Màu sắc Logo ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu của bạn?

Màu sắc Logo ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu của bạn? Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu nhé!



Logo màu đỏ

Màu đỏ là dấu hiệu chung của sự phấn khích, đam mê và giận dữ. Nó thu hút sự chú ý và khiến bạn nổi bật giữa đám đông.​

03b3e8ee-f0b9-4437-a91d-6b17a9b86d92.jpeg

By ultrastjarna

attachment_43256193-e1639412620485.png

By nnorth

attachment_69239475.png

By CostinLogopus

attachment_97169496-e1639412647173.jpeg

By Nick Visual Co
attachment_126317760.jpeg

By Mamaana

attachment_130478150-e1639412759301.png

By -Alya-
Màu đỏ là màu đầu tiên mà bạn có thể nhìn thấy (bên cạnh màu đen và trắng). Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng con người đã tiến hóa khả năng nhìn thấy màu đỏ tốt hơn các màu khác vì nó cho phép chúng ta dễ dàng xác định các loại trái cây mọc trên cây.

Nó cũng phát triển một ý nghĩa tiến hóa mạnh mẽ: khi họ xúc động (tức giận hoặc đam mê), khuôn mặt con người chuyển sang màu đỏ. Vì vậy, ngày nay chúng ta liên kết màu sắc đó với cảm xúc cao độ, bao gồm tình yêu, tình dục, giận dữ và đam mê.

Và mặc dù không hẳn là một cảm xúc, nhưng màu đỏ cũng đã được chứng minh là có tác dụng kích thích sự thèm ăn (đó là lý do tại sao bạn thấy nó trong nhiều món ăn và logo nhà hàng).

Cho dù được sử dụng một mình hay làm màu nhấn, màu đỏ là một lựa chọn mạnh mẽ cho màu logo.

Logo màu cam

Màu cam là một màu vui tươi, tiếp thêm sinh lực. Đi màu cam rất nổi bật giữa đám đông. Nó được sử dụng ít thường xuyên hơn màu đỏ, nhưng vẫn tạo ra một cú đấm đầy năng lượng. Hãy thận trọng khi sử dụng màu cam nếu thương hiệu của bạn đang cố gắng tỏ ra sang trọng hoặc nghiêm túc, vì màu cam không thể hiện những đặc điểm đó đối với người tiêu dùng.

attachment_79734567.jpeg

By Henning Bo

attachment_122165230-e1639752445269.png

By EWMDesigns

attachment_129332112-e1639413786545.png

By ✦ᎪᏞᎥᏟᎥᎪ✦

attachment_130318697-e1639413810171.jpeg

By KisaDesign

attachment_130661054-e1639413886607.png

By JѧʏJѧcҡsᎧη™
Sự kết hợp của màu vàng và màu đỏ, màu da cam mang những đặc điểm của cả hai màu cơ bản đó.

Orange là một trong những từ màu gần đây được thêm vào ngôn ngữ tiếng Anh (trên thực tế, trong tiếng Anh cổ, nó được gọi là “vàng-đỏ”; từ cam được sử dụng từ tiếng Pháp khi quả cam được nhập khẩu từ Địa Trung Hải.

Màu cam liên quan đến sự thay đổi (nghĩ rằng lá mùa thu hoặc bầu trời màu cam lúc bình minh / hoàng hôn) và thường được sử dụng bởi các thương hiệu thích nghĩ về bản thân có một chút khác biệt.

Logo màu vàng

Biểu trưng màu vàng phản ánh sự thân thiện với ánh nắng mặt trời dễ tiếp cận. Màu vàng toát lên sự cổ vũ, và thương hiệu của bạn sẽ tỏa ra một năng lượng trẻ trung, giá cả phải chăng. Mặt khác, hầu hết người tiêu dùng không liên tưởng màu vàng với các thương hiệu trưởng thành hoặc sang trọng, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ nếu đó là cách bạn muốn doanh nghiệp của mình được mọi người nhìn nhận.

05e4d69b-b24b-4bbb-b2b1-31b659acc97e-e1639414705324.png

By goopanic

attachment_124192378.png

By DZenhar Studio

attachment_126890471-e1639414743310.jpeg

By Terry Bogard

attachment_127391348-e1639414761962.jpeg

By ananana14

attachment_128912759-e1639414778949.jpeg

By apelsini

attachment_130160129-e1639414797945.png

By casign
Màu vàng là màu cơ bản trong hệ màu trừ và là một trong những màu sơn đầu tiên con người có thể pha trộn. Nó có nhiều hiệp hội văn hóa (vàng, cánh đồng lúa mì và ngô, ánh sáng mặt trời, v.v.) và là một trong những màu sắc rất đa dạng. Màu vàng sáng dịu nhẹ và tươi, trong đó vàng đậm giữ được nhiều trọng lượng và lịch sử hơn

Logo màu xanh lá cây

Nghiên cứu cho thấy rằng màu xanh lá cây không liên quan đến nhiều đặc điểm tính cách thương hiệu, nhưng nó có liên tưởng văn hóa mạnh mẽ. Thông thường, màu xanh lá cây tượng trưng cho thế giới tự nhiên, đó là lý do tại sao các thương hiệu thân thiện với môi trường, thuần chay và chăm sóc sức khỏe tự nhiên thường có biểu trưng màu xanh lá cây. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng màu xanh lá cây cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào!

13b72a0f-3581-4e4f-bda1-041127a37503-e1639415307172.jpeg

By C1k

a415df84-24ae-4d8a-a04d-4783daba688d.gif

By Dusan Klepic

attachment_111825928-e1639415411607.jpeg

By Stephen.

attachment_129448595-e1639415337106.png

By Nandatama ✪

attachment_129639176-e1639415429278.jpeg

By Luz Viera

attachment_131401587-e1639415447790.png

By AkihiroTAKEUCHI
Nhiều người nói màu xanh lá cây là màu của sự phát triển hoặc sự sống mới, nhưng cũng là sự tham lam và độc hại. Nhưng trong lịch sử và trong các nền văn hóa khác nhau, màu xanh lá cây là màu của sự chết chóc. (Trên thực tế, một loại thuốc nhuộm màu xanh lá cây phổ biến được tạo ra vào thế kỷ 18 bao gồm arsen, và nó giết người theo đúng nghĩa đen. Một số người cho rằng nó có thể là nguyên nhân một phần dẫn đến cái chết của Napoléon Bonaparte, người có các bức tường được bao phủ bởi giấy dán tường nhuộm màu xanh lá cây).

Ở Hoa Kỳ màu xanh lá cây với tiền vì đô la có màu xanh lá cây, nhưng hãy nhớ rằng sự liên kết này sẽ không tồn tại ở các nền văn hóa khác.

Logo màu xanh lam

Màu xanh dương tượng trưng cho sự đáng tin cậy và sự trưởng thành. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là với tư cách là vua cổ điển của các màu sắc, màu xanh lam xuất hiện trong hơn một nửa số logo. Và bởi vì màu xanh lam cũng có thể gợi lên sự bình tĩnh(hãy tưởng tượng sự thanh bình của vùng nước tĩnh lặng), nếu bạn sử dụng màu xanh lam cho thương hiệu của mình, bạn sẽ cần phải tìm cách để tránh làm mờ nền!

48b05126-5daa-4ef7-bfce-c1a85a0693e0-e1639416214845.png

By Yokaona

attachment_129494218-e1639416487704.png

By FDS™

attachment_130021865.png

By Arthean

attachment_129206068-1.png

By -Alya-

Screen-Shot-2021-12-13-at-12.25.57-PM-e1639416513985.png

By Graphyte

fff-e1639752767642.png


By Besign studio
Hãy chọn màu xanh lam cho thương hiệu của bạn nếu bạn muốn toát lên sự tự tin cổ điển hoặc đảm bảo sự tin tưởng vào thương hiệu của mình. Hãy thận trọng với màu xanh lam nếu bạn đang ở trong dịch vụ ăn uống (nó được cho là ngăn chặn sự thèm ăn). Nếu bạn yêu thích màu xanh lam và muốn vui tươi hơn, chỉ cần đảm bảo bạn chọn màu xanh lam nhạt hơn ở phía mòng két của bánh xe màu sắc.

Logo màu tím

Màu tím là nơi mà cầu vồng trở nên sang trọng. Sử dụng màu tím để xuất hiện đồng thời tiên tiến và khôn ngoan.

attachment_122386851-scaled-e1639417109835.jpeg

By Gio Tondini

attachment_123348720-e1639417131163.jpeg

By ananana14

attachment_122644837-e1639417158684.png

By Arthean

attachment_125024986-e1639417185338.jpeg

By Angela Cuellar

attachment_127818287-e1639424860764.png

By -Alya-

attachment_128210763-e1639417259647.png

By casign
Màu tím có lẽ được liên tưởng sang trọng bởi vì thuốc nhuộm màu tím trong lịch sử rất đắt tiền, do đó màu này chỉ được mặc bởi những người rất giàu có. Tuy nhiên, có một điều thú vị về màu tím là mặc dù nó được kết hợp với sự sang trọng và giàu có, nhưng nó không được coi là một màu quá nghiêm túc.

Logo màu hồng

Trong xã hội hiện đại, phương Tây, màu hồng là một trong những màu sắc linh hoạt nhất. Từ màu hồng thiên niên kỷ nhẹ nhàng đến màu đỏ tươi neon, màu hồng có thể mang đến cho thương hiệu vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung, sang trọng.

attachment_66264379-e1639418607682.png

By shaka88

attachment_90059008-e1639418623446.png

By blue spin

attachment_95956910-scaled-e1639418640780.jpeg

By Cope_HMC

attachment_125551067.png

By sesaru sen

attachment_130183484-e1639418660717.png

By Arthean

attachment_130424019-scaled-e1639418705556.jpeg

By Boutchou
Về lý thuyết, màu hồng chỉ là màu đỏ nhạt. Nó cũng là một từ mang màu sắc tương đối hiện đại — nó chỉ đi vào ngôn ngữ tiếng Anh vào thế kỷ 17 khi nó đại diện cho sự sang trọng. Vì vậy, trong lịch sử lâu dài của màu sắc, màu hồng vẫn còn rất trẻ trung.

Logo màu nâu

Màu nâu là màu của đất và vỏ cây, màu nâu là hình ảnh thu nhỏ của tông màu đất. Điều này và thực tế là nó kém rực rỡ hơn các màu khác, nó có xu hướng trông gồ ghề và nghiêm trọng. Màu nâu cũng là màu biểu trưng ít được sử dụng nhất, vì vậy nếu chọn màu này, chắc chắn bạn sẽ nổi bật so với đối thủ.

attachment_66256275-e1639419268910.png

By Ridhogillang

attachment_89990355.jpeg

By Henning Bo

attachment_127764222-scaled-e1639419289673.jpeg

By TamaCide

attachment_129393670-e1639419306646.png

By artsigma

attachment_123259684-e1639419325107.jpeg

By ananana14

Screen-Shot-2021-12-13-at-1.16.44-PM-e1639419478636.png

By Tmas
Màu nâu cũng là một màu trầm, đậm đà (được tạo ra bằng cách trộn tất cả các màu khác với nhau). Nó là đại diện cho sự già nua (dưới dạng các trang sách mờ), vì vậy thường được sử dụng bởi các loại biểu trưng muốn có cảm giác cổ điển, làm bằng tay.

Logo màu đen

Màu đen là màu đen mới. Bạn muốn trông bóng bẩy, hiện đại và sang trọng hãy tham khảo những logo dưới đây

951732fc-03c9-4f10-9727-883917369cdc-e1639420126821.png

By ludibes

attachment_86366343-e1639420147588.png

By Arkline©

attachment_125401612.jpeg

By Freshinnet

attachment_127726624-e1639420167311.png

By EWMDesigns

de605ceb-b365-4d69-9d94-eb18839d4025-scaled-e1639420186659.jpeg

By austinminded

Screen-Shot-2021-12-13-at-1.31.22-PM-e1639420312141.png

By R A H A J O E

Màu đen một cảm giác bí ẩn và độc quyền mà các thương hiệu cao cấp có thể tận dụng.

Logo màu xám

Không khá tối, không khá sáng. Màu xám là trung gian của sự trưởng thành, cổ điển và nghiêm túc. Đi tối hơn để thêm bí ẩn. Đi nhẹ hơn để dễ tiếp cận hơn.

00a566ff-f3c6-4fc2-af3d-7fe61b2c6e5d-e1639420640538.jpeg

By C1k

attachment_58868341-e1639420657176.png

By evey81

attachment_63935520-e1639420671743.jpeg

By KreatanK

attachment_84035973-1-e1639420707660.png

By M E L O

attachment_122705717-scaled-e1639420727166.jpeg

By bo_rad

attachment_130369349.png

By makmoer
Giống như với màu đen, có một sự đơn giản hoàn toàn đối với màu xám. Tuy nhiên, vì nhẹ nhàng hơn nên nó mang lại cảm giác trầm lặng, nghiêm túc hơn, mang lại cho biểu trưng màu xám một cảm giác cổ điển.

Logo màu trắng

Màu trắng có xu hướng trở nên sạch sẽ và không trọng lượng, giống như bản chất của ánh sáng. Nó rất hữu ích cho các thương hiệu muốn tìm thấy sự cẩn thận và bài bản, không tì vết trong cách phân phối của họ. Nó cũng có thể là khát vọng, đại diện cho một loại tinh khiết không thể đạt được.

attachment_71702684-e1639421489790.png

By csoki

attachment_81624432.png

By themassonest

attachment_77786099-e1639421513386.jpeg

By Huntress ™

attachment_101446313-1-e1639421565918.png

By Piotr C

attachment_123378022-e1639421585936.png

By cucuque design

attachment_129729749-e1639421668854.png

By Arthean
Khi được sử dụng như một điểm nhấn hoặc thêm vào một màu khác để làm cho nó sáng hơn - màu trắng sẽ trẻ trung và tiết kiệm. Màu trắng có thể hoạt động với hầu hết mọi thương hiệu.

 
Back
Bên trên