Chủ nghĩa siêu thực trong thiết kế đồ họa

Chủ nghĩa siêu thực trong thiết kế đồ họa

Bởi MinhTrang vào 20:30 28/12/18
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    149
    Một quả táo và một máy tính có điểm gì chung? Không có gì cả, thực sự. Nhưng thông qua sự kỳ diệu của chủ nghĩa siêu thực, bất kỳ nhà thiết kế đồ họa nào cũng có thể hợp nhất các khái niệm không liên quan như thế này thành một hình ảnh có sức ảnh hưởng, thậm chí được đánh giá cao.

    Trong giây lát, chúng ta sẽ đeo kính nhìn tia X và tiết lộ cấu trúc xương siêu thực bên dưới lớp logo của Apple, nhưng trước khi chúng ta bắt đầu xây dựng thương hiệu, điều quan trọng là phải hiểu siêu thực là gì. Chủ nghĩa siêu thực đã ảnh hưởng đến những người yêu nghệ thuật trong gần một thế kỷ. Hãy tưởng tượng những khả năng mà nó có thể có trong các thiết kế của riêng bạn!

    Chủ nghĩa siêu thực: Nguồn gốc và định nghĩa

    Chủ nghĩa siêu thực không nhất thiết phải là một bức tranh của Salvador Dali (mặc dù Dali có lẽ là người đầu tiên bạn nghĩ tới khi nhắc về về chủ nghĩa siêu thực). Khi những thứ phổ biến nhưng không liên quan đến nhau trong các vị trí kề nhau, đáng ngạc nhiên là sẽ tạo ra một thứ gì đó khác lạ và mạnh mẽ, đó là chủ nghĩa siêu thực.

    Năm 1924, nhà văn / nhà thơ người Pháp André Breton đã xuất bản Tuyên ngôn về chủ nghĩa siêu thực của ông, mô tả chủ nghĩa siêu thực là bỏ qua ý định có ý thức và tiết lộ cách thức suy nghĩ hoạt động. Hãy nghĩ về cách giấc mơ vận hành: bạn sẽ ở một nơi từ quá khứ của bạn, sau đó bất ngờ một người hoặc vật xuất hiện hoàn toàn không phù hợp với tình huống. Có thể một thiết bị chưa được phát minh, hoặc một em bé mà bạn biết xuất hiện như người lớn hoặc ngược lại! Các nhà siêu thực tiếp cận trạng thái dòng chảy mơ mộng này trong khi thức, và thể hiện nó thông qua phương tiện lựa chọn của họ.

    Quả táo thân thiện, máy tính đáng sợ

    siêu thực 1.
    Bạn có thể đang nghĩ, chẳng có gì siêu thực về biểu tượng quả táo, và nếu vậy thì bạn đã đúng. Bản thân logo Apple chỉ là một quả táo, nhưng khái niệm ghép một quả táo vào máy tính đang tiếp cận tư duy siêu thực. Hãy nhớ rằng, chủ nghĩa siêu thực hợp nhất các thứ phổ biến nhưng ở các khía cạnh khác, những thứ không liên quan đến nhau trong các vị trí kề nhau . Hãy xem xét rằng khi Apple bắt đầu vào năm 1976, ý tưởng về một máy tính cá nhân khiến mọi người sợ hãi. Nhưng đặt hình ảnh của một quả táo lên phía trước, và ... Một đám mây vui vẻ và thân thiện bao quanh ý tưởng máy tính sẽ đe dọa mọi người!

    Nếu Apple có thể làm điều đó, bạn cũng có thể. Và chỉ để chứng minh điều đó với bạn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số thiết kế đầy cảm hứng trong đó phương pháp siêu thực đã nâng cao các thương hiệu này.

    Các logos siêu thực

    siêu thực 2.
    Các công ty phấn đấu để tạo ra một cái gì đó mới mẻ có thể muốn sử dụng một kỹ thuật siêu thực tạo nên yếu tố bất ngờ. Khách hàng có thể bị mất cảnh giác bởi một bảng màu tương phản gay gắt, trộn các cặp hình ảnh bất thường thành một bố cục không thể ngờ, các kiểu chữ kéo dài giới hạn về cách một dạng chữ có thể uốn cong. Những yếu tố này có thể tạo ra một ngôn ngữ đồ họa độc đáo và khiến người xem giật mình bên ngoài những trải nghiệm hàng ngày trần tục của họ.

    Thiết kế web siêu thực

    Ham muốn là một khẩu hiệu lớn cho những người theo chủ nghĩa siêu thực. Từ này xuất hiện thường xuyên khi những người theo chủ nghĩa siêu thực nói về bản chất của sự tồn tại. Họ cảm thấy rằng để đạt được tự do thực sự, ham muốn phải được thừa nhận và hành động. Trong một bối cảnh siêu thực, ham muốn không nhất thiết phải liên quan đến tình dục mà là một biểu hiện chân thực của nội tâm.

    Thiết kế web sau đây sử dụng chủ nghĩa siêu thực để thể hiện ham muốn theo nhiều cách khác nhau. Người xem được đưa đến những nơi huyền diệu, được giải thoát khỏi giới hạn của chính họ. Đối với các doanh nghiệp giúp khách hàng của họ thực hiện mong muốn tân cùng của mình, hãy thể hiện điều đó bằng một thiết kế siêu thực.

    siêu thực 3.
    Minh họa siêu thực

    siêu thực 4.
    Minh họa là nơi chủ nghĩa siêu thực có thể thực sự tỏa sáng, đó là một phong trào nghệ thuật tốt đẹp ngay từ lúc bắ đầu. Bức vẽ của bạn có thể đưa người xem vào một cuộc hành trình đến các thành phố ở thế giới khác, nơi các hành tinh trong sự gần gũi như mơ hoặc với sự hình thành những hình dạng không thể tin được. Nếu bạn đang tìm cách gợi lên một trải nghiệm siêu việt trong khán giả của bạn hoặc chỉ cho họ một hình ảnh độc đáo và khó quên, hãy hướng tâm trí của bạn về chủ nghĩa siêu thực.

    Bìa album siêu thực

    siêu thực 5.
    Bởi vì thơ ca là một phần rất lớn của âm nhạc, nên rất có ý nghĩa cho các nhạc sĩ sử dụng thơ ca trực quan của hình ảnh giấc mơ cho bìa album của họ. Đối với các nghệ sĩ và nhà thiết kế, cõi mơ là một phần của cuộc sống. Các kiến trúc sư và bác sĩ Ai Cập và Hy Lạp cổ đại đã sử dụng những giấc mơ để giúp họ xác định nơi xây dựng hoặc chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Chiếu sáng những ý nghĩa tiềm ẩn của thiên nhiên bằng cách kết hợp các yếu tố chộp lấy từ những giấc mơ vào thiết kế của bạn.

    Bìa sách siêu thực

    siêu thực 6.
    Các doanh nghiệp đưa ra các vấn đề về tâm hồn và hành trình bên trong có thể sử dụng một yếu tố siêu thực: con mắt. Cơ quan thị giác hấp dẫn này được nhiều người coi là một cửa ngõ cho tinh thần.

    Trong siêu thực, mặt trời và mặt trăng có thể đứng trước đôi mắt của vũ trụ hoặc một con mắt đứng độc lập có thể được coi là đang theo dõi người xem hoặc như một cửa sổ để nhìn qua. Bạn đang bị theo dõi, hoặc bạn đang xem người theo dõi? Hoặc có lẽ có một khả năng thứ ba!

    Bao bì siêu thực

    siêu thực 7.

    Khái niệm siêu thực của điều kỳ diệu ngay lập tức được bộc lộ khi các bức màn che khuất hiện thực được vén lên, và cuộc sống bản chất thật sự có thể được nhận thức rõ ràng hơn. Điều kỳ diệu có thể được khai thác bởi các công ty muốn gợi lên một nhận thức siêu phàm, siêu nhiên trong khách hàng của họ. Khi các yếu tố khớp với nhau theo đúng cách và khách hàng của bạn có được khoảnh khắc "ah-ha" đó, bạn đã đưa họ vào vương quốc của điều kỳ diệu!

    Poster siêu thực

    siêu thực 8.
    Các nhà thiết kế đang tìm cách nhấn mạnh sự yếu đuối và kỳ diệu của cuộc sống có thể sử dụng kỹ thuật siêu thực để mổ xẻ cơ thể. Con người được tạo thành từ nhiều hệ thống kết hợp, và những hiểu biết vô hạn có thể được lượm lặt khi tách chúng ra. Các áp phích sau đây sử dụng kỹ thuật này bằng cách mô tả một bộ não bên ngoài hộp sọ, những cái cây giống như một cơ quan trong một cảnh quan khoa học viễn tưởng. Bằng cách đó, họ tạo ra một ý nghĩa hoàn toàn mới và thu hút sự chú ý về cách các chức năng cơ thể cụ thể liên quan đến toàn bộ con người.

    Nguồn: 99designs
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi MinhTrang, 28/12/18.

Chia sẻ trang này