Những xu hướng thiết kế giao diện người dùng hàng đầu cho năm 2021

Xu hướng thiết kế giao diện người dùng - UI Design thay đổi rất nhanh chóng và thường xuyên. Một số xu hướng trở nên lỗi thời và dần bị mất vị thế, trong khi những xu hướng khác lại phát triển mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi. Những xu hướng thiết kế tồn tại lâu năm nhờ vào sự biến đổi và nâng cấp trải nghiệm.

ui-trends-banner.png


Dưới đây là những xu hướng thiết kế giao diện người dùng đáng chú ý hàng đầu cho năm 2021.

1. Trải nghiệm 3D

01-3d-_-immersive-experience.gif

Design: Lollypop.design

Một trong những xu hướng thiết kế hot nhất của năm 2021 sẽ là thiết kế 3D. Thông qua các trang web và ứng dụng, các nhà thiết kế đang hướng tới việc cung cấp trải nghiệm phong phú cho người dùng của họ. Thiết kế 3D có chiều sâu, ánh sáng và các chi tiết chân thực mang đến cho người dùng trải nghiệm gần với thế giới thực hơn. Có thể là hình ảnh minh họa hoặc kiểu chữ, thiết kế 3D chắc chắn sẽ khiến người dùng tương tác với trang web hoặc ứng dụng lâu hơn. Các công nghệ như AR sẽ càng đòi hỏi các nhà thiết kế phải áp dụng thiết kế 3D như một trong những bộ kỹ năng quan trọng.

2. Glassmorphism


Glassmorphism là xu hướng mới nhất trong giao diện người dùng và đang nhanh chóng trở nên phổ biến. Một trong những ứng dụng chính của thiết kế này đã xuất hiện trong macOS Big Sur của Apple, ra mắt vào năm 2020. Hệ thống thiết kế Fluent Design, do Microsoft cải tiến, cũng sử dụng Glassmorphism.

1*kDI9Z4qTUUOuq6C5OjzhCQ.png


Vậy Glassmorphism là gì?


View attachment 12727

Glassmorphism ưu tiên hiệu ứng trong suốt và làm mờ, đây không hẳn là một phong cách hoàn toàn mới. Nó là một bản nâng cấp và kế thừa của các tinh hoa trước đây, đặc điểm chính của phong cách này là:
  • Độ trong suốt (hiệu ứng kính mờ sử dụng hiệu ứng để làm mờ nền)
  • Phương pháp tiếp cận nhiều layer với các vật thể lơ lửng trong không gian
  • Màu sắc sống động để làm nổi bật độ mờ trong suốt
  • Một đường viền nhẹ, tinh tế trên các vật thể mờ.
3. Soft Gradient

287e963893b84cfdad5e946eb3d9a9b2.jpg

Thiết kế: Maxim Nilov

Thiết kế đang hướng đến sự tối giản, và để tạo điểm nhấn, không có gì phù hợp bằng việc sử sử dụng các chuyển tiếp màu tinh tế của Gradient. Các nhà thiết kế đã chuyển sang sử dụng các gradient một cách khéo léo hơn. Thay vì chỉ sử dụng các chuyển tiếp màu Gradient đơn điệu như trước đây, nhiều nhà thiết kế đã sử dụng Gradient màu Pastel kết hợp cùng với các hiệu ứng Blur, Overlap và tăng giảm độ trong suốt để tạo ra hiệu ứng mềm mại hơn.

4. Hình ảnh và đồ họa hoạt hình

hoat-hinh.jpg

Thiết kế: Hadi Altaf

Vào năm 2021, hình ảnh động vi mô dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn. Chúng tạo thành khối lượng lớn các yếu tố chính mà người dùng sẽ phân biệt và tương tác. Dự đoán chính cho năm 2021 là hình ảnh vẽ tay hoặc tùy chỉnh sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong thiết kế UI / UX. Những hình ảnh minh họa như vậy có khả năng tạo ra một bầu không khí ấm áp và thân thiện cũng như đảm bảo trải nghiệm người dùng tích cực. Ưu điểm rõ ràng của minh họa và hoạt hình là hình thức tự do và thiết kế không chỉnh sửa. Nhiều nền tảng đã sử dụng sự bất đối xứng và phong cách tự do để nổi bật giữa đám đông và thể hiện tư duy bên ngoài của họ. Điều này được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tham khảo: Lollypop.design
 
Back
Bên trên