Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Hình ảnh đẹp có thể có tác động rất lớn trong việc tạo ra các thiết kế mạnh mẽ và việc gắn kết hình ảnh chiến dịch của bạn với một mùa trong năm là một cách đơn giản để cho nó có tính kịp thời. Hình ảnh mùa đông rất đặc biệt đối với mọi người trên khắp thế giới vì vẻ đẹp tuyệt vời và ký ức kỳ diệu của nó, sử dụng ảnh mùa đông, hình minh hoạ hoặc vectơ sẽ khiến thiết kế của bạn ấn tượng hơn. Không thiếu các chủ đề tuyệt vời để sử dụng trong các hình ảnh mùa đông, từ các lễ hội văn hoá và tôn giáo khác nhau, thực phẩm, đồ uống, truyền thống, hoạt động đến các mốc thời gian nổi bật trong mùa đông. Nhiều chủ đề trong số chúng và những màu sắc chi phối mùa đông - sẽ liên kết một cách hoàn hảo để tạo ra tiếng nói thương hiệu khác nhau mà bạn...
Khi nói đến các logo, việc sử dụng đúng tập tin để sử dụng cho một mục đích cụ thể - từ một chiêc thẻ kinh doanh đến một bức ảnh bìa Facebook cho một chiếc T-shirt - là một điều rất quan trọng. Các định dạng tệp Logo phổ biến hiện nay là: PNG SVG EPS PDF Bạn có thể được xác định nó bởi phần mở rộng của tệp: logo.png, logo.eps, v.v. Dưới đây là hướng dẫn xác định dạng của mỗi định dạng tệp này, cách sử dụng và cách mở chúng. PNG – Portable Network Graphic Tệp PNG có thể được sử dụng được cho hầu hết các mục đích kỹ thuật số. Nó rất hữu ích nếu bạn cần hình ảnh với yêu cầu cần nền trong suốt, chẳng hạn như Logo dùng đặt trên Website (như DesignerVN) chẳng hạn. Loại tệp này không được đề nghị dùng trong in ấn. Lợi ích của tệp PNG...
Việc cân bằng một tác phẩm là liên quan đến việc sắp xếp cả các yếu tố tích cực và không gian tiêu cực theo cách sao cho không một khu vực nào trong thiết kế quá nổi trội hơn các khu vực khác. Mọi thứ hoạt động cùng nhau và phù hợp với nhau trong một tổng thể liền mạch. Các phần riêng biệt đóng góp vào tổng thể chung nhưng không một phần nào trở thành một tổng thể. Một thành phần không cân bằng có thể dẫn đến cảm giác mất cân đối. Khi một thiết kế bị mất cân bằng, các yếu tố dường như chen nhau để chiếm ưu thế toàn bộ và tác phẩm sẽ trở nên ít hơn tổng các thành phần của nó. Trong một số dự án, sự mất cân bằng có thể đúng với thông điệp mà bạn đang cố gắng chuyển tải, nhưng nhìn chung bạn sẽ muốn tạo ra sự cân bằng. Cân bằng vật lí và...
Ngành thiết kế logo đang thay đổi với tốc độ chóng mắt, các xu hướng thiết kế Logo nổi bật năm trước có thể trở nên lỗi thời ngay năm sau đó. Khi các phương pháp thu hút khách hàng trở nên hiệu quả hơn, thiết kế logo phải theo kịp tốc độ của xu hướng thiết kế. Những ý tưởng mới phát triển quá nhanh, nhà thiết kế có một thời gian khó khăn sau đó. Tuy nhiên, các chuyên gia cam kết nghiên cứu các xu hướng ngắn hạn và dự báo các xu hướng ngành thiết kế logo đang hướng tới. Tại Logaster, chúng tôi đã tạo ra danh sách về 10 xu hướng thiết kế Logo sẽ chiếm lĩnh năm 2018. Infographic được dịch lại bởi Designer Việt Nam. Xem bản PDF
TED Talks là một nguồn tuyệt vời của các ý tưởng, động lực và cảm hứng. Các diễn giả đến từ nhiều tầng lớp khác nhau của cuộc sống cũng như lĩnh vực chuyên môn, tuy nhiên họ đều chia sẻ một mục tiêu: phổ biến các ý tưởng và truyền cảm hứng cho sự thay đổi. Chúng tôi đã lựa chọn TED Talks tốt nhất cho các freelancers (và các freelancers có tham vọng). Họ khám phá một loạt các chủ đề các freelancers quan tâm, bao gồm làm cách nào để điều khiển ngoại hình, kiểm soát nỗi sợ hãi và lo lắng của bạn, đạt được sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc cũng như tìm được ý nghĩa và niềm vui trong công việc của chúng ta. Dành cho bạn nào đang muốn tìm hiểu về Ted Talk: TED Talks là những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng được ghi lại tại...
Trong một vài năm ngắn Instagram đã trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu cho quảng cáo, với người dùng hoạt động hàng tháng đạt 700 triệu người trên toàn thế giới. Với gần một nửa số mua sắm trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động, chạy chiến dịch quảng cáo trên instagram là điều rất cần thiết đối với doanh nghiệp của bạn. Các thương hiệu toàn cầu lớn sử dụng Instagram để thu hút khách hàng, xây dựng các câu chuyện thương hiệu của họ và đưa ra các sản phẩm mới. Thực hiện theo năm mẹo này cho Instagram, bạn có thể thu hút người dùng tương tác với quảng cáo của bạn. 1. CHỌN CÂU VĂN NGẮN NHẤT CÓ THỂ Quá nhiều nhà quảng cáo mắc lỗi khi đóng quảng cáo bằng văn bản. Instagram là một nền tảng hình ảnh, và người dùng chủ...
Dưới áp lực của sự sáng tạo, có một số những nguyên tắc cơ bản mà các designers cần tuân theo để có thể tạo ra những quảng cáo hoàn hảo. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 6 tips để thiết kế các quảng cáo kĩ thuật số tốt hơn ngay cả khi sự sáng tạo của bạn không đạt ở mức cao nhất. Trước khi bắt đầu, hãy nhớ rằng ngay cả những quảng cáo được thiết kế tốt có thể không thu hút được sự chú ý của người xem nếu bạn xác định nhầm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, ngoài các vấn đề cơ bản, các nguyên tắc thiết kế phần lớn phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn và mức độ cá nhân hóa bạn có thể áp dụng cho quảng cáo của mình. Và dưới đây là 6 tips giúp bạn có những banner ads chất lượng. 1. Sắp xếp và ưu tiên cấu trúc các yếu...
Đây là những điều cơ bản mà không phải ai cũng biết khi sử dụng một font chữ đặc biệt là đối với người mới. Chúng ta thường thấy những font chữ không ăn nhập nhau xuất hiện trên rất nhiều phương tiện: nhưng trang tin lớn, các hình ảnh banner quảng cáo, ảnh thu nhỏ video youtube,... Mình xin nhắc lại là đây không phải kỹ thuật ghép nối font chữ trong thiết kế mà đa phần là do lỗi dùng font chữ chưa Việt hoá (chưa hổ trợ tiếng Việt). Xem ví dụ dưới đây để bạn hiểu rõ hơn về lỗi font chữ chưa hổ trợ tiếng Việt. Theo mặc định khi các bạn sử dụng font chữ nước ngoài, chưa Việt Hoá "đa số" nó chỉ hổ trợ gõ các font chữ theo bảng chữ cái Latinh, nó chỉ hổ trợ 26 chữ cái từ A-Z in thường và in hoa hoặc in hoa hoặc in thường. Bởi vì Bảng...
Tư duy sáng tạo là chủ đề của một lĩnh vực nghiên cứu còn mới. Nó nhằm tìm ra các phương án, biện pháp thích hợp để kích hoạt khả năng sáng tạo và để tăng cường khả năng tư duy của một cá nhân hay một tập thể cộng đồng làm việc chung về một vấn đề hay lĩnh vực. Ứng dụng chính của bộ môn này là giúp cá nhân hay tập thể thực hành nó tìm ra các phương án, các lời giải từ một phần đến toàn bộ cho các vấn đề nan giải. Các vấn đề này không chỉ giới hạn trong các ngành nghiên cứu về khoa học kỹ thuật mà nó có thể thuộc lĩnh vực khác như chính trị, kinh tế, xã hội, nghệ thuật... hoặc trong các phát minh, sáng chế. Một danh từ khác được giáo sư Edward De Bono (1933 -) sử dụng để chỉ ngành nghiên cứu này và được dùng rất phổ biến là Tư duy định...
Bài viết gốc của Karen Cheng. Dưới đây là bản dịch tiếng Việt bởi Eggcademy. Tôi đã có được công việc designer mà không cần tới trường học thiết kế. Tôi đã "hack" việc học design của tôi trong vòng 6 tháng trong khi vẫn đang đi làm fulltime một công việc khác. Tôi không nghĩ mình đã sẵn sàng nhưng tôi bắt đầu xin việc và cuối cùng tôi được nhận vào một start up đình đám, Exec. Phải nói rõ rằng, tôi không giỏi giang xuất chúng như những người có nền tảng 4 năm đào tạo tại ngôi trường danh tiếng như RISD. Nhưng tôi đủ sức để hoàn thành công việc của mình. Tôi là designer duy nhất ở Exec, vì thế tôi làm đủ mọi việc - visual và interaction design, in ấn, web và thiết kế app. Có thể bạn muốn thay đổi sự nghiệp và muốn trở thành fulltime...
Cho dù bạn đang muốn mở một cửa hàng nhỏ hay tìm kiếm cách tiếp cận khách hàng mới thì một flyer chuyên nghiệp, bắt mắt và thời trang là điều không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những mẹo nhỏ để thiết kế một flyer đa chức năng mà vẫn giữ được sự sáng tạo hơn cả những gì bạn có thể tưởng tượng. Mục đích chính của một flyer là thu hút sự chú ý, và mục đích thứ hai là chuyển đổi doanh số bán hàng thông qua việc tạo nên những lời mời chào không thể bỏ qua hoặc đưa ra những chi tiết về một sự kiện. Tất nhiên, để phục vụ 2 mục đích trên, flyer rõ ràng không phải chỉ là một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn không thể thỏa sức sáng tạo trong việc thiết kế flyer. 1. Đặt chức năng lên trên hình thức...
Halloween đang ngày càng cận kề. Đây không chỉ là một dịp để vui chơi hay xem những bộ phim kinh dị đình đám mà còn là một cơ hội để có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu hay sản phẩm. Một trong những cách để nắm bắt cơ hội đó chính là thiết kế những poster Halloween vừa để bắt trend, lại vừa để khách hàng biết nhiều hơn đến thương hiệu của bạn. Và dưới đây là 5 ý tưởng tuyệt vời cho posters chào đón Halloween của bạn! 1. Hình tượng "Ngôi nhà ma ám nằm trên một ngọn đồi" Một thiết kế thường rất được ưa chuộng trong các posters hay flyers Halloween - một ngôi nhà bị ám với hình ảnh mặt trăng treo trên bầu trời đêm mang một cái gì đó vừa bí ẩn lại vừa thôi thúc sự khám phá. Điều tuyệt vời nhất của hình ảnh chủ đề này là, chỉ một cái...
Bạn có thể là một designer sáng tạo, hay một nghệ sĩ illustrator với kĩ thuật vẽ tuyệt vời hoặc một bậc thầy hoàn hảo về pixel. Nhưng nếu bạn không thể thiết kế ra sản phẩm portfolio đáng xem thì sự nghiệp sáng tạo của bạn sẽ chẳng thể đi đến đâu cả. Trước tiên, hãy nhìn vào bộ sưu tập portfolio tuyệt vời dưới đây để lấy nguồn cảm hứng và làm theo những hướng dẫn dưới đây để có một thiết kế ưng ý nhé! 1. Lập kế hoạch Kết hợp các kĩ năng cốt lõi cùng với việc mở rộng cơ hội sẽ giúp bạn tạo nên một kế hoạch designer phù hợp. Hãy xác định mục đích cho portfolio của mình, bạn thiết kế chúng phục vụ điều gì. Đừng quên note lại mục tiêu và kĩ năng bạn muốn quảng bá nhé! 2. Chọn platform Adobe Portfolio syncs sẽ tự động đồng bộ hóa...
Thiết kế nên thu hút và giải trí, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng cảm xúc mà thiết kế bạn mang lại? Tôi muốn bắt đầu bài viết này với câu hỏi thú vị này, nhưng chúng ta hãy thành thực, thiết kế cảm xúc không phải là cái gì mới. Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng hầu hết các nhà thiết kế hiểu về thiết kế cảm xúc, nhưng không phải ai cũng sử dụng cách tiếp cận này và hiểu vai trò của nó trong sự cam kết của người dùng. Vì vậy hôm nay tôi muốn nói một chút về thiết kế cảm xúc nói chung và nhắc nhở bạn vì sao chúng ta thực sự cần nó. Spoiler: Tôi thực sự nghĩ rằng mọi người nên hiểu và sử dụng cách tiếp cận này. Thiết kế cảm xúc là gì? Thiết kế cảm xúc (Emotional Design) là một hình thức thiết kế tập trung vào tình cảm con người khi tương...
Báo cáo thường niên (annual report) là một trong những công việc thiết yếu của các designers. Nhiều người cho rằng công việc ấy vô cùng khô khan nhưng lại có những designers lại biến nó trở nên vô cùng thú vị và sáng tạo. Từ những mẫu báo cáo animation sinh động đến những infographics đầy tính nghệ thuật sử dụng màu sắc và phông chữ siêu đẹp hoàn toàn miễn phí, đó là tất cả để truyền cảm hứng cho công việc tưởng chừng buồn tẻ này. 1. Mailchimp Được biết đến với những thiết kế vui vẻ và sáng tạo, các mẫu báo cáo thường niên của Mailchimp trong năm 2016 cũng để lại ấn tượng không kém những năm trước. Báo cáo này được trình bày đẹp mắt trên một trang giao diện website và thông tin được cung cấp đầy đủ thông qua infographic đầy màu...
Các icons có thể là một sự bổ sung siêu hợp lí cho các sản phẩm portfolio của chúng ta, cho dù là để tiếp cận một nhóm khách hàng tiềm năng mới hoặc đơn giản chỉ là thêm nhiều yếu tố vào một bức thiết kế. Trong bài hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo các biểu tượng đơn giản và dễ dàng để bạn có thể tạo ra một khối lượng lớn những icons ngay lập tức. Tôi sẽ thiết kế hai bộ biểu tượng: một bộ điện thoại / máy tính bảng kỹ thuật số và một bộ đồ pha cà phê. 1. Hãy biết mình đang trình bày cái gì! Dù bộ sản phẩm của bạn có thể là gì, hãy làm những nghiên cứu của riêng bạn trước! Một khách hàng sẽ muốn tất cả các sản phẩm được chính xác, và bạn cũng nên làm chúng trở nên chính xác. Ngay cả khi đó là một dự án cá nhân, bạn sẽ không...
Đối xứng là khi các yếu tố được sắp xếp theo cùng một cách vào hai phía của trục. Sự đối xứng hoàn hảo là khi các yếu tố được phản chiếu qua gương và khiến cả hai phía giống hệt nhau. SỰ CÂN BẰNG Đối xứng tạo sự cân bằng trong thiết kế. Khi các yếu tố giống nhau trên cả hai phía của trục, thiết kế có vẻ hài hòa hơn. Nếu ta thiết kế một con phố với 5 ngôi nhà trên một bên và bên kia cũng 5 ngôi nhà, đi trên phố sẽ cảm thấy dễ chịu hơn bởi sự sắp xếp của các ngôi nhà là cân bằng nhau. Một ví dụ về đối xứng là sự sắp xếp bìa các bản nhạc trong ứng dụng Rdio. Các yếu tố trên hai phía của màn hình được xếp theo cùng một kiểu. Kiểu sắp xếp này giúp ta dễ dàng đọc từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. BẤT ĐỐI XỨNG Các thiết kế là bất...
Nếu như bạn nghĩ thiết kế logo là một quá trình đơn giản, thì đây là một quan niệm sai lầm hoàn toàn. Hãy suy nghĩ thật kĩ, logo không đơn giản chỉ là một số màu sắc, phông chữ và những dòng text đặt cạnh nhau. Đó là biểu tượng của một thương hiệu, và quan trọng hơn, trên thực tế, người ta nhận biết một thương hiệu dựa trên logo của nó nhiều hơn là dựa và tên của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để bạn có thể hoàn thành việc thiết kế lgo một cách hiệu quả? Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu, những điều cần cân nhắc khi thiết kế logo 1. Hãy chắc chắn rằng, chúng thật đơn giản Trọng điểm là, một biểu tượng không phải là một nền tảng thử nghiệm cho khả năng thiết kế hay kĩ năng typography của bạn. Trên cả điều đó, nó là một bài test về khả...
Sự phát triển công nghệ khiến cho chúng ta có xu hướng tiếp nhận thông tin từ các nguồn khác nhau bằng các thiết bị khác nhau. Để cung cấp trải nghiệm người dùng toàn diện trên nhiều phương tiện, thiết kế Responsive dể dàng xem trang trên nhiều thiết bị khác nhau những vẫn có trải nghiệm tốt nhất. Những cân nhắc về thiết kế tinh tế, chẳng hạn như các Logo và Logo cũng nên linh hoạt, đủ để thực hiện theo các nguyên tắc tương tự theo ngữ cảnh. Logo – là một nền tảng hình ảnh của thương hiệu của công ty. Tuy nhiên, trong quá trình tối ưu hóa một logotrang web được bỏ qua. Thông thường, họ chỉ thu nhỏ để phù hợp với không gian có sẵn. Chúng có thể là một dạng logo hình chữ đơn giản, nhưng trong trường hợp của các chi tiết nhỏ và phông chữ...
Nếu bạn đang thiết kế hình ảnh cho bài đăng trên blog, các trang mạng xã hội hoặc quảng cáo trực tuyến, bạn không cần phải biết nhiều về thiết kế đồ hoạ. Trong bài đăng này, chúng tôi đã kết hợp 14 mẹo thiết kế đồ họa mà tất cả những người thiết kế không chuyên nên biết. Nếu bạn làm theo, chắc chăn là thiết kế của bạn sẽ trở nên khá hơn. 1. Bắt đầu với một bảng màu tuyệt vời Bao giờ nhận thấy rằng các thiết kế tốt nhất có xu hướng các Designer thường lựa chọn những màu sắc đẹp? Đó không phải là ngẫu nhiên, việc lựa chọn bảng màu hoàn toàn có chủ đích. Chọn một bảng màu tuyệt vời là một trong những chìa khóa cho một thiết kế tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo 10 công cụ giúp bạn tạo bảng màu hoàn toàn miễn phí. 2. Không nên dùng cùng...
Back
Bên trên