Bạn học được gì từ những nhận diện thương hiệu đình đám trong năm 2017?

MinhTrang

CTV Nữ
Thật sự là đã bước sang năm 2018. Dường như mới chỉ ngày hôm qua thôi chúng ta còn đang trông chờ vào những cơ hội và những xu hướng design của năm 2017. Trong một năm vừa qua, chúng ta đã được biết đến thuật ngữ trong thiết kế "retro fonts" và sự tiến bộ của nó trong VR. Armin Vit, designer của Brand New là một người nghiên cứu rất nhiều về thương hiệu. Nổi tiếng với những công việc thiết kế nhận diện thương hiệu mới đây nhất, ông đã ghi nhận lại những sản phẩm thương hiệu tốt nhất và tồi nhất trong năm 2017.
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp 5 thương hiệu với thiết kế tốt nhất và tìm hiểu xem chúng ta có thể học được gì từ chúng.


1. SZDC


Có thể bạn chưa từng nghe thấy tên tập đoàn quản lí SŽDC ở Séc, và thậm chí ít có khả năng hơn là bạn có thể phát âm tên của nó - Správa železniční dopravní cesty - một cách chính xác. Trong tiếng Anh nó được dịch là Cơ cấu Quản lý Đường sắt, và đơn giản hóa tên và thông điệp của tổ chức là mục tiêu của việc đổi thương hiệu này.

dHycwYd.jpg

Đáng ngạc nhiên, logo rõ ràng này hoàn thành cả hai mục đích trên một cách dễ dàng. Được thiết kế bởi studio Marvil ở Praha, logo màu cam biểu thị sự tương đồng giữa chữ cái Ž và ba đường ray song song được kết nối bởi một công tắc đường sắt. Trong khi đó, chữ Ž hoạt động như một chữ viết gọn cho Železnice, có nghĩa là Đường sắt ở Séc.

"Việc sử dụng dấu" Z "trong tên của công ty để tạo ra một cái nhìn ẩn ý của một công tắc đường sắt rất thông minh", Vit viết.

Chữ đơn có cả tính phân biệt và có ý nghĩa, và nó có thể được sử dụng trên các áp phích, đồng phục, tài liệu và các nền tảng trực tuyến một cách dễ dàng. Bạn muốn gì hơn từ một thương hiệu?

2. Misfit

kxZosaH.jpg

Bạn có biết rằng hơn 20 tỷ lbs trái cây và rau quả không được thu hoạch hoặc không được bán hàng năm ở Mỹ? Chúng tôi cũng không thể làm gì khác được. Nhưng một công ty đã làm được là Misfit. Được thành lập vào năm 2014, Misfit đã sử dụng trái cây và rau quả nếu không dùng sẽ bị lãng phí để tạo ra nhiều loại nước ép ép lạnh.

Đối với thương hiệu của mình, Misfit "quay sang" studio Gander ở New York. Trong khi đó, logo cũ của Misfit lại là một câu chuyện khá thẳng thắn về kiểu chữ không hấp dẫn, phong cách chán ngắt, thì phiên bản mới lại có cảm giác hài hước mà không bị chế ngự, phản ánh các thành phần không chính xác. "Sự xấu xí sẽ không bao giờ nhìn hấp dẫn", Vit viết.

Gander nói với Brand New: "Chúng tôi đã tạo ra một bản sắc thách thức các tiêu chuẩn làm đẹp và tôn vinh những quả bóng kỳ quái. "Thông qua việc minh họa, nhiếp ảnh và thiết kế web, chúng tôi đã có thể kể câu chuyện của Misfit và định hướng người tiêu dùng một cách vui vẻ và dễ tiếp cận."

3. Mozzila

NFU7Tvd.jpg

Tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu Mozilla đã có kể hoạch làm cho trang web trở nên tốt hơn kể từ năm 1998 nhờ các sản phẩm mã nguồn mở và các tiêu chuẩn mở. Vì vậy, khi đi đến quyết định thiết kế lại nhận diện thương hiệu, điều đó có nghĩa là Mozilla sẽ hợp tác với các ngân hàng Johnson Banks.

Không chỉ có Mozilla và Johnson Banks phù hợp với nhau về mặt đạo đức, cả hai đều là một kẻ điên rồ. Để kết hợp với các dịch vụ mã nguồn mở của Mozilla, Johnson Banks đã làm theo và quyết định thực hiện công việc sắp xếp lại thương hiệu ở nơi công cộng bằng cách chia sẻ mọi bước của quy trình.

Chỉ cần thiết kế đó đủ mạnh để có thể kiểm soát được. Hoàn thành với kiểu chữ phù hợp với ngôn ngữ URL và một loạt các lựa chọn thay thế đầy màu sắc khác nhau để giúp nó nổi bật, sự biến đổi của Mozilla thực sự đã giành vị trí một trong những biểu tượng và nhận diện thương hiệu tốt nhất năm 2017.

4. Ugly Drinks

"Khỏe mạnh sẽ không bao giờ phải nhàm chán", đó là những gì nhà thiết kế độc lập Jones Knowles Ritchie, đã tiếp cận thương hiệu Ugly Drinks năm 2016. Ugly Drinks được thành lập vào năm 2016 nhằm cung cấp một giải pháp thay thế lành mạnh cho các loại nước giải khát có đường quen thuộc hiện đang chiếm ưu thế tại các cửa hàng của Anh.

6IGYAID.jpg

Trong khi nhận diện thương hiệu trước của công ty tập trung vào góc độ xấu xí - đầy đủ với một kiểu chữ ồn ào một cách cố ý - thiết kế mới này mang một thái độ tích cực hơn. Với chữ "U" có hình lưỡi lơ lửng, Ugly Drinks giờ đây có một dấu hiệu phong cách để giúp nó nổi bật so với đám đông.

Vit nói: "Thiết kế tổng thể của điều này là tuyệt vời và, tốt hơn nữa, nó được thúc đẩy bởi một cảm giác hài hước tuyệt vời."

Loại thiết kế kiểu linh hoạt sẽ thật tuyệt vời hoặc kết hợp với một loạt các biểu tượng trái cây để tạo ra các nhân vật dễ thương. Người sáng lập Ugly Drinks, Hugh Thomas, hy vọng rằng các yếu tố này sẽ giúp xác định thương hiệu và biến nó thành một cái gì đó khiến mọi người sẽ rất vui vẻ khi nhìn thấy.

5. Chobani

Công ty sản xuất sữa chua Chobani của Hy Lạp đã đi một chặng đường dài kể từ khi nó được ra mắt vào năm 2007. Năm 2012, đây là nhà tài trợ chính thức của đội Olympic Hoa Kỳ, và đến năm 2017, Chobani quyết định làm mới thương hiệu.

TEEMhoc.jpg

Được thiết kế in-house và được dẫn dắt bởi nhà sáng tạo Leland Maschmeyer, logo kiểu chữ mới có một công dụng tốt hơn so với thiết kế trước đó khi truyền đạt cảm giác giàu có, gợi cảm, làm cho thương hiệu trở nên phù hợp hơn với sản phẩm.

Vit là một fan hâm mộ lớn của thiết kế. Ông giải thích: "Tôi nghĩ rằng sẽ là nhân văn và tuyệt đối hoàn hảo không chỉ trong lúc thực hiện mà còn phải đại diện cho sản phẩm. Màu xanh lá cây gây bất ngờ nhưng có vẻ gây ấn tượng với kiểu chữ và nhiều hơn thế nữa trên bao bì."
 
Back
Bên trên