Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020: Phá cách và thân thiện với môi trường

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm đang có những làn gió mới trong những năm gần đây. Chúng ta đang ngày càng trở nên quan tâm hơn đến môi trường và sự sáng tạo. Chính vì thế, xu hướng thiết kế bao bì cũng có những thay đổi để phù hợp hơn. Hãy cùng chúng tôi khám phá những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm có thể sẽ thịnh hành trong năm 2020.

1. Sử dụng các mẫu Pattern trong thiết kế


Trong một thị trường bao bì siêu bão hòa, rất khó để tạo ra một cái gì đó mới và nổi bật, vì vậy các nhà thiết kế quay trở lại cội nguồn và tạo ra các mẫu Pattern để làm cho sản phẩm nổi bật trên các kệ bán lẻ đông đúc. Cho dù các mẫu hình học, chấm bị, hoa văn, hoa lá,... hay các mẫu màu sắc là một lựa chọn táo bạo cho bao bì của bất kỳ sản phẩm nào.

package.jpg


pattern-package.jpg


pattern-package-1.png


Thiết kế: Fabula Branding, DWYW, Arseny Samolevsky​

2. Sử dụng hình vẽ minh họa trong thiết kế bao bì


Sử dụng hình ảnh minh họa trong thiết kế được xem là hot trend trong những năm gần đây, chính vì thế nó sẽ có ảnh hưởng đến thiết kế bao bì sản phẩm. Minh họa luôn là một yếu tố mạnh mẽ trong thiết kế bao bì. Chúng có thể kể một câu chuyện khiến khán giả mục tiêu hiểu rõ hơn về sản phẩm. Hơn hết các hình ảnh minh họa luôn mang lại một sức hút với người xem.

pattern-package-2.jpg


gao.jpg


Thiết kế: Hee Jae Kim, Meng Zhang​

3. Sử dụng màu đậm

Màu đậm và Gradient vẫn là một xu hướng rất mạnh sẽ tiếp tục trong năm 2020. Sử dụng những màu này bạn có thể tạo ra một sản phẩm khó quên. Khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn nếu màu sắc đó mạnh mẽ và thu hút sự chú ý.

mau-dam.jpg


mau-dam-1.jpg

[ptc2]
340b0554097857.594cd43fa7f4b.jpg
897fcf54097857.594cd43fa6cbf.jpg
[/ptc2]

Thiết kế: Fabula Branding​

4. Sử dụng tông màu Pastel


Nếu các tông màu đậm gây cảm giác ấn tượng và thu hút sự chú ý đến khách hàng thì các tông màu Pastel lại mang một cảm giác nhẹ nhàng và phù hợp với các sản phẩm dành cho phái nữ và đề cao sự sang trọng và thanh lịch.

pastel.jpg

[ptc2]
614b3772606999.5bece94f50e31.jpg
bb2c8672606999.5bece94f4fc5e.jpg
[/ptc2]

Thiết kế: LOONG DESIGN​

5. Nhấn mạnh nguồn gốc sản phẩm


Đối với những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên thì chắc hẳn các thương hiệu đều muốn cho khách hàng biết nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm. Các nhà thiết kế sẽ nhấn mạnh một cách khôn khéo nguồn gốc của sản phẩm và những nguyên liệu cấu thành sản phẩm bằng cách sử dụng các tông màu xanh gắn liền với thiên nhiên.

thien-nhien-2.jpg


thien-nhien.jpg

[ptc2]
5ed18156063321.599eb29e9a99a.jpg
8ac70856063321.599eaef09f41b.jpg
[/ptc2]

Thiết kế: Fabula Branding​

6. Sử dụng các khối màu và sáng tạo bố cục


Sử dụng các mảng màu được chia tách khéo léo khiến bao bì trở nên đơn giản hơn nhưng vẫn dữ được nét sang trọng và đặc trưng của sản phẩm. Đây chắc chắn sẽ là xu hướng tiêu biểu trong năm 2020.

tach-mau.jpg


thiet-ke-bao-bi.jpg
9a014979749665.5ccc981c5e9a0.jpg


Thiết kế: Valkiria Creative​
 
Back
Bên trên