Cách tạo chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội và bảng cheat kích thước banner

COVERBLOG-2.jpg

Tạo các thiết kế banner trực tuyến tuyệt vời có thể là một thách thức bất kể dịp nào, ngay cả đối với các nhà thiết kế có kinh nghiệm. Cho dù bạn đã thiết kế nội dung kỹ thuật số trong nhiều năm hay mới bắt đầu bước chân vào thế giới thiết kế đồ họa, có một số yếu tố chính giúp tạo ra các banner thực sự gây được tiếng vang và thu hút sự chú ý của mọi người. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét cách tạo các thiết kế banner trực tuyến tuyệt đẹp để nhận được nhấp chuột và giúp nâng cao sự hiện diện của thương hiệu của bạn trong bối cảnh kỹ thuật số. Chúng tôi sẽ cung cấp hướng dẫn về cách đảm bảo thành công tối đa khi đến lúc ra mắt.

Quảng cáo truyền thông xã hội là gì?

Quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành một yếu tố chính trong kho vũ khí tiếp thị của nhiều doanh nghiệp ngày nay. Theo thiết kế, nó là một bối cảnh kỹ thuật số năng động và tương tác mà khi được tận dụng có thể tạo ra một phạm vi tiếp cận có ảnh hưởng vượt xa các đối tác truyền thống của nó. Tác động của quảng cáo trên mạng xã hội đối với khán giả là rộng khắp và có thể đo lường được; cho phép các doanh nghiệp tập trung vào nhân khẩu học mục tiêu của họ trong khi tạo ra một môi trường đầy kết nối và phản hồi. Đối thoại hai chiều đạt được thông qua quảng cáo dựa trên mạng xã hội tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian thực, điều này có thể mang lại lợi ích cho sự tăng trưởng nhanh chóng. Về bản chất, phương tiện truyền thông xã hội có thể là một công cụ mạnh mẽ để tương tác với khách hàng và gửi trực tiếp các thông điệp phù hợp đến họ trên quy mô lớn.

Mẹo để bắt đầu quảng cáo trên mạng xã hội

Khi bắt đầu tạo các chiến dịch biểu ngữ trực tuyến hoặc bất kỳ thứ gì cho vấn đề đó, bạn nên tiếp cận dự án một cách có phương pháp và tỉ mỉ . Hãy nghĩ về nó giống như việc xây dựng một ngôi nhà. Bạn bắt đầu từ những nền tảng và xây dựng từng viên gạch một. Đối với bất kỳ ai đang cố gắng xây dựng kỹ năng truyền thông xã hội của mình, bộ sưu tập tài nguyên truyền thông xã hội này là một cách tuyệt vời để thu thập các yếu tố, thậm chí cả ý tưởng cho một dự án như vậy.

  • Mục tiêu của chiến dịch của bạn là gì? Mọi chiến dịch quảng cáo đều có mục tiêu riêng cho dù đó là quảng cáo dịch vụ, sản phẩm mới hay thậm chí là mục tiêu như tổ chức từ thiện.
  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Để banner của bạn hoạt động với hiệu quả tối ưu, bạn nên nhắm mục tiêu vào những người quan tâm. Điều này sẽ giúp ngăn chặn chiến dịch tiếp thị của bạn thất bại. Bắt đầu bằng cách nghiên cứu những người có nhiều khả năng sử dụng hoặc quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Xem xét các yếu tố như tuổi tác, giới tính, ảnh hưởng, sở thích và nền tảng truyền thông xã hội mà họ cư trú khi xác định đối tượng mục tiêu tiềm năng.
  • Tiến hành nghiên cứu: Nghiên cứu sâu hơn để tìm cảm hứng cũng rất cần thiết; xu hướng thay đổi nhanh chóng, vì vậy việc hiểu cách các banner đang được sử dụng ở những nơi khác là chìa khóa để tạo ra các thiết kế biểu ngữ sáng tạo. Thật may mắn cho bạn, các biểu ngữ hoàn toàn ở khắp mọi nơi và nhiều trong số đó nằm trong lòng bàn tay của bạn. Hãy để ý những điểm mạnh và điểm yếu chính mà bạn thấy trong các chiến dịch câu cá trong cùng một cái ao với chính bạn.
Analytics đã mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng. Thông qua phân tích các bài đăng banner trên mạng xã hội, việc đánh giá mức độ tương tác của khách hàng và điều chỉnh nội dung bằng cách cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Công nghệ như phân tích cho phép doanh nghiệp xác định các lĩnh vực mà khách hàng cần chú ý nhiều hơn tùy thuộc vào các tương tác. Phân tích phân tích phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cơ hội duy nhất cho các doanh nhân và chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của họ, theo dõi sở thích và sở thích của khách hàng, xác định xu hướng và tối đa hóa lợi nhuận từ các chiến dịch tiếp thị đồng thời xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa hơn với họ.

Quảng cáo truyền thông xã hội của bạn nên bao gồm những gì?


1-2.jpg



Để duy trì sự tham gia của nhân khẩu học có nhịp độ nhanh, công nghệ tiên tiến ngày nay, quảng cáo banner phải sử dụng tất cả các yếu tố của thiết kế đồ họa, từ hình ảnh và video có tác động đến phông chữ tinh tế. Cùng với hình ảnh hấp dẫn và hình ảnh mạnh mẽ, điều cần thiết là tạo quảng cáo biểu ngữ cũng thu hút sự chú ý của mọi người đủ lâu để họ tiếp nhận bất kỳ thông điệp hoặc sản phẩm nào bạn đang cố gắng cung cấp cho họ. Ngoài tất cả các yếu tố được đưa vào, điều quan trọng là phải theo kịp các xu hướng và sự kiện hiện tại đang diễn ra.

Xây dựng thương hiệu


3-2.jpg



Một tổ chức và bản sắc của nó là một mối liên kết không thể tách rời, và việc xây dựng thương hiệu là để củng cố mối liên kết đó. Điều này cũng có thể có nghĩa là đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế banner của bạn, có thể kết hợp logo, bảng màu và tuyên bố sứ mệnh vào dự án. Giữ sự cân bằng giữa thương hiệu, tính thẩm mỹ và sự hấp dẫn tổng thể của thiết kế nên được quan sát chặt chẽ trong suốt thời gian của dự án, đảm bảo rằng nó đạt được mục tiêu của mình trong khi vẫn giữ được thương hiệu.

Nội dung viết


2-2.jpg



Thông tin là một thành phần quan trọng cho chiến dịch của bạn. Một cú đấm, các tiêu đề thu hút sự chú ý bằng cách sử dụng các kiểu chữ ngoài thế giới này và các khối thông tin quan trọng có kích thước vừa phải để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả để thu hút những người quan tâm. Tăng cường thông tin với sự hỗ trợ của các yếu tố khác trong thành phần. Việc sử dụng khoảng trắng hoặc cảnh quan địa chất trên nền của bạn có thể nâng cao, làm giảm hoặc bóp méo nội dung bằng văn bản. Có được sự cân bằng này đúng cách và thiết kế banner của bạn sẽ thịnh vượng từ một thiết kế rõ ràng và thiết thực, hướng dẫn đối tượng mục tiêu của bạn đến lời kêu gọi hành động.

Kêu gọi hành động

Người kiếm tiền. Đây là tất cả những gì tóm tắt lại, hướng dẫn những người quan tâm cam kết thực hiện một hành động. Tại thời điểm này, phần còn lại của banner truyền thông xã hội có thể đã hoạt động có lợi cho bạn, có thể với việc sử dụng các yếu tố bắt mắt, không thể tránh khỏi và các dòng tiêu đề đáng nhớ. Lời kêu gọi hành động có thể là một trong nhiều thứ, tùy thuộc vào bản chất của banner của bạn. Nếu đó là một banner tương tác, người tham gia có thể được dẫn đến việc nhấn vào chính quảng cáo hoặc một nút để được chuyển đến trang truyền thông xã hội hoặc trang web cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Thiết kế phẳng có thể dựa trên các phương pháp truyền thống hơn như vị trí, trang web, email hoặc số điện thoại. Việc gửi lời kêu gọi hành động của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào thời gian (nếu là video hoặc hoạt ảnh), định vị và âm điệu khi gửi.Cân nhắc tất cả những điều này sẽ giúp những người bạn quan tâm đến đúng nơi bạn muốn.

Hình ảnh


4.jpg



Hình ảnh nói với chúng ta nhiều hơn những từ có thể. Trừ khi bạn là một thiên tài thơ ca và có thể cộng hưởng với độ chính xác đáng kinh ngạc, hỗ trợ bầu không khí được hình dung cho một dịch vụ hoặc cung cấp bằng chứng trực quan về một sản phẩm thay đổi cuộc sống. Giới thiệu hình ảnh cho quảng cáo trên mạng xã hội của bạn sẽ tăng mức độ tương tác và liên kết với khán giả của bạn, đặc biệt là trong thế giới truyền thông xã hội. Sự hiện diện mạnh mẽ của chúng thường có thể dẫn đến ảnh hưởng đến phần còn lại của thiết kế biểu ngữ của bạn, hoạt động xung quanh hình ảnh, đặc biệt nếu được sử dụng làm nền. Mặt khác, chúng có thể được sử dụng làm yếu tố hỗ trợ trong bức tranh lớn hơn, giúp cân bằng bố cục của bạn.

Lý lịch

Khung nền của quảng cáo banner, nền , là yếu tố hỗ trợ cho dự án truyền thông xã hội của bạn và mang lại bầu không khí cho bố cục của bạn. Nền có thể được tạo thành từ nhiều yếu tố như hình ảnh, mẫu và thậm chí cả nghệ thuật đồ họa trừu tượng. Như vai trò của nó cho thấy, với tư cách là một yếu tố hỗ trợ, bạn phải tránh để nền tảng lấn át thiết kế tổng thể, gây ra mối đe dọa cho các yếu tố và thông tin quan trọng khác. Điều này có thể đạt được bằng cách tăng hoặc giảm độ tương phản giữa nền và các thành phần được xếp lớp trên cùng hoặc có thể dính vào một nền tối thiểu, chẳng hạn như một màu đơn hoặc độ dốc tinh tế.

Băng hình

Việc sử dụng video ngày càng trở nên phù hợp hơn với quảng cáo trên mạng xã hội. Sử dụng vài giây cảnh quay mạnh mẽ, được phát triển chuyên nghiệp và được tinh chỉnh là câu trả lời cho tình trạng thiếu khoảng chú ý trên toàn cầu. Tuy nhiên, điều này rõ ràng cần rất nhiều kỹ năng ở nhiều cấp độ để video tạo ra tác động như mong muốn. Tất cả các cảnh quay trực quan, âm thanh và thiết kế đồ họa đều được đưa vào hỗn hợp và thường có mức giá đắt đỏ.

Hoạt hình

Phương pháp này vẫn thú vị và hấp dẫn như trước đây nhưng ngày càng sạch hơn và dễ truy cập hơn. Tại sao tất cả các yếu tố hình ảnh của bạn không làm gì ở đó? Bạn thực sự có thể thu hút và gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu của mình và bất kỳ ai về vấn đề đó bằng những thay đổi không ngờ về màu sắc, các yếu tố tương tác và thậm chí có thể là một câu chuyện. Sử dụng các vectơ được thiết kế chuyên nghiệp , rất phù hợp cho các dự án hoạt hình, để chuyển đổi một thiết kế cố định bằng phẳng thành thứ gì đó có tính tương tác và truyền cảm hứng sẽ thu hút khán giả trên mạng xã hội.

Vì vậy, hãy đạt được sự cân bằng hợp lý giữa hình ảnh bắt mắt và nội dung bằng văn bản hấp dẫn sẽ không khiến người đọc cảm thấy buồn chán hoặc khó chịu trước khi họ có thời gian tiếp thu đề nghị của bạn. Với sự kết hợp đúng đắn giữa công nghệ và sự khéo léo, quảng cáo banner có thể là một cách hiệu quả cao để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong thế giới am hiểu công nghệ ngày nay.

Phương tiện truyền thông xã hội Cheat Sheet


8.jpg



Như bạn có thể mong đợi, nó không đơn giản như làm việc với một bản vẽ có kích thước tiêu chuẩn. Xét cho cùng, mỗi nền tảng truyền thông xã hội hoạt động với những đặc điểm riêng của nó. Điều này có thể khiến các nhà thiết kế hơi đau đầu, đặc biệt là khi được hướng dẫn tạo 'một chiến dịch truyền thông xã hội' rộng như thuật ngữ đó có thể gợi ý. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần hình dung các thiết kế phẳng của mình theo các chiều rộng và chiều rộng khác nhau, và điều tương tự cũng xảy ra với các dự án video và hoạt hình của bạn. Hãy đọc bài viết này để thảo luận chi tiết hơn về kích thước banner và thậm chí cả quảng cáo video Youtube. Bây giờ chúng ta hãy xem bảng cheat banner quảng cáo trên mạng xã hội này để giúp bạn thực hiện các dự án chính xác hơn:

Facebook
Vào tháng 7 năm 2022, Facebook đạt con số đáng kinh ngạc là 2,934 tỷ người dùng. Đó là 36,8% dân số toàn cầu! Do đó, những quảng cáo như vậy là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhưng điều quan trọng là phải hiểu những điều cơ bản về cách chúng hoạt động. Bạn có thể nhắm mục tiêu chiến dịch theo vị trí, nhân khẩu học, sở thích, v.v. Chi phí quảng cáo có thể dao động từ $1–$5 cho mỗi 1.000 lần hiển thị và quảng cáo bài đăng là một cách hiệu quả để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn một cách nhanh chóng.

Single Image Ad

Ad Type Single Image Ad
Image File Types: JPG, PNG
Maximum File Size: 30MB
Minimum Image Size: 600 x 600PX
Resolution At least: 1080 x 1080PX (no maximum)
Ratio: 1.91:1 to 1:1


Carousel Ad

Ad Type
Carousel Ad
File Types: JPG, PNG, MP4, MOV or GIF
Maximum File Size: 30MB (Image), 4GB (Video)
Minimum Image Size: 600 x 600px (Image), 120 x 120px (Video)
Resolution At least: 1080 x 1080px (no maximum)
Ratio: 1:1

Collection Ad

Ad Type
Collection Ad
File Types: JPG, PNG, MP4, MOV or GIF
Maximum File Size: 30MB (Image), 4GB (Video)
Resolution At least: 1080 x 1080px (no maximum)
Ratio: 1:1

Video ad

Ad Type
Video Ad
File Types: MP4, MOV or GIF
Maximum File Size: 4GB
Minimum Video Size: 120 x 120px
Resolution At least: 1080 x 1080px (no maximum)
Ratio: 1:1 (Desktop and mobile), 4:5 (Mobile only)
Video Settings: H.264 compression, compression at 128kbps+

Instagram

Instagram là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến và nổi tiếng nhất hiện nay. Nó đạt 1,440 tỷ người dùng vào năm 2022, với 500 triệu người sử dụng Instagram Stories mỗi ngày. Đó là hơn gấp đôi số lượng người dùng Snapchat hàng ngày! Các doanh nghiệp đang tận dụng điều này bằng cách đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng, một chiến lược quảng cáo dường như sử dụng người dùng để quảng cáo cho người dùng.

upload_2023-4-3_20-32-6.png


upload_2023-4-3_20-33-54.png


upload_2023-4-3_20-34-11.png


upload_2023-4-3_20-34-34.png


upload_2023-4-3_20-34-52.png


Twitter

Twitter đã phát triển theo cấp số nhân kể từ khi ra mắt vào năm 2006. Ngày nay, nền tảng này có hơn 486 triệu người dùng hoạt động và 238 triệu người dùng hàng ngày. Mỗi ngày, 5 tỷ tweet được gửi đi khắp thế giới. Đó là 6.000 tweet mỗi giây! Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra cuộc trò chuyện, đây là nền tảng cho các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn.

upload_2023-4-3_20-35-39.png


upload_2023-4-3_20-35-55.png


upload_2023-4-3_20-36-13.png


TikTok

TikTok đã là một câu chuyện thành công không thể phủ nhận kể từ khi nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 2016. Ứng dụng này hiện có 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới, với hơn 672 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu. Chỉ trong ba năm, TikTok đã đi từ một nền tảng chia sẻ video nhỏ lẻ trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới, cạnh tranh với những gã khổng lồ như Facebook, YouTube và Instagram.

upload_2023-4-3_20-37-7.png


Quảng cáo trên mạng xã hội có thể là môi trường thú vị nhất cho sự sáng tạo đổi mới. Mọi loại phương tiện dường như xung đột trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt, nơi những bộ óc tài năng được đặt ra trước thách thức tạo ra nhiều nhấp chuột, lượt xem và doanh thu nhất có thể về mặt kỹ thuật.

By Max Trewhitt
 

Đính kèm

  • upload_2023-4-3_20-32-56.png
    upload_2023-4-3_20-32-56.png
    64.8 KB · Lượt xem: 0
  • upload_2023-4-3_20-33-30.png
    upload_2023-4-3_20-33-30.png
    65.8 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên