Tin tức Eevee Next cuối cùng cũng có mặt trong Blender


Video của Animator và YouTuber Remington ' SouthernShotty tóm tắt các tính năng chính trong Eevee Next, dự kiến sẽ được phát hành ổn định trong Blender 4.2 vào tuần tới.


Blender Foundation đã xuất bản một bài đăng trên blog chính thức công bố Eevee Next, bản nâng cấp được chờ đợi từ lâu của Eevee , công cụ kết xuất thời gian thực của Blender.

Bản cập nhật sẽ được phát hành ổn định trong Blender 4.2 vào tuần tới, cải thiện chất lượng hình ảnh và độ ổn định của kết xuất khung nhìn trong phần mềm 3D nguồn mở, đưa nó đến gần hơn với đầu ra của Cycles , công cụ kết xuất sản xuất của Blender.

Những thay đổi chính bao gồm hệ thống Global Illumination mới sử dụng tính năng dò tia không gian màn hình, hỗ trợ làm mờ chuyển động của khung nhìn và dịch chuyển cũng như số lượng ánh sáng không giới hạn trong cảnh.

Những thay đổi này sẽ phá vỡ khả năng tương thích, vì vậy các nhà phát triển cũng đã tạo ra một hướng dẫn di chuyển để chuyển các cảnh được tạo trong các phiên bản Blender cũ hơn sang Eevee Next.

Một cuộc đại tu được chờ đợi từ lâu đối với công cụ kết xuất thời gian thực của Blender


Eevee Next, đã được phát triển một thời gian, ban đầu được xác định là một trong những mục tiêu phát triển quan trọng của Blender Foundation cho năm 2023 .

Nó xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên trong các bản dựng phát triển ban đầu của Blender 4.1 , nhưng đã bị đẩy lùi phiên bản trước khi 4.1 được phát hành vào tháng 3.

Đường dẫn dò tia mới cải thiện Global Illumination


Eevee Next cải thiện chất lượng hình ảnh của các kết xuất được tạo bằng Eevee: cả kết xuất khung nhìn và khi sử dụng nó thay thế cho Cycles để có đầu ra chất lượng cuối cùng.

Một thay đổi rất rõ ràng là tùy chọn Raytracing mới trong cài đặt kết xuất, mặc dù tài liệu trực tuyến vẫn mô tả Eevee là trình kết xuất rasterization .

Tính năng dò tia được sử dụng trong hệ thống Global Illumination mới của Eevee Next để tăng độ chính xác của ánh sáng gián tiếp bề mặt, với công cụ kết xuất hiện có thể sử dụng tính năng dò tia bề mặt màn hình cho mọi trình đổ bóng BSDF trong một cảnh.

Kết xuất ổn định hơn, không nhấp nháy


Eevee Next cũng sẽ cải thiện độ ổn định về thời gian khi kết xuất bằng Eevee, với siêu mẫu thời gian nhận biết vận tốc giúp giảm nhiễu và các vấn đề răng cưa.

Ngoài ra, bóng hiện được hiển thị bằng bản đồ bóng ảo , giúp giảm hiện tượng nhấp nháy cũng như độ phân giải bóng tối đa ngày càng tăng.

Hỗ trợ không giới hạn ánh sáng, dịch chuyển và làm mờ chuyển động khung nhìn


Eevee Next cũng loại bỏ một số hạn chế khi kết xuất bằng Eevee, so với Cycles.

Không còn giới hạn về số lượng ánh sáng trong một cảnh – mặc dù chỉ có thể nhìn thấy 4.096 ánh sáng cùng một lúc – và ánh sáng có thể nhìn thấy được qua các bề mặt khúc xạ.

Ngoài ra, tính năng dịch chuyển hiện đã được hỗ trợ trên các vật liệu và đầu ra Độ dày mới giúp cải thiện chất lượng hình ảnh về khúc xạ, độ mờ và tán xạ dưới bề mặt.

Hiện tại, chuyển động mờ được “hỗ trợ một phần” trong khung nhìn – nó sử dụng thuật toán đơn giản hơn so với khi sử dụng Eevee cho kết xuất cuối cùng – và độ sâu trường ảnh đã được tối ưu hóa .

Khối lượng thế giới không còn bị giới hạn trong việc hiển thị khoảng cách cắt, điều đó có nghĩa là chúng có thể chặn hoàn toàn nền thế giới và ánh sáng mặt trời.

Bản cập nhật cũng làm lại giao diện của Eevee, điều chỉnh các bảng và thuộc tính để gần giống với Cycles hơn.

Tuy nhiên, hai công cụ kết xuất vẫn còn cách xa sự tương đương về tính năng: bạn có thể tìm thấy danh sách các hạn chế còn lại trong Eevee Next trong tài liệu trực tuyến.

Không tương thích ngược với các phiên bản trước của Blender


Là một bản nâng cấp lớn của trình kết xuất, Eevee Next là một bản cập nhật phá vỡ khả năng tương thích.

Tài liệu trực tuyến bao gồm hướng dẫn di chuyển giải thích cách chuyển đổi các cảnh được tạo trong các phiên bản Blender trước đó để hiển thị bằng Eevee Next trong Blender 4.2.

Yêu cầu hệ thống

Eevee Next là một phần của Blender 4.2. Nó hiện có sẵn như là một ứng cử viên phát hành. Bản phát hành ổn định sẽ ra mắt vào ngày 16 tháng 7 năm 2024.

Blender tương thích với Windows 8.1+, macOS 11.2+ và glibc 2.28+ Linux. Nó miễn phí.

By Jim Thacker
 

Đang thảo luận

DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên