Cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào thiết kế poster?

Áp phích được lựa chọn để quảng cáo tất cả mọi thứ, từ các buổi hòa nhạc đến nhà hàng cho đến các sự kiện cộng đồng. Nhưng không phải tất cả các áp phích được tạo ra sẽ đem lại hiệu quả như nhau. Một thiết kế poster tuyệt vời có thể biến doanh nghiệp hoặc sự kiện của bạn thành một nam châm hút đám đông, trong khi một thiết kế poster mờ nhạt có thể khiến bạn chìm nghỉm.

Nhưng những gì, chính xác, làm cho một thiết kế poster tuyệt vời? Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng poster của bạn có tác động và nhận được kết quả mà bạn đang tìm kiếm thay vì rơi xuống chỉ như một tờ giấy.

Nếu bạn muốn thiết kế một poster đáng kinh ngạc, bạn cần thiết lập cho mình thành công. Chìa khóa để thiết kế một poster tuyệt vời bắt đầu trước quá trình thiết kế. Khi bạn thực hiện các bước thiết kế sẵn cần thiết và đưa tất cả các sự chuẩn bị của bạn ra liên tiếp, nó sẽ làm cho việc thiết kế poster thực sự dễ dàng hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

1. Xác định tính cách thương hiệu

Bất kể loại poster nào bạn tạo ra, nó cần phải tạo cảm giác đúng với thương hiệu của bạn. Nhưng bạn sẽ không thể thiết kế ra những gì giống với bạn, nếu bạn không thực sự biết bạn là ai.

Xác định rõ ràng tính cách thương hiệu là điều không thể thương lượng. Nếu bạn có một cuộc "khủng hoảng tính cachs" thương hiệu, thì tất cả các thiết kế của bạn, bao gồm cả áp phích, sẽ không rõ ràng và gây nhầm lẫn cho khán giả của bạn ở khắp mọi nơi.

poster 1.jpg

Nếu bạn không chắc chắn về việc bạn là ai với tư cách là một thương hiệu hoặc cách xác định tính cách thương hiệu của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra các hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi về:
- Nhận diện thương hiệu
- Xây dựng thương hiệu cá nhân và
- Phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế poster của mình, điều quan trọng là bạn phải biết người mà bạn thiết kế cho. Nếu bạn không biết đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn sẽ không thể tạo ra một thiết kế mang lại cảm giác chân thực và tác động đến họ.

poster 2.jpg

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế, xác định khách hàng lý tưởng của bạn. Tự hỏi mình đi:
- Đối tượng mục tiêu của tôi là ai?
- Làm thế nào để doanh nghiệp / sự kiện của tôi nói chuyện với họ?
- Những loại thiết kế mà họ có nhiều khả năng đáp ứng?
- iếng nói thương hiệu nào sẽ nói tốt nhất với họ? (Ví dụ: bạn có nên hài hước và thân thiện hay nghiêm túc và hợp tác hơn không?)
- Những yếu tố thiết kế nào sẽ thu hút sự chú ý của họ tốt nhất?
Khi bạn có một định nghĩa rõ ràng về khách hàng lý tưởng của mình và người mà bạn đang tạo ra poster cho, nó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thiết kế đúng đắn, loại quyết định sẽ dẫn đến poster tốt nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn.

3. Xác định thông điệp

Cho dù bạn có quảng cáo về việc mở cửa hàng mới, gây quỹ cộng đồng hay là trận chiến của các ban nhạc. Rõ ràng thông điệp của bạn cần phải nằm trong danh sách ưu tiên của bạn. Bởi vì nếu không có một thông điệp mạnh mẽ, poster của bạn sẽ thất bại ngay cả khi nó được thiết kế tuyệt vời như thế nào.

poster 3.jpg

Vì vậy, ví dụ, để nói rằng bạn đang là một người gây quỹ và đang thiết kế một poster để cố gắng khiến mọi người đến và làm tình nguyện. Bạn không muốn sử dụng ngôn ngữ từ bi, khích lệ, lôi cuốn mọi người ý thức về lòng từ thiện và hình ảnh đại diện "đến với nhau như một đội" mà sử dụng bản sao sắc nét hoặc tối và hình ảnh hoàn toàn lạc lõng chắc chắn sẽ khiến mọi người không có tinh thần tình nguyện. Bạn cũng muốn đảm bảo thông điệp của bạn rõ ràng và súc tích. Vì vậy, bản thiết kế "Tình nguyện viên cần thiết vào ngày 2 tháng 3 năm 2018 cho một người gây quỹ ủng hộ nạn nhân của XYZ" sẽ luôn hiệu quả hơn so với sự mơ hồ, mờ ảo như kiểu "Chúng tôi có một sự kiện".

Làm rõ thông điệp của bạn trước khi bạn bắt đầu quá trình thiết kế sẽ giúp bạn chọn các yếu tố thiết kế bổ sung và củng cố thông điệp của bạn, điều này sẽ làm cho thiết kế tổng thể của bạn có tác động hơn.

4. Xác định số liệu cho thành công

Nếu bạn muốn thiết kế một poster thành công, bạn cần xác định cách bạn sẽ đo lường thành công.

Có các số liệu để xác định sự thành công của poster của bạn là điều hiển nhiên nên làm, nhưng đó là một bước rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Nếu không có số liệu chắc chắn, bạn không có cách nào để xác định xem thiết kế poster của bạn có phải là một cú hích hay không (có nghĩa là bạn nên giữ thiết kế đó cho các poster trong tương lai) hoặc thất bại hoàn toàn (có nghĩa là bạn cần quay lại bảng vẽ và đưa ra một thiết kế poster có tác động hơn).

Trước khi bạn bắt đầu với thiết kế poster của mình, hãy quyết định số liệu bạn sẽ sử dụng để đo lường thành công. Bạn đang hy vọng gì với poster của bạn? Và làm thế nào bạn sẽ đo lường điều đó?

poster 4.jpeg

Bạn đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán vé cho một buổi hòa nhạc? Sau đó, bạn có thể thêm mã QR hoặc URL tùy chỉnh để theo dõi doanh số bán trực tiếp từ poster của mình. Bạn đang cố lái mọi người vào một nhà hàng? Thêm bản thiết kế cho mọi người đề cập đến poster trước bữa ăn của họ để được giảm giá 10%. Bạn đang cố gắng để có được tình nguyện viên cho một sự kiện cộng đồng? Trên biểu mẫu đăng ký, hãy hỏi họ nơi họ nghe về cơ hội tình nguyện để bạn có thể thấy có bao nhiêu đăng ký đến từ chiến dịch áp phích của bạn.

Khi bạn có các số liệu chắc chắn, nó sẽ cho bạn biết những gì mà poster làm việc và những gì không, điều này sẽ giúp bạn liên tục tối ưu hóa thiết kế poster của mình - và nhận được kết quả tuyệt vời trong quá trình này.

5. Xác định ngân sách của bạn

Chúng ta không thể nói về thiết kế poster mà không cần nói về ngân sách.

Xác định ngân sách của bạn trước thời hạn là siêu quan trọng. Ngân sách của bạn sẽ xác định có bao nhiêu áp phích bạn có thể in, bạn nên sử dụng máy in nào, tùy chọn giấy và mực tốt nhất. Nghiêm túc mà nói, đây là thông tin mà bạn cần biết trước khi bắt đầu.

poster 5.jpeg

Nhìn vào ngân sách tổng thể của bạn và chia nó cho số lượng áp phích bạn cần in. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ngân sách mỗi lần in. Vậy, ví dụ, bạn có ngân sách 500 đô la và bạn cần 500 áp phích in. Điều đó mang lại cho bạn ngân sách $1 mỗi lần in.

Biết trước con số này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lực khi bạn khám phá các tùy chọn in của mình. Nó sẽ giúp bạn chọn các tùy chọn in và in tốt nhất theo ngân sách của bạn và sẽ giúp bạn không lãng phí thời gian khám phá các tùy chọn nằm ngoài phạm vi giá của mình.

Nguồn: 99designs
 
Back
Bên trên