Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Bạn muốn thêm một liên lạc mơ mộng vào thiết kế tiếp theo của mình? Đây là cách tích hợp xu hướng gradient vào các dự án sáng tạo của bạn. Gradient đã chính thức thịnh hành trở lại và được sử dụng ở khắp mọi nơi từ thiết kế bản trình bày đến xây dựng thương hiệu và các bài đăng trên mạng xã hội, mang lại tính thẩm mỹ sáng tạo, thú vị. Sean Feehan, Envato UX Designer cho biết: “Gradients đã đi một chặng đường dài trong việc thực thi kỹ thuật những gì có thể. “Điều này đã dẫn đến sự khám phá và phát triển thú vị với sự pha trộn không đều và đa sắc giữa cộng đồng sáng tạo.” Một cách dễ dàng và hiệu quả để thêm màu sắc và kết cấu vào các thiết kế đơn giản khác, gradient rất linh hoạt vì chúng dễ nhìn. 1. Social Media Bị ảnh hưởng...
Bộ văn phòng phẩm Odeon Truyền cảm hứng cho bản thân bằng văn phòng phẩm sáng tạo. Ví dụ, bộ Odeon này bao gồm các thiết kế và gradient hiện đại ấn tượng được tạo bằng các vectơ có độ phân giải cao. Nhận 12 thiết kế hoàn chỉnh với dây chuyền tự động và hơn thế nữa! Gradient Social Media Pack Modern Gradients + Cool Stylish Stationery Bộ văn phòng phẩm thời trang này đang đi đúng xu hướng với độ dốc sâu và màu sắc rực rỡ. Với các thiết kế đơn giản, lý tưởng cho nhiều mục đích, bản tải xuống này bao gồm tiêu đề thư, danh thiếp và thậm chí cả phong bì! Modern Gradients on Brochure Magenta Magazine Mẫu tạp chí Magenta này có một mẫu trang nhã, gọn gàng với nhiều tiện ích bổ sung để làm cho tạp chí của bạn trở nên tỏa sáng...
Lựa chọn font chữ đúng cho dự án thiết kế của bạn có thể là yếu tố quyết định giữa một thiết kế thành công và một thiết kế thất bại. Font chữ không chỉ là về việc truyền tải thông điệp mà còn về cảm xúc và tâm lý của người đọc. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn font chữ phù hợp với tâm lý của người đọc thông qua ví dụ cụ thể và chi tiết. 1. Hiểu rõ mục tiêu thiết kế: Trước khi bạn bắt đầu lựa chọn font chữ, bạn cần hiểu rõ mục tiêu của thiết kế. Ví dụ, giả sử bạn đang thiết kế một trang web cho một cửa hàng thời trang cao cấp. Mục tiêu của bạn là thể hiện sự sang trọng và phong cách. Với mục tiêu này, bạn nên chọn một font chữ có phong cách và độ sang trọng. Trang chủ trang web Zara Dưới đây là một số font chữ có...
Nhiều người nghĩ rằng sự lựa chọn màu sắc chủ yếu phụ thuộc vào designer. Tuy nhiên, quá trình lựa chọn màu sắc phức tạp hơn nhiều và quá trình này đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế. Trong một trong những bài viết trước đây chúng tôi đã có bài viết phân tích tác động của màu sắc đến hành vi người dùng như thế nào. Đó là lý do tại sao sự thành công của sản phẩm phụ thuộc phần lớn vào màu sắc được lựa chọn cho thiết kế. Các nghiên cứu được cung cấp bởi Colorcom cho thấy chỉ mất 90 giây để mọi người đưa ra một đánh giá tiềm thức về một sản phẩm và từ 62% đến 90% đánh giá đó chỉ dựa trên màu sắc. Vì vậy, các màu được chọn một cách thích hợp có thể hữu ích trên cách cải thiện chuyển đổi cho sản phẩm của bạn cũng như khả năng sử dụng...
Một quả táo và một máy tính có điểm gì chung? Không có gì cả, thực sự. Nhưng thông qua sự kỳ diệu của chủ nghĩa siêu thực, bất kỳ nhà thiết kế đồ họa nào cũng có thể hợp nhất các khái niệm không liên quan như thế này thành một hình ảnh có sức ảnh hưởng, thậm chí được đánh giá cao. Trong giây lát, chúng ta sẽ đeo kính nhìn tia X và tiết lộ cấu trúc xương siêu thực bên dưới lớp logo của Apple, nhưng trước khi chúng ta bắt đầu xây dựng thương hiệu, điều quan trọng là phải hiểu siêu thực là gì. Chủ nghĩa siêu thực đã ảnh hưởng đến những người yêu nghệ thuật trong gần một thế kỷ. Hãy tưởng tượng những khả năng mà nó có thể có trong các thiết kế của riêng bạn! Chủ nghĩa siêu thực: Nguồn gốc và định nghĩa Chủ nghĩa siêu thực không nhất...
Điều gì bạn nghĩ đến đầu tiên khi bạn nghe về pattern (hoa văn)? Giấy dán tường xấu xí hoặc rèm cửa dì của bạn có thể có phải hay không? Nhưng các hoa văn thì nhiều hơn rất nhiều so với việc đó và chúng có thể trở thành xu hướng ngay bây giờ khi bạn không thể thoát khỏi chúng. Các hoa văn có thể được tìm thấy trên tất cả các thiết kế công ty, thiết kế web và bao bì. Và vì lý do chính đáng: chúng là một cách tuyệt vời để xây dựng và củng cố bản sắc và phong cách thương hiệu. Tin tôi đi, luôn có một mẫu hoa văn ngoài kia cho mọi người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về thế giới của các mẫu hoa văn: chúng là gì và chúng được tạo ra như thế nào, những kiểu mẫu hoa văn nào hiện có và cuối cùng, nhưng không kém phần...
Hầu hết các nhà thiết kế đều dựa vào cảm xúc khi thiết kế các tương tác. Mặc dù tác thiết kế trông rất đẹp, nhưng nó không thực sự tăng thêm giá trị cho trải nghiệm người dùng . Vì vậy, để hiểu rõ hơn về thiết kế tương tác và các công cụ của nó, trước tiên chúng ta hãy xem phân loại, kỹ thuật và thông số kỹ thuật của các tương tác vi mô. Sau đó, chúng ta sẽ chuyển sang phần thứ hai, so sánh một số công cụ thiết kế tương tác từ hai khía cạnh: thiết kế và chuyển động. Dưới đây là tóm tắt về những gì bài viết này đề cập: Nó hơi dài và phức tạp nên tôi sẽ chia thành nhiều phần trong nhiều bài viết. 1. Chức năng Khi phân chia theo chức năng, chúng ta có thể chia tương tác vi mô thành bốn loại sau: 1.1 Thông tin & phân cấp Chuyển...
Tạo sự cân bằng và tương phản là hai yếu tố quan trọng trong thiết kế, giúp tạo nên một sản phẩm độc đáo và hấp dẫn. Để giúp các Designer làm việc hiệu quả với hai yếu tố này, dưới đây là một số lời khuyên: 1. Cân bằng: Hãy chú ý đến việc phân bố các yếu tố: Đảm bảo rằng các yếu tố như hình ảnh, văn bản, màu sắc và không gian được phân bố một cách hợp lý trên bề mặt thiết kế. Tránh sự chồng chất, quá tải hoặc thiếu sót trong thiết kế. Sử dụng cân bằng tĩnh và cân bằng động: Cân bằng tĩnh là sự phân bố đồng đều các yếu tố trong một cách cân đối. Cân bằng động là sự tạo ra sự cân đối và sự cảm giác chuyển động bằng cách sử dụng yếu tố chủ đạo kết hợp với yếu tố phụ. Sử dụng lưới thiết kế: Lưới thiết kế là một công cụ hữu ích giúp...
Một chiếc name card hay còn gọi là danh thiếp được thiết kế đẹp giúp bạn trở nên ấn tượng và nổi bật trong đám đông. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cùng designer của mình tạo ra được những chiếc name card độc đáo, để lại ấn tượng lâu dài với đối tác. 1:. Sử dụng các nguyên tắc thiết kế tốt Một tấm name card đẹp được tạo nên từ một thiết kế chuẩn Nó nghe có vẻ hiển nhiên nhưng như bất cứ một loại tài liệu in ấn nào khác, để cho ra một bản thiết kế name card chuẩn kỹ thuật và một bản in không lỗi là nguyên tắc cơ bản của thiết kế ấn phẩm in trên giấy. – Hãy đảm báo rằng khoảng cách từ nội dung tới biên ít nhất là 5mm. – Khi lưu file ở định dạng JPG thì không quên lưu nó độ phân giải là 300dpi nhé, bởi đây là độ phân giải cho phép...
Một logo tuyệt vời, phải trải qua rất nhiều điều. Nghệ thuật nằm trong việc xác định chính xác cách bạn làm điều đó. Cũng giống như xu hướng thương hiệu và xu hướng kiểu chữ, biết xu hướng logo nào đang phổ biến đối với khán giả ngay bây giờ là một công cụ hữu ích - cho dù bạn muốn tận dụng xu hướng, hãy tự mình thực hiện hoặc làm một cái gì đó hoàn toàn khác. Ở đây, chúng ta đang xem lại các xu hướng thiết kế logo của năm 2017 để dự đoán xu hướng lớn nhất của năm 2018. Có nhiều sự chồng chéo trong xu hướng thiết kế logo chúng tôi đã chọn ở đây. Một số logo - tốt nhất trong số chúng - sử dụng hai hoặc ba xu hướng. Vào năm 2017, một năm có nhiều biến động và sự nhầm lẫn, các thiết kế logo tốt nhất cung cấp một sự yên tĩnh, một cái gì đó...
Nếu bạn muốn tạo ra thiết kế biểu tượng hiệu quả thì bạn nên có một cách tiếp cận toàn diện các vấn đề như đối tượng thưởng thức, kích thước, tính đơn giản, ánh sáng, phối cảnh và phong cách. Bài viết này cung cấp cho bạn một khởi điểm đầu tốt đẹp cho việc tạo ra các biểu tượng hài hòa với nhau và phù hợp một cách liền mạch trong thiết kế của bạn. 1. Tiếp cận thiết kế biểu tượng một cách tổng thể Cho dù chúng được thiết kế cho các ứng dụng máy tính để bàn hoặc những trang web, biểu tượng là một trong nhiều yếu tố đồ họa cần phải hài hòa với nhau. Bạn hãy áp dụng logic này trên các bộ tập hợp biểu tượng. Biểu tượng có thể được đánh giá cao vì các giải pháp thẩm mỹ mang tính cá thể, nhưng chúng không hoạt động một mình. Hãy đánh giá các...
Thiết kế web cần có kinh nghiệm tích luỹ và thực hành. Dựa trên nhiều thế kỷ của lý thuyết thiết kế đồ họa và hàng thiên niên kỷ của các nguyên lý thẩm mỹ, thiết kế web mất hơn cả cuộc đời để thành thạo. Nhưng trước khi nãn lòng, tin tốt là bạn không cần phải thành thạo thiết kế web để tạo một hoặc hai trang đẹp mắt — tất cả những gì bạn cần làm là tuân theo các nguyên tắc thiết kế web đúng. Hãy coi các nguyên tắc thiết kế web dưới đây là những điều răn dành cho thiết kế web . Nếu bạn là một nhà thiết kế đầy tham vọng hoặc đang muốn bắt đầu tạo một trang web DIY, hãy ghi nhớ những nguyên tắc thiết kế web này. 1. Hệ thống phân cấp trực quan xác định những gì mọi người chú ý đầu tiên (và cuối cùng) Hệ thống phân cấp trực quan (hay...
Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong thiết kế, và nó có thể mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc của mỗi quốc gia. Dưới đây là một bài viết về màu sắc và văn hóa của 6 quốc gia tiêu biểu, kèm theo ví dụ cụ thể để giúp các nhà thiết kế dễ hiểu hơn về cách sử dụng màu sắc phù hợp cho từng quốc gia. 1. Nhật Bản: Văn hóa Nhật Bản có sự tôn trọng và yêu quý sự đơn giản, tinh tế và tự nhiên. Màu sắc truyền thống phổ biến trong thiết kế Nhật Bản là: Màu xanh lá cây (Ao): Biểu tượng cho sự thịnh vượng, may mắn và sự tươi mới. Màu đỏ (Aka): Thể hiện năng lượng, may mắn và mạnh mẽ. Ví dụ: Trong thiết kế hộp quà, sử dụng bao bì xanh lá cây với các chi tiết đỏ sẽ tạo cảm giác thanh khiết và may mắn theo phong cách Nhật Bản. 2. Trung Quốc: Trung...
Hiểu được sự khác biệt giữa Process Color và Spot Color có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi bạn bạn thiết kế in ấn. Dưới đây là giải thích ngắn gọn về từng cấu hình màu này. Chúng ta thường hay nhầm lẫn khi sử dụng 2 cấu hình màu này trong thiết kế. Là một nhà thiết kế, điều cần thiết là phải hiểu sự khác biệt giữa cả 2, đặc biệt là nếu bạn đang gửi bản thiết kế đến cửa hàng in. Process Color (in 4 màu) Phương pháp in offset phổ biến nhất là Process Color (hay còn gọi là in 4 màu chồng); những màu này được tạo ra bởi sự kết hợp của màu lục lam, đỏ tươi, vàng, và màu đen, hoặc mực CMYK. Mỗi Process Color bao gồm tỷ lệ phần trăm của mực lục lam, đỏ tươi, vàng và đen. Tỷ lệ phần trăm khác nhau tạo ra màu sắc khác nhau...
Một bậc thầy công nghệ, Steve Jobs, đã từng nói: "Thiết kế không chỉ là việc một thứ trông và cảm thấy thế nào. Thiết kế là cách thứ đó hoạt động". Mặc dù vậy, một số người vẫn nghĩ rằng công việc của các nhà thiết kế chỉ chú trọng vào khía cạnh thẩm mỹ của sản phẩm. Tuy nhiên, thiết kế UX phụ thuộc vào một số yếu tố chính bao gồm khả năng sử dụng, tiện ích, mong muốn của người dùng và sự hấp dẫn trực quan. Mỗi một khía cạnh đóng vai trò quan trọng cho một sản phẩm, vì vậy một nhóm sáng tạo cần đảm bảo tất cả chúng được thực hiện đúng bằng cách tiến hành các thử nghiệm. Tại sao tính khả dụng có vấn đề? Trước khi chúng ta đi vào bản chất của kiểm tra tính khả dụng, chúng ta hãy tìm hiểu ý nghĩa của tính khả dụng và lý do tại sao nó...
Hình ảnh, video,… hay bất cứ một hình thức nào kích thích thị giác trong bài viết hay nó còn có một tên gọi khác khá học thuật đó là Nội dung trực quan. Hình ảnh đã trở thành một phần phổ biến không thể tách rời của một blog và có ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu đọc bài và tiếp thu kiến thức của độc giả. Hơn thế nữa, nó còn chính là một phần quan trọng của SEO và kiếm lợi nhuận từ Nội dung trực quan đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tạo ra những bức ảnh hoàn hảo, thu hút người xem. Dưới đây là một vài ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng khi tìm kiếm hoặc tạo ra các trợ giúp Nội dung trực quan trên blog hoặc trang web của bạn. Sự quan trọng của nội dung trực quan Nội dung trực quan vẫn là một trong những xu hướng marketing hàng...
Có thể bạn không biết rằng các bản tin email có thể là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp cận những người muốn kết nối đến thương hiệu của bạn. Mẫu bản tin email trực quan sẽ khiến cho tỉ lệ người dùng nhấp vào các liên kết trong bản tin đó rất cao và thúc đẩy quá trình chuyển đổi tạo ra các đơn hàng mới. Cấu trúc của một mẫu Email Marketing Để có được một mẫu thiết kế Email Marketing hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần nắm rõ đó là cấu trúc của Email – khung xương chính của một Email Marketing thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, đóng vai trò qua trọng trong việc tối ưu hóa sự tương tác giữa bạn và hàng nghìn khách hàng với những nhu cầu khác nhau. Cấu trúc của một mẫu thiết kế Email Marketing như thế nào là hợp...
Các Marketer và Designer luôn làm việc cùng nhau để tạo, quảng bá và phân phối nội dung. Tiếp thị và thiết kế đồ họa được liên kết chặt chẽ đến mức không thể làm việc mà không có nhau. Đặc biệt là khi làm việc với khách hàng cần các chuyên gia hỗ trợ họ tạo ra các sản phẩm để bán hàng và kinh doanh. Mặc dù nhà tiếp thị và thiết kế đồ họa làm những việc khác nhau, nhưng thật tốt khi họ biết một số điều cơ bản về ngành công nghiệp của người kia. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét 10 điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ thiết kế đồ họa. 1. Tầm quan trọng của hình ảnh Trước hết, các Marketer nên lưu ý rằng tất cả các hình ảnh được sử dụng trong chiến lược của họ cần phải được lên kế hoạch và thực hiện theo tiêu chuẩn cao. Các nhà thiết kế...
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc có một trang web đáng tin cậy và tối ưu cho công cụ tìm kiếm (SEO) là điều cần thiết để thành công trực tuyến. Thiết kế web chuyên nghiệp và tốt cho SEO không chỉ giúp tăng cường trải nghiệm người dùng, mà còn tạo điều kiện tốt để website của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm hàng đầu. Dưới đây là một số bí quyết quan trọng để thiết kế web đáng tin cậy và tốt cho SEO. 1. Tối ưu hóa trang web cho tốc độ tải trang Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng đối với cả trải nghiệm người dùng và SEO. Một trang web nhanh chóng sẽ không chỉ giữ khách truy cập ở lại lâu hơn, mà còn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn. Để đạt được điều này, hãy sử dụng các hình ảnh nén nhỏ, giảm số lượng và kích...
Phong cách Thiết kế Đẹp và Sạch đã trở thành một xu hướng phổ biến và được ưa chuộng trong ngành thiết kế hiện đại. Với sự tập trung vào sự tối giản, sự hài hòa và sự sắp xếp thông minh, phong cách này mang đến cho không gian một vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế. Nó tạo ra một môi trường thoải mái và thư giãn, đồng thời truyền tải một thông điệp sạch sẽ và gọn gàng. Một trong những yếu tố quan trọng trong phong cách Thiết kế Đẹp và Sạch là sự tối giản. Các đường nét và hình học đơn giản được ưu tiên, loại bỏ những chi tiết không cần thiết. Màu sắc thường được giữ trong tông màu trung tính và mờ, tạo ra một sự cân bằng hài hòa và tránh sự chói lóa. Những vật liệu như gỗ tự nhiên, thép không gỉ và kính cường lực thường được sử dụng để tạo...
Back
Bên trên