Tin tức TyFlow 1.111 tích hợp Stable Diffusion vào 3ds Max

240703_tyFlow111_UseStableDiffusionIn3dsMax_f-960x480.jpg



Nhà phát triển trò chơi và hoạt hình Tyson Ibele đã phát hành tyFlow 1.111, phiên bản mới nhất của tiện ích bổ sung hạt và đa vật lý phổ biến của ông dành cho 3ds Max .

Đây là một bản cập nhật lớn, với mô-đun tyDiffusion mới tích hợp Khuếch tán ổn định vào 3ds Max, cho phép sử dụng các mô hình AI tổng quát để tạo hình ảnh chi tiết và hoạt ảnh phù hợp với hình dạng hướng dẫn đơn giản.

Một hệ thống đa vật lý dựa trên hạt linh hoạt dành cho công việc VFX và đồ họa chuyển động
tyFlow bắt đầu ra đời dưới dạng “viết lại hoàn chỉnh” của Particle Flow : một sự thay thế thế hệ tiếp theo cho hệ thống hạt gốc cũ kỹ của 3ds Max.

Theo thời gian, nó phát triển thành một hệ thống đa vật lý , cho phép mô phỏng các chất lỏng dạng hạt như cát, vật thể cứng, vật thể mềm và vải, và thậm chí cả đám đông .

Các bản cập nhật gần đây hơn cũng đã bổ sung thêm hệ thống tạo địa hình .

tyFlow cũng có thể nhập và thao tác dữ liệu ở định dạng OpenVDB, với các khối có thể tương tác với các hệ thống hạt và tích hợp trực tiếp với các công cụ sản xuất 3ds Max chính.

Lõi mô phỏng dựa trên CPU, trong khi các bộ giải riêng lẻ dựa trên GPU.




tyFlow 1.111: tạo hình ảnh và hoạt ảnh AI trong 3ds Max bằng cách sử dụng Stable Diffusion

Mặc dù có sự thay đổi nhỏ về số phiên bản, tyFlow 1.111 bổ sung thêm một tính năng mới quan trọng: mô-đun tyDiffusion .

Một “triển khai nâng cao” của Khuếch tán ổn định , tyDiffusion cho phép sử dụng mô hình AI tổng quát trong 3ds Max thông qua GUI ComfyUI .

Mô-đun này chuyển tiếp thông tin khung nhìn như màu sắc và độ sâu tới công cụ AI, giúp cảnh 3ds Max có thể điều khiển đầu ra do AI tạo ra.

Trong video ở trên, bạn có thể thấy tyDiffusion đang được sử dụng để tạo hình ảnh phù hợp với tư thế của nhân vật 3D có độ phân giải thấp và hoạt ảnh phù hợp với hình dạng hướng dẫn đơn giản.

Ibele mô tả nó là “trình kết xuất toàn cảnh, không chỉ là trình tạo hình ảnh ngẫu nhiên”.

Cũng có thể chiếu hình ảnh do AI tạo lên mô hình 3D để có quy trình tạo họa tiết dựa trên AI thông thường hơn.

Việc triển khai hỗ trợ “tất cả [của] điểm kiểm tra và Khuếch tán ổn định 1.5 và LoRA ” cho Khuếch tán ổn định XL , cùng với ControlNet và AnimateDiff .

tyDiffusion có sẵn ở cả phiên bản Free và Pro của tyFlow, người dùng phiên bản Miễn phí sẽ được hỗ trợ tăng tốc GPU, không giống như các bộ công cụ gốc của tyFlow.

Các tính năng mới khác

Những thay đổi khác trong tyFlow 1.111 bao gồm cải tiến xuất bộ đệm hạt và đám mây điểm Alembic cũng như “Độ phân giải mẫu lại tương thích với Unreal Engine” khi xuất địa hình.

Kể từ lần cuối chúng tôi viết về tyFlow , các bản cập nhật khác đã thêm toán tử Tìm đường và tùy chọn giới hạn phần dưới cùng của lưới địa hình.

Giá cả và yêu cầu hệ thống

tyFlow 1.111 tương thích với 3ds Max 2018+. Một số tính năng tăng tốc GPU của nó không phụ thuộc vào phần cứng; một số khác dựa trên CUDA và yêu cầu GPU NVIDIA tương thích .

tyFlow Free, phiên bản miễn phí, bao gồm tất cả các công cụ mô phỏng và có thể được sử dụng cho mục đích thương mại nhưng thiếu tính năng đa luồng CPU, tăng tốc GPU hoặc xuất bộ đệm.

tyFlow Pro có giá 495 USD cho giấy phép khóa nút vĩnh viễn; $645 cho một giấy phép thả nổi.

By Jim Thacker
 
DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên