ, có vẻ như mọi người đều theo xu hướng này. Điều này thậm chí còn mở rộng đến cả thế giới thiết kế, đặc biệt là thiết kế UX và giao diện người dùng đối tác liên quan chặt chẽ hoặc thiết kế giao diện người dùng. Để cung cấp cho người dùng của bạn trải nghiệm tốt nhất có thể, bạn phải cung cấp cho họ các công cụ họ cần. Đây là nơi thiết kế giao diện người dùng xuất hiện. Lý do tại sao UI rất quan trọng là nó có thể xác định khả năng của bạn để cung cấp trải nghiệm người...
5. Thử sức freelancer Một lộ trình chung cho một số họa sĩ minh họa tự do nếu trước đó họ đã làm việc toàn thời gian trong một agency. Guy Field có trụ sở tại London, người học thiết kế đồ họa tại Falmouth, đã làm việc tự do kể từ khi làm việc tại Studio Moross khoảng sáu năm. Anh ta đã đạt được công việc đáng thèm muốn đó nhờ vào một danh mục sản phẩm của tạp chí Give Me a Job. Khi tôi còn trẻ, tôi nghĩ làm họa sĩ minh họa như một nghề nghiệp gần giống với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp - chỉ một phần trăm làm được điều đó, anh nói. Tại sao tôi lại dấn thân vào thiết kế đồ họa, cụ thể là vẽ minh họa, vì nó có vẻ giống như phần trung gian.. Anh may mắn tìm được công việc trong một cơ quan kết hợp cả hai ngành, và trong nhiều...
Cho dù bạn muốn chúng cho bao bì sản phẩm của bạn hay gian hàng triển lãm thương mại, máy tính xách tay của khách hàng của bạn hoặc bất cứ nơi nào mọi người cảm thấy muốn dán chúng. Sticker (nhãn dán) thương hiệu tuyệt vời là một cách linh hoạt tuyệt vời để tiếp xúc với thương hiệu và bạn đoán nó có thể tạo ra thông điệp của bạn . Để tạo một nhãn dán thực sự phù hợp với bạn và thương hiệu của bạn, giao diện tùy chỉnh là sự đặt cược tốt nhất của bạn. Tăng khả năng sáng tạo của bạn với những ý tưởng thiết kế nhãn dán thú vị và truyền cảm hứng này, và sau đó hãy bắt tay vào thiết kế. Làm thiết kế nhãn dán của bạn tuyệt vời với màu sắc Đối với nhãn dán, bạn đang phải tìm cách thu hút sự chú ý bằng một hình ảnh tương đối nhỏ. Sử dụng...
Hãy tiếp tục khám phá những bài học thú vị về typography qua những ấn phẩm thuộc thể loại kinh dị... Phông serifs đáng sợ Mặc dù mục tiêu của một cuốn tiểu thuyết kinh dị trên bìa sách là để chuẩn bị cho người đọc cảm giác ớn lạnh, đôi khi nó lại khiến người đọc sợ hãi hơn khi không chuẩn bị trước. Nhiều bìa sách kinh dị của thập niên 70 có các serif trang trí lớn trong một căn chỉnh trung tâm kết hợp với hình ảnh thuần hóa đáng chú ý. Điều này chủ yếu được kết nối với sự công nhận của tên tác giả. Với một cuốn tiểu thuyết của Stephen King, bạn biết rằng bạn đã ở trong một số đêm mất ngủ, vì vậy thiết kế có thể thoát khỏi cách tiếp cận ngược lại. Không giống như các màn hình tiêu đề của những bộ phim quái vật cũ sẽ dành cho sự...
Cho dù bạn là một người mới tốt nghiệp, một chuyên gia dày dạn đang nộp hồ sơ cho một công việc mới, hoặc một freelancer hăng hái cho trải nghiệm mới, bạn cần một portfolio mạnh mẽ, ấn tượng. Giữ và duy trì portfolio phải là một phần thiết yếu trong cuộc sống nghề nghiệp của bạn. Về bản chất, portfolio của bạn nên giới thiệu công việc chuyên môn, thể hiện những gì bạn có thể làm và những kỹ năng bạn có. Nhưng hơn thế nữa, nó phải thể hiện kinh nghiệm của bạn và hành trình mà bạn đã đi qua. Không cần phải nói, đó không phải là một công việc đơn giản, Thông qua bài viết này, tôi sẽ mang đến một số lời khuyên về portfolio thiết yếu và quy tắc vàng có thể được áp dụng cho bất kỳ kỷ luật sáng tạo nào, để giúp bạn trên con đường quản lý...
Nhìn xung quanh sự kiện kết nối tiếp theo của bạn. Rất có thể, phần lớn các danh thiếp được trao đổi có cùng kích thước. Tại một số thời điểm trong nhiều thập kỷ, một người nào đó đã quyết định danh thiếp của Mỹ nên có là 3,5" x 2" và kích thước đó thường xuyên được sử dụng. Nhưng chỉ vì những người khác đang làm điều đó, không có nghĩa là bạn phải làm. Trong thực tế, có thể có lợi ích để chọn một kích thước hoặc hình dạng khác. Trong một biển danh thiếp hình chữ nhật, danh thiếp của bạn sẽ nổi bật, điều đó có nghĩa là nó có nhiều khả năng bạn sẽ tạo ấn tượng lâu dài. Nhưng cũng có thể có một vài sự tiêu cực nếu không suy nghĩ kĩ. Tại đây, mọi thứ bạn cần biết về kích thước và kích dáng của danh thiếp. 1. Giữ an toàn với các kích...
Có hàng ngàn phông chữ sẵn có cho sự sáng tạo để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, khi nói đến việc chọn một kiểu chữ, bạn không thể chỉ dựa vào thẩm mỹ. Lựa chọn đúng phụ thuộc vào chức năng, bối cảnh và một loạt các yếu tố khác. Làm thế nào để bạn đảm bảo bạn đi đúng hướng? Thực hiện theo các mẹo sau để biết cách chọn phông chữ phù hợp cho dự án của bạn. Và nếu bạn cần ôn lại về typography như một môn học, thì hãy xem hướng dẫn về typography của chúng tôi. 1. Nghĩ về tính cách Trước khi bắt đầu một dự án, hãy nghĩ về các giá trị và từ ngữ mô tả cảm giác về những gì bạn muốn tạo ra. Ví dụ, thiết kế sẽ thân thiện, thông minh hay tự tin? Bạn có thể muốn đặt một bảng tâm trạng. Giới hạn bản thân trong ba đến năm đặc điểm, sau đó bạn có thể...
Thiết kế thực đơn nhà hàng tuyệt vời có thể nâng cao trải nghiệm ăn uống, giúp khách hàng đưa ra lựa chọn thỏa mãn và kích thích sự thèm ăn. Tuy nhiên, một thực đơn không chỉ là một danh sách các món ăn mà một nhà hàng có sẵn; nó là một công cụ quảng cáo có khả năng truyền đạt thông tin nhận dạng nhà hàng và mang lại lợi nhuận - nếu nó được thiết kế tốt. Ở đây, chúng tôi thảo luận về một số chiến lược trực quan trong thiết kế menu có thể giúp tăng tỷ suất lợi nhuận cho khách hàng nhà hàng của bạn. 1. Nhận biết các mẫu mà mắt quét qua Trong nhiều năm, các nhà hàng đã thiết kế thực đơn của họ theo giả định rằng mắt của khách hàng tự nhiên bị cuốn hút vào vị trí ngọt ngào của góc trên bên phải và đặt các mặt hàng lợi nhuận cao hơn...
Nếu bạn viết, thiết kế hoặc tạo bất kỳ phương tiện nào được bảo vệ bởi luật Sở hữu trí tuệ (IP), bạn có thể nhận thức được việc nội dung của bạn bị đánh cắp trực tuyến dễ dàng như thế nào. Và nếu đuổi theo kẻ trộm không đủ kiên cường, việc thực thi các quyền hợp pháp của bạn với tư cách là chủ sở hữu nội dung phụ thuộc vào việc chứng minh rằng bạn là chủ sở hữu. Mặc dù luật bản quyền bảo vệ tác phẩm của bạn, cho đến nay vẫn chưa có một hệ thống đăng ký dứt khoát để chứng minh quyền sở hữu. Nhưng may mắn thay, điều này đang thay đổi với blockchain. Blockchain là hệ thống giúp Bitcoin hoạt động. Nhưng quan trọng hơn, nó mang lại cho những người sáng tạo những cách hiệu quả để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ hơn bao giờ hết. Quyền sở...
Đối với bất kỳ ai quan tâm đến phát triển ứng dụng di động, phần khó nhất thường là lúc bắt đầu. Vì hầu hết các doanh nghiệp đều đã có ứng dụng hoặc đơn giản là cảm thấy như họ đã bỏ lỡ định hướng, nên có thể khó biết nên bắt đầu từ đâu. May mắn thay, tất cả chỉ là một cú hích đúng hướng để bắt đầu, mà chúng tôi đang ở đây để cung cấp điều đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 8 mẹo để bắt đầu phát triển ứng dụng di động. Bất kể ý tưởng ứng dụng di động của bạn có thể là gì, mỗi chiến thuật này sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình và đảm bảo rằng ứng dụng của bạn có chân cần thiết để đi được quãng đường. Nếu không có thêm rắc rối nào, hãy bắt đầu với phần quan trọng nhất trong việc phát triển ứng dụng: người dùng. 1. Học...
Logo Sacombank là biểu tượng của ngân hàng Sacombank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, logo Sacombank đã trở thành một trong những biểu tượng được nhận diện nhanh chóng và dễ dàng trên thị trường ngân hàng. Logo của Sacombank được thiết kế bằng phông chữ Univers Bold, với chữ “S” được viết hoa và đặt trong một hình vuông màu đỏ, tượng trưng cho sự ổn định và sự phát triển bền vững của ngân hàng. Các chữ còn lại trong tên Sacombank được viết thường và được đặt dưới dạng một dòng chữ thẳng đứng, thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của ngân hàng. Sự kết hợp giữa màu đỏ và màu xanh của logo Sacombank cũng mang đến một cảm giác thân thiện, tươi mới và tinh tế, phù hợp với mục tiêu...
Trong hướng dẫn hôm nay, chúng ta sẽ xem xét kỹ lưỡng quá trình tạo biểu tượng trong Affinity Designer. Bạn sẽ thấy cách bạn có thể sử dụng một số hình dạng hình học cơ bản và biến chúng thành một sản phẩm có thể sử dụng, chức năng. Vì vậy, nếu bạn đã luôn muốn tạo một biểu tượng từ đầu đến cuối nhưng không bao giờ biết chính xác cách thức, hãy khởi chạy phần mềm và bắt đầu nhé! 1. Cách để chọn đúng kích cỡ Với mỗi dự án sáng tạo mới mà bạn thực hiện, sẽ luôn có một vài quyết định mà bạn cần phải thực hiện. Khi nói đến thiết kế biểu tượng, một câu hỏi quan trọng mà bạn cần trả lời sớm trong quá trình này liên quan đến kích thước cơ bản của bạn, đó sẽ là biến thể kích thước nhỏ nhất được thực hiện bởi các biểu tượng của bạn. May mắn...
Áp phích được lựa chọn để quảng cáo tất cả mọi thứ, từ các buổi hòa nhạc đến nhà hàng cho đến các sự kiện cộng đồng. Nhưng không phải tất cả các áp phích được tạo ra sẽ đem lại hiệu quả như nhau. Một thiết kế poster tuyệt vời có thể biến doanh nghiệp hoặc sự kiện của bạn thành một nam châm hút đám đông, trong khi một thiết kế poster mờ nhạt có thể khiến bạn chìm nghỉm. Nhưng những gì, chính xác, làm cho một thiết kế poster tuyệt vời? Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng poster của bạn có tác động và nhận được kết quả mà bạn đang tìm kiếm thay vì rơi xuống chỉ như một tờ giấy. Nếu bạn muốn thiết kế một poster đáng kinh ngạc, bạn cần thiết lập cho mình thành công. Chìa khóa để thiết kế một poster tuyệt vời bắt đầu trước quá trình thiết...
Back
Bên trên