Những xu hướng thiết kế web dự đoán sẽ "gây bão" trong năm 2018 (phần 2)

MinhTrang

CTV Nữ
5. Tiêu chuẩn hóa giữa các công cụ thiết kế

7KAeWiT.jpg

Vào năm 2017, dường như không phải một ngày trôi qua mà không có ứng dụng, công cụ hoặc tính năng mới từ những thương hiệu như InVision, Adobe XD, Figma, Axure, Marvel, Vectr và những người khác. Và bao gồm Sketch, có bản cập nhật định dạng tệp mở, Sketch 43, đã là một thay đổi trò chơi thực.

Bruno La Versa nói: "Hãy nói rằng, nếu bạn vẫn đang sử dụng Photoshop cho thiết kế giao diện người dùng, bạn có thể cần phải nhìn xung quanh bạn". "2017 đã là năm của các công cụ thiết kế mới: Figma, Webflow, InVision Studio,.... Sự bùng nổ trong các công cụ thiết kế cho thấy làm thế nào thiết kế trở thành yếu tố cốt lõi để hoạt động kinh doanh. "

Tuy nhiên, lưu ý rằng xu hướng này đặt ra một thách thức đặc biệt cho các agency. "2017 đã chứng kiến rất nhiều công cụ chạy đua với hy vọng trở thành công cụ được lựa chọn "cho ngành công nghiệp này, nhưng đồng thời, ồ ạt các sản phẩm đã gây ra sự nản lòng, như tất cả đã khẳng định để đáp ứng những kỳ vọng lớn."

"Điều này đã tạo ra một vấn đề cho việc làm việc giữa các agency, nơi các đội có các quy trình khác nhau, vì mỗi nhóm được kiểm tra để phát hiện ra nó có thể thay thế Sketch hay không.

"Sự ra đời của InVision Studio - thiết lập vào tháng 1 năm 2018 sẽ rất thú vị vì chúng ta sẽ thấy nó có thể sử dụng nền tảng hợp tác để cuối cùng mang lại một tiêu chuẩn cho quá trình thiết kế. Điều gì sẽ xảy ra với Sketch nếu InVision tốt như nó mong đợi? Cuộc chiến chống lại sự sống còn của Photoshop cuối cùng đã kết thúc hay chưa? "

6. Cuộc cách mạng của AI

ZDD5Nrt.jpg

Trí tuệ nhân tạo không còn là vấn đề khoa học viễn tưởng nữa. AI đã làm việc theo cách của mình trong thiết kế web chủ đạo, thông qua các công nghệ như giao diện đàm thoại (chatbot). Thật vậy, theo nhà thiết kế sản phẩm eBay Elaine Lee, bạn có thể đã sử dụng AI trong công việc hằng ngày mà không hề biết.

Như bà giải thích trong bài đăng này, cái gọi là 'trí tuệ thu hẹp nhân tạo' (ANI) đã rất khó làm việc với các công cụ hỗ trợ giọng nói như Google Home và Siri của Apple. Nó cũng chạy công nghệ giới thiệu cho Amazon, Spotify và Netflix, chưa kể đến các thiết bị gia đình thông minh, xe hơi tự lái và chatbot.

Jim Bowes, Giám đốc điều hành và Người sáng lập của Manifesto nói: "Khi mọi người trở nên quen với việc tương tác với các chương trình, chúng ta thấy sự gia tăng trong việc sử dụng các giao diện đàm thoại trong thiết kế. "Nhìn về phía trước, công nghệ máy móc và AI sẽ được giới thiệu trong nhiều hệ thống mà chúng ta tương tác trong vài năm tới.

"Theo một phương tiện, thiết kế sẽ thích ứng với điều này bằng nhiều cách", ông tiên đoán. "Trong một số trường hợp nó sẽ nhằm mục đích để chứng minh trí thông minh nhân tạo, và đôi khi thiết kế sẽ làm việc để làm cho AI có vẻ tự nhiên và vô hình. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một số lượng lớn các thiết kế sẽ tìm cách để chứng minh trí thông minh lớn hơn khi, trên thực tế, không có AI thực sự đang được sử dụng. Điều này thường đạt được bằng cách sử dụng tốt hơn ngữ cảnh trong các chuyến đi số."

7. Bố cục bất đối xứng


mpePZbc.jpg

Phong trào thiết kế đáp ứng của những năm 2010 đã cách mạng hóa thiết kế web và cho phép các nhà thiết kế xây dựng các trang web thích ứng hoàn toàn với các thiết bị khác nhau. "Năm nay, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng thiết kế đã chống lại những ràng buộc của thiết kế đáp ứng với nỗ lực sáng tạo hơn", Bearne nói.

Các công nghệ mới có nghĩa là vào năm 2017, các quy tắc truyền thống của thiết kế web đã bị phá vỡ.

Bearne cho biết xu hướng này được tiếp cận thận trọng. "Các thiết kế đã đẩy giới hạn về sự không đối xứng thực sự đã đi đầu trong năm 2015", ông lưu ý. "Trong năm đó, Spotify đã sử dụng một thiết kế không đối xứng để đưa ra" Year in Music ". Nó cảm thấy đúng trong tình huống đó, và thêm vào sự sáng tạo và tính cách đậm nét của thương hiệu. Thật không may, hình thức cơ bản nhất của nó đã bắt đầu trở thành một cách tiếp cận bình thường và đã đi vào các trang web khác, và không nhất thiết phải tốt hơn.

"Những gì đã được nhấn mạnh vào năm 2017 là một động lực để liên tục phân biệt và phá vỡ khỏi các quy tắc. Nhà thiết kế giỏi chấp nhận các quy tắc; họ thích chúng, họ làm việc với chúng. Nhưng họ cũng tìm cách để thúc đẩy chúng và tạo ra các cách trình bày nội dung mới. Đó là điều tôi hy vọng sẽ tiếp tục vào năm 2018. "

8. Tận dụng tối đa di động


Năm 2017 là một năm mốc cho web di động, vì việc sử dụng của nó cuối cùng đã vượt qua việc duyệt web trên máy tính. Và điều đó có nghĩa là các nhà thiết kế web sẽ tập trung hơn bao giờ hết vào đối tượng di động vào năm tới và hơn thế nữa.

Morav cho biết: "Khi chúng tôi bước vào năm 2018, tôi mong đợi những đổi mới để sử dụng đầy đủ các chức năng di động mà chúng tôi chưa từng thấy trên desktop". "2018 sẽ tiếp tục cho thấy các nhà thiết kế phát triển những cách thông minh để tổ chức thông tin một cách trực quan và trực quan, dẫn đến những trải nghiệm người dùng phức tạp hơn, tập trung vào các tương tác vi mô và cử chỉ qua các biểu tượng và nút bấm.

"Đơn giản chỉ cần đặt, các trang web có thể điều hướng trực giác chuyển đổi tốt hơn, G-Star đã đưa điều này vào thực tế rất tốt."

"Các nhà thiết kế cần xem xét các hình ảnh động và chuyển tiếp cỡ lớn sẽ chuyển thành các trình duyệt và các thiết bị như điện thoại di động, nơi không có trạng thái di chuột và nội dung cần phải thích nghi với kích cỡ màn hình bị giảm."

9. Email động

g0RWeXQ.jpg

Ông Rob Pellow, người đứng đầu bộ phận thiết kế kỹ thuật số của Adestra, nói: "Đây là năm mà, ít nhất tại Anh, người ta chuyển từ email của mình sang điện thoại di động và bắt đầu xem xét điều gì tiếp theo.

"Trong thực tế, trong khi vẫn có những thương hiệu đến với chúng tôi để hỏi về việc làm cho các chiến dịch và mẫu của họ đáp ứng trên điện thoại di động, hầu hết trong số họ đang đặt ra câu hỏi:" Chúng tôi có thể làm gì khác?"

Ông nói rằng năm đầu tiên Adestra đã sử dụng email động: sử dụng CSS3 và HTML để tạo ra sự tương tác trong email. Xu hướng này bắt nguồn từ thực tế là người dùng rất thoải mái với ngôn ngữ giao diện người dùng của các ứng dụng và trang web dành cho thiết bị di động, họ rất vui khi thấy nó ở những nơi khác, bao gồm cả email.

"Với những cơ hội mới này đã có những bước đi đầu tiên hướng tới việc điều trị một chiến dịch email đơn lẻ như một cuộc hành trình tự nó; B & Q đã xử lý chúng tôi với một băng chuyền ấn tượng khác đã làm việc cho nhiều khách hàng email hơn bao giờ hết, Litmus đã cho chúng tôi khả năng có quy trình giỏ hàng trong email của tổ chức và Rebel (trước đây là Rebelmail) hiện đang bán khả năng hoàn thành toàn bộ quá trình thanh toán trong email - trang web duy nhất bạn nhìn thấy là một trang xác nhận ở cuối.

"Điều này bắt đầu thay đổi email có ý nghĩa gì đối với mọi người, bởi vì, nếu chúng ta có thể cung cấp những trải nghiệm này ở đây, chúng ta có thể kết hợp những điều này với mức độ cá nhân hoá mà các trang web chỉ có thể mơ ước. Ai nói rằng email đã chết?"
 
Back
Bên trên