Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
3
Bài viết
3
Chủ đề
3
Bài viết
3
Để nhìn ra những vật nhỏ bé cần những thiết bị đặt biệt, nhưng đôi khi người ta cũng bỏ qua những thứ không nhỏ bé chút nào nếu không để tâm. Trong thiết kế, chăm chút cho từng chi tiết cực kì quan trọng. Muốn trở thành một Graphic designer thành công cần phải rèn luyện các giác quan của mình để nhìn ra các chi tiết mĩ thuật mà chỉ người trong nghề mới thấy được. 1- Phân biệt màu sắc Graphic designer có nhiều hơn một hộp màu 16 cây. Hơn thế, designer có thể xác định hơn 16 sắc độ của một màu hồng. Thậm chí chúng ta nhớ cả mã hex những màu cơ bản. Muốn thử độ nhạy màu của mắt bạn không? Tự kiểm tra qua môn xếp sắc độ màu ở đây nhé online color test. 2- Khoảng cách không hợp lí Khoảng cách phù hợp tạo không gian cho chữ cái “dễ...
Ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm quy trình phát triển phần mềm, các mô hình phát triển phần mềm và đặc biệt là mô hình Agile, giai đoạn từ Ý tưởng đến Nghiên cứu . Phần 2 của bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về giai đoạn Exploration (Giai đoạn nghiên cứu) và Design (Giai đoạn thiết kế). 3. Exploration - Giai đoạn nghiên cứu, xây dựng xương sống cho sản phẩm 3.1. Khái niệm Là quá trình khảo sát nghiên cứu và định hình cho sản phẩm. Giai đoạn này gồm 4 công việc chính bao gồm: Sketching. Infomation Architect. Wireframe. Protypes. 3.2. Sketching Khái niệm: Là quá trình phác thảo đơn giản, nhanh chóng ý tưởng nhằm định hình và lựa chọn những gì cần thiết để đưa vào dự án. Quy trình thực hiện: Liệt kê...
Thiết kế in ấn và thiết kế web : được ví như hai mặt của một đồng xu Mặc dù in ấn và web thiết kế có rất nhiều điểm chung, có một số khác biệt quan trọng mà mọi người (cả bên ngoài và bên trong công nghiệp) thường không hiểu - từ các định dạng tập tin và quy trình làm việc với các công cụ và thuật ngữ. Trong khi chắc chắn không quá rộng lớn, các hướng dẫn sau đây cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về sự khác biệt giữa hai ngành (và từ dễ nhất tới khó nhất ) . Sự khác biệt giữa thiết kế website và thiết kế in ấn 01. Viewing Method: Người dùng tiếp cận thiết kế của bạn như thế nào Một trong những khác biệt lớn nhất giữa thiết kế in ấn và web là cách mọi người nhìn chúng. Cầm thứ gì đó trên tay – một mảnh giấy, một brochure gấp...
Để xây dựng và phát triển một sản phẩm phần mềm ngoài yếu tố con người thì quy trình phát triển cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Một quy trình tốt và hợp lí luôn tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Nó giúp tương tác hóa các hoạt động và yếu tố với nhau một các nhịp nhàng, đem lại hiệu quả. Đối với một UI/UX Designer thì công việc chính chủ yếu là thiết kế giao diện sản phẩm và thiết kế trải nghiệm người dùng, tuy nhiên trong nhiều trường hợp thì UI/UX Designer phải đảm nhiệm cả vai trò của nhiều thành viên khác UX Designer, QA, Tester, Developer...Vậy trong trường hợp đó thì UI/UX Designer phải có kiến thức tốt về quy trình phát triển phần mềm, hiểu được quy trình, cách làm việc của những thành viên khác để hoàn thành tốt...
Chúng ta đều biết các ngành công nghiệp thiết kế là một trong những cạnh tranh và có ít việc làm có sẵn, . Ở đây, các nhà thiết kế hàng đầu bộc lộ những kỹ năng bạn cần để có được một chân qua cửa mà theo cách mà bạn sáng tạo . 01. Nghĩ lớn "Nó phụ thuộc vào tham vọng của mình", ông Taxi Studio đồng sáng lập Spencer Buck "Để làm việc với kem lớn của các ngành công nghiệp sáng tạo , nó vẫn là một sự thật mà bạn cần chứng tỏ sự hiểu biết về những ý tưởng lớn -. Làm thế nào để tạo ra chúng, và thực hiện chúng trong một inch của cuộc sống của họ . Để làm việc một hoặc hai cấp độ khác nhau hoặc thấp hơn, hãy chắc chắn để tập trung vào việc có kỹ năng mềm tuyệt vời và đảm bảo công việc của bạn luôn luôn đẹp tuyệt vời đối với bạn " 02. Tạo...
So với màu sắc và hình khối, typography hay cách sử dụng chữ trong sáng tạo đôi khi bị nhiều designer xem nhẹ. Vậy liệu một yếu tố đơn giản như font chữ có thể làm thay đổi ý nghĩa của câu chữ và toàn bộ thiết kế? Chắc chắn rồi! Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp có thể đem đến hiệu quả mạnh mẽ khi nhấn mạnh hoặc lồng ghép thông điệp trong sản phẩm của mình. Qua đó giúp bạn kết nối với người dùng, thiết lập thương hiệu, xác định phong cách của cả dự án. Sử dụng sai kiểu chữ có thể khiến thiết kế đem lại cảm giác đơn điệu, rời rạc hoặc thậm chí khiến người dùng có những ấn tượng sai lầm về thương hiệu. Hãy cùng điểm qua những chú ý sau đây để cùng nhìn lại sức mạnh ấn tượng của chữ trong thiết kế. 1. Kết nối cảm xúc và thông điệp Điều này...
Bắt đầu vai trò junior designer của bạn là quá trình thú vị; bạn đã là một chân lên bậc thang hiện nay, và chắc chắn là cách duy nhất để tiến tới . Hãy cẩn thận, mặc dù; bạn không muốn xiên triển vọng nghề nghiệp của bạn cũng giống như bạn đang bắt đầu. Đối với một con đường trơn tru hơn nhiều để thiết kế thành công, đây là năm sai lầm phổ biến mà bạn thực sự muốn tránh. 01. Tư tưởng sỡ hữu "Chúng tôi luôn luôn nói với mọi người rằng chúng tôi không muốn nhà thiết kế quý giá " Ben Jory, người sáng lập và cho biết giám đốc sáng tạo tại Jory & Co "Chúng tôi không muốn thuê người sẽ nói:." Đây là ý tưởng của tôi và tôi không muốn mất quyền sở hữu của nó. Không có gì tệ hơn là một nhà thiết kế quý giá . " Khi bạn làm việc cho một studio...
Trong bài này bao gồm những gì mới cho các nhà thiết kế và phát triển, chúng tôi đã bao gồm các ứng dụng sản xuất, ứng dụng email marketing, bộ giao diện người dùng, CMS, nguồn khởi động, công cụ màu sắc, ứng dụng di động, công cụ xây dựng trang web, ứng dụng thiết kế đồ họa, và nhiều hơn nữa. Và chúng tôi cũng đã có một số font chữ tuyệt vời miễn phí mới! Hầu như tất cả mọi thứ trong danh sách tháng này là miễn phí, với các ứng dụng và các công cụ ít có giá trị cao trả tiền cũng bao gồm. Họ chắc chắn sẽ có ích cho các nhà thiết kế và phát triển, từ người mới bắt đầu để các chuyên gia. CHAT UI DESIGN KIT Chat UI Design Kit là một tập hợp của hơn 36 bố trí để tăng tốc độ giao diện người dùng công việc UI/UX trong Sketch. Mỗi người...
Không giống như các nhà toán học và các nhà khoa học, những nhà thiết kế (designers) làm việc quan trọng nhất khi họ còn trẻ, nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế tìm bản chất nghệ thuật thực sự của họ sau nhiều thập kỷ sống mãnh liệt. Hãy nhìn vào số ít nhà thiết kế vẫn thành công sau 40 tuổi. 1. Vera Wang Sinh năm 1949, một nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Trung Quốc sinh ra tại New York từng là vận động viên trượt băng nghệ thuật. Bà nổi tiếng về thiết kế những trang phục cưới sang trọng và những bộ sưu tập váy cưới. Ngoài ra bà còn được biết đến với những bộ đồ trượt băng thanh lịch, thiết kế trang phục cho các cuộc thi và các buổi triển lãm danh tiếng. Ở tuổi 41, bà đã thành lập cửa hàng áo cưới đầu tiên của cô trên đại lộ Madison...
SVG là viết tắt của Scalable Vector Graphics. Về cơ bản, nó là một định dạng hình ảnh vector có thể phóng to, thu nhỏ đến một kích thước bất kỳ mà không mất đi sự rõ ràng, dịch sang ngôn ngữ đánh dấu XML dễ dàng làm cho các trình duyệt để đọc và hiển thị trên màn hình. Một lịch sử ngắn gọn SVG, không phải là một định nghĩa mới. Trên thực tế, nó đã tồn tại khoảng từ năm 1998, được phát triển bởi Nhóm làm việc SVG W3C. Tại thời điểm đó hai tập tin hình ảnh vector dựa trên XML khác đã được giới thiệu. VML của Macromedia và Microsoft và PGML bởi Adobe Systems và Sun Microsystems, nhưng nó là SVG 1.0 mà cuối cùng đã trở thành một khuyến nghị của W3C vào ngày 4 tháng 9 năm 2001. Kể từ sau đó, sau SVG 1.1 (tháng 1 năm 2003), SVG Tiny 1.2...
Vào một ngày khi bạn thức dậy, sau khi soạn sữa ăn sáng,... thì bạn bắt đầu công việc của mình. Tuy nhiên bạn cảm thấy mình không thể nghĩ được gì trong công việc của mình (thiết kế, sáng táo chẳng hạn). Tôi cũng thường bị vậy, đừng lo, đó là vấn đề chung của "dân thiết kế" Khi tôi càng cố gắng, tôi càng không nghĩ được ý tưởng gì. Tôi là một nhà thiết kế kém? Sự nghiệp của tôi chấm dứt? Tất cả những suy nghĩ tràn ngập tâm trí của tôi. Và sau đó ... Tôi chỉ quyết định làm một cái gì đó khác trong một thời gian. Một số ngày, bạn sẽ không cảm thấy có ý tưởng sáng tạo. Nó sẽ xảy ra. Dưới đây là một vài cách để khắc phục điều đó và di chuyển sang các dự án khác (và công việc) cho đến khi bạn có được tâm trí. Tìm cảm hứng Cách tốt nhất...
Flat Design và Material Design là hai xu hướng thiết kế nổi bật trong những năm gần đây. Thoạt nhìn thì hai phong cách thiết kế này rất giống nhau, nhưng chúng cũng có những đặc điểm thiết kế, ưu và nhược điểm khác nhau. Hai phong cách thiết kế Flat Design này tốt hơn những phong cách thiết kế cũ đã từng được sử dụng như thế nào? Đầu tiên, ta điểm qua phong cách thiết kế Skeuomorphism – thịnh hành trong giai đoạn đầu của các mẫu thiết kế. Skeuomorphism Skeuomorphism tạo nên các vật thể giống như đời thực với hình ảnh 3 chiều với chiều dài, chiều rộng và chiều sâu. Với phong cách thiết kế, đòi hỏi người thiết kế phải thiết kế các yếu tố vật lí như hướng bóng, độ dày, mô phỏng chất liệu…. Điểm yếu của phong cách này là: Những mẫu...
DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên